Botbanhang
Botbanhang là gì?
Botbanhang là công cụ tạo Chatbot trên nền tảng Messenger của Facebook. Đây là sản phẩm của Công ty Cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam.
Chatbot Messenger trên Facebook kết nối vào fanpage của bạn thông qua thiết lập API. Chatbot lúc này có thể xem như một (hoặc nhiều) nhân viên, trợ lý ảo của bạn hỗ trợ trả lời, tương tác với khách hàng. Botbanhang sẽ hỗ trợ để bạn tạo ra Chatbot như vậy.
Phần mềm giúp tự động hóa các quy trình trả lời và tương tác với khách hàng. Đồng bộ khách hàng trên Social. Hỗ trợ quản lý – chăm sóc và remarketing khách hàng tập trung.
Video Botbanhang
Tính năng của Botbanhang
Bán hàng trên Messenger
Quản lý danh mục/sản phẩm
Tính năng này giúp doanh nghiệp thêm các sản phẩm đang bán lên Messenger. Và phân loại theo danh mục để dễ dàng quản lý. Để thêm sản phẩm cần theo thứ tự: Tạo danh mục cha - danh mục con - bắt đầu thêm sản phẩm.
Mô tả Tính năng bán hàng, gửi danh mục ngay trên Messenger
Các thông tin bắt buộc của sản phẩm gồm Tên, hình ảnh và giá bán. Khi khách hàng nhấn vào “Mua hàng” trên Chatbot thì danh mục cha sẽ hiện lên trước. Khi thêm thành công tất cả các sản phẩm sẽ được hiển thị trên trang.
Tất cả sản phẩm được thêm trên trang quản lý của Botbanhang
Tìm kiếm sản phẩm trên Messenger
Tính năng này giúp tìm kiếm sản phẩm trên Messenger. Chỉ cần nhập tên sản phẩm tại thanh công cụ bạn có thể tìm.
Giao diện tìm kiếm trong trang quản lý
Tìm kiếm sản phẩm ngay trong Messenger để đặt hàng
Quản lý đơn hàng
Từ Bot tạo các đơn hàng mới. Chọn khách hàng muốn tạo đơn hàng để tạo mới. Nhập các phần thông tin còn lại về sản phẩm, thời gian giao, số tiền… xong đó lưu và báo lại cho khách hàng.
Ngoài ra, có thể kết hợp với Botlive (phần mềm livestream thuộc Bot bán hàng). Botlive sẽ hỗ trợ chốt đơn, sau đó đẩy thông tin khách hàng về chatbot của Botbanhang. Bạn có thể cài đặt thêm tính năng Trả lời tin nhắn tự động trên bài livestream để chăm sóc khách hàng và theo dõi tình trạng các đơn hàng sau đó.
Tại đây cũng chứa tất cả đơn hàng đang hoạt động. Bạn có thể lọc xem đơn hàng theo ngày hoặc theo trạng thái đơn.
Giao diện thông tin chi tiết của các đơn hàng
Quản lý inbox của khách hàng hàng trên Messenger
Tạo câu trả lời nhanh
Mẫu trả lời nhanh trên chatbot
Tính năng cho phép người sử dụng soạn ra những câu trả lời nhanh. Đáp ứng cho các mẫu câu hỏi cơ bản về thương hiệu như “Bảng giá, Menu là gì, Có giao hàng hay không?...” Tin nhắn trả lời lưu sẵn tại phần Hộp thư trên Fanpage.
Tự động trả lời inbox của khách hàng
Khi inbox của khách hàng quá nhiều, tính năng này sẽ giúp hỗ trợ trả lời, gửi thông tin sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Nếu khách hàng mua hàng thành công sẽ tự động tạo hóa đơn online để chốt đơn.
Con Bot sẽ trả lời inbox theo câu hỏi cơ bản được thiết lập sẵn. Trường hợp bot không tự động trả lời được thì sẽ báo nhân viên và gửi thông tin sản phẩm khách hàng đang cần cho họ. Xem thêm video mô tả quá trình thiết lập khi khách hàng nhấn “Bắt đầu” để inbox cho Fanpage.
Bạn có thể xem thêm cách cài đặt tính năng "Bắt đầu Chatbot" tại đây.
Ngoài ra, có thể thêm các nhãn khách hàng để biết khách đó là ai, quá trình xử lý đơn đến đâu để không bỏ lỡ khách hàng.
Ví dụ một số danh sách nhãn
Đánh giá ý kiến cho sự hỗ trợ
Sau quá trình hỗ trợ, botbanhang sẽ tiếp tục gửi tin nhắn nhằm đánh giá chất lượng của câu trả được gửi trước đó.
Mô tả phần đánh giá của khách hàng
Quản lý khách hàng với Botbanhang
Quản lý khách hàng
Tự động tạo hồ sơ khách hàng gồm các thông tin như họ tên, trạng thái inbox, giới tính, tổng đơn hàng, số like trên fanpage, số lần comment và thời gian tương tác trên fanpage gần nhất.
Một hồ sơ khách hàng chuẩn được lưu lại
Nhóm khách hàng theo từng mục đích để dễ quản lý. Sau khi nhóm, người dùng vẫn có thể thêm những hành động thêm/hoặc xóa nhóm nếu không còn nhu cầu hoặc thay đổi mục tiêu.
Cách tạo nhóm khách hàng trên Botbanhang
Phân loại khách hàng theo thuộc tính hỗ trợ việc tạo chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt. Điều này giúp bạn nắm thông tin khách hàng dễ dàng hơn. Gửi tin nhắn đến đúng đối tượng mục tiêu.
Phần phân loại khách hàng theo thuộc tính
Quản lý Loyalty
Nhờ việc phân loại khách hàng, Botbanhang sẽ có những kịch bản riêng để chăm sóc cho đối tượng khách hàng đó. Với khách hàng cũ có thể gửi kèm những voucher khuyến mãi, coupon để thúc đẩy mua hàng cho lần tiếp theo.
Bên cạnh đó, Botbanhang còn gợi ý thêm các sản phẩm liên quan đến sản phẩm mà khách hàng đã từng mua trước đó.
Ngoài ra, có thể thiết lập khoảng thời gian để gửi tin nhắn theo kịch bản để khách hàng mua hàng. Ví dụ, tin nhắn đầu tiên sẽ giới thiệu sản phẩm. Và cứ sau 2 tiếng, sẽ gửi tiếp tin nhắn thứ 2, sau 6 tiếng nếu khách chưa mua hàng sẽ gửi tiếp tin nhắn để nhắc nhớ.
Thu hút khách hàng
QR Code để gửi cho khách hàng
Dùng tính năng này để tạo ra 3 đường dẫn: Messenger Code, QR code và Link. Khi khách hàng nhấn vào đường link hoặc quét mã Code thì botbanhang sẽ đẩy ra các kịch bản, chương trình.... được thiết lập sẵn.
Gọi giới tính
Cài đặt tính năng Gọi giới tính
Tính năng này giúp gọi đúng giới tính (Nam/Nữ) mà tài khoản đó đã đăng ký với Facebook. Điều này thể hiện sự tôn trọng, lịch sự với khách hàng. Giúp quá trình tương tác với khách hàng hàng trôi chảy hơn
Automation Marketing
Tạo Kịch bản bán hàng
Bắt đầu thiết lập kịch bản bán hàng
Trước khi sử dụng tính năng cần thiết lập để sử dụng. Sau đó có thể xây dựng kịch bản cho các hoạt động gửi tin nhắn hàng loạt về sau. Kịch bản sẽ bao gồm các thành phần:
- Văn bản với 2000 ký tự
- Nút nhấn: tin nhắn có chứa địa chỉ website
- Đường dẫn sản phẩm/danh mục/Form
- Media: hình ảnh, video, audio
Gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng
Chọn mục chiến dịch để bắt đầu gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng
Tính năng này của Botbanhang có tác dụng gửi tin nhắn đến toàn bộ khách hàng hoặc các nhóm khách hàng mục tiêu đã tương tác với Page, nhằm gửi thông báo đến khách hàng, quảng cáo sản phẩm, đưa thông tin các chương trình khuyến mại.
Lưu ý về nội dung gửi tin phải đảm bảo theo chính sách của facebook như không được phép chứa nội dung Quảng cáo hay chứa các từ khóa như: khuyến mại, giảm giá, giảm ngay, discount, %, sale off, sale up to,...
Lên lịch gửi tin nhắn tự động
Kích hoạt kịch bản để lên lịch gửi tin nhắn
Với tính năng này, Botbanhang sẽ tự động chăm sóc khách định kỳ theo kịch bản bạn thiết lập sẵn theo thời gian. Có thể là 1 ngày, 2 ngày hoặc 7 theo bạn quy định. Tính năng này được gọi trong bảng điều khiển là “Chuỗi sự kiện”
Để thiết lập tính năng, bạn vào chọn Chuỗi sự kiện. Nhập chọn nội dung kịch bản, khoảng thời gian gửi tin nhắn, thời điểm bắt đầu
Khuyến mãi
Chọn mục Khuyến mãi để thiết lập các chương trình
Với tính năng này, người bán sẽ thiết lập trước các khuyến mãi. Khi mua hàng và tiến hành thanh toán, khách hàng chỉ cần nhập các mã khuyến mãi sẽ được giảm giá ngay. Theo phần trăm hoặc một số tiền nhất định.
Từ khóa
Chọn mục Từ khóa để bắt đầu tính năng
Từ Khóa: Hỗ trợ chức năng tìm kiếm sản phẩm cho khách hàng. Mặt khác, từ khoá sẽ giúp bot giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên như người.
Mỗi bộ từ khóa ứng với một hay nhiều sản phẩm nhất định. Khi khách hàng tìm kiếm bằng cụm từ, nếu cụm từ đó trùng với bộ từ khóa, kết quả sẽ hiển thị bằng hành vi như đã được cài đặt.
Soạn tin nhắn
Tin nhắn giả lập được hiển thị
Tính năng này được thiết kế để giả lập hành động đang Soạn tin nhắn từ Fanpage tới khách hàng. Khách hàng sẽ thấy hiển thị “đang soạn tin” nhưng thực tế sẽ không có tin nhắn nào được gửi đi.
Việc sử dụng tính năng này chỉ thường được áp dụng khi kịch bản có nội dung text dài. Tạo cảm giác nội dung tin nhắn đang được soạn bởi người thật
Bình luận tự động
Mô tả cách cài đặt bình luận trên Facebook
Với tính năng này, Botbanhang sẽ tự động trả lời các comment để tạo ra tương tác với khách hàng tại các post trên Facebook.
Để sử dụng tính năng này, bạn cần thiết lập 1 từ khóa để con Bot nhận dạng. Ví dụ như “Inbox, tư vấn”. Sau đó bạn thiết lập những mẫu nội dung phù hợp để trả lời lại các comment đó. Lưu ý, nên dùng 5-10 mẫu để tránh bị Facebook đánh dấu là spam
Khảo sát
Các thông tin cần thiết để tạo Phiếu khảo sát
Botbanhang giúp xây dựng các form khảo sát để lấy ý kiến khách hàng trong Messenger Facebook nhanh chóng. Sau khảo sát, con bot sẽ thống kế và báo cáo tổng hợp kết quả về cho bạn
Facebook Ads
Cài đặt mẫu Json trên Botbanhang
Tính năng mẫu Json áp dụng cho các quảng cáo Facebook. Tính năng giúp cài đặt kịch bản điều hướng khách hàng và thiết lập cho nút "Gửi tin nhắn". Từ đó tự động kích hoạt các kịch bản bán hàng sau khi khách hàng đã tương tác.
Mẫu quảng cáo Gửi tin nhắn
Bên cạnh đó, Botbanhang có thể thêm khách hàng vào đối tượng trên Quảng Cáo khi khách hàng tương tác với Kịch Bản. Phân này có thể được cài đặt hành động thêm đối tượng tuỳ chỉnh.
Tích hợp nền tảng
Đồng bộ phần mềm CRM
Cách đồng bộ giữa Botbanhang với phần mềm CRM
Đồng bộ sản phẩm từ các nền tảng CRM khác nhau về Bot Bán Hàng thông qua API của mỗi nền tảng. Các CRM hiện Botbanhang đang kết nối là KiotViet, Nhanh.vn, Haravan, Sapo, Misa, Online CRM.
Kết nối đơn vị giao hàng
Cách thiết lập kết nối với đơn vị giao nhận
Bot bán hàng hiện đang kết nối với 3 đơn vị giao nhận là Viettelpost, Giao hàng Tiết kiệm và Giao hàng nhanh. Để kết nối và hỗ trợ cho việc bán hàng, doanh nghiệp cần tạo tài khoản tại các đơn vị này. Sau đó tiếp hành kết nối theo hướng dẫn.
Tích hợp thanh toán
Cách tích hợp thanh toán trên Botbanhang
Hỗ trợ kết nối thanh toán Online ngay trên hệ thống Chatbot từ Bot Bán Hàng. Sau khi doanh nghiệp gửi hóa đơn online. Khách hàng có thể thanh toán ngay khi nhắn tin và đặt hàng trên Fanpage.
Người bán sẽ gửi đường link thanh toán. Người mua sẽ chọn 1 trong các hình thức thanh toán như Tiền mặt, MOMO, ALEPAY, VNPAY.
Tự động hóa nội bộ
Thông báo vai trò
Vào mục Vai trò nội bộ để thông báo vai trò cho nhân viên
Tính năng giúp người quản trị Page luân chuyển thông tin đơn hàng tự động đến các nhân viên ở các phòng ban, thay vì phải giao tiếp thủ công. Các nhân sự ở mỗi phòng ban sẽ chủ động tiếp nhận công việc liên quan đến mình.
Sau khi nhân sự hoàn thành công việc cũng có thể tự bấm xác nhận để người quản lý nắm bắt tình hình và trạng thái công việc.
Hiển thị lịch sử hoạt động của các nhân sự đã xử lý với đơn hàng
Khi có quá nhiều tin nhắn từ khách hàng mà bot không xử lý được thì Botbanhang sẽ ghi nhận lại lịch sử. Hỗ trợ bạn theo dõi trạng thái chăm sóc khách hàng:
- Màu đỏ: Khách chưa được hỗ trợ
- Màu xanh: Khách đã được hỗ trợ
Từ đó, bạn cũng theo dõi được nhân viên của mình đã hỗ trợ khách đến đâu để kịp thời nhắc nhở.
Sau quá trình hỗ trợ, khách hàng sẽ để lại đánh giá từ 1-5 sao cho nhân viên đó. Điều này giúp quản lý theo dõi và cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.
Bảng đánh giá chất lượng phục vụ của mỗi nhân viên
Ứng dụng của Botbanhang
Botbanhang phù hợp với tất cả các doanh nghiệp đang kinh doanh online trên nền tảng Facebook. Đối với tất cả ngành nghề và quy mô công ty chỉ cần bạn sở hữu một fanpage bán hàng.
Bot Bán Hàng đã ứng dụng thành công trong lĩnh vực du lịch, chính quyền điện tử, giao thông,.. với một số chatbot như BIDU, WoVi, chatbot tìm xe buýt, chatbot check-in
Tuy nhiên với các tính năng quản lý và giá cả hiện tại, sẽ phù hợp nhất là ứng dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và SME.
Các doanh nghiệp có thể ứng dụng Botbanhang như
- Bán hàng, đặt hàng ngay trên Messenger. Khách hàng có thể xem hàng, đặt giao và thanh toán liên tục mà không cần thoát ra phần cửa hàng
- Chăm sóc khách hàng tự động, tạo ra luồng tương tác và không “bỏ rơi khách hàng” khi có quá nhiều tin nhắn.
- Quản lý nhân viên và nội bộ với các tính năng như tạo vai trò, thông báo công việc, đơn hàng đến. Xem đánh giá của khách hàng về cách phục vụ của nhân viên đó.
Mức giá của Botbanhang
Botbanhang hiện đang có Gói dùng thử trong vòng 7 ngày với đầy đủ các tính năng với 1000 khách hàng đăng ký đầu tiên. Sau khi hết thời gian dùng thử, hệ thống sẽ chuyển bạn về phiên bản miễn phí và bị giới hạn tính năng.
Bảng giá cho các dịch vụ của Botbanhang sẽ phụ thuộc vào số lượng tính năng bạn mong muốn. Càng nhiều tính năng thì mức giá càng cao. Cụ thể:
Ưu điểm của Botbanhang
Tự động hóa quá trình trả lời khách hàng
Với các kịch bản được thiết lập sẵn, Bot sẽ tự động trả lời nhanh 1 số câu hỏi. Giúp quá trình tương tác với khách hàng nhanh hơn, không để họ chờ lâu. Tiết kiệm thời gian và nhân lực cho việc trả lời tin nhắn khách hàng.
Quản lý nhiều Fanpage trên một trang
Bạn có thể quản lý Chatbot của nhiều Fanpage cùng lúc trên Botbanhang. Cách sắp xếp khá dễ hiểu và dễ dùng. Nếu muốn xem hoặc làm việc trên Page nào thì tích chọn dữ liệu sẽ được tách riêng ra.
Tích hợp nhiều nền tảng
Botbanhang hiện có tích hợp với các hệ thống CRM, giao vận và thanh toán online khá phổ biến hiện nay. Vậy nên khi sử dụng bot người dùng không cần tự đi kết nối.
Thúc đẩy bán hàng
Chốt đơn và ra hóa đơn online ngay trên Messenger là ưu điểm được đánh giá cao. Vì người bán không cần phụ thuộc vào nền tảng khác nữa để chốt đơn.
Phân loại khách hàng cao
Dựa trên việc sử dụng backlink (QR Code, shortlink, Messenger Code), Botbanhang giúp phân loại khách hàng chính xác và đúng tệp để chăm sóc và bán hàng tốt hơn.
Phần đánh giá ý kiến từ khách hàng để nâng cao dịch vụ
Sau khi Bot trả lời tự động sẽ gửi cho khách hàng đánh giá về sự hỗ trợ của bot hoặc nhân viên tư vấn. Điều này giúp nhà quản lý nắm bắt được chất lượng phục vụ và kịp thời cải tiến để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm.
Nhược điểm của Botbanhang
Phần mềm phức tạp, khó sử dụng
Các tính năng và cách sử dụng khá phức tạp, đòi hỏi người dùng phải có am hiểu về các kịch bản. Phải bỏ nhiều thời gian xây dựng ban đầu để có luồng kịch bản bán hàng, chốt đơn hiệu quả.
Chỉ khai thác trên nền tảng Messenger
Botbanhang chỉ khai thác trên nền tảng Messenger, chưa có sự đồng bộ với các sàn thương mại điện tử hay đặt hàng qua website. Việc này dẫn đến dữ liệu khách hàng bị phân mảnh và khó quản lý đối với những đơn vị kinh doanh đa kênh.
Dễ bị spam
Chính Botbanhang đã ra khuyến cáo không nên lạm dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên phần mềm này. Vì với những quy định nghiêm ngặt của Facebook gần đây, việc làm này rất dễ bị báo là spam. Dẫn đến tình trạng tài khoản bị khóa hoặc mất chức năng inbox.
Phụ thuộc vào nội dung
Điều Botbanhang làm là tự động hóa việc gửi tin và chốt đơn. Nhưng nếu nội dung tin nhắn/kịch bản gửi cho khách không đủ hấp dẫn, không có tính cá nhân hóa sẽ khiến khách hàng khó chịu.
Vì vậy để không bị cứng nhắc, doanh nghiệp phải đầu tư kịch bản bán hàng chỉnh chu và hợp lý với từng hoàn cảnh.
Chưa tính hợp với sàn TMĐT
Botbanhang đang bỏ qua một thị trường lớn mà nhà kinh doanh online đang hướng tới là các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada.... Hiện Botbanhang chưa tích hợp được với các sàn. Vậy nên không thể hỗ trợ chuyển đổi thông tin, dữ liệu khách hàng, đơn hàng từ sàn về chung 1 nguồn.
Phần mềm tương tự Botbanhang
Đánh giá Botbanhang
Nội dung được biên soạn bởi