FluentCRM là gì?
FluentCRM là một plugin tự động hóa email marketing tự lưu trữ dành cho WordPress giúp người dùng quản lý khách hàng tiềm năng, chiến dịch email, tạo kịch bản email tự động…
Video FluentCRM
Tính năng của FluentCRM
Quản lý khách hàng
Quản lý danh sách khách hàng
Tương tự như các phần mềm CRM hiện nay, FluentCRM cung cấp cho người dùng giao diện quan sát và quản lý khách hàng khá chi tiết với đầy đủ các tính năng có thể thao tác như:
- Quan sát danh sách khách hàng với các trường tùy chỉnh (bạn có thể điều chỉnh các trường thông tin hiển thị của khách hàng trong mục Columns)
- Phân loại khách hàng theo Segments, Tag hay Trạng thái hoạt động
- Lọc khách hàng theo điều kiện về Segments/ Tags/ Trạng thái
- Tìm kiếm khách hàng theo tên/email...
- Thực hiện thao tác hàng loạt (Bulk Action) như thêm đồng thời nhiều khách hàng vào 1 Segments, Tags,...
Quản lý danh sách khách hàng trên FluentCRM
- Cập nhật danh sách khách hàng: FluentCRM mang đến cho người dùng 3 cách để nhập danh sách người dùng lên dữ liệu của hệ thống:
- Thêm thủ công từng liên hệ/khách hàng
- Thêm nhanh từ file CSV
- Đồng bộ từ danh sách người dùng trên Wordpress
- Xuất file dữ liệu danh sách khách hàng.
Thêm nhanh dữ liệu khách hàng từ CSV file, WordPress
Quản lý Tag, List và Segments
Tính năng này cho phép người dùng phân loại khách hàng chi tiết, từ đó áp dụng từng chiến dịch marketing tự động phù hợp chính xác đến từng khách hàng khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh tạo nhiều tag, list và segments khác nhau trong mục Contacts.
FluentCRM có một tính năng phân loại tự động Segments mà người dùng có thể ứng dụng, bạn sẽ thiết lập các điều kiện cụ thể cho Segments, khi khách hàng thỏa mãn những điều kiện trên thì sẽ được tự động thêm vào Segments đã tạo giúp tiết kiệm thời gian thay vì thêm thủ công.
Tạo Segments phân loại tự động trong FluentCRM
Theo dõi hành trình của khách hàng
Với mỗi khách hàng cụ thể, người dùng có thể xem các thông tin chi tiết về”
- Tổng quan về khách hàng: Tại đây bạn quan sát được các thông tin chi tiết về khách hàng bao gồm tên,email,...có thể thêm nhanh khách hàng vào list/tag/segments…
- Theo dõi khách hàng về các lịch sử mua hàng, mở email, tỷ lệ nhấp chuột,...nhằm đánh giá chiến lược marketing của bạn.
- Ghi chú cho từng khách hàng: FluentCRM cho phép bạn ghi chú và theo dõi hoạt động trên từng profile của khách như tạo ghi chú báo giá, liên hệ lại…
Quản lý khách hàng trên FluenCRM
Quản lý chiến dịch email
Tạo chiến dịch email hàng loạt
Đối với một hệ thống Email Marketing Automation mà nói thì đây là tính năng không thể thiếu, trong phần khởi tạo email cho chiến dịch email hàng loạt FluentCRM cung cấp cho người dùng một số tiện ích như:
- Tạo email với nhiều template khác nhau bao gồm email cơ bản, HTML…
- Người dùng có thể tự tạo sẵn các template để dùng nhanh cho email
- Trong phần Body của email, bạn có thể thêm các nội dung bao gồm text, hình ảnh, video, nút CTA, RSS…
Tạo email cho chiến dịch hàng loạt
- Tính năng A/B Testing cho tiêu đề: Một tính năng khá hay ho trong hệ thống Fluent cho phép người dùng tạo 2 chiến dịch thử nghiệm có tên tiêu đề khác nhau. Bạn có thể thiết lập tỷ lệ gửi email cho từng chiến dịch, sau đó so sánh xem với tiêu đề nào thì tỷ lệ click cao hơn - có lợi hơn cho chiến dịch email marketing của mình.
- Tùy chọn danh sách người nhận theo list, tag, segments…
- Chỉnh sửa danh sách người nhận
- Cài đặt thời gian gửi mail: Gửi ngay hoặc lên lịch
Thiết lập danh sách người nhận cho chiến dịch email
Lưu ý: Người dùng cần đảm bảo đã thiết lập danh sách khách hàng chính xác trước khi gửi hàng loạt.
Ngoài ra, để cá nhân hóa hơn cho email của mình từ đó tăng trải nghiệm khách hàng với dịch vụ của bạn, FleuntCRM cho phép bạn sử dụng các hàm cá nhân hóa trong phần nội dung email.
Thiết lập hàm cá nhân hóa trong FluentCRM
Báo cáo chiến dịch email
Tại mục chiến dịch người dùng có thể quan sát tổng quan các chiến dịch emal đã được gửi đi với các chỉ số cụ thể như:
- Số email đã gửi đi
- Tỷ lệ mở mail
- Tỷ lệ click vào link gắn trong email
- Tỷ lệ hủy đăng ký
Ngoài ra, bạn có thể quan sát chi tiết cho từng chiến dịch email riêng biệt bằng cách nhấn vào xem từng email. Tại đây bạn có thể:
- Xem lại nội dung email
- Xem lại các chỉ số về mở mail, hủy đăng ký, tỷ lệ click….bằng số liệu và biểu đồ
- Xem danh sách khách hàng đã được gửi email, quan sát email đã được mở hay chưa
- Thêm các hành động bổ trợ cho chiến dịch: Ví dụ thêm khách hàng mở email vào Tag nào đó
- Resend email cho khách hàng bất kỳ
Form thu thập dữ liệu
Với tính năng này, người dùng có thể tạo biểu mẫu đề thu thập dữ liệu của các khách hàng tiềm năng bằng cách gắn vào website của mình.
FluentCRM cho phép người dùng tùy chọn 3 loại biểu mẫu tương ứng với trị trí của chúng trong bài viết:
- Inline: Bên cạnh bài viết
- Simple: Dưới bài viết
- Subscription Form: Biểu mẫu kêu gọi đăng ký
Một tính năng bổ sung của FluentCRM giúp danh sách email nhận được trở nên chất lượng là Double opt-in: Tức là sau khi khách hàng điền form email sẽ nhận được một email yêu cầu xác nhận (với cách này danh sách email của bạn sẽ rất chất lượng). Nếu không, bạn có thể không tích chọn mục này (cách giảm cho khách hàng 1 bước nhưng sau này email dễ bị vào mục quảng cáo, hay spam)
Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập luôn list và tags người đăng ký form được gán trong danh sách khách hàng sau khi điền form (phân loại tự động).
Cài đặt form trên FluentCRM
Sau khi thiết lập xong biểu mẫu, bạn có thể xem trước biểu mẫu, chỉnh sửa biểu mẫu và thêm biểu mẫu bằng cách thêm shortcode được cung cấp vào website của mình.
Email Sequences (chuỗi email)
Với FluentCRM, người dùng có thể tạo ra một chuỗi email tự động gửi đến các nhóm khách hàng, liên hệ khác nhau bằng tính năng Email Sequences.
Khác với gửi email hàng loạt chỉ cho phép gửi email vào 1 lần vào thời gian cụ thể, còn đối với Email Sequences thì email được gửi sẽ phụ thuộc vào thời điểm khách hàng thực hiện hành động cụ thể (có thể tùy chọn gửi ngay hoặc có độ trễ).
Ví dụ, bạn có thể tạo ra một chuỗi email tự động gửi đến người mới đăng ký như:
- Email 1: Chào mừng đến với website của Martool - email được gửi ngay khi người dùng đăng ký
- Email 2: Xem các bài đăng nổi bật gần đây của Martool - email được gửi 2 giờ sau email trước
- Email 3: Bài đăng mới nhất từ Martool, đừng bỏ qua - email được gửi 3 ngày sau các email và được gửi lặp lại vào các ngày trong tuần.
Trong mục này, người dùng có thể:
- Tạo nhiều email sequences khác nhau
- Thiết lập thời gian gửi email cho người đăng ký (Gửi ngay hoặc tùy chọn độ trễ sau trigger)
- Tùy chỉnh nội dung email dạng text hay HTML, chọn template email từ mẫu có sẵn
- Chỉ định phạm vi thời gian gửi: trong khoảng thời gian nào, chỉ vào những ngày nào…
- Quan sát báo cáo của từng email cụ thể về số email gửi đi, tỷ lệ click, tỷ lệ mở...
Tạo email Sequences trên FluentCRM
Sau khi tạo xong email, để kích hoạt thì bạn cần cài đặt những email này sau các trigger trong mục tự động hóa. Tính năng này được đề cập ở mục dưới.
Tự động hóa email marketing
Với tính năng này, bạn có thể tạo ra các kịch bản khác nhau để tương tác với khách hàng qua email, phân loại và đánh giá khách hàng. Kịch bản tự động hóa trong FluentCRM được cấu thành từ 4 yếu tố bạn cần quan tâm:
- Trigger hay còn gọi là trình kích hoạt, là điều kiện để bắt đầu quá trình tự động hóa qua email. Khi trigger được thỏa mãn thì các hành động hệ quả mới được diễn ra.
- Actions là hành động hệ quả được thực hiện khi trigger được thỏa mãn. Ví dụ Hành động gửi email chào mừng khi trigger là khách hàng đăng ký qua biểu mẫu ABC nào đó.
- BenchMark: Là điểm chuẩn đo hành vi của khách hàng như liệu có mua sản phẩm, có nhấp vào liên kết hay không…
- Điều kiện: Điều kiện cho phép bạn lọc kỹ hơn trigger trên các điều kiện if/else (nếu/nếu không thì)
FluentCRM cho phép người dùng tạo nhiều mẫu kịch bản cho nhiều ứng dụng được tích hợp trong website của bạn khác nhau như:
- Trong chính hệ thống quản trị CRM:
- List Applied: Trigger được kích hoạt khi liên hệ được thêm vào 1 list
- List Remove: Trigger được kích hoạt khi 1 liên hệ bị xóa khỏi list
- Tag Applied: khi một liên hệ được gắn tag
- Tag Removed: Khi một liên hệ bị xóa tag
- New Form Submission (Fluent Forms): Khi một khách hàng mới hoàn thành biểu mẫu
- WooCommerce:
- New Order (Processing): Khi khách đặt hàng
- Order Completed: khi đơn hàng được hoàn thành
- Order Refunded: khi đơn hàng được hoàn trả
- Order Status Changed: khi đơn hàng thay đổi trạng thái
- Dành cho Wordpress:
- New User Sign Up: Được bắt đầu khi có người dùng đăng ký mới trên website của bạn
- User Login: Được bắt đầu khi người dùng đăng nhập vào trang web của bạn
Lựa chọn kịch bản tự động hóa trên FluentCRM
Trong phần tạo kịch bản, người dùng có thể quan sát trực quan các phần actions, BenchMark và điều kiện mà mình đã thiết lập. Cụ thể, với mỗi kịch bản bạn có thể thêm:
- Khối hành động (actions) bao gồm:
- Trong hệ thống CRM: chờ X ngày, thêm vào list, gắn Tag, xóa khỏi list, xóa khỏi tag, update thông tin cá nhân, thêm note hoặc hoạt động trong danh bạ khách hàng, kết thúc chuỗi tự động.
- Trong Wordpress: tạo một người dùng mới trong WP với email thu được, cập nhật thông tin WP user, thay đổi quyền của user.
- Email: Gửi email, thiết lập email sequences, hủy emails sequences, gửi email theo chiến dịch, hủy bỏ automation.
Các actions trên FluentCRM
- Thêm điểm chuẩn (BenchMark): có nghĩa là sau khi thỏa mãn những điều kiện này thì hành động phía sau sẽ được thực hiện (tương tự như trigger) ví dụ như khi click vào link, khách hàng được thêm vào tag…
- Thêm điều kiện cho trigger phía trước (làm cho kịch bản chi tiết hơn)
Cài đặt kịch bản tự động hóa trong FluentCRM
Báo cáo
Trong phần Dashboard, Fluent cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về hệ thống của mình về tổng số khách hàng, số email đã gửi đi, biểu đồ hoạt động của người dùng và các chỉ số về bán hàng như doanh thu ngày, doanh thu tháng….
Báo cáo trong FluentCRM
Ứng dụng của FluentCRM
Khai thác khách hàng tiềm năng
Bạn có thể tạo biểu mẫu, landing page tích hợp vào website để có thể thu thập thông tin người dùng, tự động khách hàng vào từng segments, tag tự động.
Chăm sóc khách hàng
Cá nhân hóa email marketing, phân loại đối tượng bằng list, tag, segments sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng đúng đối tượng và tăng trải nghiệm khách hàng với thương hiệu/dịch vụ của bạn
Automation Marketing
Tăng tương tác với khách hàng qua các hệ thống kịch bản tự động, chuỗi email sequences...là những tính năng giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa tăng độ chính xác, kịp thời khi tương tác với khách hàng.
Ưu điểm của FluentCRM
Phù hợp với người sử dụng Wordpress
FluentCRM là giải pháp phù hợp với những người đang sử dụng website Wordpress khi không cần thêm hosting, không cần truyền tải dữ liệu qua lại và tính tương thích cao.
Mức giá rẻ
Thay vì phải chi trả phí duy trì hàng tháng như ConvertKit thì người dùng có thể mua với gói năm chi phí chỉ 12,9 $ xấp xỉ 10$/tháng.
Giao diện dễ sử dụng
FluentCRM được tích hợp vào WordPress cho người dùng có thể dễ dàng thao tác mà không cần di chuyển sang giao diện khác, các tính năng trực quan đơn giản mạch lạc và tốc độ ổn định.
Nhược điểm của FluentCRM
Hỗ trợ CRM hạn chế
Các tính năng CRM của FluentCRM chỉ dừng lại ở mức độ cơ bản, không thích hợp với những nhu cầu CRM cao hơn.
Tính năng Email Sequences hạn chế
So với ConvertKit cho phép bạn có thể tạo 1 chuỗi Email Sequences bao gồm nhiều email liền kề nhau (email phía sau được thiết lập thời gian gửi sau khi email phía trước đã được gửi), tuy nhiên FluentCRM lại chỉ cho phép người dùng tạo từng email riêng lẻ được kích hoạt bởi trigger (không có chức năng gửi sau email liền kề phía trước).
Tạo Form, Landing Page hạn chế
FluentCRM không hỗ trợ tạo Landing Page và Form riêng biệt, để tạo Landing Page bạn cần tạo form trước, template mẫu cũng không đa dạng.
Phần mềm tương tự FluentCRM
Đánh giá FluentCRM
Nội dung được biên soạn bởi