Salesforce CRM
Salesforce CRM là gì?
Salesforce là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) điện toán đám mây. Salesforce cung cấp giải pháp tổng thể về tiếp thị, bán hàng, thương mại, dịch vụ và công nghệ thông tin.
Salesforce CRM có thể nói là người đi đầu trong ứng dụng công nghệ để phát triển phần mềm CRM. Đồng thời, tạo ra sức ảnh hưởng đến cách vận hành và xử lý của nhiều doanh nghiệp sau này.
Video Salesforce CRM
Tính năng của Salesforce CRM
Quản lý liên hệ
Thông tin liên hệ của khách hàng được quản lý chung
Phần tính năng này giúp doanh nghiệp có cái nhìn đầy đủ về khách hàng của họ, bao gồm lịch sử hoạt động, các địa chỉ liên hệ, cách thức liên lạc với khách. Salesforce cũng kết nối các dữ liệu trên mạng xã hội để biết khách hàng đang cần gì. Từ đó chủ động đưa thông tin đến họ và giải đáp các thắc mắc đó
Thực hiện các cuộc thảo luận nội bộ, trao đổi tài liệu với những đồng nghiệp. Các liên hệ cũng được lưu trữ trên ứng dụng để bạn nắm bắt được thông tin khách hàng trước khi gặp gỡ và trao đổi.
Quản lý cơ hội bán hàng
Theo dõi giai đoạn bán hàng để không bỏ lỡ cơ hội nào
Quản lý tất cả các giao dịch bán hàng đang có gồm hoạt động của khách hàng, đến giai đoạn này, đối thủ cạnh tranh và cần làm gì tiếp theo. Tất cả có thể tập trung thiết kế thành quy trình bán hàng.
Tạo báo giá từ dữ liệu khách hàng thành file PDF và gửi mail trực tiếp sau khi hoàn thành. Ứng dụng Salesforce trên điện thoại sẽ cập nhật trạng thái, thông báo tiến độ để bạn kịp thời chuẩn bị.
Quản lý khách hàng
Tính năng cho phép theo dõi thông tin khách hàng tiềm năng. Cho đội ngũ bán hàng biết họ đến từ nguồn nào. Và có thể chỉ định cho đúng người phù hợp phụ trách khách hàng đó.
Theo dõi các chiến dịch marketing đang thực hiện trên các kênh để lọc và theo dõi khách hàng tiềm năng ngay từ đầu. Hoạch dịch chiến lực tiếp cận phù hợp.
Báo cáo và Dashboard
Các thông số được thể hiện trên Dashboard rõ ràng và cụ thể
Salesforce cung cấp các báo cáo bán hàng theo các tiêu chí bạn mong muốn bằng các bước kéo thả. Có nhiều loại biểu đồ báo cáo và có thể chỉnh sửa được trên cùng 1 màn hình.
Analytics trên ứng dụng di động Salesforce giúp kiểm tra các chỉ số kinh doanh chính của mình từ mọi nơi
Mobile CRM Software
Salesforce CRM trên điện thoại và đồng hồ thông minh
Ứng dụng Salesforce CRM trên điện thoại di động. Xem các cuộc họp sự kiện, cập nhật thông tin tài khoản, ghi chú cuộc gọi tại 1 nơi. Truy cập và dữ liệu CRM ngay cả khi ngoại tuyến.
App cũng giúp kết nối với đồng nghiệp, gửi ảnh hoặc tệp dưới dạng file đính kèm. Quản lý cũng có thể duyệt, chỉnh sửa và chia sẻ tất cả các tệp của bạn, bao gồm cả Microsoft Office
Quản lý hoạt động
Dữ liệu từ email sẽ được chuyển vào Salesforce CRM
Tích hợp Salesforce vào Outlook hoặc Gmail. Ghi lại email ngay lập tức vào Salesforce CRM, giúp toàn bộ nhân viên luôn cập nhật được thông tin. Nhận dữ liệu CRM từ email của khách hàng vào hệ thống.
Dự báo
Từ các dữ liệu đưa ra dự báo về KPI tiếp theo
Ứng dụng công nghệ Ai hiển thị các dự báo toàn diện và dự báo doanh thu với thông tin chi tiết. Nắm bắt các dữ liệu khách hàng và xu hướng để thống nhất KPI. Để đội ngũ bán hàng theo dõi và hoàn thành
Tự động hóa quy trình
Các quy trình bán hàng sẽ được tự động hóa
Process Builder cung cấp giao diện trỏ và nhấp đơn giản để tự động hóa các quy trình kinh doanh. Bạn có thể tạo thông báo email tự động cho các giao dịch trên một quy mô nhất định, tự động chỉ định nhiệm vụ khi giao dịch chuyển qua các giai đoạn khác nhau và hơn thế nữa.
Tạo quy trình bán hàng bằng các thao tác kéo thả. Giúp tất cả mọi người dễ dàng theo dõi và thực hiện thêm. Tự động hóa các quy trình phê duyệt chiết khấu giao dịch, báo cáo du lịch và chi phí.
Đồng bộ hóa và chia sẻ tệp
Các tệp tải lên được lưu trữ đồng bộ
Chia sẻ và cộng tác trên các tệp, xuất bản nội dung tốt nhất và phù hợp nhất cũng như theo dõi tất cả trong thời gian thực. Dễ dàng tìm thấy tập tin những gì bạn đang cần từ mọi nơi, trên mọi thiết bị.
Salesforce Engage
Các phần gửi tin được theo dõi tự động
Chiến dịch Engage cung cấp quyền truy cập vào thư viện các mẫu email được tiếp thị để kết nối với khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ có thể gửi tin nhắn cá nhân hóa cho khách hàng từ Salesforce CRM, Salesforce App hoặc trên máy tính để bàn.
Những thông tin nhắn sẽ được lưu trữ lại để theo dõi, nhằm cải thiện chất lượng. Sau khi gửi, tính năng sẽ giúp nắm bắt hiệu suất, kết quả tỷ lệ mở tin, xem tin nhắn.
Hợp tác bán hàng
Thông tin dự án được đưa lên để khách hàng chủ động tìm kiếm
Với các công cụ xã hội được tích hợp ngay bên trong Salesforce CRM, có thể cập nhật các dự án, đăng thông tin, chủ đề lên. Salesforce đề xuất những người, tệp và thông tin có liên quan để khách hàng theo dõi dựa trên hoạt động và sở thích của họ.
Thêm vào đó, khách hàng có thể tìm kiếm và theo dõi bất kỳ chủ đề nào để tìm đúng thông tin họ cần và xác định các chuyên gia, người có thể giải đáp thắc mắc cho họ. Từ đó có thể kết nối và cộng tác ở khắp mọi nơi.
Quản lý lãnh thổ
Bảng thể hiện các chiến dịch được chạy ở mỗi vùng lãnh thổ
Sao chép thành các mô hình lãnh thổ khác nhau và thử nghiệm xem mô hình nào hiệu quả nhất. Xác định quy tắc và cách chạy trên khu vực đó. Cuối cùng là xác định khách hàng và người chịu trách nhiệm cho vùng lãnh thổ đó.
Quản lý đối tác
Hiển thị thông tin đối tác để kết nối và hợp tác
Tính năng này giúp xây dựng hệ sinh thái đối tác cho doanh nghiệp. Tuyển dụng, tham gia, đào tạo và hỗ trợ các kênh bán hàng gián tiếp bằng các tính năng ngoại vi giúp tăng mức độ tương tác của đối tác. Đề xuất nội dung để chia sẻ kiến thức và giúp đối tác khám phá các tệp họ cần.
Hỗ trợ đối tác của doanh nghiệp bán hàng. Thiết lập các quy trình kinh doanh để đối tác trở thành nhà tiếp thị. Từ đó đôi bên cùng có lợi.
Ứng dụng của Salesforce CRM
Nhìn chung Salesforce CRM có thể áp dụng cho tất cả ngành nghề như bất động sản, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, truyền thông, nhà hàng, du lịch, ngân hàng. Hầu hết các quy mô doanh nghiệp cũng đều sử dụng được tùy thuộc vào nhu cầu
Với doanh nghiệp nhỏ, có thể lựa chọn phiên bản miễn phí trước. Sau đó phát triển lên các gói cao hơn phù hợp với Tài chính. Quan tâm đến các tính năng như tự động hóa quy trình bán hàng, xuất báo cáo và dữ liệu.
Với tập đoàn với dữ liệu khách hàng lớn có thể áp dụng các tính năng nâng cao như quản lý liên hệ, quản lý các cơ hội, hợp tác đối tác, quản lý lãnh thổ để vừa tự động hóa các công việc thủ công, vừa phát triển mở rộng quy mô.
Tuy nhiên, nhìn vào các tính năng và đặc điểm của Salesforce CRM thì sẽ phù hợp với những tập đoàn lớn, tập đoàn đa quốc gia có quy mô nhân sự đông và nguồn dữ liệu lớn.
Mức giá của Salesforce CRM
Salesforce CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn sẽ khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng tính năng, ứng dụng phần mềm trên các thiết bị nào (PC, laptop, điện thoại thông minh)... Doanh nghiệp có thể tùy thuộc vào nhu cầu để lựa chọn gói CRM phù hợp
Tham khảo thêm các mức giá và các tính năng của Salesforce tại đây
Ưu điểm của Salesforce CRM
Phần mềm điện toán đám mây dễ triển khai
Salesforce CRM là nền tảng điện toán đám mây có thể chạy ngay trên trình duyệt web với internet mà không cần bộ máy chủ cồng kềnh.
Quản lý công việc, dữ liệu từ nhiều thiết bị
Nền tảng Salesforce CRM được chạy trên nhiều thiết bị từ PC, Laptop, Ipad và cả điện thoại thông minh. Phù hợp với xu hướng làm việc hiện tại. Giúp nhà quản lý làm việc bất kỳ lúc nào, ở mọi nơi.
Dễ dùng và tùy chỉnh theo nhu cầu
Dễ sử dụng và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Cách chỉnh cũng đơn giản với thao tác kéo thả và nhấp chuột. Bạn cũng có thể thêm các trường và tab tùy chỉnh, mẫu email, báo cáo và trang tổng quan được cải tiến cũng như quản lý tác vụ tự động.
Hỗ trợ doanh nghiệp 24/7
Salesforce có những tính năng nâng cao như tự động hóa tiếp thị, tự động phê duyệt, hỗ trợ khách hàng 24/7
Tích hợp với nhiều đối tác thứ 3
Tích hợp một số bên thứ 3 nâng cao giá trị. Ví dụ như Formstack, cho phép bạn tạo biểu mẫu mà không cần mã hóa và Pitcher Impact.
Nhược điểm của Salesforce CRM
Bị phụ thuộc và chất lượng internet
Như các phần mềm điện toán đám mây khác, Salesforce vẫn bị phụ thuộc vào kết nối internet, tốc độ load của website.
Chi phí cao
Chi phí khá cao so với các phần mềm CRM khác. Các công ty nhỏ có thể khó để sử dụng. Một số tính năng khi được thêm vào sẽ tính thêm phí
Chưa hỗ trợ Tiếng Việt
Salesforce CRM hiện chưa hỗ trợ tiếng Việt. Có nhiều thuật ngữ chuyên môn sẽ gây khó hiểu hoặc nhầm lẫn ý nghĩa/cách sử dụng của các tính năng.
Đánh giá Salesforce CRM
Nội dung được biên soạn bởi