Pancake (pages.fm)
Pancake (pages.fm) là gì?
Pancake (pages.fm) là bộ công cụ quản lý bán hàng có thể gộp được nhiều kênh để quản lý (Fanpage Facebook, Instagram, Whatsapp, Shopee). Cung cấp tính năng đa dạng, mang lại nhiều lợi ích như:
- Hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng với các tính năng như quản lý comment, inbox, chia nhóm khách hàng.
- Hỗ trợ quản lý đơn hàng: tạo, xác nhận và quản lý đơn hàng, cập nhật trạng thái giao hàng, tình hình tồn kho.
- Thống kê hiệu suất nhân viên, tình trạng tương tác của khách hàng, doanh thu.
Video Pancake (pages.fm)
Tính năng của Pancake (pages.fm)
Quản lý bình luận và tin nhắn
Tính năng này gộp tất cả các tin nhắn và bình luận của khách hàng về cùng một giao diện để hỗ trợ các bạn tương tác và bán hàng cho khách hàng một cách thuận lợi nhất.
Tại giao diện này các bạn có thể thực hiện nhanh các chức năng như: Trả lời nhanh và chèn ảnh, like, ẩn, xóa bình luận/tin nhắn, phản hồi riêng tư bằng tin nhắn từ bình luận cho khách, đánh dấu khách hàng, nhập ghi chú thông tin về khách hàng, tạo đơn bán hàng.
Ngoài ra, bạn còn có thể xem các thông tin tổng quan về khách hàng như: số lần bị báo xấu, nội dung báo xấu, khách hàng bị chặn, lịch sử giao dịch với khách hàng.
Lọc hội thoại
Trong giao diện quản lý hội thoại các bạn có thể lọc ra các tin nhắn và bình luận được đánh dấu cùng một thẻ. Bao gồm: Thẻ kiểm hàng, Thẻ câu hỏi, Thẻ mua hàng, Thẻ đã gửi, Thẻ hết hàng, Thẻ trả hàng. Các thẻ này giúp phân chia hội thoại theo tình trạng mua hàng của khách hàng đã được gắn thẻ từ trước.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể lọc hội thọai bằng bộ lọc, gồm:
- Lọc bình luận,
- Lọc tin nhắn,
- Lọc hội thoại có số điện thoại,
- Lọc không có số điện thoại,
- Lọc theo nguồn
- Lọc theo đánh giá
- Lọc chưa trả lời ,
- Lọc theo khoảng thời gian,
- Lọc theo bài biết
- Lọc theo nhân viên được phân công
Gộp Page
Chức năng này cho phép các bạn gộp chung tất cả các nền tảng bán hàng của mình vào chung một giao diện. Điều này giúp bạn quản lý chung các hội thoại trên: Instagram, Zalo OA, Whatsaap, Shoppe một cách dễ dàng hơn.
Tự động chia cuộc hội thoại cho nhân viên
Với chức năng này hệ thống sẽ chia các hội thoại cho các tài khoản nhân viên được phân quyền. Bạn có thể thực hiện một số cài đặt như:
- Số nhân viên chính mỗi hội thoại.
- Số lượng hội thoại chờ đọc tối đa của nhân viên.
- Chia theo thời gian làm việc trong ngày ứng với từng thời gian hoạt động của các nhân viên.
- Phân thêm nhân viên nếu hội thoại chưa được đọc sau.
- Chia theo trạng thái trực tuyến: ưu tiên phân công cho nhân viên đang trực tuyến khi có hội thoại của khách hàng mới.
Quản lý bài viết
Công cụ này hiển thị tất cả các bài post của bạn trên một giao diện. Tại đây, các bạn có thể thực hiện các hành động tương ứng với từng bài viết như: Ẩn bình luận, bỏ qua bình luận, tải về bình luận và số điện thoại khách hàng để lại.
Thống kê số liệu
Số liệu tổng quan
Chức năng này cung cấp số liệu tổng quan về các cuộc hội thoại trong khoảng thời gian từ 6 tháng trở lại đây. Thông tin được thống kê trong phần này bao gồm:
- Số lượng khách hàng mới và tin nhắn
- Top nhân viên được tương tác nhiều nhất trong ngày xem
- Số điện thoại mới
- Tin nhắn mới
- Tin nhắn được tương tác
- Khách hàng mới:
- Thẻ hội thoại được sử dụng trong ngày
- Top 10 thẻ được gắn cho hội thoại
Thống kê theo trang
Phần này cung cấp các thông tin chi tiết về hội thoại và khách hàng trên các trang bán hàng của bạn theo ngày hoặc theo giờ. Bao gồm:
- Khách hàng mới: Là số lượng khách hàng lần đầu tiên tương tác trên trang
- Số điện thoại trong ngày: Tất cả số điện thoại được khách ngày để lại trong ngày.
- Số điện thoại mới : Số lần đầu được ghi nhận trên trang.
- Bình luận bởi khách hàng: Tổng số lượng bình luận của khách hàng gửi trên trang.
- Tin nhắn bởi khách hàng: Tổng số lượng tin nhắn riêng của khách hàng gửi đến fanpage Bình luận bởi trang: Tổng số lượng bình luận mà page gửi đến cho khách hàng
- Tin nhắn bởi trang: Tổng số lượng tin nhắn riêng mà page gửi đến cho khách hàng
- Số hội thoại là tin nhắn mới: Số khách hàng lần đầu tiên có hội thoại là tin nhắn với trang
- Số khách cũ nhắn tin tương tác lại : Số lượng khách hàng đã nhắn tin với trang sau đó tiếp tục nhắn tin lại.
- Số lượt khách từ website (có đăng nhập) : Số lượng khách hàng được gửi tới trang của bạn từ Website có đăng nhập trên Facebook
- Số lượt khách từ website (không đăng nhập) : là số lượng khách hàng được gửi tới trang của bạn từ Website mà không đăng nhập trên Facebook
Thống hiệu hiệu suất nhân viên
Những số liệu thống kê được cung cấp bởi tính năng này cho phép bạn đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên trên kênh bán hàng. Nó cung cấp số liệu riêng biệt của từng nhân viên và của nhân viên so với tổng thể. Qua đó, bạn có thể biết được nhân viên nào của mình đang hoạt động tốt và nhân viên nào hoạt động chưa tốt.
Những số liệu thống kê quan trọng trong tính năng này bao gồm:
- Tỉ lệ trả lời theo nhân viên: Tỉ lệ phần trăm số câu trả lời của nhân viên trên tổng số câu trả lời từ fanpage
- Thời gian phản hồi trung bình: là thời gian trung bình tính từ khi khách hàng tương tac với fanpage cho đến khi có nhân viên đó phản hồi lại.
- Số tin nhắn từ bình luận: Số lượng tin nhắn nhân viên đã gửi thông qua bình luận của khách hàng.
- Số bình luận: Số lượng bình luận mà nhân viên đó đã trả lời khách hàng
- Số phiên trả lời bình luận: số lần có tương tác hai chiều là bình luận từ nhân viên và khách hàng.
- Số tin nhắn: Tổng số lượng tin nhắn mà nhân viên đó trả lời khách.
- Số phiên trả lời tin nhắn: Số lần có tương tác hai chiều là tin nhắn từ nhân viên và khách hàng.
- Thời gian phản hồi trung bình: Thời gian trung bình mà nhân viên đó phản hồi lại khách hàng.
- Số điện thoại mang về: Số lượng số điện thoại do khách hàng cung cấp khi nhân viên gần nhất tương tác với khách hàng.
- Số đơn chốt: Số đơn hàng được chốt đơn bởi nhân viên
- Tỉ lệ số đơn chốt / số điện thoại mang về = Số đơn chốt/ Số lượng số điện thoại mang về của nhân viên.
Thống kê tương tác
Chức năng này thống kê tổng số lượng tương tác của khách hàng với fanpage theo các chỉ số: Bình luận, tin nhắn, khách hàng mới khách hàng cũ, đơn hàng đã chốt (tỷ lệ đơn trên khách hàng cũ hoặc mới).
Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thống kê chi tiết của các chỉ số trên theo ngày hoặc theo giờ
Thống kê thẻ hội thoại
Thẻ hội thoại dùng để đánh dấu các cuộc hội thoại có chung nhóm để dễ dàng quản lý. Chẳng hạn, những khách hàng đã thanh toán sẽ được gắn chung một thẻ màu đỏ.
Chức năng này giúp các bạn có thể thống kê số lượng thẻ và phần trăm của các thẻ này trong tổng số. Qua đó các bạn có thể nắm được hoạt động nào đã được giải quyết và hoạt động nào chưa giải quyết.
Các chức năng tự động
Pancake có thể tự động thực hiện một số hành động dưới đây:
- Tự động nhấn thích bình luận của khách hàng
- Tự động ẩn hoặc bỏ ẩn bình luận trong khoản thời gian cài đặt trước. Trong đó có ẩn bình luận có số điện thoại để tránh lộ thông tin khách hàng
- Tự động sửa lỗi ảnh không hiển thị khi khách bình luận hoặc nhắn tin cho fanpage.
Trả lời nhanh
Chức năng này cho phép bạn thêm vào các mẫu câu, hình ảnh để trả lời nhanh cho khách hàng đối với những tình huống thường gặp. Sau khi thiết lập các mẫu trả lời nhanh, các bạn có thể đồng bộ cho toàn bộ các kênh khác nhau.
Thêm chữ ký
Sau mỗi tin nhắn, công cụ này cho phép bạn để lại chữ ký. Chữ ký này có thể là nhận dạng thương hiệu hoặc thông tin liên hệ của nhân viên tư vấn để khách hàng ghi nhớ và dễ dàng tìm hỗ trợ khi cần.
Quản lý đơn hàng và tồn kho
Quản lý sản phẩm
Để hỗ trợ quản lý sản phẩm công cụ này cho phép bạn thực hiện một số thao tác liên quan như sau:
- Tạo sản phẩm mới
- Xem danh mục sản phẩm
- Xuất và nhập sản phẩm về theo dạng Excel
- Cập nhật danh mục
- Chuyển kho
- sao chép hoặc xóa sản phẩm
Đối với từng sản phẩm bạn có thể kiểm soát số lượng và các thuộc tính liên quan một cách chi tiết thông qua những thông tin như:
- Hình ảnh
- Mã mẫu mã và mã vạch sản phẩm
- Giá bán, Giá sỉ
- Ngành hàng
- Trọng lượng, màu sắc, kích thước
- Có thể bán ngay hay không
- Tồn kho
- Tích điểm: khi bật tích điểm khách hàng sẽ được tích điểm nếu mua sản phẩm
- Tên sản phẩm
- Cảnh báo hết hàng theo từng mẫu mã: Số lượng tối thiểu của sản phẩm để hệ thống báo hết hàng
Ngoài những thông tin cơ bản trên, bạn cũng có thể tạo thêm thuộc tính cho sản phẩm nếu thấy cần thiết.
Kiểm hàng
Chức năng này cho phép bạn tạo phiếu kiểm hàng và điều chỉnh số lượng tồn kho.
Quản lý nguyên phụ liệu
Đối với các doanh nghiệp sản xuất, ngoài sản phẩm ra, thì nguyên phụ liệu là một thành phần quan trọng cần kiểm soát. Công cụ này cho phép thực hiện một số chức năng liên quan đến vấn đề này như: Nhập và tải thông tin nguyên phụ liệu theo, kiểm tra thuộc tính, số lượng, giá bán,... Nhìn chung, các thông tin này tương tự như mục quản lý sản phẩm.
Thiết lập nguyên phụ liệu bằng Pancake (pages.fm)
Nhập hàng, xuất hàng, chuyển kho
Bằng tính năng này các bạn có thể thực hiện một số thao tác trên hệ thống như: nhập hàng về kho, xuất hàng ra để bán hoặc chuyển hàng từ kho này qua kho khác. Khi cần thiết bạn có thể tạo mới, tra cứu lịch sử hoặc xuất dữ liệu về file Excel.
Quản lý công nợ
Khi mua bán hàng hóa hoặc nhập nguyên vật liệu, người bán hoặc người mua có thể chưa thanh toán ngay. Vì vậy, chức năng này cho phép bạn tạo công nợ. Hệ thống sẽ tự tính tổng số Công nợ phải thu và phải trả để bạn dễ dàng quản lý.
Tạo khuyến mãi và combo
Chức năng này giúp bạn tạo khuyến mại cho sản phẩm của mình. Ngoài những sản phẩm riêng lẻ, bạn có thể gộp nhiều sản phẩm thành một combo để theo giá riêng. Có nhiều hình thức khuyến mãi mà bạn có thể áp dụng như:
- Khuyến mại theo phần trăm
- Khuyến mại theo giá trị đơn hàng
- Khuyến mại theo số lượng sản phẩm
- Miễn phí vận chuyển
Tạo đơn hàng
Khi có khách hàng mua sản phẩm, cả hình thức online hoặc offline bạn đều có thể tạo một đơn hàng với công cụ này. Trong đơn hàng có đầy đủ các loại thông tin về: sản phẩm, khách hàng, hình thức thanh toán và trạng thái đơn hàng.
Ngoài tạo đơn hàng bạn còn có thể thực hiện một số thao tác liên quan như:
- Lọc đơn hàng: Lọc theo thời gian, trạng thái đơn hàng, lọc nâng cao (theo nhân viên, nguồn hàng, địa chỉ, khách hàng,...).
- Cập nhật nhật đơn hàng
- Xuất file Excel
Đối với trường hợp khách yêu cầu đổi hàng, các bạn cũng có thể cập nhập đơn đổi hàng thông qua chức năng này.
Kết nối đơn hàng với dịch vụ vận chuyển
Ngoài kiểm soát đơn hàng trên hệ thống của công cụ, bạn cũng có thể kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển. Sau khi kết nối, hành trình và trạng thái đơn hàng sẽ được cập nhật theo đơn vị vận chuyển.
Những đối tác vận chuyển của Pancake hiện nay là : Vnpost, Giao hàng tiết kiệm, EMS, Viettel Post, Giao hàng nhanh, DHL, Aha move, J&T, Best Inc
Thông kê dữ liệu đơn hàng và tồn kho
Để giúp các bạn nắm bắt tổng quan tình hình kinh doanh của mình. Pancake cung cấp cho các bạn những thống kê sau đây:
- Báo cáo tổng quan
- Báo cáo doanh thu
- Báo cáo đơn hàng
- Báo cáo tài chính
- Báo cáo doanh số
- Vận chuyển
- Nhập hàng
- Xuất-nhập kho
- Khách hàng
- Thu chi
Đối với mỗi thống kê các bạn có thể lọc thông tin theo thời gian, tùy chọn theo bất cứ thuộc tính nào. Đồng thời, bạn cũng có thể xuất file thống kê để dễ dàng báo cáo.
Ứng dụng của Pancake (pages.fm)
Hỗ trợ bán hàng
Bạn có thể gộp các kênh bán hàng của mình để quản lý chung trong công cụ này. Vì vậy, bạn có thể kiểm soát được toàn bộ hoạt động bán hàng của mình. Đồng thời, trong quá trình tư vấn bạn có thể tạo đơn hàng ngay trong hộp thoại cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.
Bạn cũng có thể sử dụng thẻ hội thoại để đánh dấu tình trạng đơn hàng của khách hàng như: đã giao, đã thanh toán, hoạt động kiểm hàng,... Qua đó, dễ dàng kiểm soát và thông báo về tình trạng đơn hàng cho khách hàng.
Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm soát được tình hình bán hàng thông qua thống kê về số đơn, doanh thu, lượng tồn kho, số lượng khách hàng mới. Qua đó, có kế hoạch điều chỉnh để thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Quản lý nhân viên
Bạn có thể sử dụng công cụ ứng dụng trong quản lý nhân sự. Dựa vào những thống kê về hiệu suất của nhân viên bạn có thể biết được nhân viên nào đang làm tốt và ngược lại. Qua đó có chế độ khen thưởng, xử lý phù hợp. Đồng thời bạn có thể phân chia công việc phản hồi khách hàng cho nhân viên bằng tính năng phân chia cuộc hội thoại.
Mức giá của Pancake (pages.fm)
Nhà phát hành công cụ cho phép bạn dùng thử miễn phí công cụ này trong vòng 14 ngày trước khi đưa ra quyết định mua. Nếu quyết định sử dụng, các bạn có 4 gói thanh toán theo 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng là:
- Mini: 550.000đ/6 tháng (không hỗ trợ 3 tháng)
- Standard: 600.000đ/3 tháng
- Business: 1.190.000đ/3 tháng
- Tùy chọn (giới hạn 50 trang và 50 nhân viên): có mức thanh toán riêng sẽ được thông báo khi tạo gói.
Lưu ý, thời hạn thanh toán càng cao thì càng nhận được nhiều chiết khấu.
Ưu điểm của Pancake (pages.fm)
Tính ổn định cao, tốc độ tải tin nhắn nhanh
Pancake tích hợp nhiều kênh vào chung một nền tảng, tuy nhiên công cụ hoạt động rất ổn định. Tốc độ tải tin nhắn rất nhanh. Khi lọc dữ liệu tìm kiếm, kết quả hiển thị gần như tức thì.
Thêm vào nhiều tính năng nhỏ tăng nhanh hiệu suất
Bên cạnh những tính năng chính như quản lý hội thoại và đơn hàng, Pancake còn cung cấp nhiều tính năng nhỏ. Các tính năng có chức năng bổ trợ nhằm tăng lợi ích mà công cụ đem lại. Ví dụ, để tăng hiệu quả tương tác, chúng ta có tính năng tự động sửa lỗi ảnh, like comment của khách hàng, trả lời nhanh,... Đối với hoạt động quản lý đơn hàng, công cụ bổ sung các tính năng quản lý nợ công, tạo khuyến mãi, combo.
Đội ngũ kỹ thuật liên tục cập nhật
Công cụ này được đội ngũ kỹ thuật liên tục cập nhật sửa lỗi và thêm vào các tính năng mới. Điều này giúp công cụ ngày càng hoàn thiện, đem đến nhiều giải pháp hữu ích hơn cho người dùng.
Cộng đồng những người sử dụng lớn, nhiều chia sẻ hữu ích
Hiện nay, có hơn 40,000 doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ của Pancake. Với số lượng lớn như vậy đã tạo nên một cộng đồng người dùng, hỗ trợ chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cho nhau.
Đặc biệt, Group Facebook của Pancake rất phát triển. Có trên 200 nghìn thành viên sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc kịp thời, chính xác.
Nhược điểm của Pancake (pages.fm)
Chưa đồng bộ được khách hàng từ Website
Công cụ này mới chỉ mới phục vụ được nhu cầu của những người bán hàng trên các MXH mà chưa hỗ trợ tích hợp thêm khách hàng từ website. Đối với những người có website bán hàng, thì đây là một hạn chế lớn.
Chưa có chức năng Automation Marketing
Hiện tại, công cụ này đã có nhiều tính năng hỗ trợ quản lý hội thoại và đơn hàng của khách hàng. Tuy nhiên, người dùng chưa thể tận dụng được lượng data khách hàng mà công cụ nắm giữ để thực hiện Automation Marketing. Hầu hết, các phần mềm tương tự đều có các tính năng như tự động gửi tin nhắn, thông tin khuyến mãi cho khách hàng.
Phần mềm tương tự Pancake (pages.fm)
Đánh giá Pancake (pages.fm)
Nội dung được biên soạn bởi