Tại sao Tiktok lại phổ biến đến vậy?

Tiktok, tên tuổi non trẻ nhưng lại ghi dấu ấn bằng cú vươn lên chớp nhoáng để trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất. Tại sao Tiktok có thể làm được điều này? Tiktok có gì khác với các mạng xã hội khác? Bài viết sau sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi đó.

Với 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, Tiktok đã trở thành một trong những bá vương của mạng xã hội. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì khiến Tiktok đạt được sự phổ biến kinh khủng khiếp như thế. Một nghiên cứu của Nielsen đã cố gắng để tìm ra câu trả lời.

Được sự hỗ trợ của chính Tiktok, nghiên cứu đã thực hiện hơn 8000 phiếu điều tra để tìm hiểu về nhận thức của những người tham gia về nội dung trên Tiktok.

Mục tiêu của nghiên cứu là để tìm hiểu xem người dùng đánh giá như thế nào về giá trị của Tiktok. Kết quả của cuộc nghiên cứu cũng tiết lộ thêm lý do để Tiktok trở thành một hiện tượng văn hóa.

Hãy cùng xem qua những con số này để hiểu lý do khiến cho 1 tỷ người dùng Tiktok mỗi tháng.

Người dùng cho rằng: Tiktok là Đáng Tin

Người dùng cảm thấy họ là chính mình trên Tiktok, điều này có thể là 1 trong những yếu tố tạo nên thành công cho ứng dụng này.

Nghiên cứu tổng kết:

  • 64% người dùng nói họ có thể là chính mình trên Tiktok
  • 56% người dùng nói rằng họ có thể post những video lên Tiktok mà không thể post ở những nơi khác
  • 53% người dùng nói rằng họ tin tưởng người khác cũng là chính họ trên Tiktok

Khi được hỏi họ nhận thức về nội dung trên Tiktok như thế nào, những người tham gia mô tả: đáng tin, chính hiệu, không bị kiểm duyệt, theo trend.

Những nhận định đó cũng ảnh hưởng đến cả những quảng cáo xuất hiện trên Tiktok. Quảng cáo Tiktok được nhìn nhận: chân thực, độc đáo và hài hước.

Người dùng cho rằng: Tiktok làm cho họ Hạnh Phúc

Nội dung của Tiktok mang đến niền vui, nghiên cứu đã chỉ ra như vậy.

Trung bình 31% người dùng Tiktok kết luận “làm tinh thần phấn chấn hơn” là một trong 3 lý do hàng đầu để quay lại sử dụng Tiktok thường xuyên.

So sánh điều này với Facebook khi những tin tức về ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần xuất hiện ngày càng nhiều.

Tiktok là độc nhất và khác biệt

Người dùng cảm thấy họ truy cập Tiktok thì mới xem được những nội dung mà không ở nơi đâu có được.

Nếu như họ cảm thấy những nội dung từa tựa nhau trên Instagram, Facebook, Twitter thì Tiktok lại là nơi đặc biệt để khám phá những điều mới.

Nghiên cứu tổng kết:

  • 79% người dùng cảm thấy nội dung trên Tiktok là độc nhất và khác biệt
  • 68% người dùng Tiktok cho rằng nội dung quảng cáo trên Tiktok khác hơn so với những nền tảng khác
  • 60% người dùng quốc tế (ngoại trừ Mỹ) nói rằng họ có theo dõi những thương hiệu trên Tiktok
  • 52% người dùng nói rằng họ tìm kiếm sản phẩm hoặc mua hàng trên nền tẳng này
  • 85% người dùng khá phá nội dung mới mà họ yêu thích thông qua Tiktok

Tiktok là 1 cộng đồng

Tính cộng đồng là một trong số những điểm mạnh nhất của Tiktok theo cảm nhận của người dùng.

Điều này được giải thích bằng những thử thách viral mà người dùng hưởng ứng.

Khả năng tái sử dụng nội dung của tài khoản khác trong nội dung của mình giúp người dùng tạo ra được sự kết nối mạnh hơn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng:

  • 59% người dùng cảm thấy tính chất cộng đồng trên Tiktok
  • 77% người dùng cho rằng Tiktok là một nơi mọi người có thể thể hiện bản thân một cách thoải mái
  • 84% người dùng Tiktok nói rằng họ bắt gặp những nội dung phù hợp với họ
  • 70% người dùng nói rằng họ sẽ giới thiệu Tiktok cho những người khác
  • 77% người dùng nói rằng họ đọc bình luận dưới các bài đăng và video trên Tiktok

Nói một cách ngắn gọn, người dùng cảm thấy thoải mái và hứng thú tương tác với người khác khi sử dụng Tiktok.

Những số liệu mang đến một màu sắc của sự tích cực. Người dùng tận hưởng thời gian họ lướt Tiktok, họ hài lòng với những nội dung độc nhất họ tìm thấy và họ cảm thấy an tâm thể hiện chính bản thân mình bằng nội dung của họ.

Những điều đó góp phần giải thích lý do Tiktok phổ biến đến vậy.

Người dùng cũng có cảm giác tích cực về những nội dung kinh doanh và thương hiệu trên Tiktok hơn là các nền tảng khác.

Điều đó gợi ý cho doanh nghiệp sử dụng một cách tiếp cận hoàn toàn mới để marketing trên Tiktok.

Nguồn: Tiktok

Bình chọn cho bài viết
0 / 5 0

Your page rank:

Bài viết liên quan

Bình luận

Tại sao Tiktok lại phổ biến đến vậy?

Nội dung được biên soạn bởi

Hỗ trợ thành công của người kinh doanh bằng những nội dung chất lượng.

Review tool phổ biến

Sách về ChatGPT OpenAI Toàn Tập
Sách ChatGPT toàn tập - Bí kíp xây dựng sự nghiệp trong kỉ nguyên số là quyển sách về OpenAi ChatGPT đầu tiên tại Việt Nam. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ChatGPT cũng như cách thức sử dụng.
Oxylabs
Với hơn 1.5 triệu proxy chuyên dụng và 30 triệu proxy dân dụng, phủ sóng tới hơn 180 quốc gia, Oxylabs tự hào mang đến giải pháp proxy hàng đầu cho khách hàng.
Vbee Ai Call Center Logo
Công cụ chuyển đổi văn bản sau âm thanh (Text to Speech) với tùy chỉnh nhiều ngôn ngữ, giọng đọc và hiệu ứng.
PyProxy
PyProxy là một dịch vụ proxy chuyên cung cấp cho các công ty, giúp các công ty thực hiện các hoạt động liên quan đến dữ liệu một cách hiệu quả và bảo mật.
WriAi
WriAi là công cụ hỗ trợ viết nội dung ứng dụng trí tuệ nhân tạo do FFF xây dựng. Hiện nay WriAi hỗ trợ 28 định dạng bài viết và 30 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.
Logo Pos365
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như tại cửa hàng, Facebook, sàn TMĐT như Shopee, Lazada.
Feedly Logo
Ứng dụng tập trung nguồn cấp dữ liệu từ các trang web phân theo lĩnh vực, ứng dụng AI để gợi ý những nội dung liên quan
Logo Gostudio
Nền tảng phát video livestream dạy học, bán hàng trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.
Dịch vụ Metric
Metric là công cụ phân tích số liệu trên Lazada, Shopee, TikTok Shop, Tiki. Có nên dùng Metric không? Phân tích ưu nhược điểm của Metric nào!
FoxyProxy
FoxyProxy là một một dịch vụ máy chủ proxy và VPN mà bạn có thể tin tưởng, đồng hành cùng bạn trong mọi tình huống trên internet.
>
Like 3 Icon.svg
Đăng Ký Khóa Học
Bán Hàng & Marketing

Đăng ký học Marketing, Build kênh TikTok, Bán hàng Lazada, Shopee, TikTok Shop ngay hôm nay với ưu đãi giảm 50% hôm nay!

Đăng ký mail

Tôi không muốn thấy thông báo này.