eSMS
eSMS là gì?
eSMS là gì? eSMS là giải pháp gửi tin nhắn hay tạo cuộc gọi tự động hàng loạt đến danh sách số điện thoại khách hàng nhằm thực hiện các chương trình quảng cáo, tiếp thị và chăm sóc khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng.
Các dịch vụ của eSMS hướng đến nhóm khách hàng B2B như các doanh nghiệp kinh doanh trong F&B, doanh nghiệp bất động sản, cửa hàng thời trang…Hiện nay trên nền tảng dịch vụ này đã có hơn 68.000 tài khoản hoạt động, được sử dụng bởi các thương hiệu như YODY, Vinhomes, Món Huế,…
Video eSMS
Tính năng của eSMS
SMS Brand Name
Với tính năng này, eSMS cho phép doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến khách hàng bằng tên thương hiệu như BIDV, Vinhomes, YODY,....
Tuy nhiên để sử dụng được tính năng này thì doanh nghiệp/người dùng sẽ phải đăng ký hồ sơ Brandname và phải chờ được xét duyệt. Với SMS Brand Name, bạn có thể:
- Gửi tin nhắn quảng cáo: Thông báo tới khách hàng về khuyến mãi, giảm giá, hàng mới, dự án bất động sản với Brand Name là tên miền website hoặc tên thương hiệu
- Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng: Tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, xác nhận đơn hàng hay mã kích hoạt tài khoản,,,
- Tin nhắn 2 chiều: Đây là ưu điểm của eSMS giúp khách hàng có thể trả lời lại tin nhắn
- Cá nhân hóa khách hàng: Ngoài tính năng gửi tin nhắn chung, bạn cũng có thể gửi tin nhắn hàng loạt với nội dung riêng cho từng khách hàng theo dữ liệu có sẵn.
- Quản lý danh sách khách hàng: eSMS cho phép nhập dữ liệu riêng từng khách hàng hay nhanh chóng hơn là thêm bằng file excel; chia nhóm khách hàng để gửi tin nhanh chóng
- Thống kê báo cáo chi tiết: Sau mỗi chiến dịch gửi tin, eSMS cũng hỗ trợ người dùng kiểm tra chiến dịch về số người nhận, số lượt click tin…
- Check template brand name: Với nhà mạng Vina và Mobi, khi gửi tin nhắn CSKH sẽ có quy định về template tin nhắn. ESMS sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra xem nội dung tin nhắn đã chính xác với template hay chưa, tránh việc không gửi được tin.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn gửi tin nhắn bằng đầu số cố định/đầu số cố định giá rẻ.
SMS Voucher
Tính năng mã Voucher này nhằm thu thập thông tin khách hàng cho doanh nghiệp bằng cách cho phép khách hàng nhắn tin theo cú pháp để nhận khuyến mãi.
- Tạo chương trình khuyến mãi: Nhập tên chương trình, nội dung gửi tin cùng thông tin khách hàng trên eSMS, doanh nghiệp dễ dàng gửi đến khách hàng các chương trình khuyến mãi/tri ân của mình.
- Lựa chọn đầu số gửi tin: Doanh nghiệp được lựa chọn gửi tin nhắn đến khách hàng bằng các đầu số cố định 8041 (miễn phí) và bằng Brandname (tính phí)
- Tự động tạo tin phản hồi: Với mỗi tin nhắn khách hàng trả về sẽ được xếp vào 3 mục hợp lệ; sai cú pháp và chưa đến thời gian. Ứng với mỗi mục sẽ có tin nhắn cụ thể gửi lại cho khách hàng.
- Theo dõi và quản lý mã voucher: Sau khi thực hiện chiến dịch marketing, doanh nghiệp có thể theo dõi số lượng khách hàng tham gia, thông tin khách hàng…
- Thu thập thông tin: Với mỗi tin nhắn trả về hợp lệ, doanh nghiệp sẽ có được thông tin mà mình mong muốn và dễ dàng xuất ra file excel.
- Quản lý mã voucher: Kiểm tra voucher đã được sử dụng/chưa sử dụng khi khách hàng đổi khuyến mãi.
SMS CSKH tự động
Với SMS tự động, với những cài đặt trong eSMS doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn bằng các tin nhắn như chúc mừng sinh nhật, năm mới, cảnh báo,...được lên lịch tự động.
SMS Location Base
Tính năng SMS Location Base có nghĩa là gửi tin nhắn theo địa điểm giúp các doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn tiếp thị hay chăm sóc khách hàng theo từng khu vực/ tiêu chí riêng như sở thích, giới tính…bằng nguồn dữ liệu do eSMS cung cấp.
- Tiêu chí khách hàng: Doanh nghiệp được phép thiết lập các tiêu chí về khu vực, độ tuổi, giới tính, loại thuê bao, số lượng tin nhắn..cho chiến dịch gửi tin của mình.
- Nguồn dữ liệu: Doanh nghiệp có 2 lựa chọn về nguồn dữ liệu khách hàng là Location (quét dữ liệu thuê bao phù hợp với tiêu chí khi đi qua khu vực thiết lập) hoặc Orderdata (dữ liệu khách hàng đã từng đăng ký trong quá khứ)
Voice - Cuộc gọi tự động
Tạo cuộc gọi tự động hàng loạt đến khách hàng để nhắc nhở, cảnh báo hay tương tác với khách hàng một cách thân thiện.
- Chế độ đọc: Người dùng có thể tùy chọn đoạn thoại cuộc gọi bằng robot, ghi âm trực tiếp hay bằng file âm thanh có sẵn.
- Tạo cuộc gọi tự động: Thiết lập các thông tin cơ bản của khách hàng và cài đặt cuộc gọi với những tính năng như lặp lại nếu khách hàng không nghe máy, thời gian gọi…
- Báo cáo chiến dịch: Sau khi thực hiện cuộc gọi, thông tin sẽ được tổng hợp chi tiết về phím khách hàng thao tác, số khách hàng đã tiếp cận..
Tin nhắn OTT Zalo
Tính năng này cho phép gửi tin nhắn cho khách hàng thông qua Zalo Official Account mà doanh nghiệp đã tạo và được xác thực.
Tính năng chuyển hướng trong này cũng được tích hợp để khi tin nhắn gửi đi bằng Zalo thất bại có thể chuyển qua dạng tin nhắn văn bản.
Viber Marketing
Với tính năng này, doanh nghiệp có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua kênh Viber, triển khai các chương trình khuyến mãi và CSKH.
- Thương hiệu: Tin nhắn gửi trên Viber sẽ có logo thương hiệu.
- Nội dung đa phương tiện: Nội dung tin nhắn không bị giới hạn bởi văn bản mà đang dạng như hình ảnh, video, icon và lên đến 1000 ký tự.
- Tương tác đa chiều: Khách hàng có thể phản hồi trực tiếp qua khung chat.
- Quản lý chiến dịch: Các link đính kèm trong tin nhắn sẽ được thống kê về số lượt click, số người click chi tiết.
Các tiện ích khác
- Hỗ trợ gửi tin nhắn từ Google Sheet
- Đồng bộ hóa dữ liệu từ KiotViet
- Tích hợp với website thông qua hệ thống SMS API
- Tích hợp gửi tin nhắn từ Sapo, Haravan
Ứng dụng của eSMS
Đối tượng phù hợp
Các tính năng của eSMS sẽ phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực như:
- Bất động sản: Gửi tin nhắn quảng cáo về các dự án, khuyến mãi
- F&B: Thông báo về chương trình khuyến mãi, thu thập thông tin khách hàng bằng voucher, xác nhận đặt chỗ hay các tin nhắn chăm sóc với thành viên thân thiết.
- Siêu thị: Gửi tin nhắn về các đợt giảm giá, đăng ký thành viên, tặng phiếu mua hàng, SMS giúp tăng độ nhận diện
- Điện lực: Thông báo về hóa đơn, nhắc nợ, chăm sóc khách hàng
- Ngân hàng: Tin nhắn OTP, thông báo khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật, chúc mừng năm mới, thông báo số dư tài khoản, các gói dịch vụ mới
- Thương mại điện tử: Thông báo xác nhận đơn hàng, tình trạng đơn hàng, tặng voucher,...
- Hãng hàng không: Thông báo về delay chuyến bay, mã số vé điện tử,....
Một số lĩnh vực khác như thời trang, sales, tin nhắn nội bộ doanh nghiệp…
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
So với các kênh social thì SMS có mức độ tiếp cận với khách hàng cao nhất và nhanh chóng nhất. Dựa vào dữ liệu khách hàng sẵn có hoặc có thể order từ eSMS, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng thông qua những tin nhắn quảng cáo. Đặc biệt là sử dụng hiệu quả tính năng gửi tin nhắn theo địa điểm.
Tăng độ nhận diện thương hiệu, bán hàng hiệu quả
Với tính năng SMS Brand Name, khách hàng vừa tăng độ tin cậy lên tin nhắn vừa nhận biết thương hiệu tốt hơn thông qua những tin nhắn quảng cáo, thông báo khuyến mãi, tặng quà…
Tăng sự trung thành của khách hàng
Việc gửi tin nhắn thường xuyên về sản phẩm, chăm sóc khách hàng qua những ngày sinh nhật, lễ tết sẽ giúp khách hàng gắn kết hơn với doanh nghiệp và sản phẩm.
Hỗ trợ chiến dịch marketing hiệu quả
Cùng với tiếp thị đa kênh thì việc tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ qua SMS không chỉ bằng tin nhắn văn bản mà còn bằng tin nhắn OTT qua Zalo, Viber sẽ tăng khả năng khách hàng tiếp cận được dịch vụ của doanh nghiệp.
Mức giá của eSMS
Hiện tại eSMS chưa đưa ra mức giá cụ thể cho từng dịch vụ bởi còn tùy thuộc vào số lượng tin nhắn, dịch vụ tin...sẽ có những mức giá khác nhau.
Mức báo giá của eSMS sẽ là báo giá theo từng tin nhắn, cuộc gọi. Khách hàng sẽ trực tiếp nạp tiền vào tài khoản trên hệ thống eSMS và khi thực hiện thao tác gửi tin, chi phí sẽ trừ vào số dư trên tài khoản. Mỗi tài khoản đăng ký mới sẽ được tặng 5000 đồng để test thử hệ thống.
Ví dụ khi sử dụng dịch vụ SMS Location (tin nhắn theo địa điểm) thì sẽ có 2 mức cước là 280d/SMS dành cho nhà mạng Mobi và 350d/SMS cho nhà mạng Viettel và Vinaphone.
Để nhận được tư vấn về báo giá bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài của eSMS hoặc truy cập vào website: ESMS.VN
Ưu điểm của eSMS
Cung cấp dịch vụ đa kênh
Không chỉ gửi tin nhắn bằng đầu số, eSMS còn tích hợp khả năng gửi tin nhắn OTT qua Zalo, Viber cho doanh nghiệp. Đặc biệt eSMS còn tích hợp tính năng chuyển hướng tự động. Cụ thể: Khi tin nhắn OTT được gửi qua các kênh Zalo, Viber bị thất bại do khách hàng không sử dụng Zalo, Viber, tài khoản bị khóa... thì hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn SMS Brandname đến số điện thoại.
Giao diện thân thiện
Giao diện của eSMS khá thân thiện với người dùng với các dịch vụ ghi chú rõ ràng và bảng điều khiển bao gồm các tab như tin nhắn, gọi thoại, voucher, quản lý khách hàng...
Thao tác đơn giản
Không cần mất quá nhiều thời gian, công sức để tạo tin nhắn, bạn cũng có thể sử dụng luôn mẫu template tin nhắn trong eSMS để chỉnh sửa thành nội dung tin phù hợp. Thực hiện thao tác gửi nhanh chóng với hệ thống dữ liệu khách hàng được tải lên từ excel.
Tích hợp SMS Brand Name
Tin nhắn được đi liền với thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ chuyên nghiệp, uy tín và mức độ nhận diện.
Hỗ trợ cuộc gọi tự động
Đây có lẽ là điểm khác biệt của eSMS với các phần mềm SMS khác khi tích hợp luôn eVoice cho phép doanh nghiệp tạo cuộc gọi thoại đến khách hàng
Chi phí hợp lý
Với mức chi trung bình cho 1 tin nhắn là 300d/SMS thì để tiếp cận 1000 khách hàng bạn chỉ tốn 300.000 đồng, so với các kênh truyền thông khác thì con số này rẻ hơn rất nhiều.
Hỗ trợ API tích hợp nhiều hệ thống, website
Với hệ thống SMS API sẽ đáp ứng được việc doanh nghiệp muốn tích hợp eSMS vào hệ thống của mình với cơ chế thông qua Webservice: POST/GET, SOAP, Restful và xác thực qua APIkey và SecretKey.
Khác
- Hệ thống online tự động hóa 100% không cần cài đặt phần mềm.
- Hỗ trợ dịch vụ cho nhiều nhóm khách hàng từ doanh nghiệp trong, ngoài nước và cá nhân.
- Chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình mọi lúc 24/7
- Tốc độ gửi thông điệp của SMS Marketing gần như ngay lập tức
- Có tính bảo mật cao
- Lập chiến dịch và báo cáo phân tích dữ liệu người dùng
Nhược điểm của eSMS
- Thời gian đăng ký Brand Name khá lâu
- Phải đăng ký mẫu tin nhắn của nhà mạng
- Nội dung tin nhắn bị hạn chế: Với số ký tự là 160 thì để truyền tải hết nội dung tiếp thị là khá khó
- Dễ gây khó chịu: Đây là nhược điểm chung của SMS Marketing vì dễ bị xem là tin nhắn rác, spam
Phần mềm tương tự eSMS
Đánh giá eSMS
Nội dung được biên soạn bởi