Trong thời đại mà công nghệ bùng nổ như ngày nay, data hay dữ liệu khách hàng được coi là quý giá như vàng. Trong đó, số điện thoại là một loại dữ liệu rất có giá trị trong kinh doanh. Vậy làm sao để có được số điện thoại của khách hàng? Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách để quét số điện thoại trên Facebook.
Quét số điện thoại trên Facebook đem lại giá trị gì?
Facebook không chỉ là một mạng xã hội dùng để giải trí mà nó còn là một kênh kinh doanh rất hiệu quả. Nếu lấy được tệp số điện thoại của những người dùng trên đó, các bạn có thể tìm thấy những khách hàng tiềm năng của mình. Sau đây là một số ứng dụng khi quét được số điện thoại trên Facebook:
Tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng
Bạn có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình ở rất nhiều nơi trên Facebook như: các bài viết, fanpage, group, danh sách bạn của một người nào đó. Bằng cách quét số điện thoại của những đối tượng tương tác với những nội dung có cùng chủ đề với lĩnh vực kinh doanh của bạn, bạn có thể tạo được một tệp data khách hàng.
Ví dụ, đối với kinh doanh mỹ phẩm, các bạn có thể tìm và quét số điện thoại của những người tương tác với các bài viết chia sẻ bí quyết làm đẹp, những người like fanpage về mỹ phẩm, danh sách bạn của một chuyên gia về làm đẹp,… Vì những người này quan tâm đến lĩnh vực làm đẹp, có khả năng họ cũng quan tâm đến mỹ phẩm của bạn và đây chính là tệp khách hàng tiềm năng của bạn.
Lấy data khách hàng của đối thủ
Nếu đối thủ cũng hoạt động kinh doanh trên Facebook, bạn có thể dễ dàng quét ra số điện thoại của khách hàng của họ. Thông thường khách hàng của họ sẽ xuất hiện ở những comment mua hàng, like fanpage, trong group, tương tác với bài quảng cáo. Do đó, các bạn hãy tìm đến fanpage, group, bài đăng, bài quảng cáo của đối thủ để quét số điện thoại.
Đặc biệt là những comment quan tâm đến sản phẩm trên bài đăng, quảng cáo Facebook của họ, rất có thể khách hàng quan tâm những chưa mua hàng vì không đáp ứng được nhu cầu. Lúc này, các bạn dùng số điện thoại đã quét được để gửi chương trình tiếp thị mới, giải quyết được nhu cầu mà đối thủ không làm được, bạn sẽ dễ dàng bán được sản phẩm hơn.
Chạy quảng cáo từ tệp số điện thoại
Sau khi quét số điện thoại trên Facebook, các bạn có thể phân loại thành các tệp đối tượng khác nhau để tiến hành chạy quảng cáo. Hãy phân loại khách hàng thành các tệp khác nhau theo nhu cầu, giai đoạn tiếp thị để target đối tượng được chính xác hơn.
Khi chạy quảng cáo với tệp số điện thoại các bạn nên ứng dụng mô hình Phễu Marketing để đưa khách hàng từ từ qua từng giai đoạn của phễu giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị hơn. Tham khảo bài viết về Phễu Marketing tại đây.
TeleSale từ số điện thoại quét được trên Facebook
Telesale là hình thức khá phổ biến khi nắm được số điện thoại của khách hàng. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ các bạn có thể gửi đến các chương trình khuyến mãi, tri ân hoặc thu thập phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
SMS Marketing
Khi có được số điện thoại của khách hàng, các bạn có thể tiếp thị thông qua tin nhắn SMS. Hình thức gửi SMS thường được áp dụng cho những thông báo như: xác nhận đơn hàng, mã OTP, xác nhận thanh toán,… SMS cũng có thể dùng chạy các chiến dịch quảng cáo, gửi chương trình khuyến mãi với chi phí thấp, tuy nhiên hiệu quả không cao bằng các hình thức chạy quảng cáo trên Google hay Facebook.
Chuyển hướng đến các nhóm trên nền tảng khác như Zalo, Telegram
Nhằm dễ dàng tiếp thị số lượng lớn với tính bảo mật cao và không bị giới hạn nội dung do thực hiện công khai, các bạn có thể chuyển hướng khách hàng vào các nhóm trên Zalo, Telegram,… Sau khi lấy quét được số điện thoại trên Facebook.
Để duy trì nhóm các bạn cần phải làm cho khách hàng thực sự tin tưởng vào nhóm của bạn và thường xuyên cung cấp thông tin có giá trị đúng với nhu cầu của khách hàng.
Cách quét số điện thoại trên Facebook
Hiện nay, để quét số điện thoại trên Facebook, các Marketer thường sử dụng những công cụ hỗ trợ như: phần mềm, tiện ích hay các website hỗ trợ trực tiếp. Đối với mỗi một công cụ sẽ có cách hoạt động khác nhau, nhưng cơ bản sẽ được thực hiện theo 3 cách sau:
Thông qua tiện ích: hình thức này yêu cầu bạn phải tải tiện ích về và thêm vào trình duyệt của mình. Sau khi thêm vào trình duyệt các bạn truy cập vào Facebook và có thể lấy được số điện thoại của bất cứ người dùng nào hiển thị trên màn hình. Thao tác lấy thường là click vào nút lấy số điện thoại trên màn hình kế bên tên người dùng.
Thông qua phần mềm: Hình thức này bạn phải tải phần mềm và cài đặt vào thiết bị của mình. Thao tác lấy số điện thoại thường thông qua UID người dùng. Phần mềm sẽ hỗ trợ các bạn quét UID của người dùng để lưu trữ số lượng lớn sau đó từ UID này quét ra số điện thoại.
Khi sử dụng phần mềm các bạn sẽ được cung cấp các chức năng quét nâng cao, do đó có thể target đối tượng lấy số điện thoại chính xác hơn. Những chức năng quét có nâng cao có thể kể đến như:
- Quét danh sách bạn bè
- Quét người dùng tương tác với một bài viết
- Quét danh sách người like, follow page
- Quét danh sách thành viên trong nhóm
- Quét danh sách nhóm, page theo từ khóa, địa điểm, số lượng thành viên, số lượng người like,…
Thông qua website: Một số website cho phép các bạn quét số điện thoại trực tiếp trên đó mà không cần cài đặt phần mềm hay tiện ích. Bạn chỉ cần copy link profile hoặc UID của người dùng Facebook để dán vào công cụ trên website là có thể lấy được số điện thoại của người đó. Cách làm này nhanh chóng, tiện lợi, tuy nhiên không thể thực hiện với số lượng lớn.
Các công cụ quét số điện thoại trên Facebook tốt nhất hiện nay
Dưới đây là những công cụ quét số điện thoại trên Facebook theo 3 hình thức đã giới thiệu ở trên:
TinoFB
TinoFB là tool được cài đặt dưới dạng tiện ích trên trình duyệt. Khi Tool hoạt động các bạn có thể lấy số điện thoại của bất cứ người dùng nào xuất hiện trên Facebook. Ví dụ, trong một bài viết, những người đã comment trong bài viết đó sẽ xuất hiện nút lấy số điện thoại ở kế bên nhờ TinoFB. Các bạn chỉ cần click vào nút này, số điện thoại của người dùng sẽ xuất hiện.
Nhược điểm của TinoFB là không thể quét được hàng loạt số điện thoại trên Facebook mà phải thao tác click lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này giúp bạn lựa chọn được đối tượng chính xác hơn và không cần lọc lại, tuy nhiên mất khá nhiều thời gian.
UIDFB
UIDFB là một tiện ích khác ở trên Google Chrome hỗ trợ lấy số điện thoại trên Facebook dựa trên Bigdata có khả năng lưu trữ và cung cấp báo cáo. Cách hoạt động của UIDFB là lấy số điện thoại trực tiếp trên Facebook bằng cách click vào nút lấy sđt sau mỗi người dùng. Bạn có thể lấy ở bất cứ đâu trên Facebook như: Profile, fanpage, group, lượt like, share, comment, inbox,…
Điểm cộng lớn của UIDFB là hỗ trợ chuyển đổi hàng loạt UID thành số điện thoại. Tức là bạn chỉ cần có UID của người dùng trên Facebook là có thể tra cứu ra số điện thoại của họ. Ngoài ra, tiện ích này còn hỗ trợ lấy thêm các thông tin như: địa chỉ, giới tính của khách hàng.
Lucid Gen
Tương tự như TinoFB, Lucid Gen cũng là một tiện ích trên trình duyệt có khả năng lấy số điện thoại trên Facebook từ người dùng. Ngoài việc lấy từng số điện thoại nhờ click vào nút lấy số điện thoại sau mỗi đối tượng, Lucid Gen còn có thể quét hàng loạt số điện thoại từ like hoặc comment bài viết.
Tuy nhiên để sử dụng được các chức năng này, các bạn phải mua gói Vip với giá từ 1,2 triệu đồng.
Hướng dẫn lấy số điện thoại trên Facebook trong 2 giây
Ưu điểm của cả TinoFB và Lucid Gen đều là giá rẻ, nhanh chóng đối với số lượng nhỏ số điện thoại và an toàn.
Fplus
Fplus là một phần mềm hỗ trợ kinh doanh qua Facebook một cách tự động với nhiều tính năng tích hợp. Trong đó, chức năng quét số điện thoại trên Facebook được phát triển khá chuyên sâu. Các bạn có thể quét hàng loạt số điện thoại từ các đối tượng như:
- Danh sách bạn bè của người dùng
- Thành viên trong Group
- Người dùng tương tác với bài viết (like, bày tỏ cảm xúc, chia sẻ, comment)
- Người dùng like page
- Quét từ tệp UID
Phần mềm được dùng bằng cách cài vào thiết bị của bạn (laptop, máy tính để bàn). Nguyên lý để quét số điện thoại của Fplus là quét tệp UID người dùng trước, sau đó từ UID này để quét ra số điện thoại.
Ưu điểm là có khả năng quét hàng loạt số lượng lớn và quét chuyên sâu cùng nhiều tính năng tích hợp đi kèm. Ngoài ra còn có khả năng đăng nhập nhiều tài khoản trên phần mềm để quét và quản lý data.
Tuy nhiên, nhược điểm của Fplus là tốc độ quét chậm và không an toàn bằng việc sử dụng tiện ích trên trình duyệt.
Simple Facebook
Tương tự như Fplus thì Simple Facebook cũng là một phần mềm nuôi nick Facebook, hỗ trợ kinh doanh online. Trong đó, tính năng quét số điện thoại trên Facebook của Fplus hoạt động rất tốt.
Simple Facebook cho phép quét ra danh sách các nhóm, fanpage, danh sách những người tương tác với một bài viết, danh sách bạn bè,… để lấy UID của các đối tượng này. Đặc biệt có thể quét theo từ khóa và lọc theo số lượng người follow, like, số lượng thành viên nhóm để tìm được các nhóm, fanpage đúng với lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Thông tệp UID quét được, các bạn có thể chuyển đổi nó thành số điện thoại của người dùng. Nhờ khả năng quét nâng cao mà các bạn có thể tìm được số điện thoại của đúng đối tượng khách hàng.
Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm cũng tương tự như Fplus đã giới thiệu ở trên. Tuy nhiên mức giá của Simple Facebook cao hơn Fplus khá nhiều.
Website Marketingtool.top
Website này cho phép bạn quét số điện thoại trên Facebook của bất cứ người nào ngay trên Website mà không cần phải cài đặt phần mềm hay tiện ích. Website này hỗ trợ lấy số điện thoại thông qua link Profile của người dùng. Để sử dụng chức năng này, các bạn truy cập vào đường link sau: https://marketingtool.top/lay-sdt/
Với website này, các bạn có thể lấy được số điện thoại nhanh chóng dễ dàng nhưng không thể lấy được số lượng lớn vì chỉ thao tác với từng profile của người dùng.
Kết luận
Lấy được số điện thoại khi khách tương tác trên Facebook và tư vấn tức thời giúp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi hơn gấp nhiều lần. Vì vậy, hãy vận dụng các công cụ đã được giới thiệu trên đây để thu thập một cách dễ dàng loại data này mà không cần phải hỏi số điện thoại của khách hàng.
Sau khi lấy được số điện thoại, các bạn cần phải đưa data vào các chiến dịch marketing sao cho hiệu quả. Mỗi một cách làm được giới thiệu ở mục đầu tiên của bài viết có một lợi thế riêng. Vì vậy hãy vận dụng một cách linh hoạt, kết hợp nhiều hình thức để đem lại hiệu quả cao nhất.
Bình chọn cho bài viết
Your page rank: