Esms Logo

eSMS

Giải pháp quảng bá thương hiệu và CSKH qua SMS và Auto eVoice cho doanh nghiệp

eSMS là gì?

eSMS là gì? eSMS là giải pháp gửi tin nhắn hay tạo cuộc gọi tự động hàng loạt đến danh sách số điện thoại khách hàng nhằm thực hiện các chương trình quảng cáo, tiếp thị và chăm sóc khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng.

Các dịch vụ của eSMS hướng đến nhóm khách hàng B2B như các doanh nghiệp kinh doanh trong F&B, doanh nghiệp bất động sản, cửa hàng thời trang…Hiện nay trên nền tảng dịch vụ này đã có hơn 68.000 tài khoản hoạt động, được sử dụng bởi các thương hiệu như YODY, Vinhomes, Món Huế,…

Video eSMS

Screenshot của  eSMS

Tính năng của  eSMS

SMS Brand Name

Với tính năng này, eSMS cho phép doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến khách hàng bằng tên thương hiệu như BIDV, Vinhomes, YODY,.... 

Gửi tin nhắn Brand Name tới khách hàng với ESMS

Tuy nhiên để sử dụng được tính năng này thì doanh nghiệp/người dùng sẽ phải đăng ký hồ sơ Brandname và phải chờ được xét duyệt. Với SMS Brand Name, bạn có thể:

  • Gửi tin nhắn quảng cáo: Thông báo tới khách hàng về khuyến mãi, giảm giá, hàng mới, dự án bất động sản với Brand Name là tên miền website hoặc tên thương hiệu
  • Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng: Tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, xác nhận đơn hàng hay mã kích hoạt tài khoản,,,
  • Tin nhắn 2 chiều: Đây là ưu điểm của eSMS giúp khách hàng có thể trả lời lại tin nhắn
  • Cá nhân hóa khách hàng: Ngoài tính năng gửi tin nhắn chung, bạn cũng có thể gửi tin nhắn hàng loạt với nội dung riêng cho từng khách hàng theo dữ liệu có sẵn.
  • Quản lý danh sách khách hàng: eSMS cho phép nhập dữ liệu riêng từng khách hàng hay nhanh chóng hơn là thêm bằng file excel; chia nhóm khách hàng để gửi tin nhanh chóng
  • Thống kê báo cáo chi tiết: Sau mỗi chiến dịch gửi tin, eSMS cũng hỗ trợ người dùng kiểm tra chiến dịch về số người nhận, số lượt click tin…
  • Check template brand name: Với nhà mạng Vina và Mobi, khi gửi tin nhắn CSKH sẽ có quy định về template tin nhắn. ESMS sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra xem nội dung tin nhắn đã chính xác với template hay chưa, tránh việc không gửi được tin.

Gửi tin nhắn bằng brand name với eSMS

Nhập dữ liệu khách hàng nhanh chóng trên eSMS

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn gửi tin nhắn bằng đầu số cố định/đầu số cố định giá rẻ.

SMS Voucher

Tính năng mã Voucher này nhằm thu thập thông tin khách hàng cho doanh nghiệp bằng cách cho phép khách hàng nhắn tin theo cú pháp để nhận khuyến mãi.

Tính năng SVoucher của ESMS

  • Tạo chương trình khuyến mãi: Nhập tên chương trình, nội dung gửi tin cùng thông tin khách hàng trên eSMS, doanh nghiệp dễ dàng gửi đến khách hàng các chương trình khuyến mãi/tri ân của mình.
  • Lựa chọn đầu số gửi tin: Doanh nghiệp được lựa chọn gửi tin nhắn đến khách hàng bằng các đầu số cố định 8041 (miễn phí) và bằng Brandname (tính phí)
  • Tự động tạo tin phản hồi: Với mỗi tin nhắn khách hàng trả về sẽ được xếp vào 3 mục hợp lệ; sai cú pháp và chưa đến thời gian. Ứng với mỗi mục sẽ có tin nhắn cụ thể gửi lại cho khách hàng.
  • Theo dõi và quản lý mã voucher: Sau khi thực hiện chiến dịch marketing, doanh nghiệp có thể theo dõi số lượng khách hàng tham gia, thông tin khách hàng…
  • Thu thập thông tin: Với mỗi tin nhắn trả về hợp lệ, doanh nghiệp sẽ có được thông tin mà mình mong muốn và dễ dàng xuất ra file excel.
  • Quản lý mã voucher: Kiểm tra voucher đã được sử dụng/chưa sử dụng khi khách hàng đổi khuyến mãi.

Tạo voucher trên eSMS

Tin nhắn phản hồi tự động trên eSMS

SMS CSKH tự động

Với SMS tự động, với những cài đặt trong eSMS doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn bằng các tin nhắn như chúc mừng sinh nhật, năm mới, cảnh báo,...được lên lịch tự động.

Tin nhắn chúc mừng sinh nhật với SMS Brand Name

Tạo tin nhắn tự động chúc mừng sinh nhật khách hàng với eSMS

SMS Location Base

Tính năng SMS Location Base có nghĩa là gửi tin nhắn theo địa điểm giúp các doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn tiếp thị hay chăm sóc khách hàng theo từng khu vực/ tiêu chí riêng như sở thích, giới tính…bằng nguồn dữ liệu do eSMS cung cấp.

  • Tiêu chí khách hàng: Doanh nghiệp được phép thiết lập các tiêu chí về khu vực, độ tuổi, giới tính, loại thuê bao, số lượng tin nhắn..cho chiến dịch gửi tin của mình.
  • Nguồn dữ liệu: Doanh nghiệp có 2 lựa chọn về nguồn dữ liệu khách hàng là Location (quét dữ liệu thuê bao phù hợp với tiêu chí khi đi qua khu vực thiết lập) hoặc Orderdata (dữ liệu khách hàng đã từng đăng ký trong quá khứ)

Thiết lập tin nhắn theo địa điểm với eSMS

Voice - Cuộc gọi tự động

Tạo cuộc gọi tự động hàng loạt đến khách hàng để nhắc nhở, cảnh báo hay tương tác với khách hàng một cách thân thiện.

  • Chế độ đọc: Người dùng có thể tùy chọn đoạn thoại cuộc gọi bằng robot, ghi âm trực tiếp hay bằng file âm thanh có sẵn.
  • Tạo cuộc gọi tự động: Thiết lập các thông tin cơ bản của khách hàng và cài đặt cuộc gọi với những tính năng như lặp lại nếu khách hàng không nghe máy, thời gian gọi…
  • Báo cáo chiến dịch: Sau khi thực hiện cuộc gọi, thông tin sẽ được tổng hợp chi tiết về phím khách hàng thao tác, số khách hàng đã tiếp cận..

Tạo cuộc gọi tự động trên eSMS

Tạo nhiều mẫu cuộc gọi khác nhau trên eSMS

Tin nhắn OTT Zalo

Tính năng này cho phép gửi tin nhắn cho khách hàng thông qua Zalo Official Account mà doanh nghiệp đã tạo và được xác thực.

Tính năng chuyển hướng trong này cũng được tích hợp để khi tin nhắn gửi đi bằng Zalo thất bại có thể chuyển qua dạng tin nhắn văn bản.

Tạo tin nhắn OTT Zalo trên eSMS

Viber Marketing

Với tính năng này, doanh nghiệp có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua kênh Viber, triển khai các chương trình khuyến mãi và CSKH.

  • Thương hiệu: Tin nhắn gửi trên Viber sẽ có logo thương hiệu.
  • Nội dung đa phương tiện: Nội dung tin nhắn không bị giới hạn bởi văn bản mà đang dạng như hình ảnh, video, icon và lên đến 1000 ký tự.
  • Tương tác đa chiều: Khách hàng có thể phản hồi trực tiếp qua khung chat.
  • Quản lý chiến dịch: Các link đính kèm trong tin nhắn sẽ được thống kê về số lượt click, số người click chi tiết.

Tạo tin nhắn trên Viber với eSMS

   Tin nhắn OTT Viber với eSMS

Các tiện ích khác

  • Hỗ trợ gửi tin nhắn từ Google Sheet
  • Đồng bộ hóa dữ liệu từ KiotViet
  • Tích hợp với website thông qua hệ thống SMS API
  • Tích hợp gửi tin nhắn từ Sapo, Haravan

Ứng dụng của  eSMS

Đối tượng phù hợp

Các tính năng của eSMS sẽ phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực như:

  • Bất động sản: Gửi tin nhắn quảng cáo về các dự án, khuyến mãi
  • F&B: Thông báo về chương trình khuyến mãi, thu thập thông tin khách hàng bằng voucher, xác nhận đặt chỗ hay các tin nhắn chăm sóc với thành viên thân thiết.
  • Siêu thị: Gửi tin nhắn về các đợt giảm giá, đăng ký thành viên, tặng phiếu mua hàng, SMS giúp tăng độ nhận diện
  • Điện lực: Thông báo về hóa đơn, nhắc nợ, chăm sóc khách hàng
  • Ngân hàng: Tin nhắn OTP, thông báo khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật, chúc mừng năm mới, thông báo số dư tài khoản, các gói dịch vụ mới
  • Thương mại điện tử: Thông báo xác nhận đơn hàng, tình trạng đơn hàng, tặng voucher,...
  • Hãng hàng không: Thông báo về delay chuyến bay, mã số vé điện tử,....

 

Một số lĩnh vực khác như thời trang, sales, tin nhắn nội bộ doanh nghiệp…

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

So với các kênh social thì SMS có mức độ tiếp cận với khách hàng cao nhất và nhanh chóng nhất. Dựa vào dữ liệu khách hàng sẵn có hoặc có thể order từ eSMS, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng thông qua những tin nhắn quảng cáo. Đặc biệt là sử dụng hiệu quả tính năng gửi tin nhắn theo địa điểm.

Tăng độ nhận diện thương hiệu, bán hàng hiệu quả

Với tính năng SMS Brand Name, khách hàng vừa tăng độ tin cậy lên tin nhắn vừa nhận biết thương hiệu tốt hơn thông qua những tin nhắn quảng cáo, thông báo khuyến mãi, tặng quà…

Tăng sự trung thành của khách hàng

Việc gửi tin nhắn thường xuyên về sản phẩm, chăm sóc khách hàng qua những ngày sinh nhật, lễ tết sẽ giúp khách hàng gắn kết hơn với doanh nghiệp và sản phẩm.

Hỗ trợ chiến dịch marketing hiệu quả

Cùng với tiếp thị đa kênh thì việc tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ qua SMS không chỉ bằng tin nhắn văn bản mà còn bằng tin nhắn OTT qua Zalo, Viber sẽ tăng khả năng khách hàng tiếp cận được dịch vụ của doanh nghiệp.

Mức giá của  eSMS

Hiện tại eSMS chưa đưa ra mức giá cụ thể cho từng dịch vụ bởi còn tùy thuộc vào số lượng tin nhắn, dịch vụ tin...sẽ có những mức giá khác nhau. 

Mức báo giá của eSMS sẽ là báo giá theo từng tin nhắn, cuộc gọi. Khách hàng sẽ trực tiếp nạp tiền vào tài khoản trên hệ thống eSMS và khi thực hiện thao tác gửi tin, chi phí sẽ trừ vào số dư trên tài khoản. Mỗi tài khoản đăng ký mới sẽ được tặng 5000 đồng để test thử hệ thống.

Ví dụ khi sử dụng dịch vụ SMS Location (tin nhắn theo địa điểm) thì sẽ có 2 mức cước là 280d/SMS dành cho nhà mạng Mobi và 350d/SMS cho nhà mạng Viettel và Vinaphone.

Bảng giá dịch vụ SMS Location của eSMS

Để nhận được tư vấn về báo giá bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài của eSMS hoặc truy cập vào website: ESMS.VN

Ưu điểm của  eSMS

Cung cấp dịch vụ đa kênh

Không chỉ gửi tin nhắn bằng đầu số, eSMS còn tích hợp khả năng gửi tin nhắn OTT qua Zalo, Viber cho doanh nghiệp. Đặc biệt eSMS còn tích hợp tính năng chuyển hướng tự động. Cụ thể: Khi tin nhắn OTT được gửi qua các kênh Zalo, Viber bị thất bại do khách hàng không sử dụng Zalo, Viber, tài khoản bị khóa... thì hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn SMS Brandname đến số điện thoại.

Tính năng tự động chuyển hướng với eSMS

Giao diện thân thiện

Giao diện của eSMS khá thân thiện với người dùng với các dịch vụ ghi chú rõ ràng và bảng điều khiển bao gồm các tab như tin nhắn, gọi thoại, voucher, quản lý khách hàng...

Thao tác đơn giản

Không cần mất quá nhiều thời gian, công sức để tạo tin nhắn, bạn cũng có thể sử dụng luôn mẫu template tin nhắn trong eSMS để chỉnh sửa thành nội dung tin phù hợp. Thực hiện thao tác gửi nhanh chóng với hệ thống dữ liệu khách hàng được tải lên từ excel.

Tích hợp SMS Brand Name

Tin nhắn được đi liền với thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ chuyên nghiệp, uy tín và mức độ nhận diện.

Hỗ trợ cuộc gọi tự động

Đây có lẽ là điểm khác biệt của eSMS với các phần mềm SMS khác khi tích hợp luôn eVoice cho phép doanh nghiệp tạo cuộc gọi thoại đến khách hàng

Chi phí hợp lý

Với mức chi trung bình cho 1 tin nhắn là 300d/SMS thì để tiếp cận 1000 khách hàng bạn chỉ tốn 300.000 đồng, so với các kênh truyền thông khác thì con số này rẻ hơn rất nhiều.

Hỗ trợ API tích hợp nhiều hệ thống, website

Với hệ thống SMS API sẽ đáp ứng được việc doanh nghiệp muốn tích hợp eSMS vào hệ thống của mình với cơ chế thông qua Webservice: POST/GET, SOAP, Restful và xác thực qua APIkey và SecretKey.

Khác

  • Hệ thống online tự động hóa 100% không cần cài đặt phần mềm.
  • Hỗ trợ dịch vụ cho nhiều nhóm khách hàng từ doanh nghiệp trong, ngoài nước và cá nhân.
  • Chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình mọi lúc 24/7
  • Tốc độ gửi thông điệp của SMS Marketing gần như ngay lập tức
  • Có tính bảo mật cao 
  • Lập chiến dịch và báo cáo phân tích dữ liệu người dùng

Nhược điểm của  eSMS

  • Thời gian đăng ký Brand Name khá lâu
  • Phải đăng ký mẫu tin nhắn của nhà mạng 
  • Nội dung tin nhắn bị hạn chế: Với số ký tự là 160 thì để truyền tải hết nội dung tiếp thị là khá khó
  • Dễ gây khó chịu: Đây là nhược điểm chung của SMS Marketing vì dễ bị xem là tin nhắn rác, spam

Phần mềm tương tự  eSMS

Đánh giá eSMS

99247267 1545219762304022 3604073500941221888 O

Nội dung được biên soạn bởi

Hi vọng những chia sẻ về ứng dụng sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn!

Xem nhiều nhất

Hootsuite
Công cụ quản lý mạng xã hội tập trung cho Facebook, Instagram, Youtube, Pinterest, LinkedIn và Twitter
Atosa
Phần mềm nghiên cứu từ khóa và tối ưu quảng cáo Shopee
Autoads Logo
Nền tảng quản lý, cung cấp dịch vụ quảng cáo Google và các sản phẩm để tối ưu quảng cáo.
Microsoft Clarity Logo
Công cụ phân tích dữ liệu tương tác của người dùng trên website hoàn toàn miễn phí đến từ Microsoft: cung cấp số liệu thống kê, bản đồ nhiệt và recording của các phiên truy cập.
Onmic
Mạng xã hội âm thanh do người Việt phát triển
>
Like 3 Icon.svg
Đăng ký
Nhận Quà Tặng!

Những bài viết về Marketing, Kinh doanh và cơ hội dùng các phần mềm miễn phí

Tôi không muốn thấy thông báo này.