Hootsuite

Hootsuite

Công cụ quản lý mạng xã hội tập trung cho Facebook, Instagram, Youtube, Pinterest, LinkedIn và Twitter

Hootsuite là gì?

Hootsuite là một ứng dụng hỗ trợ người dùng quản lý các mạng xã hội thông qua việc tự động hóa đăng bài cùng lúc, quản lý tương tác/ tin nhắn và phân tích các kênh social trên 1 giao diện duy nhất.

Đây là một ứng dụng Freemium, người dùng có thể sử dụng Hootsuite miễn phí tuy nhiên các tính năng bị giới hạn khá nhiều.

Hiện tại ứng dụng này có thể sử dụng trên cả 2 giao diện desktop và mobile.

Video Hootsuite

Screenshot của  Hootsuite

Tính năng của  Hootsuite

Kết nối nhiều nền tảng Social

Hootsuite là một ứng dụng giúp bạn quản lý các kênh social của mình một cách tập trung, chính vì vậy để sử dụng được thì việc đầu tiên sau khi tạo tài khoản chính là liên kết với các kênh của mình. Hiện tại, Hootsuite cho phép người dùng liên kết với các kênh social sau:

  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram
  • LinkedIn
  • Youtube
  • Pinterest

Tùy thuộc vào gói tài khoản mà bạn sở hữu thì bạn có thể kết nối từ 10 đến không giới hạn các tài khoản social. Một điều đáng lưu ý cho việc kết nối tài khoản là do Facebook đã thay đổi chính sách để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng nên từ 2018, các ứng dụng như Hootsuite hay Buffer đều chỉ có thể giúp bạn tự động hóa trên các tài khoản fanpage/ nhóm chứ không hỗ trợ cho trang cá nhân.

Kết nối các kênh Social với Hootsuite

Kết nối các kênh Social với Hootsuite

Với các tài khoản đã kết nối thì người dùng có thể tùy chọn ngắt kết nối bất cứ lúc nào hoặ chia sẻ quyền quản lý tài khoản social đó với team của mình.

Đăng bài tự động trên các kênh Social

Đây là một trong những tính năng chủ chốt của Hootsuite giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi có thể đăng cùng lúc nhiều bài đăng cho nhiều tài khoản social khác nhau.

Tạo bài đăng

Tại giao diện tạo bài đăng, bạn có thể thao tác:

  • Tùy chọn các tài khoản (đã được kết nối) để đăng bài
  • Tạo nội dung text đa dạng ( Facebook bị giới hạn là 5000 ký tự và Instagram là 2000 ký tự)
  • Cho phép chèn ảnh/video/gif được tải lên từ thiết bị của bạn
  • Cho phép gắn Tag, thêm hashtag
  • Hình ảnh là một phần quan trọng giúp bài đăng của bạn thu hút được người xem hơn, nếu không có hình ảnh sẵn bạn có thể sử dụng library của Hootsuite được kết nối với các ứng dụng khác như GIPHY, Stackla Assets… cho phép bạn tìm kiếm nhiều hình ảnh sinh động.
  • Cho phép giới hạn người xem trên Facebook bằng cách set up độ tuổi và vùng miền.
  • Xem trước hiển thị của bài đăng trên các nền tảng xã hội
  • Cho phép bật tính năng chạy quảng cáo cho post
  • Pin bài trên Pinterest

Tạo bài đăng trên Hootsuite

Tạo bài đăng trên Hootsuite

Ngoài ra, Hootsuite cung cấp cho người dùng tính năng chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ khi bạn có thể cắt, thêm hiệu ứng, tùy chỉnh màu sắc, thêm chữ/ nhãn dán và khung cho hình ảnh ngày trên giao diện tạo bài đăng.

Chỉnh sửa hình ảnh trên Hootsuite

Chỉnh sửa hình ảnh trên Hootsuite

Lên lịch đăng bài

Đối với các bài đăng đã tạo, người dùng có 5 lựa chọn về đăng bài:

  • Save draft: bài đăng của bạn sẽ được lưu thành bản nháp và tùy chọn lên lịch sau.
  • Post: bài viết được xuất bản ngay (bài viết sẽ không được giữ lại khi bạn chọn xuất bản ngay)
  • Post and reuse accounts: Bài viết được xuất bản ngay lập tức và sẽ được giữ lại để bạn tiếp tục lựa chọn chỉnh sửa, đăng lại trên các tài khoản khác
  • Post and duplicate: Xuất bản bài đăng của bạn nhưng giữ lại bản sao của nội dung gốc và lựa chọn tài khoản xã hội để tạo bài đăng tương tự hoặc lên lịch đăng lại. Hootsuite tạo một ID bài đăng mới để bạn có thể theo dõi từng bài đăng riêng biệt.
  • Schedule for later: Lên lịch ngày giờ để bài đăng được xuất bản. Lên lịch cho các bài đăng của bạn cho phép bạn duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội của mình và xuất bản các bài đăng của bạn vào những thời điểm có mức độ tương tác cao của người theo dõi.

Tùy chọn thời gian đăng bài với Hootsuite

Tùy chọn thời gian đăng bài với Hootsuite

Lên lịch hàng loạt và xuất bản tự động

Gói miễn phí của Hootsuite giới hạn khá nhiều tính năng, để sử dụng tính năng lên lịch hàng loạt và tự động bạn cần phải đăng ký lên các gói trả phí.

Tính năng lên lịch hàng loạt cho phép người dùng lên lịch cho hơn 100 bài viết khác nhau giúp tiết kiệm thời gian, đăng bài chính xác hơn.

Về tính năng xuất bản tự động, Hootsuite sẽ tự động lựa chọn khung giờ phù hợp để xuất bản bài viết của bạn sao cho có thể đạt được mức tương tác cao nhất. (Các bài đăng lựa chọn tính năng này sẽ được thêm vào hàng đợi và tự động xuất bản trong ngày. Số post đăng mỗi ngày bạn có thể cài đăng trong phần cài đặt chung. Theo thứ tự thì bài nào được thêm vào hàng đợi trước sẽ được đăng trước)

Tính năng lên lịch tự động trên Hootsuite

Tính năng lên lịch tự động trên Hootsuite

Instagram Story

Đây là tính năng chỉ dành cho những tài khoản trả phí, cho phép người dùng tạo và lên lịch đăng cho các story trên Instagram. Người dùng có thể tùy chọn đính kèm 10 hình ảnh/video cho 1 lần đăng (tương ứng với 10 story).

Quản lý xuất bản

Hootsuite cung cấp cho người dùng 1 giao diện dạng lịch khá trực quan giúp bạn có thể theo dõi các bài đăng đã lên lịch, từ đó đưa ra đánh giá về tần suất đăng bài để kịp thời chỉnh sửa cho phù hợp.

Tại đây, người dùng có thể:

  • Tùy chọn tài khoản quan sát
  • Lọc bài đăng theo trạng thái
  • Tùy chỉnh thời gian quan sát
  • Chọn thời gian và lên lịch cho bài viết ngay trên giao diện

Theo dõi lịch đăng bài trên Hootsuite

Theo dõi lịch đăng bài trên Hootsuite

Xây dựng Campaign

Ngoài việc hỗ trợ người dùng có thể tạo bài đăng tự động, Hootsuite cũng hỗ trợ kết nối với các tài khoản quảng cáo Facebook Ads và Instagram Ads của bạn để thực hiện chạy chiến dịch tăng tiếp cận, tương tác.

Với tính năng ngày người dùng có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, sử dụng tính năng A/B testing để so sánh hiệu quả giữa 2 bài đăng và quan sát chi tiết hiệu quả của từng chiến dịch ngay trên giao diện của Hootsuite mà không cần di chuyển đến trang khác.

Thiết lập đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Facebook trên Hootsuite

Thiết lập đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Facebook trên Hootsuite

Theo dõi kết quả chiến dịch trên Hootsuite

Theo dõi kết quả chiến dịch trên Hootsuite

Quản lý tương tác

Quản lý tương tác đa kênh tập trung

Ngoài tính năng tự động đăng bài trên nhiều kênh Social cùng lúc thì Hootsuite cũng cung cấp cho người dùng khả năng quản lý tương tác người dùng với nhiều tài khoản trên 1 giao diện tập trung duy nhất.

Tại đây bạn có thể dễ dàng thêm các khối stream quản lý các hoạt động như

  •  Bài đăng: cho phép theo dõi, reaction, bình luận, chia sẻ bài đăng, xóa bài/chỉnh sửa bài đăng trên nhiều tài khoản khác nhau (mỗi tài khoản sẽ là 1 stream riêng biệt - tương tự như 1 newfeed thu nhỏ chỉ bao gồm các bài bạn đã đăng).
  • Tin nhắn: Cho phép bạn quản lý tin nhắn đến các kênh của mình như Facebook, Instagram bằng cách trả lời tin nhắn ngay trên giao diện Hootsuite, gắn tag tin nhắn…
  • Mention: Hiển thị những bình luận bạn được nhắn đến và cho phép bạn reaction, reply comment trực tiếp
  • Hoạt động: Theo dõi các hoạt động trên tài khoản của bạn như cập nhật tiểu sử, thêm ảnh, thêm post….
  • Unpublish: Cho phép bạn nhìn thấy những bài đăng đã được lên lịch cho tài khoản nhưng chưa được xuất bản

Quản lý tương tác trên Hootsuite

Quản lý tương tác trên Hootsuite

Phân quyền

Ngoài ra, trên trang dashboard quản lý chung bạn cũng có thể chỉ định cho các thành viên trong nhóm theo dõi bài viết hay take care tin nhắn của khách hàng qua tính năng “assign to”.

Phân tích các kênh Social

Hootsuite cung cấp cho người dùng tính năng phân tích kênh và báo các cho từng kênh khá chi tiết. Khi truy cập vào mục phân tích, bạn có thể quan sát nhanh 2 loại báo cáo bao gồm:

  • Báo cáo nhanh về các bài đăng: cho phép quan sát về chỉ số tương tác giữa các bài đăng trên các kênh của bạn như lượt tiếp cận, số tương tác, số bình luận...

Báo cáo trên Hootsuite

Báo cáo trên Hootsuite

  • Báo cáo tùy chọn cho từng kênh do bạn thiết lập: người dùng có thể tùy chọn những báo cáo riêng ví dụ như tổng số tương tác, tổng số post, số người theo dõi… Điều thú vị là bạn có thể tùy chỉnh dạng báo cáo của mình là biểu đồ đường, tròn, số liệu…

Báo cáo trên Hootsuite

Báo cáo trên Hootsuite

Ứng dụng của  Hootsuite

Lên kế hoạch đăng bài hàng loạt

Với Hootsuite người dùng có thể tiết kiệm nhiều thời gian khi lên lịch đăng bài hàng loạt nhanh chóng thay vì lên lịch thủ công. Bên cạnh đó việc lên lịch đăng bài sẽ giúp tài khoản của bạn có một lượng tương tác ổn định hơn nhờ việc đăng bài thường xuyên.

Tăng tương tác

Hootsuite hỗ trợ người dùng kết hợp với các tài khoản Ads để tăng tương tác cho bài viết. Ngoài ra bạn cũng có thể xem các phân tích báo cáo cụ thể cho từng chiến dịch trong giao diện của Hootsuite

Quản lý tập trung

Việc quản lý tương tác và tin nhắn giữa các kênh Social đã trở nên đơn giản hơn, điều này đăng biệt quan trong khi bạn đang xây dựng một cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội. Hootsuite giúp người dùng trả lời bình luận tin nhắn nhanh chóng trên cùng 1 giao diện quản lý.

Theo dõi hiệu quả kênh

Hootsuite cung cấp cho bạn các báo cáo chi tiết về từng bài đăng, ghim… ngoài ra còn cho phép tạo các báo cáo riêng với dữ liệu mà bạn quan tâm. Nhờ đó, người dùng có thể theo dõi hiệu quả kênh của mình và kịp thời có những phương án phù hợp để phát triển, tăng tương tác cho kênh.

Mức giá của  Hootsuite

Mức giá của Hootsuite

Hiện tại Hootsuite đang cho phép người dùng sử dụng miễn phí và cung cấp 3 gói trả phí với nhiều tính năng hơn:

  • Miễn phí: hạn chế về tính năng lên lịch bài viết, instagram story và báo cáo phân tích
  • Gói Professional: 19$/ tháng
  • Gói Team: 99$/ tháng
  • Gói Business: 599$/ tháng

Chi tiết bạn có thể tham khảo: Hootsuite - Pricing

Hootsuite Banggia

Hootsuite - Bảng giá

Ưu điểm của  Hootsuite

Giao diện dễ sử dụng

Hootsuite có giao diện khá thân thiện với người dùng với các tính năng được trình bày trực quan, không trùng lặp.

Hỗ trợ các mạng xã hội phổ biến

Hiện tại Hootsuite đang hỗ trợ liên kết với 6 mạng xã hội phổ biến hiện nay là Instagram, Facebook, Twitter, Youtube, LinkedIn. Pinterest.

Tương thích nhiều thiết bị

Người dùng có thể sử dụng Hootsuite trên cả giao diện website và mobile để dễ dàng lên lịch hay tương tác với người theo dõi/ khách hàng trên các kênh của mình.

Nhược điểm của  Hootsuite

Mức giá cao

So với Buffer, Hootsuite có mức giá khá cao nhưng tính năng thì có vẻ không đầy đủ như Buffer.

Gói miễn phí bị giới hạn nhiều

Gói free của Hootsuite chỉ cho phép kết nối 2 tài khoản và 5 bài đăng lên lịch/ tháng, không hỗ trợ phân tích kênh hay tính năng làm việc nhóm, Instagram Story.

Hỗ trợ chưa tốt

Theo đánh giá của người sử dụng thì khi gặp các vấn đề với bài đăng hay thanh toán, họ thường mất một thời gian dài để được đội ngũ Hootsuite liên hệ giải quyết.

Phần mềm tương tự  Hootsuite

Đánh giá Hootsuite

99247267 1545219762304022 3604073500941221888 O

Nội dung được biên soạn bởi

Hi vọng những chia sẻ về ứng dụng sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn! Contact for work: 0822506603

Xem nhiều nhất

Logo Pos365
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như tại cửa hàng, Facebook, sàn TMĐT như Shopee, Lazada.
Icon 256x256
Plugin hỗ trợ tự động hóa Email Marketing tự lưu trữ dành cho WordPress.
Zns Logo
Dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo
Logo Ninja Shopee
Phần mềm nuôi nick Facebook số lượng lớn, hỗ trợ tương tác tự động qua phần mềm giả lập.
Trello
Ứng dụng quản lý công việc hỗ trợ tạo nhiều workspace, danh sách kiểu Kanban và tạo triggers tự động hóa.
>
Like 3 Icon.svg
Đăng ký
Nhận Quà Tặng!

Những bài viết về Marketing, Kinh doanh và cơ hội dùng các phần mềm miễn phí

Tôi không muốn thấy thông báo này.

Like 1.svg
Chào mừng!

Khi đăng ký thành viên, bạn sẽ nhận được cơ hội sử dụng phần mềm miễn phí từ những nhà tài trợ của Martool.

Xin lỗi. Tính năng đăng ký đang tạm khóa!