Wifi Marketing nếu chưa biết bạn sẽ bị đối thủ bỏ lại

Wifi Marketing là một phương thức Marketing còn khá mới mẻ, tuy nhiên hiệu quả mà nó đem lại là rất đáng kể. Hiện nay đã có khá nhiều đơn vị kinh doanh ứng dụng Wifi Marketing vào trong hoạt động của mình. Nếu không muốn bị tụt lại so với đối thủ, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu qua bài viết chi tiết giới thiệu về hình thức tiếp thị mới này. 

Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là hình thức tiếp thị thông qua mạng wifi, thay vì nhập mật khẩu để sử dụng người dùng wifi phải thực hiện một hành động định hướng mà nhà cung cấp wifi yêu cầu. Thông qua cách này, các đơn vị kinh doanh có thể thực hiện được những mục đích Marketing của mình như: tăng traffic cho website, quảng cáo sản phẩm, thu thập thông tin khách hàng,…

Khái niệm Wifi Marketing
Khái niệm Wifi Marketing

Ví dụ cụ thể, khi bạn vào cửa hàng cà phê của The Cups Coffee và muốn truy cập internet. Khi kết nối với Wifi của cửa hàng, thiết bị của bạn sẽ được tự động chuyển hướng đến Fanpage của The Cups Coffee. Qua đó, cửa hàng có thể giới thiệu trang truyền thông chính thức của mình tới khách hàng và gửi cho khách hàng những thông tin cần thiết. Ngoài ra, việc áp dụng wifi marketing ở các cửa hàng cà phê là vô cùng phổ biến như: Trung Nguyên Legend, Highland, The Coffee House,…

Lợi ích của việc sử dụng Wifi Marketing

Tăng trải nghiệm của khách hàng


Thay vì phải hỏi pass wifi như thông thường khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc truy cập internet và tiếp xúc với các chương trình quảng cáo, tiếp thị. Như vậy thì các bạn có thể gửi các chiến dịch quảng cáo tới khách hàng một cách tự nhiên hơn. 

Chỉ cần đăng nhập bằng một mạng xã hội hội khách hàng đã có thể truy cập vào wifi marketing
Chỉ cần đăng nhập bằng một mạng xã hội hội khách hàng đã có thể truy cập vào wifi marketing

Một số hệ thống wifi marketing còn cho phép giới hạn thời gian dùng hoặc chỉ cung cấp cho những khách hàng cụ thể nhằm loại bỏ những đối tượng “dùng chùa” đảm bảo tốc độ đường truyền. Ví dụ, chỉ những khách hàng nào quét mã thanh toán sau khi mua đồ uống thì mới được cấp pass để truy cập vào wifi. 

Tiết kiệm chi phí

Những hình thức Marketing phổ biến hiện nay như chạy quảng cáo ADS, thuê báo chí PR, xây dựng các kênh truyền thông mạng xã hội, website, xây dựng showroom… Tiêu tốn của các doanh nghiệp hàng chục đến hàng trăm triệu mỗi tháng. 

So với những cách làm này thì Wifi Marketing tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Chi phí của hình thức này chủ yếu đến từ phí lắp đặt một lần duy nhất có thể sử dụng xuyên suốt về sau và cước phí thêm cho các gói tính tiền theo lượt truy cập. 

Tăng hiệu quả Marketing

Cách triển khai của hình thức marketing bằng wifi tương đối đơn giản nhưng hiệu quả đem về lại rất cao. Ưu điểm lớn của marketing bằng wifi là tỷ lệ tiếp cận đạt đến 100% khi khách truy cập vào wifi.

Thêm vào đó, thao tác tạo lập chiến dịch được thực hiện ngay trên phần mềm hoặc website cho nhà cung cấp dịch vụ wifi marketing cung cấp. Các bạn có thể thay đổi bất cứ khi nào cần thiết. 

Sau khi khách hàng truy cập vào wifi hệ thống sẽ thu thập thông tin gửi về cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Qua đó, hỗ trợ đo lường hiệu quả chiến dịch một cách dễ dàng. 

Cách Wifi Marketing thu thập thông tin của khách hàng
Cách Wifi Marketing thu thập thông tin của khách hàng

Với mô hình này, các bạn sẽ tạo được rất nhiều chiến dịch marketing khác nhau như:  quảng cáo sản phẩm, thu thập thông tin, chuyển hướng đến website, fanpage,…

Wifi Marketing được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực và hình thức kinh doanh nhờ lợi ích to lớn mà nó đem lại
Wifi Marketing được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực và hình thức kinh doanh nhờ lợi ích to lớn mà nó đem lại

Nhược điểm của Wifi Marketing

Đôi khi sẽ có những khách hàng cảm thấy bị phiền khi phải nhìn thấy quảng cáo hoặc phải đăng nhập vào mạng xã hội thì mới có thể truy cập được wifi – đó chính là một nhược điểm đáng lưu tâm khi áp dụng marketing bằng wifi. Hơn nữa, hình thức này chỉ phù hợp với những đối tượng khách hàng có xu hướng tiếp cận nhiều với công nghệ không phù hợp với những đối tượng khách hàng lớn tuổi. 

Một số khách hàng được khảo sát cho rằng: vì ít tiếp xúc với công nghệ nên cảm thấy cách làm này phức tạp hơn bình thường và họ không biết cách để sử dụng wifi marketing.

Các mô hình Wifi Marketing

Hiện nay, các đơn vị cung cấp dịch vụ wifi marketing trên thị trường cho ra hai mô hình là: mô hình độc lập và mô hình chuỗi.

Mô hình độc lập

Trong mô hình này dùng router wifi marketing kết nối giữa modem nhà mạng và bộ phận phát sóng wifi. Theo đó, các bộ phát wifi đứng sau router wifi marketing sẽ đều được bổ sung thêm chức năng wifi marketing.  

Mô hình wifi marketing độc lập
Mô hình wifi marketing độc lập

Đây là mô hình wifi được áp dụng cho một điểm độc lập thường được các nhà hàng, quán cà phê ứng dụng. Ưu điểm của nó là dễ dàng triển khai, lập đặt với chi phí thấp. Tuy nhiên, mô hình này chỉ áp dụng cho một điểm duy nhất, không dùng cho nhiều điểm khác nhau.

Mô hình chuỗi

Mô hình chuỗi được ứng dụng cho các nhiều điểm khác nhau cùng chịu sự quản lý của một trụ sở chung. Ví dụ, một nhà hàng có nhiều chi nhánh khác nhau, người quản lý chỉ cần thay đổi nội dung quảng cáo của một điểm duy nhất, tất cả các điểm khác sẽ được thay đổi theo. 

Ưu và nhược điểm của mô hình chuỗi ngược lại với mô hình độc lập khi giá lắp đặt cao và cách triển khai phức tạp. Tuy nhiên, lại có thể quản lý đồng bộ nhiều điểm phát sóng khác nhau. 

Mô hình chuỗi wifi marketing
Mô hình chuỗi wifi marketing

Gợi ý các cách ứng dụng Wifi Marketing

Nhu cầu sử dụng internet trong thời buổi cách mạng 4.0 hiện nay của khách hàng là vô cùng lớn. Đánh vào nhu cầu này, các đơn vị kinh doanh có thể triển khai mô hình wifi marketing để đạt được mục đích của mình. Sau đây là một vài gợi ý mà các bạn có thể ứng dụng wifi marketing để triển khai chiến dịch truyền thông của mình:

Thu thập thông tin khách hàng: Hệ thống Wifi Marketing có khả năng thu thập được thông tin của người dùng khi họ đăng nhập vào wifi. Một số thông tin mà hệ thống có thể lấy được như: Email, tên, địa chỉ, giới tính,… 

Khảo sát khách hàng: Bạn có thể thiết kế một bảng câu hỏi khảo sát, khi khách hàng muốn kết nối Wifi thì phải hoàn thành bảng khảo sát. Cách làm này đạt được được tỷ lệ trả lời gần như là 100%. 

Social wifi marketing: Đây là phương pháp yêu cầu người dùng phải làm các hoạt động tương tác trên mạng xã hội mới có thể đăng nhập vào wifi. Ví dụ như, check in, like, share bài viết, like fanpage,…

Chiến dịch social wifi marketing
Chiến dịch social wifi marketing

Banner quảng cáo: Khi đăng nhập vào wifi, người dùng sẽ nhìn thấy các banner quảng cáo được thiết kế sẵn, qua đó đưa các chương trình truyền thông của doanh nghiệp tới khách hàng dễ dàng hơn. 

Video wifi marketing: Tương tự như banner quảng cáo nhưng thay vào đó, khách hàng sẽ thấy một đoạn video hiển thị trên thiết bị khi đăng nhập vào wifi. Video được đánh giá là hình thức đem lại hiệu quả truyền thông cao hơn so với các loại hình khác.

Cách làm video wifi marketing của Thaco
Cách làm video wifi marketing của Thaco

Kéo traffic cho website: Khi khách truy cập vào website, hệ thống sẽ tự động chuyển hướng sang trang web, hay landing page của doanh nghiệp. Qua đó, tăng traffic đổ về website cho doanh nghiệp.

Text Matching: Yêu cầu khách hàng nhập đúng tên thương hiệu của bạn để có quyền truy cập wifi. Cách làm này sẽ giúp in sâu tên thương hiệu của bạn trong tâm trí của khách hàng.

Những các câu hỏi xoay quanh việc sử dụng Wifi Marketing

  • Sử dụng wifi marketing có làm ảnh hưởng đến tốc độ wifi hay không?

=> Không. Router của wifi marketing chỉ can thiệp đến các điểm truy cập để hiển thị những nội dung yêu cầu của doanh nghiệp muốn khách hàng thực hiện để truy cập vào internet chứ không gây ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền.

  • Giá sử dụng dịch vụ wifi marketing là bao nhiêu?

=> Thông thường một bộ thiết bị lắp đặt có giá từ 2,5 triệu – 4 triệu, áp dụng cho một địa điểm truy cập. Ngoài ra, còn có hình thức trả tiền theo lượt click, lượt view với giá trung bình 3000 đồng/lượt. Tùy theo quy mô của địa điểm triển khai mà các bạn nên lựa chọn gói phù hợp. 

  • Nên triển khai mô hình wifi marketing cho những địa điểm nào?

=> Những địa điểm thường áp dụng mô hình này nhiều nhất hiện nay là: Sân bay, quán cafe, nhà hàng, khách sạn, resort, các địa điểm tổ chức sự kiện, bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm thương mại, nhà ga, bến xe.

Những địa điểm thường áp dụng mô hình wifi marketing
Những địa điểm thường áp dụng mô hình wifi marketing
  • Thiết kế các chiến dịch wifi marketing có khó không?

=> Nhà cung cấp dịch vụ wifi marketing sẽ cung cấp cho các bạn phần mềm quản lý hoặc trang web quản lý, trong đó hỗ trợ việc thiết kế các chiến dịch marketing. Việc triển khai trên các nền tảng này cũng tương tự như thiết kế bình thường.

Những bước triển khai wifi marketing

Bước 1: Lựa chọn địa điểm triển khai: Bạn cần ước lượng quy mô của địa điểm và lượng truy cập để chọn gói dịch vụ phù hợp, tránh tình trạng quá tải. 

Bước 2: Chuẩn bị đường truyền internet tốt: một đường truyền ổn định và mạnh sẽ đảm bảo được chất lượng truy cập cho khách hàng, qua đó khuyến khích khách hàng truy cập wifi của doanh nghiệp nhiều hơn.

Tốc độ đường truyền = Tốc độ trung bình x Số người truy cập lớn nhất

Thông thường tốc độ truy cập trung bình của một người là:

Tđtb = 200kbps (kilobit trên giây)

Bước 3: Lựa chọn mô hình wifi marketing phù hợp theo hai mô hình đã giới thiệu ở trên.

Bước 4: Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được báo giá và triển khai lắp đặt. 

Bước 5: Cài đặt các chiến dịch marketing: khảo sát, thu thập thông tin, quảng cáo. 

Bước 6: Hướng dẫn truy cập wifi cho người dùng: Hình thức này còn khá mới lạ, cho nên có thể nhiều khách hàng sẽ không biết cách sử dụng, do đó bạn nên đặt thêm các bảng hướng dẫn tại địa điểm triển khai.

Bước 7: Triển khai remarketing: Hãy tận dụng những thông tin khách hàng mà wifi marketing thu thập được để triển khai các chiến dịch remarketing như gửi email, sms chăm sóc khách hàng.

Những lĩnh vực có thể áp dụng wifi marketing

Các địa điểm công cộng như: bệnh viện, trường học, nhà ga, sân bay

Lắp đặt wifi marketing ở những địa điểm công cộng như trường học, bệnh viện, nhà ga, sân bay có hai hướng phát triển là:

Thứ nhất, thu tiền từ các bên tài trợ cho việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Điều này có nghĩa là, wifi do một bệnh viện, nhà trường, nhà ga hay sân bay lắp đặt với mục đích cho những đơn vị làm kinh doanh khác thuê lại để đặt quảng cáo lên đó. Bởi vì đây đều là những địa điểm có nhiều người lui tới và sử dụng wifi nên các doanh nghiệp có thể tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Wifi marketing tại sân bay
Wifi marketing tại sân bay

Nhà hàng, quán cà phê, khách sạn

Wifi marketing là một cách để làm thương hiệu rất hiệu quả đối với những địa điểm như nhà hàng, quán cà phê, khách sạn. Hầu hết các khách hàng vào nhà hàng, quán cà phê, khách sạn đều có nhu cầu truy cập wifi vì vậy các bạn có thể gửi đến khách hàng bất cứ chương trình nào thông qua hệ thống. Một số cách làm phổ biến với marketing bằng wifi ở nhà hàng và quán cà phê là: Giới thiệu các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới, quảng bá các trang truyền thông và thu thập thông tin khách hàng.

Các doanh nghiệp tổ chức sự kiện

Để thu hút nhiều người biết đến sự kiện của mình, các doanh nghiệp có thể áp dụng mô hình này để cung cấp thông tin về sự kiện cho khách truy cập vào wifi. Đồng thời, thông qua việc thu thập thông tin, ý kiến của khách hàng truy cập vào wifi, các doanh nghiệp có thể đo lường được quy mô, tìm ra phương án tối ưu để thu hút nhiều khách tham dự hơn. 

5 đơn vị cung cấp dịch vụ wifi marketing tốt nhất tại Việt Nam

Wifisukien.vn

Wifisukien.vn là đơn vị thuộc Viettelco – chuyên cung cấp hệ thống hạ tầng công nghệ trong lĩnh vực lưu trữ, truyền tải và xử lý dữ liệu lớn. Wifisukien.vn phát triển dịch vụ wifi sự kiện, wifi marketing, wifi diện rộng và đường truyền internet. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực  sản phẩm của Wifisukien được các thương hiệu lớn tin dùng như SamSung, HonDa, PV Bank, Tiger….

IChip

Với phương châm “Luôn mang đến cho khách hàng giải pháp tối ưu nhất”, IChip cung cấp dịch vụ wifi marketing đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ của IChip phù hợp với nhiều lĩnh vực, quy mô. 

Ichip một trong những nhà cung cấp dịch vụ Wifi Marketing hàng đầu Việt Nam
Ichip một trong những nhà cung cấp dịch vụ Wifi Marketing hàng đầu Việt Nam

Viễn Tin

Viễn Tin là một trong những nhà cung cấp thiết bị viễn thông và dịch vụ tư vấn, khảo sát, thiết kế, lắp đặt hệ thống viễn thông. Viễn Tin thực hiện trọn gói việc Phủ sóng WiFi bên trong và bên ngoài các tòa nhà doanh nghiệp, khu du lịch, sân bay, bến cảng,… Sản phẩm của Viễn Tin phù hợp với khách hàng là doanh nghiệp có quy mô lớn.

Smartwifi

SmartWifi là nhà cung cấp dịch vụ Wifi Marketing hàng đầu tại Việt Nam, tiên phong trong việc phát triển ứng dụng cho hệ thống wifi phục vụ kinh doanh. Tại Việt Nam, chỉ duy nhất SmartWifi cho phép thiết kế quá trình đăng nhập wifi marketing theo từng bước. Ở mỗi bước là những hình thức đăng nhập khác nhau. Việc chia ra từng bước giúp cho người dùng dễ thực hiện và không cảm thấy bị phiền quá nhiều.

S-wifi

S-wifi là đơn vị trực thuộc của SPT (Saigon Postel Corp.) – chuyên cung cấp tất các các dịch vụ Viễn Thông, Công nghệ Thông tin. S-wifi là đơn vị khai và phát triển dịch vụ wifi marketing rộng lớn nhất thị trường Việt Nam. Mạng lưới điểm phát sóng miễn phí của S-wifi được phủ đều tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Case Study thành công khi ứng dụng Wifi Marketing

Head Trung Tâm – hệ thống cửa hàng Honda 

Head là  là một trong những hệ thống cửa hàng Honda ủy nhiệm lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ. Đơn vị này bắt đầu ứng dụng Wifi Marketing vào đầu năm 2020 do SmartWifi cung cấp.  Trong đó toàn bộ tại 6 cửa hàng tại tỉnh Đồng Tháp và Trà Vinh đều được đồng bộ wifi Marketing.

Head Trung Tâm - hệ thống cửa hàng Honda áp dụng Wifi Marketing
Head Trung Tâm – hệ thống cửa hàng Honda áp dụng Wifi Marketing 

Mục đích chính khi ứng dụng mô hình này, Head muốn truyền tải thông điệp một cách đồng bộ giữa các cửa hàng và điều tra số liệu về khách hàng một cách dễ dàng hơn. Theo đó, Head dùng wifi để chuyển hướng khách hàng đến các trang truyền thông online chính thức của mình là Facebook và website. 

Kèm theo đó, dữ liệu Head Trung Tâm thu thập được từ khách truy cập wifi có thể dùng để nhắn tin chăm sóc. Đặc biệt, dữ liệu được dùng như một tệp quảng cáo remarketing trên Facebook. Từ tệp này có thể dùng để tạo tệp Look Alike nhằm tìm kiếm khách hàng mới – Đó là những khách hàng tiềm năng mới vì tệp mới có những đặc tính giống như tệp khách hàng đã tới thăm HEAD TRUNG TÂM.

Theo như những gì kết quả đạt được, các chiến dịch Marketing của Head đã trở nên hiệu quả hơn rất nhiều nhờ tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Trong khi đó, chi phí lại giảm xuống nhờ sử dụng Wifi Marketing để thu thập thông tin khách hàng. 

Chuỗi cửa hàng Cà phê Mirico

Morico là chuỗi nhà hàng cà phê mang phong cách sống đương đại Nhật Bản đã áp dụng wifi marketing để phát triển thương hiệu trong giai đoạn đầu khá thành công. Là một quán cà phê mang đến sứ mệnh là đem đến một nơi lý tưởng cho những người yêu thích văn hóa Nhật Bản, Mirico rất truyền đạt sứ mệnh đó tới khách hàng. Tuy nhiên, để làm cho khách hàng hiểu một thông điệp có chiều sâu là rất khó kể cả những khách hàng đã từng đến nhà hàng. 

Khi áp dụng mô hình Wifi Marketing, Mirico đã thật sự tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề này. Khách hàng đến đây, ngoài việc được cảm nhận trực tiếp đồ ăn thức uống và không gian của nhà hàng, còn sẽ được tiếp xúc với fanpage, website của nhà hàng khi Wifi. 

Mirico ứng dụng Wifi Marketing để phát triển thương hiệu
Mirico ứng dụng Wifi Marketing để phát triển thương hiệu

Fanpage, website của công ty là 2 kênh chuyên truyền tải các thông điệp của công ty. Do đó, hầu như 100% khách tới cửa hàng đều đọc được sứ mệnh mà công ty truyền đạt trên kênh truyền thông online của mình. Kết hợp với việc được thưởng thức trực tiếp tại nhà hàng, khách hàng lại càng hiểu rõ hơn về những gì Mirico hướng đến. Qua đó, Mirico nhận được giữ chân được khách hàng quay lại khá nhiều mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí truyền thông.

Kết luận

Wifi Marketing là một hình thức còn khá mới, tuy nhiên đã nhận được sự quan tâm của khá nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như: nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, hàng không, nhà ga, resort,… Hiệu quả cao cùng với chi phí tiết kiệm đã đem đến những giải pháp marketing mới mẻ cho những doanh nghiệp làm trong các lĩnh vực kể trên. Chính vì lợi ích đó, chắc chắn trong tương lai, Wifi marketing sẽ còn được nhân rộng hơn nữa. 

Nếu bạn đang hoạt động trong các lĩnh vực có thể ứng dụng mô hình này, thì nên nhanh chóng triển khai, bởi đi trước là một lợi thế khá lớn. Nếu bạn đang hoạt động trong các lĩnh vực mà sự ứng dụng của mô hình trên còn ít, hãy chú ý theo dõi sự phát triển của nó trong tương lai. Bởi vì, chắc chắn các đơn vị cung cấp wifi marketing sẽ còn cải tiến, nâng cấp mô hình này trong tương lai để đem đến nhiều ứng dụng hiệu quả hơn nữa. 

Bình chọn cho bài viết
0 / 5 0

Your page rank:

Bài viết liên quan

Bình luận

Ls Compressed 1

Nội dung được biên soạn bởi

Kiến thức là tài nguyên quý giúp cuộc sống của chúng ta tuyệt vời hơn. Vì vậy, tôi luôn muốn cho đi nhiều nhất có thể.

Review tool phổ biến

Callio
Nền tảng quản trị khách hàng CRM tích hợp hệ thống quay gọi thông minh
Payon
Giải pháp thanh toán trực tuyến và thanh toán trả góp cho nhà bán hàng
GeoSurf
GeoSurf tự hào là đối tác lớn với hơn 2,5 triệu địa chỉ IP vị trí proxy trải dài từ khắp mọi quốc gia và thành phố trên thế giới.
Hoola
Nền tảng gọi nhóm trực tuyến miễn phí và tạo website bán khóa học
Proxygame
Proxy Game là trang proxy cung cấp proxy đáp ứng nhu cầu của game thủ và những người tìm kiếm cơ hội kiếm tiền từ các trò chơi trực tuyến.
4399 APK
4399 hay 4399 APK là website tải Games Mobile. Hỗ trợ CMND Trung Quốc 4399, Tải Game Bang Bang, Naruto, Truy Kích và hàng ngàn game hay
Logo Botbanhang
Phần mềm tạo Chatbot trên nền tảng Messenger của Facebook giúp tự động hóa các quy trình trả lời và tương tác với khách hàng.
Logo Accesstrade
Nền tảng tiếp thị liên kết Affiliate phát triển mạnh trong lĩnh vực tài chính và các sản phẩm liên kết với sàn thương mại điện tử.
Amis Crm Logo
Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng đến từ MISA
Haravan
Nền tảng xây dựng website bán hàng online và quản lý kinh doanh qua hệ thống CRM mini
Logo Hana
Một nền tảng Chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp tự động hóa quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng kết hợp với Marketing bằng tin nhắn.
Oxylabs
Với hơn 1.5 triệu proxy chuyên dụng và 30 triệu proxy dân dụng, phủ sóng tới hơn 180 quốc gia, Oxylabs tự hào mang đến giải pháp proxy hàng đầu cho khách hàng.
>
Like 3 Icon.svg
Đăng Ký Khóa Học
Bán Hàng & Marketing

Đăng ký học Marketing, Build kênh TikTok, Bán hàng Lazada, Shopee, TikTok Shop ngay hôm nay với ưu đãi giảm 50% hôm nay!

Đăng ký mail

Tôi không muốn thấy thông báo này.