Tại sao Tiktok lại phổ biến đến vậy?

Tiktok, tên tuổi non trẻ nhưng lại ghi dấu ấn bằng cú vươn lên chớp nhoáng để trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất. Tại sao Tiktok có thể làm được điều này? Tiktok có gì khác với các mạng xã hội khác? Bài viết sau sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi đó.

Với 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, Tiktok đã trở thành một trong những bá vương của mạng xã hội. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì khiến Tiktok đạt được sự phổ biến kinh khủng khiếp như thế. Một nghiên cứu của Nielsen đã cố gắng để tìm ra câu trả lời.

Được sự hỗ trợ của chính Tiktok, nghiên cứu đã thực hiện hơn 8000 phiếu điều tra để tìm hiểu về nhận thức của những người tham gia về nội dung trên Tiktok.

Mục tiêu của nghiên cứu là để tìm hiểu xem người dùng đánh giá như thế nào về giá trị của Tiktok. Kết quả của cuộc nghiên cứu cũng tiết lộ thêm lý do để Tiktok trở thành một hiện tượng văn hóa.

Hãy cùng xem qua những con số này để hiểu lý do khiến cho 1 tỷ người dùng Tiktok mỗi tháng.

Người dùng cho rằng: Tiktok là Đáng Tin

Người dùng cảm thấy họ là chính mình trên Tiktok, điều này có thể là 1 trong những yếu tố tạo nên thành công cho ứng dụng này.

Nghiên cứu tổng kết:

  • 64% người dùng nói họ có thể là chính mình trên Tiktok
  • 56% người dùng nói rằng họ có thể post những video lên Tiktok mà không thể post ở những nơi khác
  • 53% người dùng nói rằng họ tin tưởng người khác cũng là chính họ trên Tiktok

Khi được hỏi họ nhận thức về nội dung trên Tiktok như thế nào, những người tham gia mô tả: đáng tin, chính hiệu, không bị kiểm duyệt, theo trend.

Những nhận định đó cũng ảnh hưởng đến cả những quảng cáo xuất hiện trên Tiktok. Quảng cáo Tiktok được nhìn nhận: chân thực, độc đáo và hài hước.

Người dùng cho rằng: Tiktok làm cho họ Hạnh Phúc

Nội dung của Tiktok mang đến niền vui, nghiên cứu đã chỉ ra như vậy.

Trung bình 31% người dùng Tiktok kết luận “làm tinh thần phấn chấn hơn” là một trong 3 lý do hàng đầu để quay lại sử dụng Tiktok thường xuyên.

So sánh điều này với Facebook khi những tin tức về ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần xuất hiện ngày càng nhiều.

Tiktok là độc nhất và khác biệt

Người dùng cảm thấy họ truy cập Tiktok thì mới xem được những nội dung mà không ở nơi đâu có được.

Nếu như họ cảm thấy những nội dung từa tựa nhau trên Instagram, Facebook, Twitter thì Tiktok lại là nơi đặc biệt để khám phá những điều mới.

Nghiên cứu tổng kết:

  • 79% người dùng cảm thấy nội dung trên Tiktok là độc nhất và khác biệt
  • 68% người dùng Tiktok cho rằng nội dung quảng cáo trên Tiktok khác hơn so với những nền tảng khác
  • 60% người dùng quốc tế (ngoại trừ Mỹ) nói rằng họ có theo dõi những thương hiệu trên Tiktok
  • 52% người dùng nói rằng họ tìm kiếm sản phẩm hoặc mua hàng trên nền tẳng này
  • 85% người dùng khá phá nội dung mới mà họ yêu thích thông qua Tiktok

Tiktok là 1 cộng đồng

Tính cộng đồng là một trong số những điểm mạnh nhất của Tiktok theo cảm nhận của người dùng.

Điều này được giải thích bằng những thử thách viral mà người dùng hưởng ứng.

Khả năng tái sử dụng nội dung của tài khoản khác trong nội dung của mình giúp người dùng tạo ra được sự kết nối mạnh hơn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng:

  • 59% người dùng cảm thấy tính chất cộng đồng trên Tiktok
  • 77% người dùng cho rằng Tiktok là một nơi mọi người có thể thể hiện bản thân một cách thoải mái
  • 84% người dùng Tiktok nói rằng họ bắt gặp những nội dung phù hợp với họ
  • 70% người dùng nói rằng họ sẽ giới thiệu Tiktok cho những người khác
  • 77% người dùng nói rằng họ đọc bình luận dưới các bài đăng và video trên Tiktok

Nói một cách ngắn gọn, người dùng cảm thấy thoải mái và hứng thú tương tác với người khác khi sử dụng Tiktok.

Những số liệu mang đến một màu sắc của sự tích cực. Người dùng tận hưởng thời gian họ lướt Tiktok, họ hài lòng với những nội dung độc nhất họ tìm thấy và họ cảm thấy an tâm thể hiện chính bản thân mình bằng nội dung của họ.

Những điều đó góp phần giải thích lý do Tiktok phổ biến đến vậy.

Người dùng cũng có cảm giác tích cực về những nội dung kinh doanh và thương hiệu trên Tiktok hơn là các nền tảng khác.

Điều đó gợi ý cho doanh nghiệp sử dụng một cách tiếp cận hoàn toàn mới để marketing trên Tiktok.

Nguồn: Tiktok

Bình chọn cho bài viết
0 / 5 0

Your page rank:

Bài viết liên quan

Bình luận

duong8_thumb

Nội dung được biên soạn bởi

Hỗ trợ thành công của người kinh doanh bằng những nội dung chất lượng.

Review tool phổ biến

Upos
Phần mềm quản lý bán hàng livestream đa kênh trên Android
Logo Ahachat
Chatbot hỗ trợ tương tác tự động trên Fanpage Facebook, có nhiều tính năng chuyên sâu hỗ trợ tạo chiến dịch tin nhắn hàng loạt.
bright data
Bright Data có một kho lưu lượng IP lớn đến từ khắp nơi trên toàn cầu, Bright Data thực sự là một đối tác đáng tin cậy, được các khách hàng trên khắp thế giới tin tưởng và sử dụng.
Logo Mailchimp
Nền tảng Email Marketing tính năng toàn diện kết hợp với nhiều tính năng khác.
Ahrefs Logo
Giải pháp toàn diện và nâng cao cho công việc tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) bao gồm: khám phá các chỉ số SEO của trang, nghiên cứu từ khóa, nội dung, site audit, ...
Oncustomer
Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh
Sách về ChatGPT OpenAI Toàn Tập
Sách ChatGPT toàn tập - Bí kíp xây dựng sự nghiệp trong kỉ nguyên số là quyển sách về OpenAi ChatGPT đầu tiên tại Việt Nam. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ChatGPT cũng như cách thức sử dụng.
Bego Logo
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như tại cửa hàng, Facebook, sàn TMĐT như Shopee, Lazada.
Zoho CRM
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp tự động hóa các hoạt động bán hàng, marketing và thông tin khách hàng trong một nền tảng
Logo Aiclip
Công cụ tạo video ngắn với MC ảo, hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói.
>
Like 3 Icon.svg
Tuyển Dụng Media & Marketing
Video, Ads, SEO

Tuyển dụng 1 Media (rành Canva), 2 Marketing, 1 Ads, 1 SEO, 2 Developer. Làm việc tại chi nhánh Biên Hòa (Đồng Nai), Gò Vấp (Hồ Chí Minh). Lương: 10-45 triệu (tùy vị trí). Điền thông tin kèm link Google Drive CV của bạn nhé. Công ty sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Tuyển Dụng Nhân Sự

Tôi không muốn thấy thông báo này.