8 bước đăng bài viết bán hàng Facebook nhanh chóng và hiệu quả nhất

Các khái niệm cách mạng công nghiệp 4.0, thời đại số dường như đã quá quen thuộc với chúng ta. Sự phát triển vượt trội của công nghệ đem lại cho một số ngành nghề cơ hội phát triển vượt bậc, trong đó không thể kể đến là sự thành công và bùng nổ của thương mại điện tử. Rất nhiều bạn đã bắt đầu công việc kinh doanh bằng việc bán hàng trên Facebook, nhưng mọi chuyện đôi khi không mấy suôn sẻ vì các bài viết không nhận được nhiều sự tương tác hay phản hồi tích cực. Bỏ túi ngay 7 bí quyết đăng bài viết bán hàng Facebook sau đây để cải thiện vấn đề khó nhằn này nhé.

8 bước đăng bài viết bán hàng Facebook hiệu quả nhất

1. Bài viết bán hàng Facebook cần phải có hình ảnh hấp dẫn, phù hợp

Một bài viết bán hàng Facebook hấp dẫn cần phải thu hút ánh nhìn của người xem trước khi muốn họ chú ý đến nội dung mà mình đăng tải. Đây là lý do vì sao mình muốn liệt kê tiêu chí này đầu tiên dù nó không phải là bước cần làm trước hết. 

Có thể bạn chưa biết nhưng có đến 88% người dùng truy cập Facebook bằng điện thoại di động. Ai trong chúng ta cũng có thể thấy được giao diện của các mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đều sẽ bị giới hạn khá nhiều so với khi sử dụng trên các thiết bị khác (máy tính bảng, laptop,…). Mà Facebook hiện nay thì có vô vàn người tham gia, đăng tải bài viết cũng như quảng cáo sản phẩm. Điều này khiến các nội dung hiển thị trên Facebook bị trùng lặp, nhiễu loạn khi mà người dùng phải tiếp xúc với quá nhiều thông tin họ không quan tâm đến.

Các yếu tố này phần nào cũng hình thành nên một thói quen của người dùng đó là lướt bảng tin thật nhanh và chỉ dừng lại xem kỹ ở những bài đăng mà họ quan tâm và có hứng thú. Vì vậy cho dù bạn có đầu tư nội dung bài viết thật chi tiết, đầy đủ và chỉn chu thì nếu không có một hình ảnh bắt mắt để thu hút ánh nhìn của người dùng thì cũng sẽ rất khó để họ dừng lại ở bài viết của chúng ta và dành thời gian đọc những nội dung mà chúng ta đã tâm huyết biên soạn.

Bài viết bán hàng Facebook giới thiệu sản phẩm tranh treo tường với hình ảnh hết sức “nghệ” của Soyn
Bài viết bán hàng Facebook giới thiệu sản phẩm tranh treo tường với hình ảnh hết sức “nghệ” của Soyn

Hình ảnh khi đăng lên Facebook trước hết phải rõ ràng, lành mạnh, bắt mắt, sau đó phải chứa đựng hoặc liên quan đến nội dung cần truyền tải. Nếu không phải là hình ảnh mà mình tự chụp hoặc tạo dựng, thì khi chọn lựa hình từ internet bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề bản quyền. Vấn đề này được các mạng xã hội kiểm duyệt rất nghiêm ngặt trong những năm gần đây, cẩn thận kèo lơ là là chúng ta có thể sẽ bị khóa tài khoản ngay đó.

Một trong những nhãn hàng rất thành công trong mục đầu tư nội dung hình ảnh có thể kể đến là Durex Việt Nam. Nổi tiếng với sự sáng tạo, bắt kịp xu hướng, dù đây là sản phẩm nhạy cảm nhưng các hình ảnh, nội dung quảng bá của Durex đều rất tinh tế, khiến cho mọi người trầm trồ hết lần này đến lần khác.

Bài viết bán hàng Facebook của Durex luôn rất đầu tư về mặt hình ảnh sáng tạo
Bài viết bán hàng Facebook của Durex luôn rất đầu tư về mặt hình ảnh sáng tạo

2. Xác định sản phẩm và khách hàng mục tiêu cho bài viết bán hàng Facebook

Đây là bước đầu tiên chúng ta cần phải làm chính xác trước khi đăng tải thông tin hay các bài viết bán hàng Facebook. Bạn cần xác định được cụ thể sản phẩm và khách hàng mục tiêu của mình để chọn được cách viết, văn phong sao cho phù hợp. Ví dụ:

  • Sản phẩm dành cho trẻ em -> người tiêu dùng là các em bé nhỏ, tuy nhiên khách hàng sẽ là các bà mẹ, chị em bỉm sữa vì vậy cần phải sử dụng câu văn thân mật, gần gũi, chia sẻ và đồng cảm. Nhấn mạnh sự thoải mái dành cho con và sự tiện lợi giúp cho mẹ.
  • Sản phẩm dành cho tuổi thanh thiếu niên, người trưởng thành -> cần nhanh chóng bắt kịp xu hướng tạo hiệu ứng gần gũi, thú vị sau đó mới dẫn đến sản phẩm mà mình đang kinh doanh.
  • Sản phẩm dành cho cánh đàn ông -> bài viết bán hàng Facebook cần ngắn gọn, không cần viết dông dài, chỉ cần nhanh chóng vào vấn đề, súc tích nhưng vẫn đủ nội dung cần thiết.
  • Sản phẩm dành cho phái đẹp -> bài viết nên đặt thêm nhiều tình cảm, nội dung đầy đủ, nhất là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe thì thường chị em sẽ quan tâm đến việc mình có phù hợp để sử dụng, hay sản phẩm có bất kỳ tác dụng phụ nào hay không.
  • Sản phẩm dành cho người trung niên -> Với đối tượng khách hàng này, thì những bài viết mang tình cảm gia đình, ấm áp sẽ dễ dàng gây ấn tượng mạnh và giữ khách hàng dừng lại ở bài viết lâu hơn.
Bài viết bán hàng facebook của Durex chủ yếu hướng đến phái mạnh nên nội dung thường ngắn gọn, xúc tính vào thẳng vấn đề.
Bài viết bán hàng facebook của Durex chủ yếu hướng đến phái mạnh nên nội dung thường ngắn gọn, xúc tính vào thẳng vấn đề.

3. Xác định nội dung, chủ đề bài viết bán hàng Facebook và lập dàn ý

Sau khi đã chọn được văn phong phù hợp, chúng ta cần xác định nội dung, chủ đề bài viết bán hàng Facebook mà chúng ta muốn hướng đến. Bạn có thể chọn các xu hướng viết như bài chia sẻ, thông tin lý thuyết, phân tích sản phẩm, feedback, cảm nhận từ khách hàng,…

Bài viết bán hàng facebook từ feedback khách hàng của Bánh Bèo Clothes
Bài viết bán hàng facebook từ feedback khách hàng của Bánh Bèo Clothes

Tiếp theo là một bước hết sức quan trọng, bạn cần phải lập dàn ý cụ thể cho bài viết bán hàng Facebook. Trên thực tế có rất nhiều người thường bỏ qua bước này mà đi thẳng vào việc viết luôn, vô hình chung khiến bài viết đôi khi khá lộn xộn và logic sắp xếp nội dung không hợp lý, khiến cho bài viết bị dài dòng, khó đọc.

Bạn có thể phác thảo trước dàn ý cho mình theo các tiêu chí sau đây:

  1. Độ dài của bài viết: bài viết bán hàng Facebook này sẽ dài khoảng bao nhiêu từ?
  2. Bài viết gồm bao nhiêu ý chính?
  3. Xác định yếu tố giúp cho bài viết bán hàng Facebook được share/viral?
  4. Bạn dự định sẽ chia bài viết ra làm mấy đoạn?
  5. Sắp xếp thứ tự các đoạn nội dung.
  6. Lên ý tưởng, từ khóa chi tiết, cụ thể cho từng đoạn.

Sau khi đã lên dàn ý xong, bạn hãy dò lại để xem sự sắp xếp của mình đã hợp lý chưa hay có cần điều chỉnh gì thêm không nhé.

Bài viết bán hàng Facebook cần phải có dàn ý cụ thể
Bài viết bán hàng Facebook cần phải có dàn ý cụ thể

4. Đặt tiêu đề hoặc mô tả ngắn trong bài viết bán hàng Facebook sao cho thu hút

Một bài viết bán hàng trên Facebook nếu dài thì sẽ chỉ được phép hiển thị 6 đến 8 dòng nội dung đầu tiên. Vì vậy ngoài hình ảnh bắt mắt ra thì chúng ta cùng cần đầu tư nhiều chất xám vào tiêu đề cũng như những dòng thông tin trên cùng này.

Diamond Fitness Center ra mắt chương trình khuyến mãi với bài viết bán hàng Facebook chứa từ khóa khiến người đọc hết sức tò mò: “Yoga Bay”
Diamond Fitness Center ra mắt chương trình khuyến mãi với bài viết bán hàng Facebook chứa từ khóa khiến người đọc hết sức tò mò: “Yoga Bay”

Như mọi người vẫn thường nghe nói ấn tượng đầu tiên là hết sức quan trọng. Và điều này cũng là hoàn toàn đúng đối với bài viết bán hàng Facebook. Khi chúng ta đã thu hút khách hàng dừng lại tại bài viết của mình nhờ vào hình ảnh và tiêu đề hấp dẫn, thì ước tính chúng ta sẽ có thêm khoảng 10 đến 15 giây để hấp dẫn khách hàng bằng phần mô tả ngắn trên cùng của bài viết.

Vì vậy việc đầu tư vào đoạn đầu của bài là rất quan trọng, phần lớn đoạn này sẽ quyết định xem có giữ được khách hàng dừng lại, bấm “Xem thêm” ở bài viết này và có tiềm năng lớn trở thành khách hàng của chúng ta hay không.

Cách đặt tiêu đề trong bài viết bán hàng Facebook của Durex rất thu hút
Cách đặt tiêu đề trong bài viết bán hàng Facebook của Durex rất thu hút

5. Tiến hành viết, trau chuốt bài viết bán hàng facebook

Thu hút và giữ chân người dùng Facebook là một chuyện, nhưng để có thể khiến họ trở thành khách hàng của chúng ta thì lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Vì vậy, việc triển khai nội dung cần phải được thực hiện hết sức cẩn thận và chỉn chu, bám sát kế hoạch và dàn ý đã lập ra trước đó. Một bài viết tươm tất, trau chuốt tất nhiên sẽ dễ lấy được tình cảm của người đọc hơn là một bài viết xoàng xĩnh.

Một bài viết bán hàng Facebook chỉn chu sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực
Một bài viết bán hàng Facebook chỉn chu sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực

Ví dụ cụ thể hơn, một bài viết bán hàng Facebook theo dạng đánh giá sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm thì cần có sự chân tình, văn phong gần gũi. Và những thông tin trong bài viết nên là những kinh nghiệm được chia sẻ từ người đã trải nghiệm thật sự chứ không phải chỉ là những thông tin lượm lặt trên mạng về rồi chỉnh sửa và sắp xếp lại câu văn, con chữ. Tất nhiên những trải nghiệm cần đưa vào bài viết thì phải được chọn lựa cẩn thận, phù hợp chứ không phải có bao nhiêu thông tin chúng ta cũng bê hết vào, bởi vì những thông tin trái chiều sẽ gây bất lợi, ảnh hưởng không tốt đến việc quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm.

6. Đăng bài viết bán hàng Facebook: xem xét có nên đặt định dạng bán hàng hay không?

Hiện nay, các tài khoản dùng để kinh doanh thường rất nhạy cảm với định dạng bán hàng của Facebook. Tuy nhiên, định dạng bán hàng này không hẳn chỉ có mặt hại là giảm tương tác của bài viết bán hàng Facebook mà cũng có một số mặt lợi như:

  • Đẩy bài viết lên Marketplace của Facebook. Việc này giúp cho bài viết tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng ở gần khu vực người bán hơn.
  • Giữ bài bán hàng trên Marketplace, tức là bài viết sẽ không bị trôi khi chúng ta đăng bài mới. Mỗi lần khách hàng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến sản phẩm thì bài viết bán hàng Facebook sẽ lại được hiện lên như một kết quả.

Facebook sử dụng định dạng bán hàng tự động này nhằm mục đích tổng hợp chung lại tất cả các bài viết bán hàng vào Marketplace, giúp người dùng tránh khỏi tình trạng bị spam bài viết, nhiễu loạn trên bảng tin khi sử dụng ứng dụng này.

Định dạng bán hàng này cũng có cái lợi và cái hại riêng, vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ và chọn cho mình định dạng đăng bài viết bán hàng Facebook phù hợp nhất nhé.

Đăng bài viết bán hàng Facebook: có nên đặt định dạng bán hàng hay không?
Đăng bài viết bán hàng Facebook: có nên đặt định dạng bán hàng hay không?

7. Những khung giờ vàng để đăng bài viết bán hàng Facebook

Một trong những tiêu chí cần hết sức lưu ý nữa khi đăng bài viết bán hàng Facebook đó là bạn phải lựa chọn khung giờ sao cho phù hợp. Bạn hãy lưu ý các khung giờ sau đây để không bỏ lỡ các cơ hội đăng bài tương tác.

1. 6h~7h giờ sáng mỗi ngày thích hợp với những bài viết chia sẻ

Thông thường một người sẽ bắt đầu ngày mới vào khoảng 6h~7h sáng. Một số người dùng có thói quen khi vừa thức dậy sẽ dành một chút thời gian để lướt Facebook. Vì vậy nếu bạn đăng bài vào khoảng thời gian này thì có thể tăng tương tác và lượt tiếp cận. Tuy nhiên, vì là buổi sáng sớm nên các bài viết hơi hướng chia sẻ, tâm sự sẽ dễ khiến khách hàng chú ý hơn. Nếu chúng ta đăng bài trực tiếp sản phẩm thì có thể sẽ bị lướt qua ngay. Hầu như chẳng ai muốn vừa mở mắt chào ngày mới đã xem trúng bài quảng cáo sản phẩm cả đâu.

Một bài chia sẻ nhằm giới thiệu không gian bếp mới của Cú Trên Cây Homestay sẽ rất thích hợp vào buổi sáng
Một bài chia sẻ nhằm giới thiệu không gian bếp mới của Cú Trên Cây Homestay sẽ rất thích hợp vào buổi sáng

2. Khung giờ vàng 11h~12h30’ rất thích hợp để đăng bài viết bán hàng Facebook

Khoảng thời gian 11h~12h30’ trưa cũng sẽ đem lại tương tác rất tốt nếu đăng một bài viết bán hàng Facebook. Mọi người có xu hướng dành thời gian để lướt Facebook trong khoảng thời gian này, và cũng thoải mái hơn trong việc mua sắm hoặc xem xét các sản phẩm mới.

3. 9h~10h tối: cơ hội vàng cho những bài viết bán hàng Facebook

Nếu gọi 2 khoảng thời gian trên là khung giờ vàng, thì nói 9h~10h tối là khung giờ kim cương cũng không ngoa. Đây là khoảng thời gian thoải mái nhất sau 1 ngày làm việc mệt mỏi và sau khi đã hoàn tất những việc cá nhân cần thiết cũng như là dành thời gian cho gia đình. Khách hàng thường có xu hướng dành nhiều thời gian hơn trong khoảng này để tham khảo những sản phẩm mà họ quan tâm hoặc đang có hứng thú. Những bài viết bán hàng Facebook khi này sẽ nhận được tương tác rất cao. Kể cả người dùng chỉ có hứng thú nhất thời hay là khách hàng tiềm năng của sản phẩm.

Đặc biệt trong thời gian này hoặc cuối tuần, các bài viết về du lịch sẽ nhận được tương tác rất cao, vì mọi người có xu hướng tìm kiếm sự nghỉ ngơi, tận hưởng sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Bài giới thiệu phòng nghỉ với hình ảnh hấp dẫn của Khoai Village sẽ rất thích hợp vào cuối ngày hoặc cuối tuần
Bài giới thiệu phòng nghỉ với hình ảnh hấp dẫn của Khoai Village sẽ rất thích hợp vào cuối ngày hoặc cuối tuần

4. Sử dụng công cụ Page Insight để xác định khung giờ vàng cho bài viết bán hàng Facebook trên fanpage

Facebook cung cấp miễn phí công cụ phân tích chi tiết thông tin fanpage (hay còn gọi là page insight) để giúp admin fanpage có thể quản lý trang một cách hiệu quả hơn. Công cụ này cho phép người dùng thu thập và nghiên cứu thông tin về cách thức mọi người tìm kiếm trang, nhân khẩu học, số liệu về hiệu suất trang, cách người xem phản hồi và cả thời gian mà tệp người theo dõi trang này thường xuyên online nhất.

Để xác định khung giờ vàng đăng bài viết bán hàng Facebook bằng cách này. Trước hết bạn hãy vào trang muốn xem thông tin. Sau đó, click chọn “Thông tin chi tiết”.

Click chọn thông tin chi tiết để vào trình quản lý Page Insight
Click chọn thông tin chi tiết để vào trình quản lý Page Insight

Ở màn hình hiển thị tiếp theo, bạn click chọn “Bài viết”

Click chọn bài viết để xem thông tin thống kê liên quan đến bài viết và hành vi người theo dõi
Click chọn bài viết để xem thông tin thống kê liên quan đến bài viết và hành vi người theo dõi

Sau đó Facebook Page Insight sẽ giúp chúng ta thống kê thói quen online của người theo dõi trang, bạn có thể xác định khung giờ nào sẽ có nhiều người online và đem lại lượt tương tác cao nhất cho trang. Từ đó, chúng ta lập được kế hoạch đăng bài viết bán hàng sao cho thật hiệu quả.

8. Tham gia các hội nhóm liên quan để đăng bài viết bán hàng Facebook

Ngoài việc đăng bài viết bán hàng Facebook trên trang cá nhân hoặc trên fanpage thì chúng ta cũng có thể lựa chọn tham gia và đăng bài trong các nhóm bán hàng có liên quan.

Một số nhóm mới thành lập, chưa ổn định thì thường sẽ cho người dùng tham gia và đăng bài miễn phí, miễn sao là đáp ứng đủ các yêu cầu về nội quy của nhóm.

Tuy nhiên đối với một số nhóm uy tín, có lượng khách hàng lớn và ổn định thì để đăng bài trong những nhóm này, chúng ta thường sẽ phải đóng một khoản phí nhất định tùy vào chất lượng của từng nhóm, tính chất của sản phẩm và lượng khách hàng trong nhóm.

Ví dụ như hiện tại nhóm Hội Thanh Lý Quần Áo, Phụ Kiện TP.HCM đang có mức thu phí đăng bài là 900.000đ cho mỗi 3 tháng. Với mức phí trả trước một lần như thế này có thể bạn sẽ thấy hơi đắt, nhưng chúng ta vẫn nên xét về tổng thể, dự kiến bài đăng và lượng khách hàng, lợi nhuận hàng ngày. Nếu đây là một phương án đem lại lợi nhuận cao hơn hẳn so với chỉ đăng trên trang cá nhân bình thường thì cách này khá xứng đáng để bạn có thể thử và đầu tư.

Cần phải đóng phí khi muốn đăng bài viết bán hàng Facebook trong Hội Thanh Lý Quần Áo, Phụ Kiện TP.HCM
Cần phải đóng phí khi muốn đăng bài viết bán hàng Facebook trong Hội Thanh Lý Quần Áo, Phụ Kiện TP.HCM

Xem thêm: Facebook ra mắt tính năng mới: gọi audio và video cho page

Xem thêm: Vì sao Quảng cáo Facebook bị đắt? Bật mí mẹo chạy siêu rẻ

Kết luận

Trên đây là các bước hướng dẫn đăng bài viết bán hàng Facebook hiệu quả mà chúng mình đã tổng hợp được từ nhiều nguồn thông tin khác nhau và kinh nghiệm thực tế. Mong là những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc cải thiện hiệu suất kinh doanh online của mình. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo thêm nhiều ứng dụng, tiện ích hay ho khác nữa mà chúng mình đã tổng hợp trên trang web này để có thể chọn cho mình công cụ trợ giúp đắc lực, phù hợp nhé.

Bình chọn cho bài viết
0 / 5 0

Your page rank:

Bài viết liên quan

Bình luận

NIIC Thảo Linh

Nội dung được biên soạn bởi

Linh muốn chia sẻ đến mọi người thật nhiều kiến thức hay và bổ ích mà Linh đã viết nên bằng một cách thật chỉn chu, hoàn chỉnh với sự chân thành và tâm huyết nhất. Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian quý báu để quan tâm và theo dõi những bài viết tâm huyết của team. Hãy ủng hộ chúng mình bằng cách chia sẻ dự án này đến thật nhiều và nhiều người xem hơn nữa nhé.

Review tool phổ biến

Dịch vụ Metric
Metric là công cụ phân tích số liệu trên Lazada, Shopee, TikTok Shop, Tiki. Có nên dùng Metric không? Phân tích ưu nhược điểm của Metric nào!
bigseller
BigSeller là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu hiện nay mang đến cho người dùng vô số tiện ích trong việc quản lý và vận hành các gian hàng đến từ nhiều nền tảng như TikTok, Lazada, Shopee...
Proxyrack
ProxyRack cung cấp giải pháp cho nhiều công ty. Thay vì phải xử lý từng đại lý riêng lẻ, ProxyRack đã thiết lập một hợp đồng động duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
Logo Casso
Công cụ quản lý tài chính giúp theo dõi dòng tiền, tự động thông báo giao dịch và lập báo cáo tài chính.
Pancakepos
Nền tảng quản lý bán hàng từ Pancake
Logo Slimweb
Công cụ thiết kế Website và Landing Page bằng thao tác kéo thả các khối nội dung có sẵn.
Fchat
Phần mềm tạo và quản lý chatbot tự động trên nền tảng Facebook và Zalo.
Cnv Loyalty Logo
Nền tảng chăm sóc khách hàng dành cho doanh nghiệp thông qua việc xây dựng các ứng dụng trên nền tảng di động, nền tảng web và nền tảng social (Zalo, Facebook).
>
Like 3 Icon.svg
Tuyển Dụng Media & Marketing
Video, Ads, SEO

Tuyển dụng 1 Media (rành Canva), 2 Marketing, 1 Ads, 1 SEO, 2 Developer. Làm việc tại chi nhánh Biên Hòa (Đồng Nai), Gò Vấp (Hồ Chí Minh). Lương: 10-45 triệu (tùy vị trí). Điền thông tin kèm link Google Drive CV của bạn nhé. Công ty sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Tuyển Dụng Nhân Sự

Tôi không muốn thấy thông báo này.