Keyword Tool là gì?
Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ để phân tích từ khóa hiệu quả, phát triển nội dung website và SEO lâu dài thì Keyword Tool là một gợi ý không tồi dành cho bạn.
Keywordtool.io (Keyword Tool) được đánh giá một công cụ tìm kiếm từ khóa đơn giản, hữu ích dành cho dân SEO, đặc biệt là với những từ khóa dài. Công cụ này hoạt động dựa trên Google Autocomplete (đề xuất của Google) để chọn lọc những từ khóa đang được tìm kiếm trên Google và sắp xếp chúng theo một giao diện dễ hiểu bao gồm các chỉ số tìm kiếm, mức độ thịnh hành, mức độ chuyển đổi và độ cạnh tranh của từ khóa trên các vùng/ quốc gia khác nhau.
Ngoài ra bạn cũng có thể dùng 1 công cụ thay thế đó là Phantom Keyword, đây là công cụ hoàn toàn miễn phí không thua kém gì Ahrefs.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để phân tích đối thủ cạnh tranh bằng số lượt truy cập, từ khóa liên quan đến website của đối thủ.
Đặc biệt khi sử dụng Keyword Tool người dùng sẽ được hỗ trợ tìm kiếm trên các nền tảng khác nhau như: Google, Youtube, Amazon, Bing, Instagram, eBay, Twitter, Play Store.
Video Keyword Tool
Tính năng của Keyword Tool
Keyword Tool hiện nay đang cung cấp 3 tính năng chính dành cho dân SEO là: Phân tích từ khóa, Phân tích đối thủ và Kiểm tra lưu lượng tìm kiếm của từ khóa.
Tìm kiếm và chọn lọc từ khóa (Find Keywords) với Keyword Tool
Đây có lẽ là tính năng được nhiều người quan tâm nhất của Keyword Tool. Bằng cách nhập từ khóa đang quan tâm vào ô tìm kiếm, lựa chọn nền tảng tìm kiếm (Google/Youtube/Amazon..) và khu vực tìm kiếm. Người dùng sẽ nhận được các chỉ số về từ khóa như:
- Keyword: Bao gồm từ khóa chính và các từ khóa liên quan, từ khóa gợi ý và từ khóa liên quan được chọn lọc từ danh sách đề xuất của Google Autocomplete.
- Search Volume: Tại mục này sẽ cung cấp số lượng người tìm kiếm từ khóa trên một tháng.
- Trend (Xu hướng): Thể hiện mức độ thịnh hành của từ khóa trong vòng nửa năm hay một năm
- CPC: Tính toán chi phí bạn cần bỏ ra để nâng thứ hạng từ khóa/ mức độ tìm kiếm từ khóa trên website của bạn.
- Competition (đối thủ cạnh tranh): Từ khóa tìm kiếm sẽ được chấm điểm từ 1-100 để xem xét mức độ khó dễ của từ khóa, từ khóa với thứ hạng càng cao sẽ càng khó cạnh tranh và cần nhiều chi phí để nâng thứ hạng của từ khóa trên website của bạn.
Ngoài ra, người dùng có thể quan sát thêm các mục khác như:
- Tổng số lượng tìm kiếm của từ khóa (Total Search Volume): Từ khóa được xem là ổn nếu có lượt tìm kiếm từ 1000 trở lên
- Xu hướng trung bình (Average Trend)
- Chi phí trung bình (Average CPC)
- Mức độ cạnh tranh trung bình (Average Competition)
- Thời gian: đây là bảng thống kê biến động về lượt tìm kiếm từ khóa trong vòng 12 tháng.
Ngoài từ khóa gợi ý, Keyword Tool còn bổ sung thêm 2 mục là từ khóa liên quan và câu hỏi liên quan đến từ khóa là Related Keywords và Questions
- Related Keywords: Bao gồm các từ khóa mà khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm chung hoặc có chứa từ khóa bạn đang tìm kiếm.
- Questions: Bao gồm những câu hỏi liên quan về từ khóa đang được tìm kiếm nhiều, đây sẽ là tính năng hữu ích để phát triển nội dung (content) đánh vào tâm lý khách hàng.
Phân tích đối thủ cạnh tranh (Analyze Competitors)
Tại đây người dùng sẽ nhập Domain của đối thủ cạnh tranh vào ô tìm kiếm và nhận được các kết quả như từ khóa liên quan, số lượt tìm kiếm, xu hướng thịnh hành và mức độ cạnh tranh của từng từ khóa.
Đây là những từ khóa liên quan đến website đối thủ, dựa vào đây bạn có thể phân tích lĩnh vực chủ yếu của đối thủ, khả năng cạnh tranh với những từ khóa đó.
Kiểm tra lượt tìm kiếm (Check Search Volume)
Về cơ bản thì cũng giống như ở mục đề xuất từ khóa, nhưng thay vì tìm kiếm từng từ khóa thì bạn có thể tìm kiếm nhiều keyword cùng lúc với nhau (tối đa 700 từ khóa) để kiểm tra số lượng tìm kiếm, CPC và mức độ cạnh tranh.
Xuất dữ liệu ra Excel, CSV
Để hỗ trợ người dùng có thể nghiên cứu và phân tích từ khóa kỹ càng hơn thì Keyword Tool cũng cho phép bạn có thể xuất bộ từ khóa ra Excel, CSV đơn giản bằng cách tick chọn từ khóa và bấm vào Export to Excel/Export to CSV hay lưu vào bộ nhớ tạm (Copy to Clipboard).
Lọc từ khóa theo điều kiện
Với Keyword Tool, người dùng có thể sử dụng bảng lọc từ khóa theo từng điều kiện như:
- Quốc gia (Locations)
- Ngôn ngữ (Language)
- Đơn vị chi phí (Currency)
- Từ khóa bổ sung đi kèm ( Find Keywords Within Search Results)
- Lượng tìm kiếm (Search Volume)
- Xu hướng (Trend)
- Chi phí quảng cáo (CPC)
- Mức độ cạnh tranh (Competition)
Ứng dụng của Keyword Tool
Hỗ trợ chiến dịch SEO
Để thực hiện 1 chiến dịch SEO hiệu quả thì việc lập danh sách từ khóa SEO chính cần phát triển cùng những từ khóa phụ vô cùng quan trọng. Dựa vào Keyword Tool bạn có thể phân tích độ mạnh yếu của từ khóa, lựa chọn những từ khóa có độ cạnh tranh thấp hoặc chi phí quảng cáo (CPC) thấp để dễ lên TOP hơn. Bên cạnh đó sử dụng danh sách từ khóa dài khá đa dạng để xây dựng nội dung bài viết, “ăn” thêm từ khóa phụ.
Tối ưu nội dung website
Với các kênh tìm kiếm thì việc tối ưu hóa - SEO là điều vô cùng quan trọng, website của bạn sẽ phải xuất hiện trong khoảng từ 1-10 để đảm bảo khả năng tiếp cận đến khách hàng. Chính vì thế mà bạn phải thường xuyên kiểm tra, bổ sung các từ khóa liên quan đang được tìm kiếm cùng lĩnh vực để tăng/duy trì thứ hạng website của mình.
Khảo sát thị trường
Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh một mặt hàng hay lĩnh vực gì đó thì có thể sử dụng Keyword Tool như là một công cụ để khảo sát thị trường này bằng cách kiểm tra lượt tìm kiếm của lĩnh vực đó, các vấn đề liên quan mà khách hàng đang gặp phải cần giải đáp.
Ví dụ về sản phẩm son kem lì: Bạn sẽ xem có bao nhiêu người quan tâm đến sản phẩm này, ngoài ra dựa vào danh sách từ khóa có được bạn sẽ dễ dàng xem là dòng son kem lì của hãng nào đang được quan tâm, mức độ thịnh hành như thế nào/Chi phí quảng cáo bỏ ra cho mặt hàng này là bao nhiêu..? Từ đó lên chiến lược kinh doanh, nhập hàng phù hợp.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Như đã nói ở trên thì ở đây Keyword Tool sẽ cung cấp tính năng Analyze Competitors: Tại đây bạn sẽ tìm kiếm được các mặt hàng, lĩnh vực liên quan đến đối thủ cũng như mức độ của đối thủ cạnh tranh. Từ đó có thể lựa chọn ra những chiến lược kinh doanh phù hợp như đánh vào từ khóa ít cạnh tranh hơn nếu website của bạn còn yếu/ bắt chước kinh doanh những mặt hàng từ đối thủ....
Lên ý tưởng nội dung
Đối với các SEOer thì việc tối ưu nội dung bài viết để gia tăng thứ hạng cho từ khóa vô cùng quan trọng. Với bộ từ khóa khổng lồ bao gồm từ khóa chính, từ khóa liên quan và câu hỏi của Keyword Tool thì bạn có thể dựa vào đó để lên outline cho nội dung trong bài.
Ví dụ: Từ khóa đang cần SEO là “son kem” thì sẽ có những từ khóa liên quan như “Son kem là gì” “ Nên dùng son kem của hãng nào” “TOP son kem được yêu thích”...., từ đó bạn có thể bổ sung vào bài viết của mình đầy đủ hơn, có thể “ăn” được từ khóa phụ…
Phân tích chạy Ad Adwords
Trên mỗi từ khóa tìm kiếm đều có phân tích CPC (Cost Per Click) - Chi phí tính theo lượt click chuột vào quảng cáo, dựa vào chỉ số này các SEOer có thể quyết định xem có nên quảng cáo cho từ khóa này hay không, chạy quảng cáo bộ từ khóa nào để tối ưu chi phí và hiệu quả.
Mức giá của Keyword Tool
Miễn phí
Với tài khoản miễn phí này bạn vẫn có thể tìm kiếm từ khóa nhưng sẽ bị giới hạn nhiều tính năng như:
- Không có bộ lọc từ khóa
- Giới hạn về số lượng từ khóa gợi ý
- Không hiển thị về volume, CPC và trend
Trả phí
Hiện tại công cụ này đang có 3 mức giá với các gói khác nhau là: Pro Basic, Pro Plus, Pro Business.
Gói Pro Basic (69$ - 1500K/tháng)
- Cho phép tìm kiếm, quan sát volume
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
- 7000 kết quả từ khóa mỗi ngày
- Gấp 2 lần số lượng từ khóa gợi ý với gói miễn phí
Gói Pro Plus (79$ - 1700K/tháng)
- Bao gồm gói Pro Basic
- Có 35.000 kết quả tìm kiếm từ khóa mỗi ngày
- Tối đa 5 tài khoản có thể sử dụng cùng lúc
- Bổ sung thêm quan sát về CPC, GG Ads Competition
Gói Pro Business (159$ - 3500K/tháng)
- Bao gồm gói Pro Plus
- Cho phép hiển thị 70.000 kết quả từ khóa
- Cho phép sử dụng 10 tài khoản cùng lúc
- API yêu cầu 50 lượt/ ngày
Với các gói này thì tùy nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn gói đăng ký phù hợp với mình.
Dùng chung tài khoản
Hiện tại thì có khá nhiều hình thức chia sẻ chung tài khoản Keywordtool với chi phí rất rẻ. Bạn có thể tham khảo tại: Share4seo.net các gói tài khoản bao gồm cả Ahfefs, Spineditor chỉ từ 100K/tháng.
Nhược điểm là bạn sẽ bị giới hạn về lượt tìm kiếm và thường bị out tài khoản khi đang sử dụng.
Ưu điểm của Keyword Tool
Một số ưu điểm của công cụ tìm kiếm từ khóa Keyword Tool so với các công cụ tương tự có thể kể đến như:
- Sử dụng nghiên cứu từ khóa đơn giản, dễ dàng
- Kho từ khóa gợi ý khổng lồ
- Dễ dàng tìm kiếm từ khóa bằng bộ lọc như (quốc gia, khoảng CPC, độ khó của từ khóa)
- Phát triển nội dung website tốt với bộ từ khóa liên quan, câu hỏi phong phú và đặc biệt là từ khóa dài
- Có thể sử dụng miễn phí
- Phân tích đối thủ cạnh tranh với những tiêu chí cơ bản như số lượng từ khóa, traffic..
- Hỗ trợ tải danh sách từ khóa cực kỳ tiện lợi
Nhược điểm của Keyword Tool
- Giá khá cao (tuy nhiên nếu bạn dùng chung tài khoản thì sẽ rẻ hơn rất nhiều)
- Giao diện không hỗ trợ Tiếng Việt
- Gói miễn phí bị giới hạn nhiều tính năng
- Không hỗ trợ SEO chuyên sâu về backlink, so sánh tên miền,...
- Dữ liệu thường không được cập nhật chính xác và đầy đủ như các công cụ SEMrush, Ahref
Nhìn chung Keyword Tool là công cụ nghiên cứu từ khóa chính xác và sử dụng đơn giản, phù hợp với những bạn mới làm quen với SEO, lên ý tưởng nội dung, tìm kiếm từ khóa dài hoặc có thể kết hợp với những công cụ khác để phân tích từ khóa.
Phần mềm tương tự Keyword Tool
Đánh giá Keyword Tool
Nội dung được biên soạn bởi
am thuc