Zetamail là gì?
Zetamail là phần mềm email marketing hỗ trợ các bạn gửi email tự động. Các tính năng chính của phần mềm bao gồm:
- Soạn thảo email nâng cao
- Tạo các chiến dịch gửi email tự động
- Lên lịch gửi email
- Quản lý liên hệ
- Automation
Tool được sử dụng ngay trên trình duyệt web, không cần tải về thiết bị.
Video Zetamail
Tính năng của Zetamail
Thêm và quản lý danh sách liên hệ
Để có tạo được các chiến dịch email marketing, trước tiên bạn phải tải lên danh sách liên hệ của mình. Tính năng này giúp bạn làm điều này theo 3 cách. Thứ nhất thêm liên hệ bằng cách tải lên tệp. Thứ hai, nhập bằng tay từng liên hệ. Cuối cùng là đồng bộ liên hệ từ nền tảng CRM như: Bitrix24, Hubspot, Google Sheets.
Tải tệp liên hệ lên trên hệ thống Zetamail
Mỗi một tệp liên hệ được tải lên hệ thống có thể lưu trữ các trường thông tin như: Ngày sinh, họ và tên, công ty, số điện thoại, mô tả, website, cách xưng hô, địa chỉ email. Đồng thời, các bạn có thể lọc ra các email bị trùng, email không xác thực, các email không đăng ký nhận email quảng cáo.
Danh sách các tệp liên hệ trên Zetamail
Bạn có thể thêm vào nhiều tệp liên hệ trên hệ thống. Qua đó, quản lý chúng một cách tập trung tại một giao diện. Đối với mỗi tệp, bạn có thể xem, xóa, sửa các liên hệ trong đó, cũng như lọc ra các email bị trùng, không tồn tại như đã nói ở trên.
Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ bạn phân nhóm danh sách liên hệ để nhóm các danh sách chung đặc điểm vào một chỗ. Đặc biệt, bạn có thể thêm điều kiện để nhóm các danh sách liên hệ này. Ví dụ, nhóm các danh sách email có chứa (không chứa, chứa chính xác, không chứa chính xác) một từ nào đó.
Thêm vào các email dùng để gửi thư đi
Ngoài email bạn đã đăng ký tài khoản ban đầu, bạn có thể thêm vào nhiều email khác để dùng nó gửi thư đi. Mỗi email được thêm vào hệ thống phải được kích hoạt bằng cách nhấn vào link xác nhận được nhà phát hành gửi đến email đó.
Sau khi đã thêm email thành công, bạn có thể hủy kích hoạt hoặc xóa chúng đi nếu không sử dụng nữa.
Thêm email vào hệ thống trên Zetamail
Tạo chiến dịch gửi email
Zetamail có 3 cách tạo chiến dịch trên hệ thống là tạo từ trình soạn cơ bản, tạo từ trình kéo thả và chọn email từ mẫu có sẵn.
Tạo chiến dịch từ trình soạn thư cơ bản
Đối với tính năng này, bạn được cung cấp một trang soạn email tương tự như các trình soạn văn bản. Theo đó, trình soạn này các thao tác cơ bản như nhập nội dung, định dạng văn bản, chèn các đối tượng là hình ảnh, bảng, liên kết, video, âm thanh, ký tự đặc biệt, anchor, các vạch kẻ ngắt trang, mở đầu trang.
Ngoài ra, Zetamail còn hỗ trợ chèn một số đối tượng chuyên dụng cho email là:
- Tệp đính kèm
- Thêm trường tham biến để cá nhân hóa email: Ví dụ bạn nhập %%emailaddress%%, hệ thống sẽ thêm vào email của khách hàng được gửi.
- Thêm link hủy đăng ký: Khi khách hàng không muốn nhận email từ phía bạn, họ sẽ click vào link này để hủy đăng ký.
- Thêm vào biểu mẫu và link điều tra: Để lấy thông tin khảo sát từ khách hàng.
Soạn email bằng trình soạn cơ bản trên Zetamail
Tạo chiến dịch từ trình kéo thả
Trình soạn thảo này gồm có 2 thành phần chính: Thứ nhất là phần soạn thư là nơi chứa các nội dung trên thư mà bạn muốn gửi đi. Thứ hai là các đối tượng dùng để kéo thả vào trong phần soạn thư. Có 2 đối tượng chính như sau:
- Block: Các bố cục trên thư, ví dụ 1 cột, 2 cột,...
- Content: Văn bản, nút button có thể gắn link, dòng kẻ divider, hình ảnh, social dùng để chèn link vào các biểu tượng mạng xã hội tương ứng của bạn.
Sau khi đã thêm các đối tượng vào thư, bạn có thể chỉnh sửa tổng thể bức thư như: màu sắc background, màu văn bản, định dạng văn bản, độ rộng các block.
Soạn thư bằng trình kéo thả của Zetamail
Tạo chiến dịch từ mẫu email có sẵn
Zetamail cung cấp cho bạn hàng trăm mẫu email có sẵn được phân chia thành các danh mục: Mẫu du lịch, bất động sản và nội thất, dịch vụ tài chính, ngày lễ, sức khỏe và làm đẹp, giáo dục. Từ các mẫu này, các bạn có thể lựa chọn và chỉnh sửa lại trong trình soạn thư cơ bản.
Mẫu email có sẵn trên Zetamail
Gửi và lên lịch gửi email
Sau khi đã soạn thảo xong thư, các bạn có thể gửi tới các tệp liên hệ đã có của mình hoặc nhập các liên hệ mới. Nếu không gửi ngay lập tức, bạn nên dùng tính năng lên lịch để gửi email vào thời gian thích hợp khác.
Lên lịch và gửi email bằng Zetamail
Quản lý các chiến dịch
Mỗi chiến dịch email do bạn tạo ra sẽ được hệ thống lưu trữ chung trong cùng một giao diện. Giao diện này thể hiện các thông tin của từng chiến dịch như sau:
- Tên chiến dịch
- Tiêu đề email
- Ngày tạo
- Lần gửi gần nhất
- Chủ sở hữu
- Tình trạng
Trong giao diện này, các bạn có thể xem, chỉnh sửa, xóa, gửi copy và xem trong dưới dạng landing page từng chiến dịch.
Quản lý các chiến dịch email trên Zetamail
Trả lời email tự động
Tính năng này giúp bạn soạn các email trả lời tự động tương tự như phần soạn thảo email đã nói ở trên. Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ thêm các cài đặt như chỉ định chỉ gửi email trả lời tự động cho những đối tượng đã click vào liên kết, đã mở thư, có họ tên, ngày sinh nhất định, chọn thời gian gửi email sau một khoảng thời gian liên hệ được thêm vào hệ thống.
Tạo thư trả lời tự động trên Zetamail
Automation
Tính năng automation trên Zetamail giúp bạn tự động hóa 3 quy trình sau đây:
- Gửi mail có sẵn cho một liên hệ nhất định
- Thêm liên hệ vào danh sách liên hệ đã có
- Xóa liên hệ khỏi danh sách liên hệ đã có
Các thao tác tự động này sẽ được kích hoạt tự động khi thỏa mãn một số cài đặt trước của bạn. Những cài đặt này bao gồm:
- Liên hệ có các trường thông tin thỏa mãn điều kiện. Ví dụ: Khách hàng có ngày sinh vào ngày lễ 02/09 sẽ nhận được email khuyến mãi 50%.
- Dựa vào ngày định sẵn: Đến ngày này, hệ thống sẽ tự động gửi email cho tệp khách hàng bạn đã chọn trước.
- Khi liên hệ click vào một đường link nhất định.
- Dựa vào một chiến dịch email được mở.
Tạo thao tác tự động hóa trên Zetamail
Thống kê
Hệ thống cung cấp cho bạn 5 thống kê:
- Thống kê chiến dịch
- Thống kê trả lời tự động
- Thống kê danh sách liên hệ
- Thống kê thao tác tự động
- Thống kê tài khoản người dùng
Ở 4 thống kê đầu hệ thống chỉ đơn giản là liệt kê danh sách các trả lời tự động, thao tác tự động, chiến dịch danh sách liên hệ đã được tạo. Trong đó các các thông số quan trọng là số người nhận, số người hủy nhận email và số bị trả lại (gửi không thành công).
Thống kê chiến dịch email trên Zetamail
Về thống kê tài khoản người dùng, gồm có 5 thống kê nhỏ:
Thống kê Snapshot:
- Người dùng được tạo
- Người dùng đăng nhập gần đây
- Chiến dịch email được gửi gần nhất
- Người dùng được chọn không gửi bất kỳ một chiến dịch email nào.
- Danh sách liên hệ
- Tạo mail gửi tự động
- Chiến dịch Email được gửi
- Gửi Email
- Tổng số lượt mở
- Tổng số người mở
- Tổng số bị trả lại
Tổng lượng email đã gửi, có thể lọc theo thời gian
Thống kê toàn bộ các chiến dịch theo thời gian:
- Tổng số lượt mở
- Tổng số người mở
- Tổng số lượt click link
- Tổng số lượt hủy nhận email
- Tổng số lượt bounce soft
- Tổng số lượt bounce hard
Tổng lượng email đã mở theo thời gian
Tổng lượng email đã nhấp link:
- Tổng số lần click
- Số link đã được click
- Tổng số người click
- Phổ biến nhất: link được nhấp nhiều nhất
- Lượt click trung bình (Trên mỗi mail mở):
- Tỷ lệ click link
Thống kê tài khoản người dùng trên Zetamail
Ứng dụng của Zetamail
Gửi email marketing, chăm sóc khách hàng
Ứng dụng chính của tool này chính là email marketing và chăm sóc khách hàng. Các bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch như: Quảng cáo sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, khảo sát khách hàng.
Phần mềm hỗ trợ các bạn tạo các email rất chuyên nghiệp, có nhiều mẫu sẵn để bạn lựa chọn. Qua đó, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng thông qua lượt click vào link, điền form trên email.
Các thống kê trên hệ thống sẽ giúp bạn đo lường được hiệu quả của hoạt động marketing. Qua đó, có các chính sách thay đổi cho phù hợp.
Hỗ trợ kinh doanh online
Tính năng Automation của phần mềm có thể được ứng dụng để gửi hỗ trợ việc bán hàng online. Ví dụ, khách hàng click vào link chứa sản phẩm, hệ thống sẽ tự động gửi email chào bán sản phẩm hoặc thông tin thanh toán tới khách hàng.
Bạn cũng có thể chỉ định lọc ra các khách hàng thỏa mãn điều kiện như: ngày sinh, ngày lễ,... để gửi chương trình khuyến mãi cho họ qua email.
Quản lý tệp khách hàng
Thông tin khách hàng có thể được tải lên hệ thống hoặc đồng bộ từ hệ thống CRM để lưu trữ. Đồng thời, bạn có thể thu thập thêm thông tin liên hệ mới qua các chiến dịch email của mình.
Mức giá của Zetamail
Các gói dịch vụ của Zetamail được chia làm hai loại. Thứ nhất là tính giá tiền theo số lượng email được gửi, bao gồm các gói:
- 5,000 email: 200,000 đ/tháng
- 10,000 email: 300,000 đ/tháng
- 25,000 email: 550,000 đ/tháng
- 50,000 email: 950,000 đ/tháng
- 100,000 email: 1,800,000 đ/tháng
Giá Zetamail tính theo số lượng email được gửi
Thứ hai là tính giá tiền theo số lượng chiến dịch email trong tháng, dành cho doanh nghiệp:
- 1 chiến dịch: 950,000 đ/tháng
- 3 chiến dịch: 2,250,000 đ/tháng
- 5 chiến dịch: 3,000,000 đ/tháng
- 10 chiến dịch: 5,000,000 đ/tháng
- trên 10 chiến dịch: Liên hệ để nhận báo giá
Giá Zetamail tính theo số lượng chiến dịch được tạo
Ưu điểm của Zetamail
Hỗ trợ sử dụng tận tình
Trong quá trình sử dụng bạn sẽ được nhân viên tư vấn sử dụng, giải đáp toàn bộ thắc mắc nhanh chóng. Đồng thời, Zetamail còn có hệ thống tài liệu và video hướng dẫn sử dụng rất cụ thể.
Tạo email dễ dàng, chuyên nghiệp
Ngoài các mẫu email được thiết kế sẵn chuyên nghiệp cho bạn sử dụng và chỉnh sửa tùy ý. Zetamail còn có trình kéo thả giúp thiết kế email nhanh chóng và dễ dàng. Nhờ vậy, bất cứ ai cũng có thể tự thiết kế một email chuyên nghiệp mà không mất nhiều công tìm tòi.
Hỗ trợ tính năng Automation và đồng bộ từ hệ thống CRM
Tính năng automation của Zetamail giúp ích rất nhiều trong tự động hóa quá trình marketing, bán hàng. Khách hàng chỉ cần click mở email, hoặc nhấp vào link là hệ thống đã có thể thu thập thông tin và gửi email mới cho khách hàng.
Ngoài ra, việc đồng bộ liên hệ từ các hệ thống CRM như Bitrix24, Hubspot còn hỗ trợ nhất quán việc quản trị hoạt động kinh doanh online.
Nhược điểm của Zetamail
Hạn mức gửi email thấp
Hiện nay có những phần mềm có thể gửi được hàng triệu email/ngày. Tuy nhiên, Zetamail bị giới hạn các gói gửi email khá nhiều, gói thấp nhất chỉ có 5,000 email/tháng.
Không có khả năng tích hợp API
Yêu cầu tích hợp đa dạng cũng là một yếu tố quan trọng khi sử dụng phần mềm hiện nay. Tuy nhiên tính năng này ở Zetamail vẫn chưa được phát triển.
Chức năng Automation còn hạn chế
Thông thường người dùng sử dụng tính năng Automation của Email marketing để giúp tự động hóa quy trình bán hàng. Ví dụ như, thông báo thông tin thanh toán, xác nhận đơn hàng. Tuy nhiên, Automation của Zetamail chưa làm được điều đó do không có khả năng liên kết với dữ liệu mua hàng.
Phần mềm tương tự Zetamail
Đánh giá Zetamail
Nội dung được biên soạn bởi