Vì sao đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả? 6 sai lầm cần hết sức lưu ý

Bán hàng trên Facebook đã trở thành một trong những xu hướng thương mại đi đầu trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai thử sức trong mảng kinh doanh này cũng đều thành công. Nhiều người vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc đăng bài tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm. Để tránh được việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả, chúng ta hãy cùng điểm qua các sai lầm thường gặp cần hết sức lưu ý sau đây.

6 sai lầm khiến bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả

1. Không nhắm đúng đối tượng mục tiêu khiến đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả

Khi bạn kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, điều kiện tiên quyết là bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai (độ tuổi, giới tính, công việc,…). Chỉ khi đó chúng ta mới có thể định hướng được nội dung bài viết, chọn phong cách viết và câu từ sao cho phù hợp, thu hút đúng đối tượng mục tiêu.

Ví dụ khách hàng mục tiêu của bạn là nam giới nhưng nội dung bài đăng lại rườm rà, câu từ sướt mướt và dài dòng thì 90% đây là sẽ một bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả. Bởi cánh đàn ông vẫn thường thích những gì ngắn gọn, xúc tích và vào thẳng vấn đề. Một bài viết quá dài sẽ dễ khiến họ cảm thấy rối mắt và lướt qua luôn mà chẳng buồn xem tới.

Một bài viết bán hàng Facebook hiệu quả cần nhắm đúng khách hàng mục tiêu để tránh bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả
Một bài viết bán hàng Facebook hiệu quả cần nhắm đúng khách hàng mục tiêu để tránh bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả

2. Đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả vì đăng quá nhiều bài viết bán hàng trên trang cá nhân

Nếu bạn sử dụng trang cá nhân để kinh doanh, thì không nên đăng quá nhiều bài viết thương mại vì sẽ khiến cho việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả. Khi bài viết bạn đăng là bài viết bán hàng kém hấp dẫn, bạn bè của bạn sẽ chỉ lướt qua và không tương tác với các bài viết này, việc này cũng sẽ đồng thời làm giảm lượng tương tác của tất cả các bài đăng khác trên trang của bạn nói chung.

Nên đăng xen kẽ các loại bài viết để tránh việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả
Nên đăng xen kẽ các loại bài viết để tránh việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả

Thông thường nếu sử dụng Facebook cá nhân để bán hàng, thì chúng ta chỉ nên đăng 1 bài viết bán hàng sau 2,3 bài đăng nội dung cá nhân, chia sẻ. Việc này sẽ giúp cho các bài viết thương mại của bạn nhận được nhiều lượt tương tác hơn, khả năng tiếp cận được khách hàng mục tiêu cũng cao hơn.

3. Tự động định dạng bán hàng khiến việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả

Thời gian gần đây, Facebook đã cho ra mắt thuật toán mới giúp nhận diện các bài viết bán hàng, và tập hợp chúng lại trên một nền tảng phụ là Marketplace. Có thể hiểu nôm na đây là một khu chợ tự do trực tuyến mà ông lớn mạng xã hội tạo ra nhằm giúp người dùng dễ dàng đăng bán cũng như tìm mua sản phẩm mình quan tâm trong khu vực.

Tự động định dạng bán hàng khiến việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả
Tự động định dạng bán hàng khiến việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả

Tuy nhiên, việc tự động định dạng này của Facebook khiến khá nhiều người dùng khó chịu vì bài viết sẽ bị giảm tương tác và nội dung hiển thị của bài đăng cũng bị thay đổi. Vì vậy, để tránh việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả vì bị thay đổi định dạng, bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau:

  • Không đăng bài viết chứa các từ khóa liên quan đến việc bán hàng, ví dụ như: mua, bán, lên đơn, order, giá, sale,… ➜ Bạn có thể dùng icon để thay thế cho các ký tự hoặc chèn thêm ký tự vào giữ các từ này để tránh việc quét từ Facebook.
  • Hạn chế đăng số với định dạng giá tiền ➜ Chúng ta có thể thể hiện số tiền bằng các icon hình con số.
  • Chèn thêm video ngắn vào mỗi bài đăng. ➜ Việc chèn thêm một video vào bài viết thường sẽ được Facebook nhận định là một bài đăng bình thường, vì vậy cách hiển thị bài đăng của bạn sẽ không bị thay đổi, mà bạn cũng không cần phải vất vả tìm cách xóa định dạng này đi nữa.

Xem thêm: Tắt định dạng bán hàng trên Facebook

4. Đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả do đăng quá nhiều nên bị đánh dấu là spam

Chúng ta không nên đăng bài viết bán hàng hàng loạt với mật độ cao. Điều này khiến bài viết dễ bị đánh dấu là spam và sẽ bị giảm tương tác. Cần lưu ý một điều rằng không phải cứ đăng thật nhiều bài viết bán hàng thì sẽ càng hiệu quả, mà chất lượng bài viết mới là thứ chúng ta cần phải đầu tư và chú trọng hơn cả.

Cần đầu tư, chú trọng vào chất lượng bài viết hơn để tránh bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả
Cần đầu tư, chú trọng vào chất lượng bài viết hơn để tránh bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả

5. Nội dung, hình ảnh không hấp dẫn khiến đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả

Nội dung, hình ảnh không hấp dẫn, bắt mắt cũng là một nguyên nhân khiến bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả. Một bài viết bán hàng Facebook hấp dẫn cần phải thu hút ánh nhìn của người xem trước khi muốn họ chú ý đến nội dung mà mình đăng tải.

Có thể bạn chưa biết nhưng có đến 88% người dùng truy cập Facebook bằng điện thoại di động. Ai trong chúng ta cũng có thể thấy được giao diện của các mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đều sẽ bị giới hạn khá nhiều so với khi sử dụng trên các thiết bị khác (máy tính bảng, laptop,…). Mà Facebook hiện nay thì có vô vàn người tham gia, đăng tải bài viết cũng như quảng cáo sản phẩm. Điều này khiến các nội dung hiển thị trên Facebook bị trùng lặp, nhiễu loạn khi mà người dùng phải tiếp xúc với quá nhiều thông tin họ không quan tâm đến.

Tránh bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả: cần chú trọng nội dung, hình ảnh
Tránh bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả: cần chú trọng nội dung, hình ảnh

Các yếu tố này phần nào cũng hình thành nên một thói quen của người dùng đó là lướt bảng tin thật nhanh và chỉ dừng lại xem kỹ ở những bài đăng mà họ quan tâm và có hứng thú. Vì vậy chúng ta cần đầu tư về mặt hình ảnh, tiêu đề sao cho thật hấp dẫn, thu hút người xem.

Xem thêm: 8 bước đăng bài viết bán hàng Facebook hiệu quả nhất

6. Bài viết Facebook bán hàng không hiệu quả vì không được đăng vào khung giờ thích hợp

Một trong những tiêu chí cần hết sức lưu ý nữa khi đăng bài viết bán hàng Facebook đó là bạn phải lựa chọn khung giờ sao cho phù hợp. Nếu đăng vào những khung giờ ít người online thì sẽ khiến cho việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả vì chưa nhận được mấy lượng tương tác đã bị trôi đi mất. Dưới đây là một số khung giờ vàng rất thích hợp cho việc đăng bài.

1. 6h~7h giờ sáng mỗi ngày thích hợp với những bài viết chia sẻ

Thông thường một người sẽ bắt đầu ngày mới vào khoảng 6h~7h sáng. Một số người dùng có thói quen khi vừa thức dậy sẽ dành một chút thời gian để lướt Facebook. Vì vậy nếu bạn đăng bài vào khoảng thời gian này thì có thể tăng tương tác và lượt tiếp cận. Tuy nhiên, vì là buổi sáng sớm nên các bài viết hơi hướng chia sẻ, tâm sự sẽ dễ khiến khách hàng chú ý hơn. Nếu chúng ta đăng bài trực tiếp sản phẩm thì có thể sẽ bị lướt qua ngay. Hầu như chẳng ai muốn vừa mở mắt chào ngày mới đã xem trúng bài quảng cáo sản phẩm cả đâu.

Một bài chia sẻ nhằm giới thiệu không gian bếp mới của Cú Trên Cây Homestay sẽ rất thích hợp vào buổi sáng. Đăng đúng thời điểm để tránh bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả
Một bài chia sẻ nhằm giới thiệu không gian bếp mới của Cú Trên Cây Homestay sẽ rất thích hợp vào buổi sáng. Đăng đúng thời điểm để tránh bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả

2. Khung giờ vàng 11h~12h30’ rất thích hợp để đăng bài viết bán hàng Facebook

Khoảng thời gian 11h~12h30’ trưa cũng sẽ đem lại tương tác rất tốt nếu đăng một bài viết bán hàng Facebook. Mọi người có xu hướng dành thời gian để lướt Facebook trong khoảng thời gian này, và cũng thoải mái hơn trong việc mua sắm hoặc xem xét các sản phẩm mới.

3. 9h~10h tối: cơ hội vàng cho những bài viết bán hàng Facebook

Nếu gọi 2 khoảng thời gian trên là khung giờ vàng, thì nói 9h~10h tối là khung giờ kim cương cũng không ngoa. Đây là khoảng thời gian thoải mái nhất sau 1 ngày làm việc mệt mỏi và sau khi đã hoàn tất những việc cá nhân cần thiết cũng như là dành thời gian cho gia đình. Khách hàng thường có xu hướng dành nhiều thời gian hơn trong khoảng này để tham khảo những sản phẩm mà họ quan tâm hoặc đang có hứng thú.

Những bài viết bán hàng Facebook khi này sẽ nhận được tương tác rất cao. Kể cả người dùng chỉ có hứng thú nhất thời hay là khách hàng tiềm năng của sản phẩm.

Đặc biệt trong thời gian này hoặc cuối tuần, các bài viết về du lịch sẽ nhận được tương tác rất cao, vì mọi người có xu hướng tìm kiếm sự nghỉ ngơi, tận hưởng sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Đăng đúng thời điểm để tránh bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả: Bài giới thiệu phòng nghỉ với hình ảnh hấp dẫn của Khoai Village sẽ rất thích hợp vào cuối ngày hoặc cuối tuần
Đăng đúng thời điểm để tránh bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả: Bài giới thiệu phòng nghỉ với hình ảnh hấp dẫn của Khoai Village sẽ rất thích hợp vào cuối ngày hoặc cuối tuần

4. Sử dụng công cụ Page Insight để xác định khung giờ vàng cho bài viết bán hàng Facebook trên fanpage

Facebook cung cấp miễn phí công cụ phân tích chi tiết thông tin fanpage (hay còn gọi là page insight) để giúp admin fanpage có thể quản lý trang một cách hiệu quả hơn. Công cụ này cho phép người dùng thu thập và nghiên cứu thông tin về cách thức mọi người tìm kiếm trang, nhân khẩu học, số liệu về hiệu suất trang, cách người xem phản hồi và cả thời gian mà tệp người theo dõi trang này thường xuyên online nhất.

Để xác định khung giờ vàng đăng bài viết bán hàng Facebook bằng cách này. Trước hết bạn hãy vào trang muốn xem thông tin. Sau đó, click chọn “Thông tin chi tiết”.

Click chọn thông tin chi tiết để vào trình quản lý Page Insight
Click chọn thông tin chi tiết để vào trình quản lý Page Insight. Quản lý tốt thời điểm sẽ tránh được việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả

Ở màn hình hiển thị tiếp theo, bạn click chọn “Bài viết”

Click chọn bài viết để xem thông tin thống kê liên quan đến bài viết và hành vi người theo dõi
Tránh đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả: Click chọn bài viết để xem thông tin thống kê liên quan đến bài viết và hành vi người theo dõi để xác định khung giờ vàng.

Sau đó Facebook Page Insight sẽ giúp chúng ta thống kê thói quen online của người theo dõi trang, bạn có thể xác định khung giờ nào sẽ có nhiều người online và đem lại lượt tương tác cao nhất cho trang. Từ đó, chúng ta lập được kế hoạch đăng bài viết bán hàng sao cho thật hiệu quả.

Xem thêm: Content Marketing SEO: Tiết lộ kế hoạch thành công 100%

Kết luận

Những thông tin mà chúng mình tổng hợp trên đây về những sai lầm khiến việc đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả mong là đã giúp bạn có một cái nhìn tổng quan, rõ nét hơn về vấn đề này. Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook, thì sự thành công của bài đăng sẽ là yếu tố quyết định đến hiệu quả công việc của bạn. Vậy nên chúng ta hãy dành thời gian nghiên cứu, đầu tư hơn cho các bài đăng của mình để sớm đạt được những thành công nhất định nhé.

Bình chọn cho bài viết
0 / 5 0

Your page rank:

Bài viết liên quan

Bình luận

NIIC Thảo Linh

Nội dung được biên soạn bởi

Linh muốn chia sẻ đến mọi người thật nhiều kiến thức hay và bổ ích mà Linh đã viết nên bằng một cách thật chỉn chu, hoàn chỉnh với sự chân thành và tâm huyết nhất. Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian quý báu để quan tâm và theo dõi những bài viết tâm huyết của team. Hãy ủng hộ chúng mình bằng cách chia sẻ dự án này đến thật nhiều và nhiều người xem hơn nữa nhé.

Review tool phổ biến

Cnv Loyalty Logo
Nền tảng chăm sóc khách hàng dành cho doanh nghiệp thông qua việc xây dựng các ứng dụng trên nền tảng di động, nền tảng web và nền tảng social (Zalo, Facebook).
Logo Maxcare
Phần mềm hỗ trợ các tính năng cơ bản và đơn giản nhằm hỗ trợ nuôi nick Facebook.
Zns Logo
Dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo
Crocoblock
(Hay còn gọi là JetPlugins) tập hợp những plugin hỗ trợ phát triển website dựa trên Elementor và Gutenberg với hơn 1000 tính năng.
Tikshop
Nền tảng khởi tạo website bán hàng giản lược hóa từ ATP Software
Ahrefs Logo
Giải pháp toàn diện và nâng cao cho công việc tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) bao gồm: khám phá các chỉ số SEO của trang, nghiên cứu từ khóa, nội dung, site audit, ...
Ladiflow Logo
Nền tảng thiết kế tương tác với khách hàng đa kênh tự động
Google Analytics Logo Chuẩn
Công cụ thống kê dữ liệu người truy cập trên website hỗ trợ tối ưu trải nghiệm, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
>
Like 3 Icon.svg
Đăng ký
Nhận Quà Tặng!

Những bài viết về Marketing, Kinh doanh và cơ hội dùng các phần mềm miễn phí

Tôi không muốn thấy thông báo này.