
Omicall
Omicall là gì?
Omicall là giải pháp tương tác khách hàng đa kênh bao gồm tổng đài, livechat, Facebook sử dụng được thông qua nền tảng web và app di động. Bên cạnh đó, Omicall có hệ thống mini CRM quản lý khách hàng và các công cụ Marketing như SMS Marketing, Email Marketing và Zalo ZNS.
Omicall hướng đến xây dựng một giải áp toàn diện (all-in-one) và mở rộng khả năng đấu nối với các hệ thống CRM, các dịch vụ SMS gateway, email khác.
Tuy nhiên, các tính năng Omicall chưa chuyên sâu, phù hợp với những đơn vị có nhu cầu tương tác khách hàng cơ bản.
Video Omicall
Tính năng của Omicall
Điện thoại VoIP
Đa dạng đấu nối đầu số
Omicall giúp bạn đấu nối số IP phone với các dịch vụ hiện tại của Việt Nam và xây dựng hệ thống tổng đài ảo PBX. Khách hàng có thể thêm số tổng đài theo danh sách có sẵn trên hệ thống hoặc sử dụng số điện thoại IP đã mua từ trước hoặc mua qua bên khác. Ngoài ra Omicall có hỗ trợ dịch vụ SIP trunking để khách hàng có thể sử dụng đầu số di động làm số tổng đài.
Giao diện mua đầu số:
Đa nền tảng
Bằng việc xây dựng đa nền tảng, người sử dụng có thể sử dụng chức năng nghe gọi của Omicall ở các thiết bị khác nhau như máy tính (nền tảng website hoặc các phần mềm softphone), máy tính bảng, di động (cả Android và iOS).
Số máy nội bộ cá nhân / số máy nội bộ nhóm
Omicall cho phép tạo số nội bộ cá nhân từng nhân sự và tạo số nội bộ cho nhóm. Cuộc gọi đến số nội bộ phát sinh từ hệ thống Omicall sẽ không mất phí.
Tổng đài ảo (PBX)
Thiết lập kịch bản tổng đài
Khách hàng có thể tạo một kịch bản tổng đài hoàn chỉnh bao gồm lời chào, kịch bản khi nhấn phím, kịch bản phân công nhân viên tiếp nhận cuộc gọi, kịch bản báo bận / ngoài giờ, kịch bản chuyển hướng cuộc gọi.
Hỗ trợ AI chuyển đổi văn bản thành giọng nói
Trong phần cài đặt lời chào, khách hàng có thể sử dụng file ghi âm hoặc áp dụng AI để chuyển đổi đoạn văn tùy chọn thành âm thanh.
Mini CRM
Với chức năng mini CRM, Omicall cho phép quản lý khách hàng với nhiều trường thông tin khác nhau và các tính năng như gắn thẻ tag, phân nhóm, phân công nhân viên phụ trách, cập nhật hoạt động, v.v.v...
Về dữ liệu, người dùng có thể import từ excel, tạo thủ công hoặc tạo từ các cuộc gọi / cuộc hội thạo qua hệ thống Omicall.
Chức năng Phễu khách hàng được trình bày theo hình thức KANBAN giúp nhân viên phụ trách bao quát được tính hình, trạng thái khách hàng.
Chức năng Omni channel
Bên cạnh thực hiện giao tiếp với khách hàng thông qua cuộc gọi, Omicall cung cấp một số kênh tương tác khác. Cụ thể như sau:
Livechat / livetalk
Người dùng có thể cài đặt mã script lên website để nhận tin nhắn livechat của khách hàng. Ngoài dạng thức văn bản thông thường, Omicall tích hợp livetalk với khả năng có thể giúp người truy cập thực hiện cuộc gọi ngay trên nền tảng website với âm thanh / video (miễn phí với người truy cập).
Facebook chat
Người dùng có thể kết nối các fanpage để quản lý tin nhắn và tương tác với khách hàng thông qua Omicall.
Chức năng Marketing
Gọi tự động
Người dùng sử dụng tính năng này để thực hiện các cuộc gọi với nội dung đã được ghi âm sẵn đến danh sách các liên hệ thêm từ hệ thống mini CRM của Omicall hoặc upload từ file Excel. Với tính năng này, người dùng có thể tùy biến nội dung cuộc gọi bằng các biến số trong dữ liệu (AI sẽ đọc các nội dung trong biến số). Ngoài ra, tính năng có khả năng ghi nhận tương tác của người dùng với cuộc gọi (nhập phím bấm).
Tính năng cho phép cài đặt số cuộc gọi mỗi lần, khoảng cách giữa các lần, khung thời gian gọi và gọi lại nếu không nghe máy.
SMS Marketing / OTT
Chức năng này giúp người dùng gửi tin nhắn SMS hoặc Zalo ZNS để danh sách khách hàng từ mini CRM hoặc từ file excel. Bên cạnh đó, người dùng có thể cài đặt gửi SMS / Zalo ZNS tự động khi khách hàng gọi đến tổng đài hoặc khi nhân viên gọi đi.
Về đấu nối với các dịch vụ SMS Marketing: Omicall cho phép sử dụng API từ nhiều nhà cung cấp khác nhau và không giới hạn nhà cung cấp bằng tính năng cho phép người dùng tự thiết lập gateway riêng.
Về tin nhắn Zalo ZNS, để sử dụng được, người dùng cần tạo thành công tài khoản Zalo OA và đăng ký các mẫu tin nhắn.
Email Marketing
Người dùng cũng có thể tạo các chiến dịch gửi Email Marketing cho danh sách khách hàng trên hệ thống Omicall hoặc file dữ liệu upload lên. Tuy nhiên hiện tại, hệ thống chỉ hỗ trợ cấu hình từ dịch vụ mail Sendgrid.
Chức năng phiếu ghi (Ticket)
Ticket là hệ thống giúp quản lý đầu viên liên quan với khách hàng. Mỗi phiếu ghi được phân công cho nhân viên và có thể quản lý trạng thái xử lý phiếu ghi cũng như phân loại.
Hệ thống Omicall hỗ trợ tạo phiếu ghi thủ công hoặc tạo trên giao diện nhận cuộc gọi hoặc gọi đi. Chưa hỗ trợ tạo phiếu ghi từ Livechat hoặc Omni-channel (Facebook).
Và các chức năng khác của Omicall
- Chức năng quản lý nhân viên, phân quyền
- Chức năng thống kê, báo cáo
Ứng dụng của Omicall
Giúp doanh nghiệp đa dạng hóa cách giao tiếp với khách hàng
Với hệ thống Omicall, doanh nghiệp có thể sử dụng tổng đài, livechat, quản lý inbox thông qua một nền tảng duy nhất. Nếu bạn mong muốn tạo ấn tượng tốt với khách hàng về sự chuyên nghiệp, Omicall là một giải pháp đáng được cân nhắc. Với mức phí tương đương hoặc rẻ hơn các hệ thống khác, Omicall giúp bạn có được nhiều giải pháp hơn.
Tích hợp các chức năng Marketing dựa theo dữ liệu cơ bản
Omicall hỗ trợ người dùng tạo những chiến dịch Marketing cơ bản như SMS, Email, Gọi tự động, Zalo ZNS.
Quản lý ticket, các công việc liên quan đến hỗ trợ khách hàng
Nếu là một doanh nghiệp cần xử lý những công việc liên quan đến hỗ trợ khách hàng, chức năng ticket dành cho bạn.
Mức giá của Omicall
Omicall được phân loại thành 5 gói khách nhau dựa theo số nhân viên sử dụng hệ thống. Các mức giá có phí thuê bao hàng tháng và phí thiết lập. Bên cạnh đó khi sử dụng Omicall, người dùng cũng cần thanh toán những khoản phí gia tăng từ các dịch vụ liên kết:
- Phí đăng ký (nếu có) / thuê bao đầu số tổng đài
- Phí thực hiện cuộc gọi ra bên ngoài hoặc phí chuyển hướng cuộc gọi
- Phí dịch vụ SMS / Email / Zalo ZNS
Các gói cước được dùng thử trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên một số tính năng như tắt thương hiệu bản quyền ở Livechat không khả dụng trong thời gian dùng thử.
Các gói cước cụ thể của Omicall như sau:
Cước phí gói Omi Start
- 350.000đ/tháng
- Từ 1 - 5 nhân viên
- Không giới hạn lưu trữ KH
- 300K/VNĐ phí thiết lập
Cước phí gói Omi Business
- 600.000đ/tháng
- Từ 6- 10 nhân viên
- Không giới hạn lưu trữ KH
- 500K/VNĐ phí thiết lập
Cước phí gói OmiBusiness Advance
- 1.000.000đ/tháng
- Từ 11 - 20 nhân viên
- Không giới hạn lưu trữ KH
- 800K/VNĐ phí thiết lập
Cước phí gói OmiBusiness PRO
- 1.200.000đ/tháng
- Từ 21 - 30 nhân viên
- Không giới hạn lưu trữ KH
- 1 triệu/VNĐ phí thiết lập
Cước phí gói OmiBusiness Enterprise
- 30.000đ/nhân viên/tháng
- Từ 35 nhân viên trở lên
- Không giới hạn lưu trữ KH
- 2 triệu/VNĐ phí thiết lập
Ưu điểm của Omicall
Giải pháp đa nền tảng tất cả trong một
Doanh nghiệp có thể quản lý nhiều kênh tương tác khách hàng thông qua một nền tảng trên nhiều thiết bị khác nhau. Thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí so với việc sử dụng riêng lẻ.
Giao diện khoa học, thân thiện với người dùng
Giao diện được bố cục mạch lạc, dễ sử dụng và có tốc độ load trang quản trị nhanh.
Khả năng tích hợp khá đa dạng
Khả năng tích hợp với các CRM, với nhà cung cấp SMS, Zalo ZNS thuận tiện, dễ dàng.
Không giới hạn đầu số tổng đài
Omicall chỉ giới hạn nhân viên, không giới hạn số lượng đầu số tích hợp cho nên người dùng có thể thiết lập nhiều đầu số / kịch bản tổng đài trên hệ thống.
Nhược điểm của Omicall
Tích hợp nhiều giải pháp nhưng không chuyên sâu
Tuy có lợi thế về việc tích hợp nhiều giải pháp trên một nền tảng nhưng các giải pháp dừng ở mức độ tính năng rất cơ bản, phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản. Các đơn vị cần những kênh tương tác khách hàng chuyên sâu có thể gặp khó khăn trong quá trình xử lý một số công việc (phân tích cụ thể ở dưới).
Chất lượng nghe gọi chưa cao
Qua trải nghiệm thực tế, chất lượng nghe gọi từ tổng đài chưa thực sự tốt. Âm thanh nhiều lúc không rõ hoặc bị ngắt quãng.
Tính năng Livechat hạn chế
Không tùy biến giao diện chat box
Hiện tại người dùng chưa thể thay đổi màu sắc, bố cục, icon, hình ảnh của giao diện chatbox.
Không tạo được nhiều kênh livechat tách biệt cho nhiều website khác nhau
Với mỗi tài khoản Omicall, người dùng chỉ có thể tạo được một widget livechat và tích hợp chỉ widget này lên tất cả các website. Điều này bất tiện cho những doanh nghiệp đang có nhiều website và muốn mỗi website sẽ đổ về một bộ phận khác nhau để xử lý.
Chưa có hiển thị realtime đoạn text người truy cập đang nhập
Đoạn text người truy cập đang nhập mà chưa nhấn gửi chưa được hiển thị trong chức năng Livechat. Điều này giảm năng suất khi tư vấn khách hàng.
Chưa cho phép các nhân viên tự quản trị câu trả lời lưu sẵn
Hiện tại chỉ có admin mới tạo được các câu trả lời có sẵn. Nhân viên không được tạo các câu trả lời sẵn có cho riêng mình.
Chưa tạo được ticket từ giao diện livechat
Hiện tại chưa thể tạo được ticket trực tiếp từ giao diện livechat cũng như Facebook chat.
Tính năng gọi miễn phí Audio / Video khá hạn chế
Tuy đây là một trong những cải tiến mới so với các phương thức tương tác khách hàng khác nhưng vẫn tồn tại các hạn chế như sau:
- Phụ thuộc vào chất lượng kết nối / thiết bị của người truy cập: trong nhiều trường hợp người truy cập có đường truyền không ổn định, trình duyệt web không cho phép ghi âm / ghi hình, v.v.v... cuộc gọi audio / video có thể gặp nhiều trở ngại ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
- Giới hạn số phút tiếp nhận mỗi tháng
- Chất lượng âm thanh, hình ảnh không cao, độ trễ còn lớn
Tính năng email Marketing
Hiện chỉ giới hạn tích hợp qua Sendgrid và chưa hỗ trợ tích hợp thống kê tình trạng liên quan đến chiến dịch.
Chưa hỗ trợ Automation Marketing
Omicall chưa có chức năng liên quan đến Automation Marketing.
Một số công cụ tiện ích: spin-editor, gostream, pushsale,... có thể tải tại MARTOOL
[rank_math_rich_snippet id="s-c7035a0a-10e3-4811-97cd-c8ac72869be6"]
Phần mềm tương tự Omicall
Đánh giá Omicall
Nội dung được biên soạn bởi