Fchat là gì?
Fchat là phần mềm tạo chatbot tự động trên nền tảng Facebook và Zalo. Giúp tự động trả lời và chăm sóc khách hàng, nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng và giao tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Phần mềm nổi bật với tính năng trả lời khách theo kịch bản mẫu trong vòng 5 phút, tạo Minigame tương tác trên trang, Quiz Game và quản lý đơn hàng.
Video Fchat
Tính năng của Fchat
Kết nối và cài đặt thông tin Page
Kết nối Fanpage và Zalo Page
Fchat tạo chatbot để tự động trả lời tin nhắn, comment của khách hàng theo kịch bản có sẵn. Để bắt đầu bạn cần kết nối Fchat với Fanpage và Zalo Page. Lưu ý bạn có có quyền Quản trị viên mới kết nối được.
Tại Kết nối Page mới chọn kết nối với Fanpage/Zalo Page hệ thống tự động hiện ra các popup kết nối. Bạn chọn các quyền Fchat được phép làm trên Page (Thường nên để nguyên các gợi ý để đảm bảo tính năng và hiệu quả)
Sau khi kết nối thành công tất cả Fanpage và Zalo Page hiển thị đầy đủ tại màn hình quản lý chung.
Cài đặt Menu tin nhắn
Menu tin nhắn là phần nội dung 1 số câu hỏi khách hàng thường quan tâm như bảng giá, Menu, chương trình khuyến mãi,... Khi bấm vào sẽ tự động câu hỏi sẽ tự động hiện ra tính năng hoặc trang đích bạn đã cài đặt trước đó.
Chọn Thêm Menu tại phần cài đặt sau đó điền thông tin để hoàn thiện. Các nội dung cần điền tại mỗi mục thêm Menu như sau:
- Block: Khách bấm vào menu sẽ chuyển hướng đến 1 kịch bản khác đã được thiết lập.
- URL: Chuyển hướng đến 1 link đã được thiết lập. Đó có thể là link website, link bài viết của Facebook, link video Youtube,….
- Unsub: Tự động được unsub khỏi hệ thống, khách hàng sẽ không nhận được các tin nhắn từ chiến dịch / sequence của Fchat nữa.
Fchat cho cài đặt tối đa 3 Menu. Đối với tài khoản miễn phí thì chỉ cài đặt được 2 menu, 1 menu là mặc định của Fchat không thay đổi thông tin trong đó được.
Cài đặt Shop
Thiết lập thông tin Shop
Mỗi Facebook kết nối với Fchat được hoạt động như một Shop online với đầy đủ tính năng. Cài đặt các thông tin dưới đây để sử dụng shop:
- Thông tin cơ bản Shop: Tên, Logo, Email, Địa chỉ,...
- Nhân viên: Có thể thêm nhiều nhân viên cùng quản lý Fchat
- Trạng thái hội thoại trong Shop: Thiết lập trạng thái Đã xử lý/Chưa xử lý… để phân loại khách hàng.
- Tin nhắn mẫu: Chứa các thắc mắc mà khách hàng thường hỏi như bảng giá, sản phẩm,...
- Kết nối: Thiết lập nơi xử lý đơn hàng (Ví dụ: Fchat, Salekit, Getfly, PushSale, Website…)
- Tracking: Theo dõi lượt chuyển đổi
- Tên miền: Gắn tên miền riêng cho các fanpage được kết nối trong Shop ở Fchat.
- Booking: Đặt thời thời làm việc của Shop để khách hàng đặt lịch nếu có nhu cầu
Phân quyền quản lý Shop
Tính năng này giúp phân quyền truy cập khác nhau cho từng người dùng trong Fchat. Mỗi quyền có chức năng quản lý riêng tương ứng. Các quyền đang có trong hệ thống bao gồm:
- Owner có quyền Admin + chuyển chủ sở hữu shop
- Admin có toàn quyền trừ quyền xóa Owner
- Marketing có quyền tạo, chỉnh sửa kịch bản Chatbot, gửi Chiến dịch
- Sale có quyền Live Chat, tạo đơn, khách hàng
- Kế toán có quyền quản lý khách hàng, đơn hàng, doanh thu
Ngoài ra bạn có thể tạo link invite gửi đến người dùng muốn phân quyền. Họ sẽ tự động nhấp vào link để lấy quyền. Đặc biệt mỗi Shop chỉ có 1 Owner duy nhất, chỉ có thể chuyển quyền chứ không thể phân quyền thêm Owner.
Cài đặt tin nhắn trên Page
Welcome Message
Đây là dạng tin nhắn chào mừng khi khách hàng lần đầu tiên ghé thăm Page. Thường khi khách hàng click vào Bắt đầu/Get started thì nội dung chào mừng được cài đặt sẵn sẽ hiện ra.
Hệ thống đã cài đặt mặc định tin nhắn chào mừng. Bạn có thể thay đổi nếu có nhu cầu. Ngoài ra, có thể thêm các Button và các đối tượng khác như văn bản, hình ảnh, video, typing...
Default Answer
Default Answer là tin nhắn mặc định trả lời khi không có nhân viên online. Tính năng giúp shop trả lời khách hàng liên tục kể cả khi không có nhân viên.
Tương tự tin nhắn chào mừng, Fchat sẽ mặc định sẵn nội dung. Bạn có thay đổi theo mong muốn, thêm các Button và đối tượng khác như văn bản, hình ảnh, video...
Messenger Greating
Lời chào mừng ở ngay giao diện chat có nút Bắt đầu/Get started khi hộp chat bật lên. Để cài đặt loại tin nhắn này, bạn cần Bật phần Hiển thị lời chào trong phần Messenger của Fanpage trước.
Sau đó quay lại Dashboard của Fchat để lưu thiết lập. Nhớ dùng công thức cá nhân hóa để thúc đầu khách hàng nhấn bắt đầu trò chuyện. Khi đó Shop mới thu được thông tin của khách hàng.
Livechat
Tính năng Livechat giúp bạn quản lý hội thoại với khách hàng như xem tin nhắn và trả lời khách, gắn tag phân loại, tạo đơn hàng…
Quản lý hộp thoại Livechat
Tất cả tin nhắn và comment của khách hàng sẽ được tổng hợp tại đây. Bạn có thể xem, sắp xếp theo bộ lọc có sẵn.
Thiết lập trạng thái hộp thoại
Trong phần cài đặt shop, bạn có thể thiết lập các trạng thái cho hộp thoại trong Fchat. Chọn nội dung, màu sắc đại diện. Trong quá trình tương tác với khách, nhân viên có thể đánh dấu trạng thái của khách hàng đó đến giai đoạn nào để tiện cho quá trình CSKH về sau.
Gộp Page - Lọc hội thoại theo Page
Tính năng Gộp Page giúp lọc riêng các hội thoại trong 1 hoặc nhiều Page nhất định trong Shop. Điều này giúp bạn phân chia từng Page đã chọn cho nhân viên cụ thể. Việc theo dõi cũng dễ dàng hơn.
Chia hội thoại cho nhân viên
Fchat giúp phân chia các hội thoại cho nhân viên tự quản lý, chăm sóc khách hàng. Bạn cần cài đặt bật tính năng chia hội thoại. Sẽ có các loại phân chia như sau:
- Phân tay xoay vòng (bằng tay)
- Phân hội thoại cho người bấm xem đầu tiên
- Chia đều cho các tài khoản đang online trên Livechat
- Chia đều cho các tài khoản Sale đang online trên Livechat
Từ đó đảm bảo sự đồng nhất KPI cho nhân viên. Nhân viên tự chủ động chăm sóc khách hàng trên hội thoại của mình. Và người quản lý cũng theo dõi tiến độ công việc của mỗi người.
Thiết lập tag quản lý khách hàng
Tag ở đây hay còn gọi là nhãn khách hàng. Ví dụ như Đã mua sản phẩm, khách hàng mới, Khách chưa có số điện thoại…
Để sử dụng tính năng gắn tag bạn cần tạo các tag trong phần cài đặt Page. Sau đó tiến hành gắn tag cho khách hàng theo 3 cách:
- Gắn thủ công tại mục Livechat hoặc mục Khách hàng trong phần chỉnh sửa
- Gắn tự động: Cài đặt mục Gắn Tag khi tạo kịch bản tin nhắn tự động trong Block ngay ban đầu
- Gắn Tag hàng loạt: Lọc danh sách khách hàng theo từng nhóm và gắn tag hàng loạt.
Tin nhắn mẫu trên Livechat
Để tạo tin nhắn mẫu bạn cần điền đủ thông theo các mục Tên hiển thị, Từ khóa, Nội dung tin nhắn, Hình ảnh đính kèm (nếu có).
Trong quá trình tương tác với khách hàng trong hội thoại bạn có thể mở tính năng Tin nhắn mẫu tại biểu tượng gần chỗ nhập tin để ra danh sách toàn bộ tin hoặc nhập Từ Khóa hệ thống tự gợi ý tin có chứa từ khóa đó.
Lấy số điện thoại khách hàng trên Livechat
Một tính năng quan trọng trên Livechat là lấy số điện thoại của khách hàng. Hệ thống sẽ tự quét số điện thoại đã khai báo trên Facebook của khách hàng. Từ đó tự động lấy số và gọi điện cho khách. Tuy nhiên tính năng này có tính thêm phí riêng cho từng cuộc gọi.
Tạo và quản lý Block tin nhắn
Block tin nhắn là khối nội dung bao gồm nhiều đối tượng như như văn bản, hình ảnh, video… Tại đây bạn có thể tạo nhiều kịch bản Chatbot cho Fanpage để tương tác với người dùng trong nhiều mục đích.
Để tạo các Block tin nhắn, bạn vào phần cài đặt trên Fchat. Sau đó chọn Thêm block mới hoặc Thêm nhóm block mới sau đó thiết lập các đối tượng. Bao gồm:
Thêm và gửi nội dung cơ bản
Nội dung cơ bản nhất để hoàn thiện 1 block tin nhắn là thêm Văn bản, Hình ảnh và Video. Nên ít nhất là đảm bảo các nội dung này là cơ bản nhất. Còn nếu muốn đa dạng và thu hút hơn bạn có thể thêm các đối tượng dưới đây.
Gallery - Tin nhắn danh sách sản phẩm
Tính năng tin nhắn này rất quan trọng với doanh nghiệp đang kinh doanh. Gallery là thư viện bao gồm nhiều hình ảnh được hiển thị theo chiều ngang hội thoại mà người dùng có thể cuộn qua. Mỗi hình ảnh có khoảng trống cho dòng tiêu đề, tiêu đề phụ, URL và nút.
Nó giúp khách hàng xem sản phẩm và đặt hàng dễ dàng hơn. Một Gallery có thể thêm tối đa 10 sản phẩm.
Typing - Đang chờ trả lời
Typing theo định nghĩa của Fchat là đối tượng tạo độ trễ trong tin nhắn của kịch bản tự động. Khi đang nhắn tin khách hàng sẽ thấy như có người đang gõ tin nhắn. Tạo cảm giác chân thật và tự nhiên hơn trong cuộc trò chuyện theo kịch bản.
Quick reply - Tin nhắn trả lời nhanh
Đây là đối tượng có dạng câu hỏi có sẵn các tùy chọn trả lời mà khách hàng có thể nhấp vào để lựa chọn thay vì tự gõ văn bản.
Tính năng này giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm theo những gợi ý được cài đặt sẵn. Bạn có thể tạo tối đa 10 câu trả lời nhanh. Với mỗi tùy chọn sẽ chuyển hướng đến block tin nhắn chi tiết hơn (tùy thuộc vào cài đặt của bạn).
User Input - Lấy thông tin khách hàng
Đây là tính năng giúp lấy thông tin khách hàng thông qua một chuỗi câu hỏi như Họ tên, email, số điện thoại…
Với mỗi câu hỏi, chatbot sẽ dừng lại để chờ câu trả lời của khách hàng cho đến khi nhận được tin nhắn trả lời. Hoặc đến khi khách hàng tham gia vào 1 Block tin nhắn mới mới tiếp tục.
Webform - Thu thập thông tin khách hàng trên Chatbot Messenger
Thay vì dùng User Input bạn có thể thay thế bằng tính năng Webform. Nó cũng giúp thu thập thông tin khách hàng bằng cách hiện Form trên web. Khi có người nhập thông tin sẽ chuyển đổi về Fchat.
Tin nhắn nâng cao
Tạo lịch hẹn và nhắc hẹn
Tính năng giúp bạn đặt hẹn với khách hàng và sẽ nhắc hẹn cho bạn khi gần đến lịch. Bạn cần điền các thông tin lịch hẹn về ngày giờ, tên khách hàng và cài đặt nhắc hẹn.
Gửi email khi có đăng ký mới
Gửi email thường sử dụng khi có phát sinh đơn hàng mới. Khi đó, hệ thống sẽ tự động gửi thông tin chi tiết về đơn hàng đến cho khách hàng. Bạn cần điền thông tin tương tự như gửi email thông thường gồm tiêu đề, nội dung và địa chỉ email người gửi/người nhận.
Tích điểm mua hàng
Fchat giúp bạn lưu thông tin giá trị đơn hàng của khách hàng để tích điểm. Sau đó trừ vào lần mua hàng tiếp theo. Tính năng này giúp giữ chân khách hàng và có thể trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.
Hiện nay trên Fchat có 2 hình thức tích điểm. Bao gồm
- Tích điểm Offline: phù hợp cho cửa hàng cà phê, trà sữa, nhà hàng… Khách sẽ quét QR Code để tích điểm.
- Tích điểm Online: Khi lên đơn hàng thành công hệ thống tích điểm được cài đặt sẵn sẽ tự động ghi nhận hóa đơn và tích điểm cho khách.
Tạo thẻ VIP/Voucher
Với thẻ VIP bạn có thể cài đặt chế độ tự động thêm avatar và tên khách hàng vào hình ảnh của Thẻ. Tính năng này giúp tạo thẻ thành viên, vé tham dự sự kiện, Voucher khuyến mãi… Như vậy có thể gửi thẻ thông qua tin nhắn trên online mà không cần in ấn.
Quản lý Coupon
Fchat giúp gửi các mã kích hoạt (mã coupon, mã khóa học…) cho khách hàng thông qua danh sách có sẵn hoặc tự tạo mã. Hiện có 3 tùy chọn để lấy mã coupon:
- Tự tạo mã coupon ngẫu nhiên gửi đến khách hàng
- Lấy từ danh sách coupon có sẵn và gửi đến khách hàng
- Lấy coupon từ file Google Sheet
Chăm sóc khách hàng
Sequence - Chuỗi tin nhắn CSKH tự động với Chatbot
Sequence là tính năng cho phép bạn gửi chuỗi tin nhắn tới các nhóm khách hàng (được gắn tag trước đó) theo thời gian đã được thiết lập.
Tạo Sequence mới tại mục Cài đặt của Fchat và chọn nhóm khách hàng theo tag. Hoàn thành bạn thiết lập thời gian gửi tin
Quản lý danh sách khách hàng
Export danh sách khách hàng theo UID trên Facebook
Tính năng giúp bạn tạo các nhóm khách hàng theo tag hoặc theo các biến như Số điện thoại, giới tính, địa chỉ,.... để gửi các nội dung khác nhau đến từng đối tượng khác nhau qua Fchat.AI.
Để sử dụng tính năng này, bạn cần tải tiện ích Fchat UID Extension trên trình duyệt đang sử dụng. Sau đó tích hợp vào Fchat để cài đặt và Export danh sách khách hàng.
Quản lý khách hàng
Tại Dashboard khách hàng, hiển thị đầy đủ danh sách khách hàng của doanh nghiệp. Bao gồm Họ tên, Danh xưng, số điện thoại, lần hoạt động cuối cùng…
Tính năng này giúp người dùng tìm kiếm khách hàng theo các biến trong hệ thống, cập nhật thông tin khách hàng, phân chia tập khách hàng thành các nhóm nhỏ, gắn tag khách hàng hàng loạt,... Từ đó tiến hành CSKH dễ dàng và đơn giản hơn.
Chiến dịch gửi tin nhắn đến khách hàng
Fchat hỗ trợ tạo các chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt đến những khách hàng đã từng inbox vào Page. Trước tiên cần chọn danh sách khách hàng sẽ gửi tin, kiểm tra Token và làm mới kết nối Fanpage.
Sau đó hoàn thiện các nội trong mục cài đặt chiến dịch. Cụ thể bao gồm các nội dung:
- Tên chiến dịch: Tự chọn để dễ dàng quản lý
- Nội dung gửi: Có thể bao gồm văn bản, hình ảnh, video...
- Gửi tới danh sách: Chọn gửi tất cả hoặc theo nhóm nhất định
- Loại tin nhắn: Tin nhắn tiêu chuẩn/ Tin nhắn CSKH
- Chọn lịch gửi tin: Có thể gửi ngay hoặc lên lịch gửi sau
Bên cạnh đó, sau 1 thời gian chạy chiến dịch gửi tin CSKH hoặc thông báo bạn có thể cài đặt tính năng STOP. Nó hướng đến những nhóm đối tượng không còn phù hợp, không muốn nhận tin hoặc không còn là khách hàng mục tiêu nữa.
Grow Tool
Livestream
Fchat hỗ trợ livestream qua nền tảng thứ 3 là Gostream. Vậy nên, bạn cần đăng ký tài khoản trên Gostream trước đó và liên kết với tài khoản Facebook đang sử dụng Fchat. Sau khi kết nối bạn có thể livestream từ video có sẵn với Gostream trên màn hình chính của Fchat.
Ngoài ra, bạn có thể cài đặt tự động trả lời bình luận và tự động nhắn tin cho khách Livestream trên Fchat. Lưu ý với tính năng này bạn phải sử dụng bản trả phí của Gostream.
Tự động trả lời comment và inbox
Tại mục Keyword của phần cài đặt, người dùng chọn Từ khóa tin nhắn/ Từ khóa bình luận. Sau đó thiết lập các từ khóa liên trong trong 2 mục này.
- Đối với Comment: Khi phát hiện từ khóa hệ thống tự động trả lời theo nội dung đã được cài đặt trước đó.
- Đối với inbox: Nếu có từ khóa theo cài đặt trong tin nhắn đến, Fchat sẽ gửi Block tin nhắn đã được cài đặt sẵn.
Tạo Landing Page
Fchat giúp bạn tạo trang Landing Page giới thiệu sản phẩm ngay trên phần mềm. Chọn mục Landing Page ngay tại Dashboard chính và dùng các thao tác kéo thả để thiết kế. Bạn cần điền các thông tin sau để có trang Landing page hoàn thiện. Cụ thể:
- Banner: Thêm hình ảnh chính trên đầu Landing page
- Đặt tiêu đề: Nội dung chính giới thiệu sản phẩm
- Chiều rộng: Kích thước chiều rộng của Landing page
- Mô tả ngắn: giúp bạn quản lý các trang Landing Page và khách hàng không nhìn thấy thông tin này.
- Nội dung: Có thể thêm văn bản, hình ảnh, video...
- Nút Call-to-Action: Fchat có 3 nút là Không dùng/Gửi tin nhắn/Web Form đăng ký
Tích hợp với Website
Tạo Popup khi khách truy cập vào Website
Fchat giúp tạo Popup xuất hiện khi khách hàng truy cập vào website của bạn ngày trên phần mềm. Chọn phần tính năng Grow Tool chọn thêm Popup và thiết kế. Điền thông tin như Tên, nội dung, loại button, chọn màu sắc...
Nhúng nút Chat và Website
Bạn cũng có thể nhúng nút Chat của Facebook vào website. Thường nó sẽ hiển thị ở góc phải màn hình. Từ đó khách hàng có thể nhắn tin thông qua fanpage từ Web. Và toàn bộ thông tin dữ liệu khách hàng cũng được đồng bộ về Chatbot.
Minigame & Viral
Minigame trên Chatbot
Fchat cung cấp tính năng tạo minigame thu hút và tăng tương tác ngay trên Chatbot. Điều này giúp khách hàng chú ý đến tin nhắn và không bỏ theo dõi tin nhắn. Bạn tự cài đặt nội dung game theo từng trò chơi.
Hiện Fchat có các Minigame như sau:
- Quiz - Thi trắc nghiệm trong Chatbot
- Minigame Quay Số trúng thưởng ngẫu nhiên khi Livestream
- Lucky Spin - Minigame vòng quay may mắn
Tạo Chatbot Viral
Đay là dạng chatbot theo kịch bản có sẵn giúp tạo hiệu ứng và lan tỏa đến khách hàng thông qua khách hàng. Nội dung chatbot sẽ có những link giới thiệu hoặc chèn dạng minigame “Nếu bạn giới thiệu đến càng nhiều người bạn sẽ thẳng”
Bạn chỉ cần điền nội dung theo các bước có sẵn của phần mềm đã thiết lập. Theo dõi kết quả và cập nhật để thúc đẩy và nhắc nhở người nhận được tin nhắn thực hiện hành động. Đặc biệt, tính năng này có thể đo lường phần trăm viral cho bạn thấy hiệu quả cụ thể.
Đơn hàng - Giỏ hàng
Thêm Sản phẩm trên Fchat
Thêm sản phẩm mới và tạo giỏ hàng online
Đầu tiền chọn Sản Phẩm tại mục đơn hàng để thêm tất cả sản phẩm bạn đang kinh doanh lên Fchat. Điền đầy đủ thông tin về sản phẩm như Tên sản phẩm, hình ảnh, mô tả, giá bán, danh mục…
Sau đó, Đưa sản phẩm vào kịch bản bán hàng tự động theo 1 trong 3 cách sau:
- Dùng nút BUY trong nút của tin nhắn văn bản
- Dùng nút CART trong nút của tin nhắn văn bản
- Dùng link sản phẩm đặt trong URL của nút trong tin nhắn văn bản
Như vậy, các sản phẩm sẽ hiển thị ngay trên Chatbot theo từng kịch bản và nhu cầu của khách hàng. Họ có thể đặt đơn trên đó và đơn hàng sẽ tự động được báo về hệ thống để quản lý chung.
Tạo combo sản phẩm
Tính năng giúp bạn tạo combo sản phẩm ngay trên màn hình quản lý. Chọn mục Đơn hàng trên thanh quản lý chính và chọn tạo Combo. Thêm các thông tin combo bạn muốn tạo để hoàn thành. Lưu lại có thể sử dụng để lên đơn hàng về sau.
Quản lý đơn hàng
Fchat hỗ trợ nhiều tính năng giúp bạn tạo đơn hàng một cách tự động mà không phải từ nhập thông tin đơn hàng. Cụ thể:
- Tự động tạo đơn hàng khi khách comment đúng cú pháp đã cài đặt
- Tạo đơn hàng qua Livechat
- Tạo đơn hàng tự động qua Block tin nhắn
Khi đơn hàng được tạo thành công, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo về trạng thái đơn hàng đến khách hàng. Và tất cả đơn hàng sẽ được quản lý chung tại 1 nơi. Bạn có thể lọc xem, sắp xếp hoặc chỉnh sửa thông tin nếu có thay đổi.
Kết nối đơn vị vận chuyển
Hiện tại Fchat kết nối được với các đơn vị vận chuyển: Giao hàng nhanh (GHN), Giao hàng tiết kiệm (GHTK), Viettelpost và VNC POST. Bạn cần đăng ký tài khoản tại các đơn vị này và kết nối với Fanpage để giao hàng cho khách.
Tạo kho hàng
Tính năng Kho hàng trong Fchat giúp người dùng có thể tạo vận đơn và đồng bộ đơn vị vận chuyển. Bạn có thể tạo kho hàng mới trong mục Đơn hàng. Điền thông tin kho và kết nối đồng bộ với đơn vị vận chuyển trong bước này sẽ giúp vận đơn dễ dàng hơn.
Thanh toán Online
Fchat hiện đang hỗ trợ 3 hình thức thanh toán cho doanh nghiệp. Bạn chọn 1 trong 3 để áp dụng cho việc bán hàng của mình. Bao gồm:
- Không thanh toán online
- Sử dụng cổng thanh toán có sẵn của Fchat: Thanh toán qua Ngân hàng, Paypal, Momo và Phải trả phí từ 5-10% cho Fchat
- Sử dụng cổng thanh toán riêng: Kết hợp với Checkout để đăng ký thanh toán riêng
Tích hợp
Google Sheet
Bạn có thể chuyển thông tin khách hàng từ Fchat qua Google Sheet hoặc tải thông tin từ Google Sheet lên Fchat để lưu trữ và quản lý. Để lưu trữ bạn có mở cửa sổ Block tin nhắn để cập nhật.
Tích hợp CRM của các phần mềm
Fchat hỗ trợ tích hợp với CRM của các phần mềm để đồng bộ dữ liệu khách hàng qua lại. Hỗ trợ xử lý các đơn hàng cho khách, giao nhận nhanh chóng. Các phần mềm Fchat đang tích hợp gồm có:
- Phần mềm quản lý bán hàng: Salekit, KiotViet, Pushsale
- Phần mềm CRM: Hubspot, Getfly, Infusionsoft
- GetResponse
- EverWebinar
Tính năng nâng cao
Market - Đăng bán kịch bản lên chợ kịch bản
Market (hay Chợ kịch bản) là nơi tất cả mọi người dùng fchat có thể chia sẻ hoặc đăng bán những kịch bản được cài đặt trong fanpage của mình. Nó bao gồm các block trả lời tự động, từ khóa bình luận, từ khóa tin nhắn, sequence,...
Tạo chatbot cho ZaloPage (OA Zalo)
Fchat hỗ trợ kết nối với Zalo OA của doanh nghiệp để tạo ra các kịch bản và gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng hàng quan tâm OA. Trước đó, Zalo OA cần được xác minh sau đó mới có thể kết nối.
Sau khi kết nối và cài đặt Chatbot sẽ có đầy đủ tính năng như trên Fanpage như tạo các Block tin nhắn, Kịch bản nhắn tin tự động,... Đồng thời theo dõi tạo chiến dịch và theo dõi hiệu quả đầy đủ và chi tiết.
Tính năng khác
Bên cạnh đó, Fchat còn sở hữu nhiều tính năng nâng cao khác để hỗ trợ trong quá trình nhắn tin tương tác và bán hàng của Shop trên Chatbot. Một số tính năng nâng cao khác của Chatbot như:
- Chia danh sách khách hàng tự động
- Go To Block - Chuyển hướng khách hàng tới Block khác
- User Attribute - Tạo & Thiết lập giá trị cho các biến của user
- Send Block - Gửi Block cho user tùy chọn theo điều kiện các biến
- Page Attribute - Tạo và Thiết lập giá trị các biến của page
- Parse Attribute - Truyền giá trị từ bên ngoài vào Chatbot & Tách giá trị vào các biến
Ứng dụng của Fchat
Fchat được phát triển phù hợp với tất cả doanh nghiệp đang kinh doanh có sở hữu Fanpage riêng hoặc Zalo Page (Zalo OA). Tất cả ngành nghề đều có thể áp dụng được phần mềm này. Đây là một số ngành đã ứng dụng:
Bên cạnh đó, các tính năng của Fchat sẽ giúp các chủ Shop ứng dụng trong các hoạt động như sau:
Chăm sóc khách hàng tự động
Nhờ tính năng gửi tin nhắn hàng loạt theo kịch bản giúp chăm sóc khách hàng tự động hóa. Không phải lặp đi lặp lại 1 công việc. Có chương trình tích điểm, tặng Voucher/Coupon mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Bán hàng thúc đẩy doanh thu
Fchat giúp tạo quy trình bán hàng từ lúc lên đơn hàng tự động, đến thanh toán và kết nối giao hàng cho khách.
Giữ chân khách hàng thành khách hàng thân thiết
Tính năng Sequence với chuỗi tin nhắn sinh động bao gồm cả hình ảnh, văn bản, video... sẽ thu hút và giữ chân khách hàng.
Thu hút khách hàng mới từ khách hàng cũ
Các kịch bản chatbot Viral và tạo link Affiliate sẽ giúp doanh nghiệp có khách hàng mới chất lượng từ sự giới thiệu của khách hàng cũ.
Mức giá của Fchat
Hiện tại, Fchat có 4 bảng giá cơ bản từ Miễn phí đến nâng cao tùy thuộc vào số lượng Page được kết nối, Số sub của Page, Nhân viên được đăng nhập và số lượng tính năng.
Tham khảo bảng giá chi tiết theo mức 3 tháng và 6 tháng ở bảng dưới đây hoặc xem chi tiết tại đây!
Bảng giá dịch vụ Fchat trong 3 tháng
Bảng giá dịch vụ Fchat trong 1 năm
Ưu điểm của Fchat
Giao điện đẹp mắt, dễ sử dụng
Dù Fchat có rất nhiều tính năng từ cơ bản đến nâng cao nhưng sắp xếp rất khoa học. Dễ sử dụng và dễ hiểu. Các thao tác kết nối cũng đơn giản, xem hướng dẫn là có thể thực hiện được ngay.
Tạo quy trình bán hàng chuyên nghiệp
Phần mềm hỗ trợ từ quá trình thu lead khách hàng từ đa kênh từ Facebook, Zalo, Website. Sau đó tạo đơn hàng, thanh toán và giao hàng. Tất cả tạo quy trình bán hàng hoàn hảo đều thông qua thao tác trên Chatbot.
Minigame thu hút ngay trên Chatbot
Tạo được minigame trên chatbot tránh nhàm chán, thu hút khách hàng mở tin nhắn và quan tâm Page. Minigame dễ thiết lập và khởi tạo.
Tích hợp nhiều phần mềm
Fchat tích hợp với nhiều phần mềm quản lý bán hàng, CRM như KiotViet, Hubspot, Getfly... hỗ trợ cho quản lý bán hàng và đồng bộ dữ liệu qua lại.
Ưu điểm khác:
- Chăm sóc khách hàng tự động qua kịch bản có sẵn
- Tạo nhắc hẹn với khách trong hội thoại, tránh bỏ sót công việc và khách hàng
- Tạo thẻ thành viên, Voucher, Landing Page ngay trên phần mềm
Nhược điểm của Fchat
Phải tự đầu tư về các kịch bản ban đầu
Doanh nghiệp cần đầu tư vào nội dung các kịch bản tự động mới thu về hiệu quả. Nếu nội dung không thu hút khách hàng sẽ bỏ theo dõi hoặc không xem tin nhắn nữa
Dễ bị báo cáo Spam/Tắt thông báo
Việc gửi tin nhắn hàng loạt có thể gây phiền và khó chịu đối với nhiều người dùng. Họ có thể sẽ tắt thông báo để không bị làm phiên. Hoặc gửi quá nhiều sẽ bị báo cáo Spam.
Chưa tích hợp với sàn TMĐT
Hiện tại, Fchat chưa tích hợp với sàn TMĐT nào để đồng bộ dữ liệu từ sàn về chatbot để quản lý. Trong khi đối tượng khách hàng của Fchat đang kinh doanh trên sàn rất nhiều.
Phần mềm tương tự Fchat
Đánh giá Fchat
Nội dung được biên soạn bởi