Zns Logo

Zalo ZNS

Dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo

Zalo ZNS là gì?

ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service. Đây là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo. ZNS cũng là tiện ích nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Zalo Official Account.

Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này để tăng cường khả năng trao đổi thông tin đến khách hàng. ZNS cho phép gửi tin nhắn đến Zalo cá nhân của khách hàng mà họ không cần phải quan tâm Zalo OA trước đó. 

Video Zalo ZNS

Screenshot của  Zalo ZNS

Tính năng của  Zalo ZNS

Gửi thông báo trực tiếp thông qua ứng dụng Zalo

CÁc LoẠi Zns HiỆn Nay

Tính năng đầu tiên và cũng là chính nhất của ZNS chính là gửi thông báo trực tiếp thông qua ứng dụng Zalo đến khách hàng. Hiện nay có 3 loại phổ biến:

ZNS về quan hệ tài chính

Thông báo và cập nhật quan hệ tài chính giữa người nhận và doanh nghiệp. Các dạng ZNS về tài chính gồm:

  • Báo tạo hồ sơ thành công
  • Báo hồ sơ được duyệt thành công
  • Báo giải ngân khoản vay ngân hàng thành công
  • Thông báo sao kê
  • Thông báo biến động số dư tài khoản
  • Nhắc khách hàng sắp tới kỳ trả lãi/nợ gốc
  • Nhắc khách hàng chậm trả nợ
  • Thông báo trả lại/nợ gốc thành công

Việc gửi thông báo sẽ giúp doanh nghiệp về tài chính đảm bảo quản lý các dòng tiền, các khoản nợ. Về phía khách hàng sẽ nhắc nhớ để không bị sót khoản nào, thanh toán đúng hạn để tránh vi phạm hợp đồng và bị phạt.

ZNS về giao dịch mua bán

Thông báo và cập nhật giao dịch mua bán giữa người nhận và doanh nghiệp. Các loại ZNS về giao dịch mua bán sẽ gồm có:

  • OTP xác nhận giao dịch
  • Thông báo hết hàng
  • Xác nhận mua hàng thành công
  • Báo hủy đơn hàng
  • Báo trạng thái đơn hàng đang vận chuyển
  • Báo ngày giao hàng dự kiến
  • Xác nhận khách hàng nhận hàng thành công
  • Báo lịch hẹn sử dụng dịch vụ
  • Báo lịch học đến học viên
  • Báo thay đổi lịch hẹn/lịch học

Khi loại thông báo này được gửi đi sẽ giúp tự động hóa quá trình giao dịch giữa khách hàng và doanh nghiệp. Giúp quá trình từ lúc mua hàng đến khi giao hàng nhận hàng thông suốt. Người mua khi nhận được tin cũng sẽ chủ động nắm bắt được thông tin. 

ZNS về biến động tài khoản

Thông báo về quá trình tạo hoặc thay đổi trạng thái tài khoản người dùng. Các dạng ZNS về các biến động đang được cung cấp bao gồm:

  • OTP tạo tài khoản mới/thay đổi mật khẩu
  • Báo thông tin tài khoản đã đầy đủ nhưng chưa được xác thực
  • Báo tài khoản đang chờ được duyệt
  • Báo tạo tài khoản mới thành công
  • Báo tài khoản hết hạn

Với loại tin nhắn này, doanh nghiệp có thể nâng cao bảo mật cho các động giao dịch. Tích hợp luôn trên Zalo mà không cần gửi qua SMS nữa.

Thiết kế nội dung tin nhắn

Thiết Kế Tin Nhắn

Một tin nhắn ZNS được thiết kế gồm cả chữ và hình ảnh

Một tin nhắn ZNS có thể chứa tối đa 400 ký tự có dấu. Mỗi loại tin sẽ có quy định số lượng ký tự khác nhau. Và bạn có thể thiết kế tin nhắn màu sắc và thu hút hơn với các yếu tố:

  • Nội dung bằng chữ 
  • Hình ảnh
  • Dạng bảng biểu
  • Logo của thương hiệu
  • Nút Call To Action (CTA) - Kêu gọi hành động

Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng tự động

Gửi chương trình khuyến mãi

Tin Nhắn Chương Trình Khuyến Mãi

Tin nhắn về chương trình khuyến mãi

Với tệp số điện thoại của tất cả khách hàng mà doanh nghiệp có được. Bạn có thể gửi những tin nhắn nội dung khuyến mãi + nút CTA để kích thích mua hàng. Đặc biệt với việc ZNS có thể thiết kế chèn thêm hình ảnh, doanh nghiệp có thể để thêm banner, poster khuyến mãi để thu hút.

Từ tin nhắn khuyến mãi, khách hàng có thể mua hàng trực tiếp thông qua Zalo OA (Nếu như tài khoản OA đó có thiết lập phần Cửa hàng). Như vậy vừa đảm bảo khách hàng nắm được thông tin khuyến mãi nhanh vừa có thể vào mua sắm.

Chăm sóc khách hàng trước và sau bán

ZNS có thể được cài đặt để tự động gửi đi khi khách hàng điền form nào đó. Hoặc khi họ thực hiện một thao tác được quy định trước đó. Đối với sau khi mua hàng, người bán cũng có thể tự setup nội dung tin nhắn nhanh gửi ngay để cảm ơn hoặc nhắc nhớ sau mua hàng.

Tạo tương tác 2 chiều

Sau khi ZNS được gửi và người nhận có phản hồi tin nhắn thì doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì cuộc hội thoại thông qua Zalo OA. Hoặc việc khách hàng nhấn vào các nút CTA cũng là hành động tương tác ngược lại với doanh nghiệp.

Báo cáo 

Thông qua Zalo Notification Service API cho phép doanh nghiệp quản lý các mẫu thông báo của OA và tương tác với khách hàng thông qua số điện thoại. Mà có liên kết với tài khoản Zalo sử dụng các mẫu thông báo đã đăng ký với Zalo.

Từ đó có thể thực hiện các lệnh để có dữ liệu báo cáo về các mục như sau:

  • Lấy thông tin trạng thái thông báo (thành công/không thành công)
  • Lấy thông tin số lượng thông báo gửi mỗi ngày
  • Lấy thông tin loại nội dung được phép gửi
  • Lấy danh sách và thông tin chi tiết template
  • Lấy thông tin đánh giá của khách hàng
  • Lấy thông tin chất lượng gửi ZNS hiện tại của OA theo cơ chế quy định mới

Bạn có thể xem Cơ chế đánh giá chất lượng và quyền lợi gửi ZNS tại đây.

Gửi ZNS Mẫu

Nhận Tin Nhắn Mẫu

Form đăng kí nhận ZNS mẫu

Một tính năng nhỏ của ZNS là gửi tin nhắn mẫu trước. Người dùng có thể trải nghiệm trước về các nhận tin. Tốc độ tin đến và nội dung gửi được thể hiện như thế nào. Chỉ cần chọn “Gửi ZNS mẫu” tại trang chủ của ZNS. Điền tên và số điện thoại sẽ có tin mẫu được gửi đến ngay.

Zns Mẫu

ZNS mẫu được gửi đến tài khoản của bạn

Ứng dụng của  Zalo ZNS

ZNS được thiết kế để đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với từng quy mô công ty sẽ có những ứng dụng khác nhau, hỗ trợ CSKH như:

Doanh nghiệp lớn: Gửi nội dung chuyên nghiệp và tự động đến lượng khách hàng lớn

SME (Doanh nghiệp vừa và nhỏ): Có thể tích hợp API của ZNS để tự động hóa việc gửi thông báo tới người dùng cuối

Startup: Sở hữu DNA công nghệ để kiến tạo kênh chăm sóc khách hàng mới trên Zalo

Tất cả các ngành hàng đều có thể mong muốn tương tác nhiều hơn với khách hàng đều có thể sử dụng ZNS. Mang đến nhiều ứng dụng thực tế cho doanh nghiệp:

  • Thông báo trực tiếp để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu. Giúp họ cập nhật những thông tin mới nhất, khách hàng sẽ nắm bắt thông báo mới.
  • Chăm sóc khách hàng tốt hơn, cá nhân hóa được nhóm đối tượng rất lớn đang sử dụng Zalo
  • Kích thích mua hàng, tăng doanh thu bán hàng. Vì nằm trong bộ giải pháp dành cho Zalo OA, nên ZNS sẽ kết hợp để với tính năng của OA để thúc đẩy bán hàng và tương tác 2 chiều với khách hàng. 

Hiện Zalo đang không trực tiếp cung cấp dịch vụ ZNS. Vậy nên các doanh nghiệp muốn sử dụng sẽ thông qua các đối tác được Zalo ủy quyền như eSMS, FPT Telecom, VietGuy…

Đối Tác Zns

Mức giá của  Zalo ZNS

Hiện nay, Zalo có gói đăng ký thử nghiệm trước 50,000 ZNS miễn phí trong 14 ngày đầu. Để dùng gói này người doanh điền đủ thông tin đăng ký. Zalo sẽ xử lý trong khoảng 2 ngày và bạn có thể bắt đầu sử dụng.

Đăng Ký Thử Nghiệm

Form đăng ký thử nghiệm nhận ZNS miễn phí

Bảng giá ZNS thông thường

ZNS sẽ được gửi cho tài khoản chỉ cần có số điện thoại và đồng ý nhận ZNS. Bảng giá được áp dụng cho mỗi tin sẽ như dưới đây (chưa gồm thuế GTGT)

Bảng Giá 1

Bảng giá các loại ZNS hiện nay

Tuy nhiên, loại ZNS thứ 3 không bao gồm tùy chọn CTA dẫn link tới website, tổng đài hoặc Official Account. Nếu muốn sử dụng thêm doanh nghiệp có thể trả phí thêm với từng loại CTA nhất định. Chi tiết như sau:

Bảng Giá 2

Bảng giá CTA áp dụng với loại ZNS thứ 3

Bảng giá ZNS với tài khoản đã follow Zalo OA

Nếu bạn chỉ có nhu cầu gửi ZNS cho các tài khoản đã follow Zalo OA của doanh nghiệp có thể tham khảo bảng giá dưới đây. Bảng Giá 3

Bảng giá tin ZNS đối với tài khoản đã follow Zalo OA

Ưu điểm của  Zalo ZNS

Gửi ZNS đến tài khoản mà không cần phải follow OA

Đối với tin nhắn được gửi từ Zalo OA của doanh nghiệp phải đảm bảo tài khoản đó có follow OA. Còn với ZNS chỉ cần có số điện thoại là đã có thể gửi tin.

Chi phí hợp lý 

Ưu điểm của ZNS là khi tin nhắn được báo gửi thành công đến khách hàng mới bắt đầu tính phí. Đảm bảo khách hàng có thể nhận tin ngay khi có internet.

Đảm bảo tính thương hiệu

Để gửi ZNS cần phải đăng ký Zalo OA có tích vàng. Vì vậy tin nhắn chắc chắn được tính thương hiệu và người dùng không bị lừa bởi các trang giả mạo. Trong phần thiết kế tin nhắn, người dùng cũng có thể thêm logo thương hiệu giúp người nhận tin luôn nhớ đến bạn.

Tính bảo mật cao

Bảo mật hoàn toàn với chuẩn mã hóa cấp cao AES. Nâng cao an toàn hơn về dữ liệu.

Tạo được tương tác 2 chiều

Khác với SMS, người dùng có thể tương tác với ZNS và vẫn có thể duy trì cuộc nói chuyện thông qua Zalo OA.

Nhược điểm của  Zalo ZNS

Tin nhắn ZNS phải theo mẫu do Zalo quy định

Các mẫu tin được gửi đi phải đáp ứng các quy định của Zalo như đảm bảo quy định ký tự (chỉ được tối đa 400 ký tự có dấu), không hỗ trợ các nội dung mang tính chất quảng cáo/tiếp thị, nội dung chúc mừng sinh nhật.

Điều này mang đến nhiều hạn chế cho doanh nghiệp. Nếu muốn đảm bảo quy tắc phải đầu tư sáng tạo những nội dung vừa ngắn gọn, súc tích, từ ngữ hợp lý để tránh vi phạm.

Dịch vụ cung cấp qua bên thứ 3

ZNS không được cung cấp trực tiếp đến doanh nghiệp từ Zalo mà phải thông qua bên thứ 3. Mặc dù mỗi đối tác phải tuân thủ các quy định của Zalo, nhưng trong cung cấp dịch vụ vẫn có sự khác biệt. 

Xét duyệt khó khăn

Các quy tắc của Zalo về ZNS rất nghiêm ngặt và quy trình xét duyệt rất nhiều bước. Nếu không đảm bảo quy tắc bạn có thể bị từ nhắc nhở cho đến block luôn OA của doanh nghiệp.

Không đảm bảo khách hàng sẽ xem tin nhắn

ZNS chỉ chắc chắn tin nhắn thông báo sẽ được gửi thành công đến tài khoản khách hàng. Tuy nhiên, việc khách hàng có mở ra xem hay không thì chưa có cơ sở nào để kích thích hành động này.

Phần mềm tương tự  Zalo ZNS

Đánh giá Zalo ZNS

81eecfa06302915cc813

Nội dung được biên soạn bởi

Với kinh nghiệm và sự sáng tạo, Ly luôn hết mình mang đến những nội dung có giá trị và hữu ích. Mong rằng mỗi bài viết sẽ đem đến cho bạn những góc nhìn mới mẻ.

Xem nhiều nhất

Top Sms
Phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt
Crocoblock
(Hay còn gọi là JetPlugins) tập hợp những plugin hỗ trợ phát triển website dựa trên Elementor và Gutenberg với hơn 1000 tính năng.
sapowebsite
Nền tảng cung cấp dịch vụ tạo website bán hàng và quản lý kinh doanh hàng đầu Việt Nam hiện nay, giúp các doanh nghiệp, cá nhân tiết kiệm được vô số thời gian và chi phí trong quá trình bán hàng .
Getfly Crm
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp tiếp cận, giao tiếp với khách hàng và hỗ trợ quản lý tương tác giữa các phòng ban.
WriAi
WriAi là công cụ hỗ trợ viết nội dung ứng dụng trí tuệ nhân tạo do FFF xây dựng. Hiện nay WriAi hỗ trợ 28 định dạng bài viết và 30 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.
>
Like 3 Icon.svg
Đăng ký
Nhận Quà Tặng!

Những bài viết về Marketing, Kinh doanh và cơ hội dùng các phần mềm miễn phí

Tôi không muốn thấy thông báo này.