
LadiFlow
LadiFlow là gì?
LadiFlow là một nền tảng giúp nhà bán hàng, doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, phân loại nhóm khách hàng và xây dựng các kịch bản tương tác với khách hàng tự động tùy theo từng nhóm, trường hợp như: khách đăng ký, khách thực hiện mua hàng… Đây là nền tảng mới nhất mà đội ngũ Ladipage (nền tảng xây dựng Landing Page) Việt Nam xây dựng. Do đang trong quá trình thử nghiệm và phát triển, LadiFlow đang được cho phép sử dụng miễn phí song song với tài khoản LadiPage.
Hiện tại, LadiFlow đang được thiết kế tương thích với các nền tảng khác nhau như Facebook, Messenger, Instagram, Whatsapp, SMS, Zalo, Web Notification, Haravan, Sapo…
Video LadiFlow
Tính năng của LadiFlow
Tính năng của LadiFlow
Sau khi đăng nhập vào tài khoản LadiFlow, bạn sẽ thấy một Dashoard khá trực quan với các mục như: Tổng quan, Audience, Flows, Triggers, Broadcasts, Sequences, Tích hợp, Cài đặt. Tại mỗi mục, người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng khác nhau của LadiFlow như sau:
Tổng quan
Tại mục tổng quan, LadiFlows cho phép doanh nghiệp có thể quan sát một số thông tin như:
- Số lượt đăng ký mới
- Số lượt hủy đăng ký
- Tổng số lượt đăng ký
- Số Flows/Triggers/Broadcasts/Sequences đang hoạt động
- Biểu đồ phân tích về nhân khẩu học: Ngôn ngữ và tuổi tác
- Thông tin chi tiết về các Flows đang chạy: Ngày tạo/Ngày cập nhật…
Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng quan sát các chỉ số trên theo từng khoảng thời gian tùy chọn: Hôm nay, hôm qua, 7 ngày trước…
Quan sát thống kê tổng quan trong LadiFlow
Quản lý Audience
Quản lý thông tin khách hàng
Tại mục Audience, bạn sẽ thấy được danh sách các khách hàng đã đăng ký với các trường thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, địa chỉ…
Khi bấm vào một khách hàng cụ thể, bạn có thể quan sát thêm nhiều thông tin hơn và thực hiện thêm ghi chú, chỉnh sửa thông tin.
Thông tin khách hàng được trình bày trong mục Audience
Import/Export Audiences
LadiFlow cho phép nhập nhanh hoặc xuất nhanh khách hàng từ file excel. Bạn có thể sử dụng thêm các chế độ lọc theo segment, tags,...trước khi xuất ra file excel.
Xuất danh sách khách hàng ra file excel
Thêm mới Audience
Ngoài cách thêm nhanh thông tin khách hàng thông qua file excel, bạn cũng có thể nhập thủ công thông qua nút tạo khách hàng mới.
Tạo khách hàng mới trên LadiFlow
Gắn Tag để lọc
Tạo ra các tags khác nhau để phân loại khách hàng dễ dàng hơn ví dụ: khách hàng Facebook, khách hàng Zalo, khách chưa mua hàng, khách đã mua hàng...
Tạo tag mới để phân loại khách hàng
Tạo Segment để phân loại nhóm khách hàng
LadiFlows cho phép tạo nhiều Segment để phân loại nhóm khách hàng theo từng chiến dịch/ từng loại sản phẩm...để phục vụ cho marketing automation.
Tạo segment phân loại nhóm khách hàng
Ngoài ra bạn có thể sử dụng tính năng lọc nâng cao để lọc nhanh khách hàng theo các điều kiện về họ tên, số điện thoại, email, ngày sinh, giới tính...
Quản lý Flows
Flows là một chuỗi kịch bản do doanh nghiệp xây dựng để chăm sóc khách hàng, tương tác với khách hàng của mình. Trong LadiFlow bạn có thể tùy ý xây dựng kịch bản cho từng tệp khách hàng riêng biệt qua các công cụ:
- Tạo nội dung tin nhắn
- Thêm nút và lựa chọn kịch bản khi khách hàng bấm vào nút: Gửi tin zalo/chuyển hướng/chuyển mail…
- Thiết lập trả lời nhanh bằng văn bản, hình ảnh, bộ sưu tập...
- Lựa chọn hàng động khi gửi thành công/thất bại.
Mỗi Flow sẽ bao gồm nhiều tin nhắn,SMS, email khác nhau tùy thuộc vào thiết lập kịch bản kiện lọc của bạn. Có 3 loại Flows cơ bản được sử dụng trong LadiFlow như:
Tạo ra Flow 1 kênh 1 tin nhắn
Ví dụ như bạn chỉ tương tác với khách hàng qua một kênh duy nhất là email và chỉ gửi 1 email duy nhất, chẳng hạn như tin nhắn thông báo đặt hàng thành công.
Tạo flow 1 kênh một tin nhắn
Tạo ra Flow 1 kênh N tin nhắn
Flow 1 kênh N tin nhắn là bạn sẽ thiết lập nhiều tin khác nhau gửi cho khách hàng, nhưng vẫn chỉ trên một kênh. Chẳng hạn khi khách hàng mở email thứ nhất, sẽ nhận được thêm email thứ 2.
Tạo flow 1 kênh N tin nhắn
Tạo ra Flow N kênh N tin nhắn
LadiFlow cho phép bạn xây dựng kịch bản gửi tin qua nhiều kênh khác nhau. Ví dụ: Khi email thứ 2 gửi thất bại thì sẽ tự động được chuyển hướng qua gửi bằng tin nhắn Zalo ZNS.
Tạo flow N kênh N tin nhắn
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tính năng chia sẻ flow để chia sẻ flow được tạo cho đồng nghiệp, bạn bè (có tài khoản Ladiflows) thông qua định dạng file.ladiflow hoặc share link.
Tạo Triggers
LadiFlow cho phép doanh nghiệp tạo các triggers (trình kích hoạt) khác nhau theo dõi hành động của người dùng, tương ứng với mỗi loại triggers sẽ có 1 flow được sử dụng.
Các loại trigger bạn có thể tạo trong LadiFlow là:
- Nhóm trigger dành cho hành động trên hệ thống bao gồm:
- Khi quét QR Code
- Đăng ký mới
- Khi một ai đó được gắn tag
- Khi một ai đó được xóa tag
- Khi một ai đó đăng ký/hủy Sequence
- Khi một trường thông tin tùy chỉnh thay đổi
- Khi một trường thông tin mặc định thay đổi
Ví dụ: Khi sử dụng Trigger đăng ký mới - Khi khách hàng thực hiện đăng ký tài khoản qua form Landing Page thì thông tin của khách hàng đó sẽ tự động được thêm vào danh sách Audience và hệ thống sẽ kích hoạt 1 flow A có sẵn (gửi tin nhắn chào mừng/gửi thông báo khuyến mãi…)
Tạo trigger mới trên Ladiflow
- Nhóm triggers Facebook
- Subscribe từ Widget Chat
- Subscribe từ m.me link
- Chat Keywords
- Comment Keyword
- Ads JSON
- Nhóm trigger Zalo
- Quan tâm Zalo OA từ Widget
- Quan tâm OA từ Button
- Zalo Chat Keywords
- Nhóm trigger LadiSales/Shopify/Haravan
- Khi một đơn hàng mới được tạo ở bất kỳ trạng thái nào
- Khi một đơn hàng được cập nhật
- Khi một đơn hàng được thanh toán thành công
- Khi một đơn hàng bị hủy
- Khi ai đó bỏ giỏ hàng
- Nhóm trigger Sapo, Woocommerce:
- Khi một đơn hàng mới được tạo ở bất kỳ trạng thái nào
- Khi một đơn hàng được cập nhật
- Khi một đơn hàng được thanh toán thành công
- Khi một đơn hàng bị hủy
Mẫu trigger gợi ý từ Ladiflow
Gửi email marketing Broadcasts
Tính năng Broadcast cho phép gửi email đã lên lịch theo sẵn thời gian cụ thể tới 1 nhóm khách hàng mà bạn lựa chọn nhằm chia sẻ các thông tin như:
- Bản tin
- Các bài đăng trên blog gần đây
- Sự kiện sắp tới
- Cập nhật của sản phẩm/ứng dụng
- ….
Để sử dụng được tính năng này thì bạn phải có một tài khoản SMTP (có thể là của Amazon SMS, Mailchimp,...), 1 Segment và 1 Flow đã được tạo sẵn. Sau khi tạo 1 Broadcast mới, người dùng sẽ thiết lập về cấu hình gửi mail đi, thời gian gửi ngay hay lên lịch gửi…
Thiết lập cấu hình gửi trong Boardcasts
Ngoài ra sau mỗi chiến dịch email marketing, bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi về số người nhận mail, mở mail trên màn hình của mục broadcast.
Quan sát chiến dịch trên Boardcasts
Automation với Sequences
Tại đây, bạn sẽ setup các kịch bản gửi email cho phép gửi tự động đến đúng khách hàng và đúng thời điểm.
Ví dụ như sau 1 ngày gửi email thứ nhất sẽ tự động gửi email marketing thứ 2 cho khách hàng.
Tính năng Sequence của Ladiflow
Tích hợp
Hiện tại, LadiFlow cho phép doanh nghiệp tích hợp với nhiều nền tảng khác nhau để có thể thu nhập, lưu trữ thông tin khách hàng và gửi tin nhắn, email marketing đơn giản.
Các nền tảng được hỗ trợ tích hợp bao gồm:
- SMTP
- LADIMAIL
- FB PAGE
- eSMS
- Zalo
- LadiLink
- Haravan
- Sapo
- Shopify
- Wordpress
- KiotViet
Tích hợp nhiều nền tảng khác nhau với Ladiflow
Ngoài ra, Martool giới thiệu bạn thêm một số phần mềm có tính năng tương tự như: Chat GPT, FChat, AhaChat,...
Ứng dụng của LadiFlow
Lưu trữ dữ liệu khách hàng
Nhờ tích hợp được với nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Zalo, Ladipage hay các sàn thương mại điện tử như Haravan, Sapo mà bạn có thể sử dụng LadiFlow để lưu trữ thông tin khách hàng từ nhiêu nguồn để dễ dàng quản lý hơn.
Ngoài ra tính năng tag, segment cho phép phân loại khách hàng theo các nhóm, đặc điểm khác nhau phục vụ cho marketing automation đúng đối tượng.
Xây dựng data khách hàng tiềm năng
Hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được một cơ sở dữ liệu khách hàng nhanh chóng, chính xác và được cập nhật thường xuyên.
Ví dụ: Doanh nghiệp thiết lập một Landing Page tặng ebook nhằm thu thập thông tin khách hàng, khi người dùng thực hiện đăng ký và để lại thông tin thì hệ thống LadiFlow sẽ tự động thêm khách hàng vào danh sách Audience thông qua trình kích hoạt (Trigger) đã được tạo.
Tương tác với khách hàng
Với tính năng Flow, doanh nghiệp có thể xây dựng các kịch bản khác nhau tương tác với từng nhóm khách hàng phù hợp thông qua nhiều kênh khác nhau như SMS, Email, Facebook, Zalo…
Ví dụ: gửi email xác nhận khi khách hàng đăng ký bảng giá, gửi tin nhắn giới thiệu về chương trình ưu đãi, giải đáp thắc mắc cơ bản của khách hàng theo dạng Q&A...
Chăm sóc khách hàng
Kết hợp các tính năng Flow, Broadcasts, Sequence và Trigger để tự động hoàn toàn các bước chăm sóc khách hàng từ giai đoạn thu thập thông tin cho đến khi hoàn thành đơn hàng.
Ví dụ: Doanh nghiệp sẽ xây dựng một kịch bản ứng với khách hàng mới, khi khách hàng chọn quan tâm sản phẩm hệ thống sẽ gửi tin nhắn/email/hay tương tác qua kênh Social như chào hỏi, giới thiệu sản phẩm. Nếu khách hàng thực hiện mua hàng tiếp theo sẽ được tự động chuyển đến một kịch bản khác đồng thời tự động thêm vào danh sách khách hàng (gắn tags hoặc tự động thêm vào segment) nhằm thông báo về trạng thái đơn hàng hay tình trạng dịch vụ, gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, chúc mừng năm mới.
Tăng mức độ Loyalty Customer
Đối với những khách hàng đã mua hàng, doanh nghiệp cũng cần có một kịch bản chăm sóc riêng biệt. Các khách hàng này sẽ được gắn tags riêng ví dụ như “khách đã mua hàng” và thiết lập gửi các email, tin nhắn về các gói sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, khách hàng thân thiết.... để tăng mức độ trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.
Mức giá của LadiFlow
Hiện tại LadiFlow đang được cung cấp miễn phí cho các khách hàng sử dụng LadiPage.
Tất cả các gói tài khoản LadiPage đều được cho phép sử dụng LadiFlow, tuy nhiên sẽ có giới hạn về một số tính năng mà chỉ tài khoản Pro trở lên mới sử dụng được như tính năng nhập thông tin khách hàng từ file excel, xuất file khách hàng ra excel theo tags/segments….
Ưu điểm của LadiFlow
Dễ dàng sử dụng
Giao diện trực quan, thân thiện với người dùng và dễ dàng sử dụng. Chỉ cần với một tài khoản Ladipage miễn phí là bạn có thể trải nghiệm gần như hoàn toàn các tính năng của LadiFlow
Tích hợp đa nền tảng
Hỗ trợ kết hợp và tương tích với nhiều phần mềm và các nền tảng, dịch vụ bên thứ 3 để đáp ứng tốt nhất cho doanh nghiệp. LadiFlow hỗ trợ tích hợp với eSMS, SMTP, Haravan, Sapo…
Quản lý khách hàng hiệu quả
Hỗ trợ gắn thẻ tag, tạo segment cho nhiều nhóm khách hàng cùng khả năng quản lý Audience tốt với nhiều tính năng lọc hay phân loại khác nhau. Ngoài ra LadiFlow còn cho phép người dùng dễ dàng thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn, xuất/nhập danh sách thông tin ra file excel nhanh chóng.
Hỗ trợ chiến dịch Marketing Automation
Khả năng tự động hóa trong các chiến dịch marketing phức tạp: với kịch bản flow được tạo ra đa dạng, LadiFlow sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong các chiến dịch hiệu quả.
Nhược điểm của LadiFlow
- Không cung cấp bảng thống kê cho từng chiến dịch, Flow hay broadcast chính xác
- Không cung cấp các Flow mẫu, thiết lập Flow có phần phức tạp
- Yêu cầu đội ngũ marketing của doanh nghiệp phải có tư duy tốt để lên kịch bản, chiến dịch hiệu quả
- Chưa tích hợp với các sàn thương mại điện tử
Phần mềm tương tự LadiFlow
Đánh giá LadiFlow
Nội dung được biên soạn bởi
Một sản phẩm thuần việt rất chỉnh chu và hiệu quả đến từ Ladipage.
Marketing Automation tại Việt Nam vẫn còn mới. Tuy nhiên ở các nước thì lĩnh vực này đã rất phát triển. Hi vọng với sự ra đời của Ladiflow thì lĩnh vực này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Anh Tình founder của Ladiflow cũng hay chia sẻ rất nhiều bài học có giá trị, các bạn vào FB nghe nha.