AccessTrade
AccessTrade là gì?
AccessTrade là nền tảng tiếp thị liên kết Affiliate được phát triển bởi CÔNG TY TNHH INTERSPACE VIỆT NAM – là liên doanh bởi Tập đoàn MOG Việt Nam và Interspace Nhật Bản.
Nền tảng này tại Việt Nam được nhiều tập đoàn, công ty trong lĩnh vực tài chính lựa chọn để phát triển các chiến dịch marketing. Đồng thời, là đối tác của các sàn thương mại điện tử, cung cấp cho người dùng lượng sản phẩm vô cùng đa dạng.
Thành viên của AccessTrade được hỗ trợ nhiều công cụ quảng bá khác nhau như link, website, API. Ngoài ra còn có các khóa học miễn phí rất bổ ích phục vụ việc kinh doanh trên nền tảng này.
Video AccessTrade
Tính năng của AccessTrade
Xem và đăng ký chiến dịch
Mỗi sản phẩm được phát hành trên AccessTrade để cộng tác viên chạy marketing, bán hàng được gọi là một chiến dịch. Trong giao diện “Chiến dịch”, hệ thống sẽ đề xuất cho bạn 3 loại chiến dịch là: Chiến dịch của tuần, Chiến dịch được đánh giá cao và Chiến dịch mới. Ngoài ra sản phẩm còn được phân loại theo danh mục, bao gồm:
- Thương mại điện tử
- Du lịch & Giải trí
- Dịch vụ tài chính
- Dịch vụ trực tuyến
- Viễn thông
- Giáo dục
- Làm đẹp
- Di động
- Giải trí
- Bất động sản
- Game
Để hỗ trợ các bạn tìm kiếm sản phẩm, hệ thống cung cấp cho bạn một bộ lọc bao gồm: Tìm kiếm theo từ khóa, trạng thái, ngành hàng, loại, duyệt tự động, quốc gia và datafeed.
Các chiến dịch nổi bật trên AccessTrade
Khi click vào một chiến dịch, thông tin chi tiết về chiến dịch đó sẽ hiển thị ra kèm theo nút đăng ký. Một chiến dịch cung cấp cho các thông tin sau:
- Giới thiệu: Tóm tắt về công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ và thông tin chung về sản phẩm, dịch vụ đó.
- Điều kiện ghi nhận: Cách để bạn nhận được hoa hồng từ chiến dịch.
- Lý do bị hủy: Lý do hủy hoa hồng
- Chính sách commission: Các mức hoa hồng mà bạn có thể nhận được.
- Chính sách cookie: Thời gian lưu cookie, quy định về last click để được ghi nhận đơn hàng.
- Quy định về traffic: Những loại truy cập nào được chấp nhận và không được chấp nhận.
- Tóm tắt: tóm tắt chung về chiến dịch
Thông tin về chiến dịch trên AccessTrade
Công cụ quảng bá sản phẩm-dịch vụ
Product Link
Điều kiện ghi nhận hoa hồng đầu tiên trên AccessTrade là khách hàng phải click vào link dẫn đến sản phẩm của bạn tạo, để mua hàng, tải app hoặc đăng ký dịch vụ. Vì vậy, bước đầu tiên để quảng bá sản phẩm-dịch vụ là bạn phải tạo link.
Product link giúp bạn tạo link dẫn đến sản phẩm-dịch vụ của chiến dịch mà bạn đã đăng ký. Công cụ này còn hỗ trợ cả việc tạo link rút gọn. Những link bạn đã tạo sẽ được hệ thống lưu lại và bạn có thể tìm chúng theo thời gian, từ khóa và link gốc của chiến dịch. Mỗi một link được lưu sẽ có các thông tin sau đây: Trạng thái, Link sản phẩm, Link rút gọn, Link gốc, UTM Source, UTM Medium, UTM Campaign, UTM Content.
Danh sách link của các chiến dịch đã đăng ký trên AccessTrade
Product generation
Product generation là công cụ tạo mã script áp dụng với link sản phẩm trên Shopee, Tiki và Sendo. Khi sử dụng tính năng này, hệ thống sẽ tạo ra một mã giúp bạn nhúng sản phẩm lên website.
Bạn có thể tùy chỉnh kiểu hiển thị, màu sắc và nội dung kêu gọi của nút bấm. Khi bấm vào nút này, khách hàng sẽ được dẫn đến sản phẩm tương ứng trên các sàn thương mại điện tử kể trên.
Tạo mã script bằng công cụ của AccessTrade
Deep Link
Công cụ này giúp bạn tạo ra deep link dẫn đến sản phẩm hoặc chuyên mục trên ứng dụng của bạn. Nhờ deep link khác hàng có thể chuyển hướng thẳng đến sản phẩm ở trên app mà có thể chưa tải app.
Công cụ deep link của AccessTrade
API
Khi đăng ký làm cộng tác viên bán sản phẩm trên AccessTrade, bạn sẽ được nhận một API key của riêng mình. Mã này giúp bạn truy cập và sử dụng các API của nhà phát hành. Các API của nhà phát hành bao gồm:
- Authentication
- Lấy danh sách giao dịch
- Lấy danh sách campaigns
- API lấy danh sách chiến dịch và thông tin chi tiết về chiến dịch
- Lấy danh sách tỷ lệ chia sẻ hoa hồng của campaign
- Lấy danh sách đơn hàng
- Lấy thông tin chi tiết sản phẩm
- Lấy thông tin datafeeds
- Lấy thông tin các khuyến mại đang hoạt động
- Top các sản phẩm bán chạy nhất
Mã API Key do AccessTrade cung cấp cho thành viên
Deal Coupons
Công cụ này giúp bạn lấy mã giảm giá của các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử. Chỉ cần nhập Link sản phẩm bạn đã đăng ký và hệ thống sẽ tự động lấy mã cho bạn.
Lấy mã giảm giá bằng AccessTrade
Postbacks URL
Dùng cho các bạn sử dụng Network để hoạt động.
Tracking Link Error
Công cụ này chỉ giúp bạn chọn màn hình hiển thị khi khách hàng click vào link bị lỗi. Hoặc là hiển thị lỗi 404 hoặc là Đếm 321 và chuyển đến trang của advertiser.
Chọn trang hiển thị link lỗi trên AccessTrade
Park domain
Trong trường hợp bạn muốn tạo subdomain và trỏ cname của chúng về subdomain của ACCESSTRADE, bạn có thể dùng tính năng này.
Ví dụ: domain bạn đang sở hữu là khoedep360.net. Bạn cần tạo 2 subdomain: Go.khoedep360.net và Click.khoedep360.net và trỏ cname 2 subdomain vừa tạo tương ứng về 2 subdomain: Click.accesstrade.com.vn và Fast.accesstrade.com.vn
Chrome extension
Một tiện ích của AccessTrade được cài đặt trên Chrome hỗ trợ các bạn Tạo link tracking chiến dịch. Chia sẻ link này thông qua website, blog, mạng xã hội, digital marketing.
Chrome Extension của AccessTrade
Autolink SmartTag
Autolink SmartTag là 1 Script thông minh tự động "tìm kiếm" và "nhận diện" các link đích thuộc hệ thống ACCESSTRADE. Khi người dùng click vào link, chúng sẽ tự chuyển thành link phân phối (affiliate link). Bạn chỉ cần Copy đoạn Script sau và gắn vào website của bạn để sử dụng.
Smart Coupon WP Plugin
Đây là một plugin dùng cho các website WordPress. Plugin này giúp tự động hiển thị coupon cho các sản phẩm trên website của bạn. Hơn nữa mã khuyến mãi sẽ tự động thêm mới khi có khuyến mãi và tự động biến mất khi hết hạn.
Auto Link WP Plugin
Sau khi cài đặt Plugin này, trong phần soạn thảo sẽ xuất hiện một nút để thay thế thao tác chèn link đơn thuần, giúp các link tự động chuyển sang dạng Affiliate link.
Cung cấp báo cáo
Báo cáo tổng quan
Báo cáo tổng quan cung cấp cho bạn các số liệu cơ bản về tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch đã đăng ký. Các số liệu này được thể hiện theo từng mốc thời gian: ngày, tháng, quý năm hoặc tùy chỉnh và thể hiện theo từng chiến dịch.
Các số liệu chính trong báo cáo tổng quan bao gồm:
- Hoa hồng phát sinh: Số tiền nhận được từ chuyển đổi của khách hàng
- Chuyển đổi phát sinh
- Giá trị chuyển đổi phát sinh
- Tổng số click: Số lượng Click vào link sản phẩm của khách hàng.
- Tổng click chất lượng: Tổng số click, không tính các click lặp lại từ cùng một khách hàng.
- CVR: tỷ lệ chuyển đổi trên số click
- EPC: tỷ lệ hoa hồng được duyệt trên số click
- Trình duyệt phổ biến: Nền tảng đem lại lượt click cao như Facebook, Website,...
- Nền tảng thiết bị: Các click của khách hàng được thực hiện trên thiết bị nào: máy tính, điện thoại, máy tính bảng.
- Top sản phẩm bán chạy của bạn
Báo cáo tổng quan trên AccessTrade
Báo cáo đơn hàng
Báo cáo này cung cấp thông tin về các đơn hàng đã được mua của bạn. Mỗi đơn hàng trong báo cáo được thống kê các thông tin sau:
- Thời gian mua
- Transaction ID
- Mã đơn hàng
- Advertisers
- Mã sản phẩm
- Mã danh mục
- Sản phẩm
- Đường dẫn sản phẩm
- Số lượng
- Trạng thái
- Giá trị
- Hoa hồng
- Ngày duyệt dự kiến
- Lý do bị hủy
- UTM Source
- UTM Medium
- UTM Campaign
- UTM Content
- Loại thiết bị
- Customer Type
- Platform
Các bạn có thể tìm đơn hàng theo thời gian và theo từng chiến dịch đã đăng ký. Bạn cũng có thể xuất file excel về máy để quản lý.
Báo cáo đơn hàng trên AccessTrade
Báo cáo Click-Traffic
Báo cáo này cung cấp một biểu đồ thể hiện số lượng click theo thời gian. Dựa vào đây bạn có thể biết được tình hình tăng giảm của tỷ lệ chuyển đổi theo thời gian. Báo cáo còn thống kê số lượng click xảy ra trên nền tảng nào và thiết bị nào. Qua đó, bạn sẽ biết được nên tập trung quảng bá chiến dịch trên nền tảng nào và tối ưu quảng cáo trên thiết bị nào?
Báo cáo Click-Traffic trên AccessTrade
Báo cáo chiến dịch
Báo cáo này thống kê tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch bạn đã đăng ký. Thông tin chính trong báo cáo bao gồm:
- Chiến dịch
- Tổng số click
- CVR
- EPC
- Tổng Click Chất Lượng
- CVR Qualified
- Tỷ lệ thành công
- Chuyển đổi Phát sinh và Được duyệt
- Giá trị chuyển đổi: Phát sinh và Được duyệt
- Hoa hồng: Phát sinh, Được duyệt và Bị hủy.
- Đối soát thanh toán: Được thanh toán và Chờ xử lý
Báo cáo chiến dịch trên AccessTrade
Báo cáo UTM
Tương tự như báo cáo chiến dịch, báo cáo UTM cũng thống kê tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch nhưng được thống kê theo từng yếu tố:
- Sources
- Mediums
- Sources / Mediums
- UTM Campaigns
- UTM Content
Báo cáo UTM trên AccessTrade
Cung cấp thông tin thanh toán
Lịch sử thanh toán
Lịch sử thanh toán ghi lại số tiền bạn được AccessTrade trả và chưa trả trong một kỳ thanh toán. Để thanh toán, doanh thu của bạn phải đạt tối thiểu hạn mức 200.000 VNĐ/1 kỳ thanh toán. Số tiền sẽ cộng dồn vào tháng tiếp theo nếu chưa đủ hạn mức thanh toán.
Một kỳ thanh toán được tính từ ngày 1 -30 của tháng và được trả tiền vào ngày 18 tháng sau. Mỗi một tháng, bạn sẽ được cung cấp các số liệu về lịch sử thanh toán sau:
- Tháng đối soát
- Tổng hoa hồng được duyệt
- Phát sinh trong tháng đã duyệt
- Tạm Ứng Đã Thanh Toán
- Tồn đọng cũ được duyệt
- Chi tiết
Thông tin lịch sử thanh toán của AccessTrade
Doanh thu
Thông tin về doanh thu cho bạn biết số tiền bạn đã kiếm được qua việc quảng bá các chiến dịch. Thông tin này bao gồm:
- Tháng: tháng được thống kê
- Tổng hoa hồng phát sinh
- Được thanh toán
- Đã hủy
- Chờ xử lý
- Tạm ứng đã thanh toán
- Chi tiết
Thông tin về doanh thu trên AccessTrade
Lịch sử tạm ứng
Trong chính sách thanh toán của AccessTrade, bạn có thể tạm ứng trước ngày thanh toán một khoản tiền nhất định. Theo đó, các lần tạm ứng của bạn sẽ được lưu lại với các thông tin: Ngày Tạm Ứng, Kỳ Đối Soát Áp Dụng, Chiến Dịch Áp Dụng, Số Tiền Tạm Ứng, Ghi Chú, Trạng Thái Thanh Toán.
Thông tin lịch sử tạm ứng trên AccessTrade
Quản lý Profile
Profile của bạn được lưu trữ trên AccessTrade như thông tin cá nhân, thông tin thanh toán, loại traffic. Các bạn có thể xem và điều chỉnh các thông tin này khi cần thiết.
Về thông tin cá nhân có: Avatar, tên, giới thiệu, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh, tên đăng nhập và email.
Về thông tin thanh toán, đây là thông tin ngân hàng để AccessTrade có thể trả hoa hồng cho bạn. Bao gồm: Tên ngân hàng, chi nhánh, tên tài khoản, số tài khoản, chứng minh nhân dân.
Về traffic, đây là các nguồn mà bạn dùng để quảng bá chiến dịch tới khách hàng như:
- Quảng cáo trả phí
- Sử dụng cộng đồng hoặc mạng xã hội
- Thuê vị trí quảng cáo
- website review đáng giá
- So sánh giá
- Hoàn tiền cho người dùng
- Mã giảm giá
- Người ảnh hưởng
- Trang báo traffic lớn
- Web người lớn
- Email marketing
- Đại lý affiliate
- Trả thưởng theo hành vi
- Mua đi bán lại
- Bidding từ khóa SEM
- Giả mạo cookie
- Khác
Bạn có thể chọn một trong các phương thức này để hoạt động.
Quản lý Profile trên AccessTrade
Ứng dụng của AccessTrade
Bán hàng online không cần ôm hàng
Nếu bạn là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, có kênh Youtube, Tik Tok, Facebook, Website,... Bạn có chọn sản phẩm phù hợp và gắn link để bán trên các nền tảng của mình.
Giới thiệu các chương trình, cài đặt app để hưởng hoa hồng
Tương tự như trên, nhưng các bạn sẽ không bán sản phẩm mà đi mời những người khác cài đặt app, tham gia sử dụng dịch vụ để hưởng hoa hồng. Ví dụ, bạn có thể mời người quen của mình và những người khác nhấp vào link của bạn và cài đặt app MB Bank. Đây là một cách khá dễ dàng để bạn nhận được hoa đồng từ AccessTrade.
Mức giá của AccessTrade
Việc đăng ký AccessTrade hoàn toàn miễn phí. Phí bạn phải trả khi sử dụng là 10% thuế thu nhập vãng lai nếu thanh toán >= 2,000,000VNĐ.
Ưu điểm của AccessTrade
Đa dạng sản phẩm và lĩnh vực
Sự hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử giúp AccessTrade có một nguồn sản phẩm khổng lồ. Các bạn có thể chọn bất cứ sản phẩm nào trên Shopee, Tiki, Sendo,... để bán và nhận hoa hồng.
Ngoài các sản phẩm, AccessTrade còn có các chương trình cài đặt app, giới thiệu dịch vụ như các app trong lĩnh vực tài chính. Đây là các chiến dịch rất dễ chạy dành cho mọi người.
Hỗ trợ nhiều hình thức quảng bá
Hệ thống cung cấp cho người dùng một loạt các công cụ để quảng bá sản phẩm. Ngoài tạo link còn có các plugin hỗ trợ cho website và các API để tích hợp.
Thời gian lưu cookie lâu dài
Trung bình cookie được lưu tới 30 ngày. Do vậy với một link bạn có thể chạy được khá lâu mà không cần tạo mới.
Cung cấp nhiều khóa học chất lượng
Hệ thống AccessTrade Academy cung cấp cho thành viên rất nhiều khóa học bổ ích. Không những hướng dẫn sử dụng nền tảng mà còn hỗ trợ cho cả việc kinh doanh. Đa số các khóa học trên nền tảng này đều khá chuyên sâu và chi tiết.
Nhược điểm của AccessTrade
Thường xuyên bị mất đơn, load đơn chậm
Các đơn hàng theo nguyên tắc thì đã thỏa mãn điều kiện được ghi nhận hoa hồng, tuy nhiên có một số đơn lại bị load rất chậm. Hơn nữa, có một số đơn bị mất hẳn, điều này gây thiệt hại cho người dùng khá nhiều và tốn nhiều công khiếu nại.
Thời hạn thanh toán khá dài với mức thanh toán tối thiểu cao
Trung bình bạn phải chờ 18 ngày mới được thanh toán cho một tháng hoạt động. Đồng thời, mức hoa hồng phải đạt tối thiểu 200,000đ mới được thanh toán. Vì vậy, việc rút tiền của các bạn từ nền tảng khá khó khăn.
Có nhiều chiến dịch bị giới hạn thành viên đăng ký
Một số chiến dịch trên AccessTrade được duyệt tự động, tuy nhiên cũng có các chiến dịch bạn phải chờ duyệt đăng ký khá lâu. Hơn nữa, có chiến dịch bạn sẽ không được duyệt để chạy.
Phần mềm tương tự AccessTrade
Đánh giá AccessTrade
Nội dung được biên soạn bởi