Autoads Logo

AutoAds

Nền tảng quản lý, cung cấp dịch vụ quảng cáo Google và các sản phẩm để tối ưu quảng cáo.

AutoAds là gì?

AutoAds là nền tảng quản lý quảng cáo thuộc tập đoàn Novaon. Cung cấp dịch vụ quảng cáo Google và các sản phẩm để tối ưu quảng cáo. Giúp các doanh nghiệp tăng tối đa hiệu quả và tiết kiệm ngân sách quảng cáo. 

Các sản phẩm chính của Novaon AutoAds bao gồm Max Lead, Max Push, Go Shopping và Chặn click ảo AI.

Video AutoAds

Screenshot của  AutoAds

Tính năng của  AutoAds

Cài đặt tài khoản ban đầu

Chuyển phân hệ

AutoAds có thể gọi là sản phẩm nằm trong bộ Novaon Martech. Nó bao gồm 2 phân hệ chính. Đó là:

  • Phân hệ Onmarketer: công cụ Onmaketer
  • Phân hệ AutoAds Cũ: bao gồm 2 công cụ Chặn click ảo và Google Shopping

Tuy nhiên để sử dụng hết các tính năng của phần mềm AutoAds, bạn nên chọn phân hệ OnMarketer. Hoặc vẫn có thể sử dụng AutoAds cũ thì chọn Chuyển sang phân hệ Autoads Cũ tại phần cài đặt.

Thêm Website

Thêm Website

Đầu tiên để sử dụng AutoAds cần thêm Website của mình vào phần mềm. Chọn thêm website tại phần Thông tin cá nhân. Nhập chính xác địa chỉ Website của bạn vào. Địa chỉ Website không thể chỉnh sửa sau đó vì vậy cần nhập chính xác. 

Người dùng có thể thêm nhiều Website để quản lý chung. Sau khi thêm Website tiến hành kết nối với tài khoản Adwords.

Max Lead

Gắn Popup - Banner quảng cáo lên Website

Tính năng này của Max Lead giúp bạn tạo các banner để quảng cáo nội dung lên Website. Banner thường được hiện lên dưới dạng popup khi có người vừa truy cập vào web. 

Tạo mới Popup - Banner

Bước đầu để tạo Popup bạn chọn mẫu mong muốn trong kho giao diện. AutoAds giúp xem trước cách cách xuất hiện của Popup - Banner ngay cả trên điện thoại và máy tính. Từ đó có thể điều chỉnh để thích hợp với từng thiết bị.

Tiếp theo điền các thông tin theo yêu cầu để hoàn thành banner. Các thông tin gồm có:

  • Tiêu đề: Tên chiến dịch, chương trình khuyến mãi...
  • Mô tả: Nhập mô tả ngắn gọn và tổng quan về chương trình, phù hợp với tiêu đề đã đặt ở trên
  • Nội dung Nút kêu gọi hành động: Đăng ký ngay, Để lại thông tin...
  • Ảnh minh họa: Chọn hình đại diện phù hợp với mô tả và tiêu đề
  • Chọn kiểu banner: Có 2 kiểu là để giới thiệu Chương trình khuyến mãi hoặc để Thu Số điện thoại hoặc Email.
  • Màu sắc: Tự chọn phù hợp với thương hiệu và chiến dịch sẽ chạy
Quản lý Popup - Banner

Tạo Banner

Các mẫu popup đã tạo sau sẽ được lưu lại tại mục Banner của tôi. Nếu cần có thể chỉnh sửa để sử dụng cho các chiến dịch tương tự về sau. Ngoài ra, bạn vẫn có thể xóa banner hoặc Tùy chỉnh Bật/Tắt banner theo mong muốn.

Bên cạnh đó, người dùng có thể cài đặt Trigger hiển thị tại phần thiết lập nâng cao. Điều này giúp Popup - Banner bật tắt tự động mà không cần bấm vào mới hoạt động. Cụ thể các cài đặt gồm:

  • Hiển thị cho từng nhóm người xem: cho tất cả hoặc cho nhóm đối tượng quảng cáo
  • Thời gian hiển thị: Vừa vào Website, Khi vào Website được 5s, Cuộn xuống ½ trang web thì xuất hiện.
  • Tần suất hiển thị của Banner: 1 lần hay luôn hiển thị

Cài đặt Nâng Cao Popup

Nhúng nút liên hệ lên Website

Nút Liên Hệ

AutoAds với Max Lead sẽ giúp cài đặt đa kênh liên lạc lên Website. Người dùng có thể cài đặt tối ra 8 nút liên hệ. Bao gồm: 

  • Cuộc gọi trực tiếp
  • Messenger Facebook kết nối đến Fanpage chính của thương hiệu
  • Form liên hệ để khách hàng để lại thông tin để chủ động liên hệ
  • Zalo chat
  • Live Chat: trò chuyện trực tiếp trên Website
  • WhatsApp
  • Bản đồ
  • Tải tài liệu liên quan

Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các nút liên hệ theo các template, màu sắc và vị trí hiển thị trên Website. Nhưng khách hàng liên hệ thông qua đây được gọi là Lead. Các thông báo Lead về sẽ được gửi qua email.

Báo cáo danh sách Lead

Danh Sách Lead

Cơ hội bán hàng hay còn gọi là Lead được thu về từ Popup - Banner và các nút liên hệ sẽ được tổng hợp thành danh sách và quản lý chung trên phần mềm. AutoAds sẽ thống kê thành báo cáo chi tiết.

Báo cáo danh sách Lead sẽ cung cấp đủ các thông tin đầy đủ như:

  • Thông tin cơ bản của Lead: Họ tên, số điện thoại, email...
  • Nguồn Lead đến từ đâu: Live Chat, Form Web, Popup - Banner…
  • URL Thu Lead
  • Đến từ thiết bị nào: Điện thoại hay Máy tính
  • Vị trí Địa lý của Lead: Đến từ tỉnh/thành phố nào

Maxlead 02

Báo cáo danh sách Lead theo dạng biểu đồ

Kết nối Google Ads

AutoAds cho phép kết nối với Google Ads. Theo dõi chuyển đổi lead từ nguồn quảng cáo Google: Campaign, từ khóa, website nào mang về bao nhiêu lead, tỉ lệ chuyển đổi, giá lead.

Ngoài ra, Phần mềm giúp nhập chuyển đổi MaxLead lên Google Ads cung cấp thêm cho máy học của Google các dữ liệu chuyển đổi.

Max Push (Push Notification)

Max Push là công cụ giúp bạn chủ động gửi tin nhắn đến khách truy cập website thông qua trình duyệt (Chrome, FireFox, Edge,...). Đặc biệt khách hàng không cần để lại thông tin mà vẫn có thể gửi được.

Cài đặt Website lên Max Push

Đầu tiên vẫn là nhập thông tin về địa chỉ Website. Sau đó người dùng điền luôn phần nội dung Thông báo sẽ hiển thị khi khách truy cập vào web. Các thông tin cần điền như 

  • Tiêu đề chính
  • Tên nút đăng ký - Bỏ qua 
  • Icon hiển thị để sinh động và gây chú ý

Cài đặt Max Push

Lưu nội dung lại và tiến đến phần thiết lập website để bắt đầu sử dụng các tính năng về sau. Tại bước thiết lập, tải file định dạng SDK lên website. Nhúng mã được AutoAds cung cấp ngay phía dưới vào header hoặc footer của website và kiểm tra để hoàn thành.

Khởi tạo chiến dịch

Tính năng giúp tạo chiến dịch gửi tin nhắn đến khách hàng thông qua cả 2 nền tảng phổ biến nhất là Windows (máy tính) và Androids (Điện thoại). 

Tạo Chiến Dịch

Để tạo mới bạn bắt buộc nhập tên chiến dịch để quản lý về sau. Sau đó điền nội dung tin nhắn tương tự như phần cài đặt. Cụ thể ở phần này là:

  • Tiêu đề chính của tin nhắn/Thông báo
  • Nội dung chính của tin nhắn: Lưu ý nên ngắn gọn và tập trung vào trọng tâm
  • Ảnh minh họa
  • Nút kêu gọi hành động
  • Link đích
  • Cài đặt thời gian gửi tin nhắn: Gửi ngay/Lên lịch gửi

Quản lý chiến dịch

Quản Lý Chiến Dịch

Các chiến dịch gửi tin nhắn đều được quản lý chung tại màn hình chính. Max Push của AutoAds hiển thị trạng thái, thời gian hoàn thành, số tin nhắn đã gửi, biểu đồ thông số về tỉ lệ click (CTR) để đánh giá rõ ràng hiệu quả chiến dịch.

Báo cáo chiến dịch

Báo Cáo Max Push

Báo cáo chi tiết theo dạng biểu đồ sẽ giúp người dùng dễ theo dõi chiến dịch. Các thông tin hiển thị trên báo cáo bao gồm:

  • Trạng thái của tin nhắn: Đã gửi đi, chờ gửi, không gửi được
  • Tổng quan về số tin nhắn đã gửi và tỷ lệ click
  • Nội dung tin nhắn đã soạn và cách hiển thị của tin nhắn đang như thế nào

Chặn Click ảo

Click ảo là hành vi nhấp vào quảng cáo của bạn mà không thật sự quan tâm đến nội dung. Điều này có thể từ con người, phần mềm hoặc công cụ hỗ trợ. Nó gây hao tốn ngân sách và ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo. 

Cơ chế hoạt động

Cơ Chế Chặn Click ảo

Để kích hoạt chặn click ảo, bạn cần cài đặt cấu hình chặn ban đầu. Chọn phần cầu hình tại mục Chặn Click ảo trong phần mềm. Thêm website của bạn như bình thường và liên kết với tài khoản Google Ads.

Cuối cùng, quan trọng nhất thiết lập cấu hình cơ bản để hệ thống phát hiện và chặn. Các cấu hình chặn trên AutoAds gồm có:

  • Chặn theo IP - Thủ công: Nhập các IP/dải IP bạn nghi ngờ vào danh sách chặn thủ công. Khi hệ thống phát hiện có đăng nhập từ các IP này sẽ chặn hành động click.
  • Chặn theo IP - Tự động: Cài đặt tại cấu hình chặn tự động theo Tần suất, Nhà mạng, Blacklist IP và Proxy/VPN.
  • Chặn bot click ảo theo AI: Nhúng đoạn mã phần mềm cung cấp lên Website để phát hiện các click ảo
  • Chặn theo hành vi: Dùng Google Analytics đo lường hành vi và tạo ra tệp người dùng theo dữ liệu đó. Từ đó loại bỏ đối tượng này để tránh click ảo.

Chặn click ảo theo tần suất

Chặn Click ảo

Tính năng này kết hợp nhiều yếu tố để chặn được nhiều click ảo nhất.  AutoAds sử dụng dữ liệu của IP2Location.com để phát hiện các IP Proxy/VPN. Cụ thể phần mềm sẽ ngay chặn click nếu có tần suất và đặc điểm sau:

  • Các IP click vào quảng cáo quá số lần và trong thời gian phần cấu hình.
  • Chặn các IP ảo theo nhà mạng bạn đã chọn.
  • Chặn IP trong danh sách các IP ảo được hệ thống cập nhật liên tục.

Báo cáo chi tiết

Báo Cáo Chặn Click ảo

Sau mỗi thời gian hoạt động sẽ có những báo cáo chi tiết để người dùng theo dõi hoạt động chặn click có hiệu quả hay không. Từ đó thiết lập các cấu hình chặn click ảo phù hợp hơn. Các báo cáo AutoAds đang có gồm: 

  • Báo cáo IP: Tất cả thông tin về các IP xấu bị chặn
  • Báo cáo Click: Tất cả thông tin về các click vi phạm bị chặn
  • Báo cáo Từ khóa: Thông tin về từ khóa được click và số click bị chặn
  • Biểu đồ dữ liệu: Trình duyệt, vị trí địa lý, nhà mạng, hệ điều hành,...

Tối ưu quảng cáo Go Shopping

Quản Cáo Go Shopping

AutoAds giúp bạn thiết lập và tối ưu quảng cáo Google Shopping. Quảng cáo Google Shopping là một hình thức quảng cáo của Google cho phép người mua nhìn thấy hình ảnh, giá cả, thương hiệu và cửa hàng bán khi tìm kiếm sản phẩm trên Google.

Thiết lập quảng cáo Go Shopping trên AutoAds

Để chạy quảng cáo Go Shopping, website của bạn cần đáp ứng các tiêu chí của Google.. Sau đó, tại công cụ Go Shopping của AutoAds bạn cần  Thêm Google Merchant Center (GMC). Hoặc tạo mới nếu chưa có tài khoản.

Cài đặt Go Shopping trên AutoAds

Tiếp đó liên kết GMC với Google Ads để triển khai chiến dịch quảng cáo và xác minh Website trên GMC. Cuối cùng là kết nối Website với AutoAds. Hiện tại, các nền tảng website sau hỗ trợ chạy Google Shopping: 

  • Liên kết website Woocommerce
  • Liên kết website Magento
  • Liên kết website Prestashop
  • Liên kết website Shopify
  • Liên kết website OpenCart
  • Liên kết website Virtue Mart
  • Liên kết website Onshop

Tự động update sản phẩm lên GMC (Google Merchant Center)

Sau khi kết nối website đã cài đặt quảng cáo Go Shopping với AutoAds thì hệ thống sẽ tự động cập nhật danh sách sản phẩm trên website của bạn. Lựa chọn các sản phẩm muốn chạy quảng cáo mua sắm. Tải lên GMC để Google bắt đầu quá trình xét duyệt.

Thông thường quá trình xét duyệt sẽ diễn ra từ 3-5 ngày. Sau khi các sản phẩm được chấp thuận bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo mua sắm.

Tự động thêm từ khóa phủ định

Thêm Từ Khóa Phủ định

Từ khóa phủ định là loại từ giúp ngăn 1 từ hoặc 1 cụm từ kích hoạt quảng cáo. Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với bất cứ ai tìm kiếm từ khóa đó.

Bước đầu bạn thêm website vào phần mềm như bình thường. Tiếp đó, AutoAds hỗ trợ 3 cách để thêm từ khóa phủ định. Bao gồm:

  • Thêm từ khóa phủ định tự động: nhập từ khóa theo các loại đối sánh có sẵn trên hệ thống
  • Thêm thủ công từ khóa phủ định: Tự nhập các từ khóa phủ định, không được trùng với danh sách có sẵn
  • Thêm từ khóa từ bảng Tìm kiếm thực tế

Ứng dụng của  AutoAds

AutoAds phù hợp với tất cả doanh nghiệp ở mọi loại ngành nghề đang chạy quảng cáo. Tất cả các quy mô kinh doanh hiện tại đều có thể sử dụng để tối ưu quy trình chạy quảng cáo. Với các tính năng AutoAds có thể ứng dụng cho cá mục đích như:

Tăng hiệu quả quảng cáo

Tính năng chặn Click ảo giúp tăng hiệu quả thật của quảng cáo. giúp tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Tối ưu được ngân sách và ngân cao hiệu quả của mỗi quảng cáo.

Tối đa tỷ lệ chuyển đổi website

Ứng dụng các popup - banner và đa kênh liên hệ mang đến nhiều lead và cơ hội chuyển đối từ lead thành khách hàng của doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng

Gửi tin nhắn bằng Max Push hay trả lời khách hàng qua các nút liên hệ để họ được thỏa mãn nhu cầu. Điều này giúp việc chăm sóc và làm hài lòng khách hàng dễ dàng hơn.

Thúc đẩy tăng doanh thu

Đối với các trang web thương mại điện tử, AutoAds giúp tối ưu quảng cáo Go Shopping giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Tăng khả năng thấy sản phẩm của shop trên Google. Từ đó thúc đẩy tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Mức giá của  AutoAds

Novaon AutoAds hiện đang cung cấp mức giá theo từng gói sản phẩm Max Lead, Max Push, Chặn Click ảo và Go Shopping. Tùy theo mức độ nhu cầu của người dùng để lựa chọn gói phù hợp. 

Cụ thể chi tiết bảng giá cho từng sản phẩm như sau:

Bảng giá Max Lead (OnMarketer Web Experience)

Bảng Giá Max Lead

Bảng giá Max Push (OnMarketer Message Suite)

Bảng Giá Max Push

Bảng giá Chặn Click ảo

Bảng Giá Chặn Click ảo

Bảng giá Tối ưu quảng cáo Go Shopping

Bảng Giá Go Shopping

Lưu ý, bảng giá trên đây được áp dụng cho thời gian 3 hoặc 6 tháng. Nếu có nhu cầu sử dụng lâu hơn bạn có thể mua gói 1 năm hoặc 2 năm tùy nhu cầu. Tham khảo chi tiết bảng giá và các tính năng cụ thể trong mỗi sản phẩm của AutoAds tại đây.

Ưu điểm của  AutoAds

Thiết kế Popup - Banner ngay trên phần mềm

Bạn có thể nhanh chóng thiết kế 1 Banner ngay trên AutoAds. Có cả phần nội dung bằng chữ và tải hình ảnh minh hoa lên để bắt mặt và thu hút khách truy cập.

Các tính năng tập trung vào 1 mục tiêu

Các tính năng đều tập trung giúp tối ưu quảng cáo, gây chú ý và thu lead về cho người dùng. Đặc biệt, hầu hết đều hỗ trợ thêm các nút kêu gọi hành động để người vào web để lại thông tin.

Chặn các click ảo từ nhiều IP

Phát hiện nhanh các click ảo từ nhiều IP máy khác nhau. Điều này giúp tăng hiệu quả cho các chiến dịch PPC (Pay-per-click) của bạn.

Gửi tin nhắn đến khách hàng nhanh chóng

Max Push giúp gửi tin nhắn đến khách hàng mà không cần email hay số điện thoại. Và tin nhắn được gửi hàng loạt hoàn toàn miễn phí.

Đa kênh liên hệ với khách hàng

AutoAds có thể gắn tối đa 8 kênh liên hệ và hỗ trợ khách hàng lên Website. Giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn và doanh nghiệp có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu liên lạc của khách.

Nhược điểm của  AutoAds

Chuyển đổi 2 phân hệ mới cũ gây khó hiểu

Không biết trong tương lai AutoAds cho chuyển hẳn sang phân hệ Onmarker không. Thế nhưng giao diện qua lại hiện tại và hệ thống ngôn ngữ đang không đồng nhất. Dễ gây nhầm lẫn và khó sử dụng.

Khiến khách hàng khó chịu nếu không cài đặt Popup Banner đúng cách

Việc cài đặt hiển thị của Popup - Banner không hợp lý sẽ khiến người truy cập website cảm thấy khó chịu. Hoặc ảnh hưởng đến trải nghiệm lướt web và xem nội dung. Điều này doanh nghiệp cần tự lưu ý vì phần mềm chỉ hỗ trợ tạo banner chứ không có công cụ nào đo lường hiệu quả và cảm xúc của khách hàng khi nhận popup.

Chỉ tối ưu quảng cáo trên Google là chủ yếu

AutoAds chỉ tập trung vào các loại quảng cáo trên Google. Còn chưa phát triển tính năng nào cho các quảng cáo trên Facebook hay sàn TMĐT.

Phần mềm tương tự  AutoAds

Đánh giá AutoAds

81eecfa06302915cc813

Nội dung được biên soạn bởi

Với kinh nghiệm và sự sáng tạo, Ly luôn hết mình mang đến những nội dung có giá trị và hữu ích. Mong rằng mỗi bài viết sẽ đem đến cho bạn những góc nhìn mới mẻ.

Xem nhiều nhất

Logo Simple Seeding
Phần mềm hỗ trợ seeding chéo trên Facebook
Ladichat
Nền tảng kết nối khách hàng đa kênh, thiết lập và quản lý live chat tích hợp với website và các mạng xã hội từ LadiPage
WriAi
WriAi là công cụ hỗ trợ viết nội dung ứng dụng trí tuệ nhân tạo do FFF xây dựng. Hiện nay WriAi hỗ trợ 28 định dạng bài viết và 30 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.
Ubot Logo
Hệ sinh thái phần mềm hỗ trợ tự động hóa doanh nghiệp, hiện đang phát triển được hai nền tảng là Ubot Invoice(tự động kiểm chứng hóa đơn) và Ubot Meeting(Tổ chức họp cổ đông trực tuyến).
Logo Tiengviet.io
Công cụ hỗ trợ tối ưu nội dung trên website, hỗ trợ spin nội dung, nghiên cứu từ khóa phục vụ cho việc viết bài chuẩn SEO.
>
Like 3 Icon.svg
Đăng ký
Nhận Quà Tặng!

Những bài viết về Marketing, Kinh doanh và cơ hội dùng các phần mềm miễn phí

Tôi không muốn thấy thông báo này.