Cài tự động trả lời trên fanpage chỉ với 5 bước siêu đơn giản

Với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của thương mại điện tử, nhiều người đã khai thác và bắt đầu công việc kinh doanh trên fanpage Facebook. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể có mặt để trả lời tin nhắn của khách hàng. Vậy hãy cài đặt tự động trả lời trên fanpage với 5 bước đơn giản sau đây để Facebook thay bạn trực trang 24/24 luôn nhé.

5 bước cài đặt tự động trả lời fanpage

  1. Vào trình cài đặt của fanpage

Trên giao diện quản lý trang, chọn “Cài đặt”

Trên giao diện quản lý trang, chọn “Cài đặt”
Trên giao diện quản lý trang, chọn “Cài đặt”
  1. Ở trình cài đặt, chọn tin nhắn để thiết lập tự động trả lời trên fanpage
Ở trình cài đặt, chọn nhắn tin để thiết lập tự động trả lời trên fanpage
Ở trình cài đặt, chọn nhắn tin để thiết lập tự động trả lời trên fanpage
  1. Chọn thiết lập tin nhắn trong khi trò chuyện
Chọn thiết lập tin nhắn trong khi trò chuyện
Chọn thiết lập tin nhắn trong khi trò chuyện
  1. Thiết lập chi tiết các tin nhắn tự động trả lời trên fanpage
Thiết lập chi tiết các tin nhắn tự động trả lời trên fanpage
Thiết lập chi tiết các tin nhắn tự động trả lời trên fanpage
  1. Bấm “Lưu” để hoàn tất quá trình thiết lập tin nhắn tự động
Bấm “Lưu” để hoàn tất quá trình thiết lập tin nhắn tự động
Bấm “Lưu” để hoàn tất quá trình thiết lập tin nhắn tự động

Hướng dẫn chi tiết từng loại tin nhắn tự động trả lời trên fanpage

Cài đặt tin nhắn tự động trả lời trên fanpage cung cấp cho bạn nhiều tùy chỉnh dựa trên nhiều lựa chọn khác nhau. Sau đây chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số thiết lập quen thuộc hay được người dùng sử dụng nhiều nhất.

1. Tạo lời chào trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện

Khi mở cài đặt tin nhắn, bạn sẽ có thể thiết lập hiển thị lời chào đầu tiên. Click “Thay đổi” để thiết lập lời chào đối với khách mới lần đầu nhắn tin theo ý của bạn.

Click “Thay đổi” để thiết lập lời chào đối với khách mới lần đầu nhắn tin theo ý của bạn.
Click “Thay đổi” để thiết lập lời chào đối với khách mới lần đầu nhắn tin theo ý của bạn.

Trước hết, chuyển trạng thái sang bật để kích hoạt tính năng này.

Chuyển trạng thái sang bật để kích hoạt tính năng này.
Ở đầu bảng hiển thị, chọn chuyển trạng thái sang bật để kích hoạt tính năng này.

Ở phần nội dung lời chào, Facebook cho phép chúng ta chèn thêm các trường có sẵn để lời chào được đầy đủ và chỉn chu hơn.

Facebook cho phép chúng ta chèn thêm các trường có sẵn để lời chào được đầy đủ và chỉn chu hơn
Facebook cho phép chúng ta chèn thêm các trường có sẵn để lời chào được đầy đủ và chỉn chu hơn

Vì có khá nhiều người dùng Facebook không sử dụng tên thật, hay họ thiết lập họ tên không đúng thứ tự. Vậy nên để an toàn nhất khi chèn trường bạn nên dùng “Họ tên người nhận” để tránh việc gọi nhầm lẫn nha.

Nên dùng “Họ tên người nhận” để tránh việc gọi nhầm lẫn khi thiết lập tự động trả lời trên fanpage
Nên dùng “Họ tên người nhận” để tránh việc gọi nhầm lẫn khi thiết lập tự động trả lời trên fanpage

2. Thiết lập tự động trả lời trên fanpage trong cuộc trò chuyện

Tự động trả lời trên fanpage dựa trên từ khóa

Facebook cung cấp tính năng cho phép người dùng thiết lập tự động trả lời trên fanpage dựa trên từ khóa: Tức Facebook sẽ giúp bạn Gửi tin trả lời tự động khi tin nhắn chứa từ khóa cụ thể. Ví dụ: Khi bạn nhận được tin nhắn chứa từ “giảm giá”, hệ thống sẽ gửi tin trả lời tự động kèm theo thông tin về đợt giảm giá mới nhất của bạn.

Ở tùy chọn này, bạn bấm “Tạo” để bắt đầu. Sau đó bạn cần thiết lập tên và các từ khóa kích hoạt tin nhắn này.

Tự động trả lời trên fanpage dựa trên từ khóa “giảm giá”
Tự động trả lời trên fanpage dựa trên các từ khóa “giảm giá”, “sale”, “bớt”, “khuyến mãi”, “chương trình”

Sau đó, bạn nhập nội dung tin nhắn tự động, Facebook cũng cho phép chúng ta đính kèm file, link hoặc chèn các trường cá nhân hóa để tối ưu tin nhắn.

Facebook cũng cho phép chúng ta đính kèm file, link hoặc chèn các trường cá nhân hóa để tối ưu tin nhắn
Facebook cũng cho phép chúng ta đính kèm file, link hoặc chèn các trường cá nhân hóa để tối ưu tin nhắn

Sau khi cài đặt ưng ý, chúng ta chỉ cần bấm “Lưu” nữa là quá trình thiết lập đã hoàn tất.

Cài đặt tin trả lời nhanh trong tự động trả lời trên fanpage

Trước hết, bận điều chỉnh trạng thái sang “Bật” để kích hoạt tính năng này, Facebook sẽ giúp bạn phản hồi tin nhắn đầu tiên mà ai đó gửi cho bạn qua Messenger. Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn để chào hỏi, cung cấp thêm thông tin hoặc cho biết khi nào họ sẽ nhận được phản hồi. Chủ fanpage cũng thường có xu hướng gửi kèm số điện thoại trong tin nhắn này phòng khi có người cần liên hệ gấp.

Cài đặt tin trả lời nhanh trong tự động trả lời trên fanpage
Cài đặt tin trả lời nhanh trong tự động trả lời trên fanpage

Thiết lập tự động trả lời trên fanpage khi vắng mặt

Việc cài đặt tin nhắn trả lời tự động trên fanpage không phải lúc nào cũng đáp ứng được việc giải đáp, thắc mắc nhu cầu của khách hàng. Trong một số tình huống vẫn đòi hỏi cần có admin can thiệp giúp họ có câu trả lời thỏa đáng. Vì vậy đôi khi sự vắng mặt của admin mà không có lịch hẹn khi nào có thể trả lời sẽ rất dễ cho người liên hệ không hài lòng. Tính năng tin nhắn vắng mặt trên fanpage sinh ra là để giúp bạn giải quyết mối lo này.

Hãy cập nhật trạng thái trong hộp thư thành Vắng mặt để bật tin nhắn vắng mặt hoặc lên lịch cho từng tuần trong phần Thời gian. Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn để cho mọi người biết bạn sẽ vắng mặt trong bao lâu và có thể trả lời vào lúc nào.

Thiết lập tự động trả lời trên fanpage khi vắng mặt
Thiết lập tự động trả lời trên fanpage khi bạn vắng mặt, không thể online

Cài đặt tự động trả lời trên fanpage với một số câu hỏi thường gặp

Tùy chọn này cho phép bạn thiết lập một số câu hỏi và câu trả lời mà khách hàng có khả năng hỏi nhiều nhất. Nhờ đó chúng ta có thể giải đáp và cung cấp thông tin đúng nhu cầu người liên hệ mà không cần phải online hay trực fanpage suốt.

Cài đặt tự động trả lời trên fanpage với một số câu hỏi thường gặp
Cài đặt tự động trả lời trên fanpage với một số câu hỏi thường gặp

Cài tự động trả lời trên fanpage từ bình luận của mọi người trên trang

Nếu bạn đang lượn lờ mua sắm trên Facebook, mà lại thấy 1 shop nào đó đăng bài kèm câu “. đế nhận ngay chương trình ưu đãi” thì tức shop đó đang sử dụng tính năng tự động trả lời trên  fanpage từ bình luận này rồi đó.

Cài tự động trả lời trên fanpage từ từ khóa trong bình luận
Cài tự động trả lời trên fanpage từ từ khóa trong bình luận

Bạn có thể cài lên đến 4 từ khóa bình luận khác nhau cho tùy chọn này.

Tự động trả lời trên fanpage khi có người đề xuất/không đề xuất trang

Facebook cung cấp tùy chọn này giúp bạn nhanh chóng gửi lời cảm ơn đến những khách hàng để xuất trang của mình, và có thể gửi tặng họ thêm voucher ưu đãi.

Tự động trả lời trên fanpage khi có người đề xuất trang
Tự động trả lời trên fanpage khi có người đề xuất trang

Ngoài ra, đối với những khách hàng không đề xuất trang, bạn cũng có thể gửi tin nhắn để tìm hiểu thêm về những trải nghiệm của họ, hoặc gửi ưu đãi để khách hàng có thể cân nhắc thêm.

Tự động trả lời trên fanpage khi có người không đề xuất trang
Thiết lập tự động trả lời trên fanpage khi có người không đề xuất trang

Thiết lập tự động trả lời trên fanpage bằng Chatbot Facebook

Chatbot Facebook là gì?

Chatbot Facebook có thể hiểu là một con robot ảo hỗ trợ bạn trong việc nhắn tin, trao đổi với khách hàng. Tất nhiên, vì là robot nên chatbot chỉ có thể hỗ trợ bạn phản hồi, thông tin đến khách hàng dựa theo những kịch bản mà bạn đã cài đặt sẵn.

Chatbot Facebook có những ưu điểm gì?

Vì được thiết kế chuyên biệt để dành cho việc nhắn tin tự động nên Chatbot Facebook sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng:

  • Có thể thiết kế nhiều kịch bản đa dạng, phong phú, phù hợp cho nhiều trường hợp cụ thể.
  • Hỗ trợ chèn nhiều trường dữ liệu, cá nhân hóa tin nhắn đến với khách hàng.
  • Thiết lập chủ động nhắn tin từ hoạt động bình luận của khách hàng.
  • Chatbot giúp chủ động nhắn tin cho hàng loạt cho khách hàng mà bạn không cần phải mất nhiều thao tác.
Chatbot Facebook sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng
Chatbot Facebook sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng giúp hỗ trợ kinh doanh, tối ưu mảng chăm sóc khách hàng

Một số nền tảng tạo Chatbot thông dụng miễn phí và ưu điểm nổi bật

1. Harafunnel

  • Cho phép phễu bán hàng tự động và săn sóc khách hàng tiềm năng
  • Miễn phí hoàn toàn
  • Hỗ trợ giao diện tiếng Việt
  • Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, 24/7
  • Giúp quản lý tốt Comments và Inbox của khách
  • Hỗ trợ đa dạng công cụ và tính năng

2. Shoplus

  • Chủ động inbox khi khách hàng bình luận dưới bài viết
  • Miễn phí hoàn toàn
  • Kết nối với fanpage nhanh chóng, đơn giản
  • Tự động chốt đơn trong Messenger
  • Hỗ trợ giao diện tiếng Việt và có thể chuyển đổi tùy nhu cầu
  • Giúp quản lý tốt Comments và Inbox của khách
  • Hỗ trợ đa dạng tính năng

3. Chatfuel

  • Cài đặt bot dễ dàng với định dạng block, không cần thiết lập code
  • Miễn phí hoàn toàn
  • Kết nối với fanpage nhanh chóng, đơn giản
  • Kết nối nhiều mạng xã hội khác như Instagram, Twitter, Youtube, …
  • Tích hợp nhiều loại API vào trong 1 chatbot
  • Có nhiều mẫu đa dạng để bạn tham khảo
  • Hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ trên toàn thế giới

4. ManyChat

  • Không cần thiết lập hay sử dụng code
  • Miễn phí hoàn toàn
  • Cài đặt lên Fanpage Facebook dễ dàng mà không cần đợi xét duyệt
  • Có thể tạo chatbot không giới hạn
  • Hỗ trợ lên kịch bản chatbot và các tùy chọn nhanh

Xem thêm: 8 bước đăng bài viết bán hàng Facebook nhanh chóng và hiệu quả nhất

Xem thêm: Đã tìm ra nguyên nhân tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả!

Kết luận

Trên đây là một số tùy chọn tự động trả lời fanpage rất hữu ích bạn có thể dễ dàng thiết lập mà chúng mình tổng hợp được. Hãy khai thác thật tốt tính năng này của Facebook để quá trình kinh doanh của mình được thuận tiện hơn. Đừng quên xem thêm thật nhiều các bài viết khác đầy tâm huyết của chúng mình trên trang này nhé.

Bình chọn cho bài viết
Cài tự động trả lời trên fanpage chỉ với 5 bước siêu đơn giản Bạn không thể thường xuyên online để check tin nhắn khách hàng? Ứng dụng ngay 5 bước cài tự động trả lời trên fanpage siêu đơn giản và chatbot hỗ trợ để chăm sóc khách hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất.
4.25 1 5 4
0 / 5 4.25

Your page rank:

Bài viết liên quan

Bình luận

NIIC Thảo Linh

Nội dung được biên soạn bởi

Linh muốn chia sẻ đến mọi người thật nhiều kiến thức hay và bổ ích mà Linh đã viết nên bằng một cách thật chỉn chu, hoàn chỉnh với sự chân thành và tâm huyết nhất. Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian quý báu để quan tâm và theo dõi những bài viết tâm huyết của team. Hãy ủng hộ chúng mình bằng cách chia sẻ dự án này đến thật nhiều và nhiều người xem hơn nữa nhé.

Review tool phổ biến

MarsProxies
Với sự phát triển nhanh chóng, MarsProxies đã trở thành một địa chỉ hàng đầu cung cấp giải pháp proxy và dữ liệu web tại Việt Nam.
Logo Simple Seeding
Phần mềm hỗ trợ seeding chéo trên Facebook
Cnv Loyalty Logo
Nền tảng chăm sóc khách hàng dành cho doanh nghiệp thông qua việc xây dựng các ứng dụng trên nền tảng di động, nền tảng web và nền tảng social (Zalo, Facebook).
Logo Casso
Công cụ quản lý tài chính giúp theo dõi dòng tiền, tự động thông báo giao dịch và lập báo cáo tài chính.
Ladisales
Nền tảng khởi tạo trang thanh toán trực tuyến và quản lý đơn hàng cho doanh nghiệp
Perfex
Phần mềm mã nguồn mở quản trị quan hệ khách hàng (CRM) và dự án self-hosted dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ
Vbee Ai Call Center Logo
Công cụ chuyển đổi văn bản sau âm thanh (Text to Speech) với tùy chỉnh nhiều ngôn ngữ, giọng đọc và hiệu ứng.
Logo Simple Page
Nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí tích hợp hệ thống CRM mini
ONet
Với tâm huyết và cam kết vững chắc, ONet tự hào cung cấp các giải pháp hàng đầu về Hosting, SSL, thuê máy chủ tại Hoa Kỳ (USA), cung cấp VPS, Proxy và IPv4 để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Getfly Crm
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp tiếp cận, giao tiếp với khách hàng và hỗ trợ quản lý tương tác giữa các phòng ban.
>
Like 3 Icon.svg
Tuyển Dụng Media & Marketing
Video, Ads, SEO

Tuyển dụng 1 Media (rành Canva), 2 Marketing, 1 Ads, 1 SEO, 2 Developer. Làm việc tại chi nhánh Biên Hòa (Đồng Nai), Gò Vấp (Hồ Chí Minh). Lương: 10-45 triệu (tùy vị trí). Điền thông tin kèm link Google Drive CV của bạn nhé. Công ty sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Tuyển Dụng Nhân Sự

Tôi không muốn thấy thông báo này.