Nobita eCRM
Nobita eCRM là gì?
eCRM là gì?
E-CRM (Electronic Customer Relationship Management) hay còn được gọi là quan hệ khách hàng điện tử. Nếu như CRM là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng truyền thống thì e-CRM như là một bản nâng cấp giúp kết nối doanh nghiệp với nhiều khách hàng hơn bằng cách tối ưu hóa sử dụng các kênh internet như email, facebook, zalo, SMS,…
Nobita eCRM – Giải pháp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả
Nobita eCRM là phần mềm quản trị đơn hàng hữu ích dành cho các nhà kinh doanh online. Khi sử dụng phần mềm này, nhà bán hàng có thể liên kết với trang bán hàng của mình (Landing Page), Facebook, Zalo,..để lên tạo đơn khá đơn giản. Bên cạnh đó sẽ có thêm các công cụ tích hợp giúp xây dựng kịch bản bán hàng online, chăm sóc khách hàng và theo dõi đơn hàng, bán hàng tự động từ đó giúp tăng tỷ lệ hoàn thành đơn, khách hàng trung thành…
Nobita eCRM ra đời không hoàn toàn thay thế được các công cụ ra mắt trước đó như Pancake, KiotViet… nhưng mỗi phần mềm lại có những ưu điểm riêng biệt. Với Nobita eCRM điểm nổi bật nhất chính là tính năng quản trị cá nhân hóa khách hàng và hệ thống thông báo hành trình đơn.
Hiện nay, Nobita eCRM đang là đối tác của nhiều nền tảng lớn như Ladipage, GHN, KTcity..nếu bạn đang sử dụng những công cụ này thì việc ứng dụng thêm Nobita eCRM để quản lý đơn và chăm sóc khách hàng là một kết hợp khá tốt giúp tối ưu chi phí và nhân sự.
Video Nobita eCRM
Tính năng của Nobita eCRM
Nền tảng hỗ trợ bán hàng Nobita eCRM ra mắt khá nhiều tính năng và có thể chia làm 6 nhóm chính là:
Nobi Automation - Quản lý quy trình tự động
Dựa trên tệp khách hàng có sẵn và thu thập được, tính năng này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và khai thác tối đa giá trị của từng khách hàng.
- Tự động thu thập và đồng bộ dữ liệu từ các kênh liên kết: Facebook, Website, Zalo, Tiktok
- Phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau
- Tự động gửi tin nhắn, email,..cho khách hàng vào các dịp lễ, tết, sinh nhật..
- Tự động gửi cho khách hàng về trạng thái đơn hàng: xác nhận, vận chuyển..
- Hỗ trợ chức năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook
Nobi Sales - Quản lý đội nhóm bán hàng
Tính năng này của Nobita eCRM cho phép nhà bán hàng quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng cũng như phân chia công việc cho từng Sales 1 cách linh động.
- Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng từ Shopee, Landing Page, Facebook và tự động chia theo hiệu suất làm việc của nhân viên hay tùy chọn theo nhà quản lý
- Tự động lên đơn từ bình luận của khách hàng trong livestream
- Chọn sản phẩm đồng thời kiểm tra tình trạng hàng tồn kho
- Cho phép nhân viên sale gọi điện trực tiếp ngay trên phần mềm
- Hỗ trợ ghi âm cuộc gọi, lưu trữ và tự động kiểm tra thông tin khách hàng, lịch sử cuộc gọi
Nobi Marketing - Quản lý chiến dịch Marketing
Với tính năng này, phần mềm cho phép người bán hàng có thể đo lường và kiểm soát hiệu quả của chiến dịch marketing một các dễ dàng và chính xác.
- Hiển thị chi tiết các báo cáo về đo lường, phân tích ngân sách từ các chiến dịch quảng cáo của Tiktok Ads, Google, Zalo...Và kiểm soát các chỉ số như CPA, CPL, CPO
- Hỗ trợ API kết nối website giúp quản lý dữ liệu trên nhiều nền tảng khác nhau.
Nobi POS - Quản lý đơn hàng và kho
Giúp bạn quản lý số lượng hàng hóa, tracking đơn hàng đơn giản.
- Tự động hiển thị giá cước với nhiều đơn vị vận chuyển hợp tác như GHN, GHTK, Viettel Post...
- Hỗ trợ in đơn trực tiếp từ phần mềm
- Tự động cập nhật hành trình và trạng thái của đơn hàng
- Hiển thị chi tiết số lượng sản phẩm hoàn, đang vận chuyển, chờ vận chuyển và hàng tồn kho
- Giúp quản lý đơn hàng với thống kê chi tiết về đơn hàng/ hàng tồn theo từ kênh, giai đoạn
- Hỗ trợ phân tích đơn hàng theo tỉnh thành (vùng nào có tỷ lệ hoàn đơn cao…)
Nobi Chat - Hỗ trợ quản lý Fanpage
Tính năng này khá giống với Pancake, cho phép nhà bán hàng tương tác với khách hàng ngay trên hệ thống đơn giản.
- Gộp tương tác từ nhiều trang khác nhau về cùng 1 trang để có thể quản lý
- Hỗ trợ trả lời nhanh với những câu hỏi phổ biến
- Tạo lập bộ tin nhắn mẫu giúp giảm thời gian nhắn tin, tăng khả năng chốt đơn
- Tự động điền thông tin khách hàng vào ô lên đơn, phân loại khách hàng nhờ tag màu.
- Tự động ẩn bình luận của khách trên livestreams, Facebook tránh bị cướp đơn
Nobi San - Phần mềm quản lý Shopee
Kết nối với nền tảng thương mại điện tử lớn nhất hiện nay, cho phép người bán hàng có thể tương tác, quản lý sản phẩm và chăm sóc khách hàng.
- Theo dõi tình trạng đơn hàng, hàng tồn kho
- Tương tác trực tiếp với khách hàng trên Nobita eCRM
- Tự động trả lời tin nhắn khách hàng theo bộ câu hỏi có sẵn
- Đồng bộ đơn hàng từ Shopee với Nobita, theo dõi hành trình đơn hàng
- Tự động phản hồi nhiều đánh giá cùng lúc
- Chăm sóc khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ bằng tin nhắn tùy theo kịch bản CSKH được xây dựng
Ứng dụng của Nobita eCRM
Với phần mềm quản lý bán hàng Nobita eCRM, việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn khi:
- Lên đơn hàng nhanh chóng: Nhấp chuột đơn giản và có thể lên đơn hàng từ các nền tảng được liên kết như Ladipage, Messenger, Zalo,...
- Quản lý đơn hàng: Theo dõi hành trình đơn hàng, xử lý đơn hàng ngay trên phần mềm
- Quản lý kho hàng hiệu quả: Hệ thống tự động lên đơn, trừ hàng tồn khi lên đơn và tính toán, thống kê hàng hóa theo từng giai đoạn khác nhau.
- Chăm sóc khách hàng: Nhờ hệ thống trả lời tin nhắn tự động và linh hoạt thì có thể kịp thời hỗ trợ khách hàng, tăng trải nghiệm mua hàng và tìm kiếm khách hàng trung thành
- Hỗ trợ marketing: Tích hợp hệ thống marketing automation, tự động gửi tin nhắn đến khách hàng tiềm năng trên các nền tảng khác nhau như Zalo, Facebook, gửi SMS, Email…
- Quản lý gian hàng Shopee: Kết hợp gian hàng trên Shopee và các trang Facebook, Landing Page trên cùng 1 nền tảng, thống nhất về số lượng hàng hóa, đơn hàng...
- Quản lý nhân viên: Theo dõi được hiệu suất nhân viên Sale, tự động tìm kiếm leads (khách hàng tiềm năng) dựa trên hiệu suất và vị trí của nhân viên bán hàng, tự động chia leads linh hoạt
Mức giá của Nobita eCRM
Dùng thử
Phần mềm này chỉ cung cấp cho bạn 7 ngày trải nghiệm thử, chỉ với các bước đăng ký cơ bản trên website. Tùy theo cảm nhận mà bạn có thể lựa chọn nâng cấp tài khoản qua các gói cao cấp.
Trả phí
Hiện nay, Nobita ECRM đang cung cấp 3 gói tài khoản là Startup, Gói Pro, VIP theo hình thức đăng ký 6 tháng hoặc 1 năm. Nếu đăng ký tài khoản luôn trong 12 tháng thì sẽ tiết kiệm hơn so với chỉ đăng ký 6 tháng. Chi tiết bạn tham khảo thêm tại đây: Banggia.nobita
Ngoài ra dựa vào các gói tài khoản có sẵn, bạn cũng có thể tùy chỉnh gói tài khoản phù hợp với nhu cầu riêng với mức giá khác nhau.
Ưu điểm của Nobita eCRM
Lên đơn hàng nhanh chóng
Chỉ với 1 click chuột với Nobita eCRM thì đơn hàng đã được tạo từ Ladipage/ Messenger/ Pancake, sau đó tự động đẩy đơn lên đơn vị vận chuyển và kích hoạt hành trình đơn hàng tự động gửi đến khách hàng
Đa dạng gói tài khoản
Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người bán hàng/doanh nghiệp có thể đăng ký các gói tài khoản Startup, Pro hay VIP. Điểm đặc biệt là dựa trên các gói có sẵn thì người dùng có thể tự tạo ra gói cước riêng cho mình bằng việc tăng/ giảm các tính năng như: số lượng fanpage hỗ trợ, số người dùng,...
Hỗ trợ bán hàng đa nền tảng online/offline
Nobita eCRM cho thấy khả năng có thể hỗ trợ bán hàng online và offline nhờ có những tính năng như: quản lý fanpage facebook, chốt đơn qua livestream, quản lý kho hàng và đơn hàng trên Shopee hay tạo/in đơn qua POS tại cửa hàng…
Cá nhân hóa khách hàng
Thống kê thông minh
Hệ thống phân tích dữ liệu và báo cáo thông minh, không chỉ báo cáo về từng giai đoạn mà còn có tiêu chuẩn theo từng tỉnh thành, đưa ra gợi ý về nhập hàng, cảnh báo hàng tồn kho giúp nhà bán hàng có những quyết định kinh doanh chính xác hơn
Cá nhân hóa khách hàng
Khi sử dụng phần mềm này, nhà bán hàng dễ dàng lên kịch bản tùy biến cho khách hàng Fanpage facebook, Shopee...để giải đáp các vấn đề khác nhau nhanh chóng, gửi thông điệp chăm sóc khách hàng theo từng nhóm và hành vi riêng biệt.
Xây dựng BigData tự động
Nobita eCRM hỗ trợ Đồng bộ, kết nối dữ liệu đơn hàng/hàng khách hàng với nhiều nền tảng khác như Ladipage, Facebook, Shopee, Zalo…và tự động thu thập thông tin khách hàng đầy đủ, đề xuất leads...
Khác
- Giao diện đơn giản, dễ dàng thực hiện thao tác, menu sắp xếp hợp lý
- Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook với khả năng gộp nhiều Fanpage lại với nhau, hỗ trợ bán hàng livestream,..
- Tích hợp nhiều đối tác vận chuyển khác nhau, hiển thị chi tiết phí ship của mỗi đơn vị trên từng đơn hàng
- Khả năng “cá nhân hóa” khách hàng bằng các kịch bản chăm sóc khách hàng tự động, linh hoạt
Nhược điểm của Nobita eCRM
- Chi phí cao hơn các phần mềm khác như Sapo, Kiot Viet,...(từ 400K/tháng)
- Nhiều tính năng có thể gây rối và khá khó sử dụng với người mới bắt đầu
- Mặc dù hỗ trợ bán hàng online và offline tuy nhiên với bán hàng tại cửa hàng thì chưa có nhiều tính năng hỗ trợ.
Như vậy, đối với các shop bán hàng đa kênh như trang bán hàng (Landing Page), Facebook, Zalo, Shopee,..theo xu hướng Omni-Channel thì đây là một công cụ hữu ích giúp tối ưu hóa doanh thu và vận hành, giảm chi phí cho nhân sự. Còn đối với những cửa hàng chuyên bán offline, quy mô nhỏ thì có thể cân nhắc bởi có nhiều tính năng trong Nobita eCRM không thực sự cần thiết.
Đánh giá Nobita eCRM
Nội dung được biên soạn bởi