3 bước tắt định dạng bán hàng trên Facebook siêu đơn giản

Trong những năm vừa qua, mảng kinh doanh online có tốc độ tăng trưởng hết sức ấn tượng, mọi người thường bắt đầu công việc bán hàng online từ nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay đó là Facebook. Tuy nhiên gần đây thì người dùng thường gặp một số khó khăn khi bị tự động gắn định dạng bán hàng trên Facebook. Vậy thì thuật toán này có nghĩa là gì và làm sao để tắt định dạng bán hàng trên Facebook? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Vì sao bài viết bị gắn định dạng bán hàng trên Facebook?

Tính năng Marketplace, thuật toán tự động định dạng bán hàng mà của Facebook đôi khi đem lại sự phiền toái và nhận được nhiều ý kiến trái chiều, người dùng chỉ muốn tắt định dạng bán hàng trên Facebook ngay lập tức.

Trên cương vị là một ông lớn mạng xã hội, Facebook đã không ngừng cải thiện và phát triển ứng dụng cũng như những tính năng của mình. Tuy nhiên, không phải sự cập nhật nào của mạng xã hội này cũng được người dùng ủng hộ tuyệt đối. Bằng chứng là tính năng Marketplace, thuật toán tự động định dạng bán hàng mà Facebook cho ra mắt cách đây không lâu đôi khi đem lại sự phiền toái cho người dùng, khiến họ chỉ muốn tắt định dạng bán hàng trên Facebook đi để tránh một số hạn chế mà định dạng này mang lại.
Vì sao bài viết bị gắn định dạng bán hàng tự động khiến chúng ta phải đau đầu tìm cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook?
Vì sao bài viết bị gắn định dạng bán hàng tự động khiến chúng ta phải đau đầu tìm cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook?

Thuật toán mới này giúp Facebook nhận diện các bài viết bán hàng, và tập hợp chúng lại trên một nền tảng phụ là Marketplace. Có thể hiểu nôm na đây là một khu chợ tự do trực tuyến mà ông lớn mạng xã hội tạo ra nhằm giúp người dùng dễ dàng đăng bán cũng như tìm mua sản phẩm mình quan tâm trong khu vực.

Tuy nhiên, việc tự động định dạng này của Facebook khiến khá nhiều người dùng khó chịu vì bài viết sẽ bị giảm tương tác và nội dung hiển thị của bài đăng cũng bị thay đổi. Nếu bài viết bạn đăng đang bị Facebook tự động chuyển sang định dạng bán hàng thì thường sẽ là vì 1 trong 2 nguyên do sau:

  • Tài khoản của bạn đã được cài đặt tự động định dạng bán hàng trên Facebook mà bạn không biết.
  • Các bài viết của bạn có chứa từ khóa liên quan đến việc bán hàng, ví dụ như: mua, bán, lên đơn, order, giá, sale,… Tất tần tận nội dung bài viết của bạn đều sẽ được thuật toán của Facebook quét qua. Vì vậy nếu được nhận diện hay có chưa thông tin nào liên quan đến việc bán hàng là bài viết của bạn sẽ được tự động chuyển ngay sang định dạng bán hàng trên Facebook.
Facebook nhận diện các bài viết bán hàng, và tập hợp chúng lại trên một nền tảng phụ là Marketplace
Facebook nhận diện các bài viết bán hàng, và tập hợp chúng lại trên một nền tảng phụ là Marketplace

Làm sao để tắt định dạng bán hàng trên Facebook?

Nếu sau đăng tải bài viết của bạn lại bị Facebook đánh dấu là bài viết bán hàng, thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau trên điện thoại hoặc máy tính để tắt ngay định dạng này.

Bước 1. Mở bài đăng được gắn định dạng bán hàng trên Facebook của mình

Bước 2. Click vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc phải bài viết để mở phần cài đặt tùy chọn

Bước 3. Chọn Tắt định dạng bán hàng trên Facebook

Tắt định dạng bán hàng trên Facebook
Tắt định dạng bán hàng trên Facebook

Những sai lầm cần tránh để Facebook không tự động quét và gắn định dạng bán hàng

  • Không đăng bài viết chứa các từ khóa liên quan đến việc bán hàng, ví dụ như: mua, bán, lên đơn, order, giá, sale,… ➜ Bạn có thể dùng icon để thay thế cho các ký tự hoặc chèn thêm ký tự vào giữ các từ này để tránh việc quét từ Facebook, nhờ đó bạn cũng không cần phải tìm cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook.
  • Hạn chế đăng số với định dạng giá tiền hoặc chứa các con số liền kề nhau ➜ Chúng ta có thể thể hiện số tiền bằng các icon có hình chữ số hoặc chèn thêm các ký tự vào giữa các con số để tránh việc quét của Facebook.
  • Chèn thêm video ngắn vào mỗi bài đăng. ➜ Việc chèn thêm một video vào bài viết thường sẽ được Facebook nhận định là một bài đăng bình thường, vì vậy cách hiển thị bài đăng của bạn sẽ không bị thay đổi, mà bạn cũng không cần phải vất vả tìm cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook.

Làm sao để đăng bài viết có định dạng bán hàng trên Facebook

Nếu bạn không muốn tắt định dạng bán hàng trên Facebook, mà ngược lại còn muốn đăng tải theo định dạng này thì có thể thực hiện theo các bước sau.

Bước 1. Mở phần tùy chọn trong ứng dụng Facebook và chọn tính năng Marketplace

Mở phần tùy chọn trong ứng dụng Facebook và chọn tính năng Marketplace
Mở phần tùy chọn trong ứng dụng Facebook và chọn tính năng Marketplace

Bước 2. Chọn “Tạo bài niêm yết mới” để tạo bài viết bán hàng mới

Chọn “Tạo bài niêm yết mới” để tạo bài viết bán hàng mới
Chọn “Tạo bài niêm yết mới” để tạo bài viết bán hàng mới

Bước 3. Chọn loại bài niêm yết bạn cần đăng

Chọn loại bài niêm yết bạn cần đăng
Chọn loại bài niêm yết bạn cần đăng

Bước 4. Nhập thông tin bài viết và chọn hình ảnh bạn muốn đăng tải.

Đăng tải hình ảnh sản phẩm cần bán
Đăng tải hình ảnh sản phẩm cần bán
Nhập thông tin chi tiết về sản phẩm cần bán
Nhập thông tin chi tiết về sản phẩm cần bán

Bước 5. Xem trước bài viết và chọn “Tiếp”

Bước 6. Chọn nơi bạn muốn đăng tải và bấm “Đăng” là hoàn tất

Chọn nơi bạn muốn đăng tải và bấm “Đăng” là hoàn tất
Chọn nơi bạn muốn đăng tải và bấm “Đăng” là hoàn tất

Marketplace là gì?

Khi bài viết của bạn bị tự động đánh dấu là bài biết bán hàng thì bạn khoan tìm cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook nhé. Trước hết hãy cùng chúng mình tìm hiểu về Marketplace và cách lợi ích mà tính năng này mang lại đã nào.

Facebook marketplace có thể hiểu đơn giản là một khu chợ online mà Facebook tạo ra nhằm giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc trao đổi, mua bán sản phẩm.

Bạn có thể đăng bán tất cả những mặt hàng mình có dù cho là hàng mới hay hàng đã qua sử dụng. Facebook sẽ giúp những người dùng có quan tâm đến mặt hàng này có thể tiếp cận bài đăng và dễ dàng liên hệ với bạn. Vì vậy, không phải lúc nào việc tắt định dạng bán hàng trên Facebook cũng là quyết định sáng suốt, chúng ta cần suy xét nhiều yếu tố hơn để đưa ra quyết định thật chính xác.

Facebook marketplace có thể hiểu đơn giản là một khu chợ online do Facebook tạo ra
Facebook marketplace có thể hiểu đơn giản là một khu chợ online do Facebook tạo ra

Tuy nhiên cần lưu ý rằng Facebook chỉ giúp tạo liên kết giữa người bán và người cần mua sản phẩm, chứ không can thiệp đến việc đảm bảo hay giao dịch gì giữa hai bên. Các bên phải tự thỏa thuận với nhau để thống nhất được sản phẩm cần giao dịch, phương thức giao hàng và thanh toán.

Lợi ích của việc đăng bài viết với định dạng bán hàng trên Facebook

Việc đăng bài viết với định dạng bán hàng trên Facebook đồng nghĩa với việc bạn sẽ niêm yết bài viết của mình trên Marketplace. Vì vậy bài viết sẽ bị giảm tương tác so với khi bạn đăng với định dạng thông thường. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc không tắt định dạng bán hàng trên Facebook vì việc niêm yết này cũng sẽ đem lại một số lợi ích nhất định như sau:

Đăng bài viết bán hàng miễn phí

Facebook cung cấp tính năng Marketplace miễn phí, bạn có thể tham gia đăng bài bán hàng mà không mất bất kỳ chi phí gì. Thế cho nên, thay vì tắt định dạng bán hàng trên Facebook, chúng ta có thể nghiên cứu để khai thác được tối ưu tính năng này. Tuy nhiên, vì Facebook chỉ đơn giản là cung cấp cầu nối giữa người mua và bán, nên cả hai bên cần phải chủ động kiểm tra, xác thực để tránh bị lừa đảo, mất tiền hoặc mất hàng.

Đừng vội tắt định dạng bán hàng trên Facebook vì vốn dĩ Facebook cung cấp tính năng Marketplace miễn phí, hãy khai thác nó thật tốt để đem lại lợi ích cho việc kinh doanh của mình
Đừng vội tắt định dạng bán hàng trên Facebook vì vốn dĩ Facebook cung cấp tính năng Marketplace miễn phí, hãy khai thác nó thật tốt để đem lại lợi ích cho việc kinh doanh của mình

Bài viết sẽ không bị trôi hay mất đi

Bài viết bán hàng của bạn sẽ không bị trôi khi niêm yết trên khu chợ online này trừ khi bạn xóa đi hoặc đánh dấu là đã bán mặt hàng này. Và bài viết cũng sẽ không bị trôi như khi bạn đăng tải trên dòng thời gian. Tức là dù bạn đã đăng bài viết rất lâu trước đó, nhưng người dùng khác vẫn có thể tìm thấy và tiếp cận bài đăng của bạn khi nó khớp với những gì họ tìm kiếm.

Bài viết bán hàng của bạn sẽ không bị trôi khi niêm yết trên Facebook Marketplace
Bài viết bán hàng của bạn sẽ không bị trôi khi niêm yết trên Facebook Marketplace

Marketplace giúp người dùng dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Facebook sử dụng thuật toán của mình để đưa người dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm mà họ quan tâm. Đừng tìm cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook mà hãy tìm cách làm sao cho bài niêm yết của mình thật nổi bật. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trên khu chợ online này bằng từ khóa liên quan đến sản phẩm họ cần mua. Khi này Facebook sẽ đề xuất những sản phẩm liên quan cùng với đầy đủ thông tin về sản phẩm, hình ảnh, giá cả,…

Marketplace giúp người dùng dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu
Marketplace giúp người dùng dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Khách hàng quan tâm có thể nhắn tin trực tiếp khi bạn không tắt định dạng bán hàng trên Facebook

Khi người tìm kiếm nhìn thấy kết quả tìm kiếm trả về, nếu mặt hàng của bạn thu hút, thì họ có thể trực tiếp nhắn tin đến bạn từ Marketplace mà không cần phải vào trang cá nhân, rồi gửi sản phẩm họ quan tâm như vẫn phải làm với bài viết thông thường. Điều này giúp cà người bán và người mua tiện lợi hơn trong việc trao đổi, giao dịch và giảm thiếu nhiều thao tác không cần thiết. Vì vậy bạn có thể cân nhắc giữ lại thay vì tìm cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook.

Khách hàng quan tâm có thể nhắn tin trực tiếp khi bạn không tắt định dạng bán hàng trên Facebook
Khách hàng quan tâm có thể nhắn tin trực tiếp khi bạn không tắt định dạng bán hàng trên Facebook

Lượng người dùng đông đảo

Facebook được biết đến là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất Việt Nam hiện nay. Theo số liệu được thống kê bởi NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng xã hội) tính tới tháng 6 năm 2021 thì tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, đây là tệp khách hàng khổng lồ mà nhà bán hàng nào cũng muốn tiếp cận. Vì vậy thay vì tìm cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook, bạn có thể nghiên cứu tìm cách khai thác lượng khách hàng tiềm năng cực lớn nhờ vào định dạng này.

Xem thêm: Facebook chặn livestream: Nguyên nhân và cách mở khóa livestream nhanh nhất

Xem thêm: Marketplace và Quảng cáo bài niêm yết trên Marketplace – chi tiết từ A – Z

Kết luận

Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook mà chúng mình chia sẻ trên đây mong là đã giúp bạn tránh được nhiều phiền toán không đáng có. Bán hàng trên Facebook dường như không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể buôn bán hiệu quả trên mạng xã hội này. Hãy dành thời gian tìm hiểu và khai thác hiệu quả các tính năng sẵn có của Facebook để đem lại kết quả kinh doanh tốt nhất nhé.

Bình chọn cho bài viết
0 / 5 0

Your page rank:

Bài viết liên quan

Bình luận

NIIC Thảo Linh

Nội dung được biên soạn bởi

Linh muốn chia sẻ đến mọi người thật nhiều kiến thức hay và bổ ích mà Linh đã viết nên bằng một cách thật chỉn chu, hoàn chỉnh với sự chân thành và tâm huyết nhất. Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian quý báu để quan tâm và theo dõi những bài viết tâm huyết của team. Hãy ủng hộ chúng mình bằng cách chia sẻ dự án này đến thật nhiều và nhiều người xem hơn nữa nhé.

Review tool phổ biến

Keap Infusionsoft Logo
Phần mềm hỗ trợ kinh doanh online với tính năng toàn diện và khả năng tự động hóa cao.
Convertkit
Công cụ Email Marketing với chiến dịch email hàng loạt, tự động và tạo form, landing page cơ bản
Woay Logo
Nền tảng thiết kế, tổ chức và vận hành minigame cho phép các doanh nghiệp ứng dụng game vào thương mại điện tử và hỗ trợ cho hoạt động marketing.
Skylive Logo Chuẩn
Ứng dụng livestream trên điện thoại Iphone, hỗ trợ phát trực tiếp trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.
NetNut
NetNut không chỉ là một dịch vụ proxy thông thường, mà là người bạn đồng hành trong việc bảo vệ quyền riêng tư của bạn và tạo ra trải nghiệm lướt web an toàn và riêng tư.
Logo Slimemail
Phần mềm hỗ trợ tạo email và thực hiện các hoạt động Email Marketing.
Ifttt
Ứng dụng trung gian giúp kết nối hơn 650+ nền tảng, tự động hóa công việc.
Logo Hana
Một nền tảng Chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp tự động hóa quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng kết hợp với Marketing bằng tin nhắn.
Zing Proxy
Zing Proxy tự hào là một trong những dịch vụ Proxy tốt, cung cấp đa dạng nguồn IPv4 và IPv6 tại nhiều quốc gia trên thế giới
>
Like 3 Icon.svg
Tuyển Dụng Media & Marketing
Video, Ads, SEO

Tuyển dụng 1 Media (rành Canva), 2 Marketing, 1 Ads, 1 SEO, 2 Developer. Làm việc tại chi nhánh Biên Hòa (Đồng Nai), Gò Vấp (Hồ Chí Minh). Lương: 10-45 triệu (tùy vị trí). Điền thông tin kèm link Google Drive CV của bạn nhé. Công ty sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Tuyển Dụng Nhân Sự

Tôi không muốn thấy thông báo này.