LOOP Smart POS
LOOP Smart POS là gì?
LOOP Smart POS là phần mềm quản lý bán hàng dành cho các doanh nghiệp FnB. Phần mềm này cho phép người dùng quản lý các chi nhánh và cấu hình các thông tin bán hàng cơ bản cho thương hiệu như menu, phương thức thanh toán, phương thức giao hàng. LOOP Smart POS cũng hỗ trợ người dùng quản lý và tích điểm khách hàng.
Các dữ liệu được cài đặt trên phần mềm sẽ được đồng bộ với Order App ở POS, trang bán hàng online Peko – eShop giúp quản lý bán hàng dễ dàng hơn.
Video LOOP Smart POS
Tính năng của LOOP Smart POS
Quản lý bán hàng
Trong danh mục quản lý bán hàng, LOOP cung cấp cho phép bạn thao tác cài đặt các thông tin liên quan đến thương hiệu và sử dụng các tính năng như quản lý chi nhánh, nhân viên, chương trình giảm giá, phụ phí...
Cài đặt chung
Tại mục cài đặt chung, người dùng có thể cài đặt các thông tin cơ bản như:
- Logo thương hiệu, tên thương hiệu
- Lựa chọn loại tiền thanh toán
- Cho phép tích hợp cài đặt với các phương thức thanh toán điện tử như ZaloPay, VNpay, Momo, MPOS
- Tích hợp với 2 đơn vị vận chuyển bao gồm In-House và AhaMove, bạn có thể nhập luôn công thức tính phí giao hàng tương ứng cho các đơn vị vận chuyển
- Cài đặt hiển thị cho các máy bán hàng, máy in
Thiết lập hiển thị cho máy bán hàng trên LOOP Smart POS
Chi nhánh
LOOP Smart Pos cho phép người dùng có thể quản lý các chi nhánh của thương hiệu 1 cách tập trung. Tại đây bạn có thể theo dõi các thông tin chung của các cửa hàng như địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa, wifi.
Người dùng có thể tùy chỉnh thêm mới/xóa hoặc chỉnh sửa thông tin các chi nhánh.
Tạo chi nhánh mới trên LOOP Smart POS
Bàn
Với tính năng này, người dùng có thể quản lý các bàn trong cửa hàng. LOOP Smart POS cho phép bạn quản lý bàn theo cửa hàng, nhóm và danh sách.
- Cửa hàng là các chi nhánh mà bạn đã tạo, mỗi chi nhanh sẽ có thông tin về bàn khác nhau
- Nhóm: Quản lý bán theo tầng, theo loại bàn…
- Danh sách bàn: Cho phép bạn tạo bàn theo nhóm, tùy chỉnh các thông tin cơ bản như tên bàn, số bàn...
Quản lý bàn trên LOOP Smart POS
Nhân viên
Tính năng này cho bạn tạo tài khoản cho nhân viên, tại đây bạn có thể thêm các thông tin của nhân viên và thiết lập phân quyền cho tài khoản đó. Có 2 loại phần quyền ở đây bao gồm:
- Quyền cho tất cả các chi nhánh
- Quyền cho các chi nhanh cụ thể
Quản lý phân quyền cho nhân viên
Danh sách nhân viên sẽ được hiển thị trong mục nhân viên, bạn có thể quan sát nhanh các thông tin cơ bản của nhân viên đó. Tùy chọn chỉnh sửa thông tin, xóa nhân viên và lọc danh sách nhân viên theo cửa hàng.
Chương trình giảm giá
Cho phép bạn theo dõi và quản lý các chương trình giảm giá diễn ra của thương hiệu. Bạn có thể thêm mới/xóa/ chỉnh sửa thông tin của chương trình giảm giá.
LOOP Smart POS hỗ trợ bạn tạo 3 loại giảm giá bao gồm:
- Giảm giá trên hóa đơn
- Giảm giá trên sản phẩm
- Giảm giá trên danh mục
Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt các thông tin khác của chương trình giảm giá như thời gian áp dụng, giới hạn áp dụng, điều kiện áp dụng…
Thêm chương trình giảm giá
Phụ phí
Người dùng có thể quản lý và thêm mới các loại phụ phí áp dụng cho cửa hàng như VAT, phí giao hàng...
Thêm phụ phí trên LOOP
Quản lý sản phẩm
Với tính năng quản lý sản phẩm, bạn có thể theo dõi và quản lý các thông tin về sản phẩm trên menu. Đây là menu hiển thị trên máy bán hàng hoặc hệ thống bán hàng online của bạn.
Tạo món ăn
Tại mục món ăn, người dùng có thể quản lý danh sách các món ăn đã được tạo và thực hiện các thao tác như thêm mới/xóa/sửa món. Bạn có thể thêm mới món ăn theo 2 cách:
- Thêm mới từng món ăn thủ công
- Thêm bằng file excel
Thêm mới món ăn trong LOOP Smart Pos
Quản lý theo danh mục
Tính năng này cho phép bạn tạo danh mục cho các món ăn như danh mục trà sữa, cà phê, sinh tố… Bạn có thể chỉ định áp dụng danh mục này cho những chi nhánh nhất định.
Tạo danh mục quản lý
Thêm combo
Bạn có thể tạo combo đồ ăn cho menu trở nên phong phú và kích thích khách mua hàng hơn. Ví dụ: Combo Đón Hè Mua 2 Tặng 1 bao gồm trà dứa và bánh kem dâu.
Thêm combo trên LOOP Smart POS
Thêm Topping
Topping là những món ăn đi kèm với món chính và có tính phí, để tạo topping bạn cũng thao tác tương tự như tạo món ăn nhưng sẽ tích thêm tính năng cho phép bán kèm.
Tạo topping
Thêm tùy chọn
Món tùy chọn bao gồm các món không mất phí mà khách hàng có thể yêu cầu đi kèm như đường, đá…
Khi tạo mới tùy chọn, bạn có thể cài đặt cho chọn nhiều tùy chọn nếu cho phép khách hàng chọn nhiều tùy chọn ở một món ăn và “Ẩn tên loại tùy chọn” khi không muốn hiển thị tên loại tùy chọn ở giao diện đặt món.
Thêm mới tùy chọn
Quản lý kho
Với tính năng quản lý kho, bạn có thể kiểm soát được nguồn/ số lượng nguyên liệu, nhà cung cấp, nhập hàng và công thức.
LOOP Smart POS cho phép bạn:
- Thêm nguyên liệu, cảnh báo nguyên liệu khi hết hàng (Khi nguyên liệu ở dưới mức cảnh báo thì hệ thống sẽ có mail cho quản lý để nhắc nhở nhập thêm)
- Tạo công thức cho món ăn dựa trên nguyên liệu đã tạo. Với mỗi công thức sẽ có định lượng cho từng loại nguyên liệu, dựa vào công thức này và số lượng món đã bán thì hệ thống sẽ tự khấu trừ nguyên liệu trong kho của bạn.
- Quản lý và theo dõi danh sách nhà cung cấp nguyên liệu cho cửa hàng
- Bạn có thể quản lý nhập hàng bằng cách thêm, theo dõi các hóa đơn nhập hàng. Xuất file để kiểm tra hóa đơn.
Tạo công thức mới
Báo cáo
Báo cáo trên LOOP Smart Pos được chia làm 3 loại bao gồm báo cáo tổng quan, báo cáo giao dịch và tồn kho.
Tổng quan
Trong mục báo cáo tổng quan bạn có thể quan sát các thống kê tổng quát về doanh thu, giao dịch, nhân viên và dữ liệu tồn kho của các cửa hàng.
Bạn có thể lựa chọn xem trên từng cửa hàng và khoảng thời gian khác nhau.
Báo cáo tổng quan
Báo cáo giao dịch
Trong báo cáo giao dịch bạn có thể tìm kiếm giao dịch theo từng chi nhánh hoặc khoảng thời gian và quan sát các thông tin như số lượng giao dịch, tổng giá trị, tổng giảm giá và số tiền giao dịch.
Trong mỗi thống kê bạn có thể quan sát chi tiết từng giao dịch trong cửa hàng đó.
Báo cáo chi tiết về giao dịch
Ngoài ra bạn có thể quan sát các báo theo món ăn, theo ca, theo chương trình giảm giá hay theo kênh giao hàng.
Báo cáo theo ca
Tồn kho
Báo cáo theo tồn kho cho phép bạn theo dõi số lượng tồn kho về món ăn/ nguyên liệu đã nhập của các chi nhánh.
Báo cáo tồn kho
Hệ thống CRM
Với tính năng này, LOOP Smart Pos cho phép bạn quản lý danh sách khách hàng của mình, tích điểm khách hàng và tạo voucher. Nhờ đó có thể tăng trải nghiệm và mức độ trung thành khi mua hàng của khách.
Thành viên
Bạn có thể quan sát tất cả thông tin về khách hàng, phân loại khách hàng theo hạng thẻ,.. Người dùng có thể tùy chọn xóa/thêm mới/ chỉnh sửa thông tin khách hàng.
Thêm thành viên mới
Điểm thưởng
Tính năng này cho phép bạn tích điểm cho khách hàng, tại đây bạn có thể cài đặt công thức quy đổi điểm cho khách. (Ví dụ: 2000 = 1 điểm, tức là khi KH thanh toán 1 hoá đơn 100,000 thì sẽ được tích 50 điểm)
Tùy chỉnh điểm thưởng
Voucher
Trong mục voucher sẽ hiển thị các voucher đã tạo với các thông tin cơ bản về voucher, ngoài ra bạn cũng có thể tạo mới voucher trên giao diện. Bạn có thể tùy chỉnh các thông tin như tên, số lượng, giá trị voucher, thời gian áp dụng, hình thức giảm giá, điều kiện áp dụng, giới hạn áp dụng voucher…
Mã voucher có thể tạo 1 mã cố định hoặc tạo nhiều mã ngẫu nhiên.
Tạo voucher
Order App
Loop Smart App cũng cung cấp một giao diện riêng trên máy bán hàng cho nhân viên, giúp nhân viên order nhanh chóng hơn. Có thể hiểu giao diện trên desktop dùng để cấu hình các dữ liệu bao gồm thanh toán, món ăn,.. phục vụ cho việc bán hàng trên máy bán hàng.
Trên giao diện Order, nhân viên của bạn có thể thực hiện các thao tác như:
- Bán hàng dựa trên menu đã tạo (tùy chọn món ăn, áp mã giảm giá…)
- Tạo món nhanh với món mới chưa có trong menu
- Quan sát hóa đơn đã bán
- Quản lý các bàn trong cửa hàng
- Sử dụng tính năng đơn cần phục vụ: tính năng này cho phép theo dõi tiến độ món ăn được chế biến tại khu vực bếp.
- Thêm mới thành viên
- Tạo đơn giao hàng
- Theo dõi đơn giao hàng thành công
Bán hàng trên Order App
Quản lý thông tin khách hàng trên App Order
Tích hợp với Peko-eShop
Tính năng này cho phép bạn đồng bộ các dữ liệu cửa hàng với trang bán hàng online Peko-eShop (cho phép khách hàng đặt đồ online) như menu, hình thức thanh toán, đơn vị vận chuyển, chương trình giảm giá…
Giao diện đặt hàng trên Peko-eShop
Ứng dụng của LOOP Smart POS
Loop Smart Pos là phần mềm dành cho các doanh nghiệp F&B vừa và nhỏ như quán cafe, nhà hàng, quán trà sữa, quán karaoke….
Quản lý vận hành
Với các tính năng quản lý chi nhánh, nhân viên hay quản lý menu giúp bạn nắm rõ các thông tin của cửa hàng, thiết lập và điều chỉnh mọi hoạt động bán hàng trên một giao diện thống nhất.
Theo dõi kinh doanh
LOOP Smart Pos cung cấp cho bạn các bảng báo cáo chi tiết về doanh thu cũng như số đơn hàng trong ca làm việc, báo cáo tồn kho giúp bạn nắm rõ được tình hình kinh doanh và kịp thời bổ sung/khắc phục.
Quản lý kho hàng
Ứng dụng cung cấp cho bạn tính năng quản lý hóa đơn nhập hàng, theo dõi số lượng nguyên liệu và đặc biệt là tính năng tạo công thức cho phép khấu trừ nguyên liệu dựa trên số sản phẩm đã bán.
Chăm sóc khách hàng
LOOP Smart POS hỗ trợ người dùng tích điểm cho khách hàng, tặng voucher và tạo chương trình giảm giá từ đó có thể tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn
Mức giá của LOOP Smart POS
Hiện tại, LOOP Smart Pos đang cung cấp 4 gói tài khoản là:
- Miễn phí
- Lite: 125K/tháng/cửa hàng
- Pro: 179K/tháng/cửa hàng
- Enterprise: Giá liên hệ
Mỗi gói sẽ khác nhau về số lượng cửa hàng được tạo, số chi nhánh và số tài khoản liên kết. Chi tiết tham khảo tại: Bảng giá
Ưu điểm của LOOP Smart POS
Giao diện thân thiện
Giao diện trên website hay trên App Order đều rất thân thiện với người dùng, dễ dàng thao tác giúp bạn có thể quản lý cửa hàng đơn giản hơn.
Phần mềm điện toán đám mây
LOOP Smart POS hoàn toàn có thể thao tác trên website mà không cần cài đặt. Giúp bạn sử dụng đơn giản và linh động qua nhiều thiết bị.
Tích điểm khách hàng
Phần mềm cung cấp tính năng giúp quản lý thông tin và tích điểm cho người dùng, giúp bạn quản lý khách hàng trung thành.
Tích hợp thanh toán đa phương tiện
LOOP Smart Pos cho phép thanh toán qua nhiều ví điện tử khác nhau như Momo, VnPay...
Nhược điểm của LOOP Smart POS
- Tích hợp ít đơn vị chuyển
- Chưa có tính năng phân hạng cho khách hàng
- Không áp dụng cho nhiều ngành hàng, chỉ tập trung cho F&B
Đánh giá LOOP Smart POS
Nội dung được biên soạn bởi