Upos là gì?
UPOS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ các tính năng: cập nhật đơn hàng, quản lý đơn hàng, quản lý kho… và chốt đơn trên livestream.
Các kênh mà UPOS hỗ trợ bao gồm: Facebook, Shopee, Sendo, Lazada. Hiện tại, Upos chỉ hỗ trợ quản lý trên giao diện website, trên nền tảng Android 5.0 trở lên và iOS.
Video Upos
Tính năng của Upos
Quản lý sản phẩm
Tính năng này của Upos cho phép nhà bán hàng có thể:
- Tạo danh mục/quản lý danh mục sản phẩm: Bạn có thể nhập tay từng danh mục hoặc nhập/xuất bằng file excel
Thêm danh mục sản phẩm bằng file excel
- Quản lý sản phẩm: thêm mới, xóa sản phẩm, cập nhật trạng thái sản phẩm của mình. Tại phần thêm mới sản phẩm, bạn có thể thêm mô tả, hình ảnh và giá bán gốc/giá bán lẻ/giá bán sỉ để hệ thống có thể giúp bạn tính toán lợi nhuận sau này.
Thêm sản phẩm mới trong Upos
- Quản lý nhập hàng: Cho phép nhà bán hàng ghi lại và quản lý thông tin từng lô hàng nhập bao gồm: tên nhà cung cấp, kho hàng, ngày mua, số lượng...
Quản lý đơn hàng
Tính năng này cho phép nhà kinh doanh có thể tạo đơn hàng theo hai cách:
- Nhập đơn thủ công: điền thông tin khách hàng, lựa chọn sản phẩm và đơn vị vận chuyển phù hợp, tự động đẩy đơn hàng cho đối tác vận chuyển
- Nhập đơn hàng loạt: Giúp nhà bán hàng lên đơn nhanh chóng từ file excel, tự động đẩy đơn cho đối tác vận chuyển..và thiết lập các yếu tố khác như: kho hàng, yêu cầu khi giao hàng..
Tính năng lên đơn hàng loạt bằng file excel
Ngoài ra sau khi nhập đơn thành công lên hệ thống, bạn cũng có thể dễ dàng quan sát các đơn hàng đã nhập và thực hiện các thao tác chỉnh sửa đơn hàng/xóa/hủy đơn.
Với các khách hàng đã thực hiện mua hàng, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin cho những mua hàng lần sau, khi bạn nhập số điện thoại khách thì các thông tin khác như tên/địa chỉ sẽ tự động được điền.
Quản lý đơn hàng đã nhập trên Upos
Quản lý giao hàng
Để đơn hàng có thể đến tay khách hàng nhanh nhất và tối thiểu vấn đề phát sinh, hỗ trợ kịp thời các khiếu nại hay thắc mắc của khách hàng vì quản lý giao hàng vô cùng quan trọng. Với tính năng quản lý giao hàng của Upos, nhà bán hàng có thể tối ưu được quy trình bán hàng thông qua:
Quản lý giao hàng
- Nhập đơn giao hàng mới
- Xem chi tiết về các trạng thái đơn hàng như: đã lấy hàng/đã giao hàng/đã chuyển hoàn
- Xem báo cáo thống kê về tình trạng đơn hàng của từng đơn vị vận chuyển trong từng khoảng thời gian khác nhau
- Sửa thông tin vận đơn/xóa vận đơn
- Lọc đơn giao hàng theo các trường như đã in vận đơn/chưa in vận đơn/theo mã sản phẩm ...
Tạo đơn giao hàng mới trên Upos
Quan sát báo cáo đơn hàng của từng đơn vị vận chuyển
Lên đơn hàng loạt
Hỗ trợ nhập đơn giao hàng hàng loạt bằng cách tải lên file excel, giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian.
Tool tách địa chỉ
Để lên đơn giao hàng hàng loạt thì phần thông tin địa chỉ trong file excel phải được chia ra 3 phần, tính năng này hỗ trợ chủ shop chỉ cần soạn đơn với mẫu của Upos thì địa chỉ sẽ được chia tự động.
Tính năng tool tách địa chỉ tự động cho người bán
Quản lý đơn COD/COD đối soát
- Thống kê tổng hóa đơn, tổng trọng lượng, tổng phí vận chuyển và tổng COD.
- Cho phép xem chi tiết từng đơn COD
- Xem chi tiết kỳ thanh toán COD
Bảng thống kê tổng quan đơn hàng COD trên Upos
Bảng thống kê chi tiết đơn COD chờ xử lý
Quản lý kho
- Cho phép tạo ra nhiều kho hàng, đổi tên kho/chỉnh sửa thông tin địa chỉ, xóa kho
- Chuyển sản phẩm từ kho này qua kho khác với tính năng kho chuyển
- Quản lý sản phẩm trong kho: xem nhanh số lượng, tìm kiếm nhanh sản phẩm thông qua bộ lọc, xuất excel danh sách sản phẩm tồn kho..
Xem danh sách kho hàng và thêm kho hàng mới
Quản lý khách hàng/nhà cung cấp
Với khách hàng
- Phân loại khách hàng theo nhóm để dễ quản lý và có từng chính sách ưu đãi riêng: thêm nhóm khách hàng/chỉnh sửa thông tin nhóm..
- Lọc khách hàng theo từng điều kiện
- Xuất danh sách khách hàng ra file excel
- Thêm khách hàng mới thủ công hoặc hàng loạt bằng file excel
Quản lý thông tin khách hàng, thêm khách hàng mới trên Upos
Với nhà cung cấp
- Thêm nhà cung cấp, chỉnh sửa thông tin, xem chi tiết và xóa nhà cung cấp..
Bán hàng tại quầy/POS
Tính năng này cho phép lên đơn tại cửa hàng (lên đơn hàng, tính toán chi phí, tính toán tiền khách đưa,tiền trả lại…), in hóa đơn trực tiếp cho khách hàng.
Tính năng tạo đơn tại quầy của Upos
Ngoài ra tại các mục tạo đơn hàng, UPOS đều tích hợp luôn tính năng in đơn hàng qua POS ngay khi tạo đơn hàng.
In đơn hàng tại quầy qua POS
Báo cáo kinh doanh
Bảng báo cáo của UPos khá chi tiết và dễ hiểu cho nhà bán hàng thông qua các loại báo cáo:
Báo cáo về kho
Báo cáo chuyển kho trên Upos
Báo cáo về đơn hàng
- Báo cáo theo thời gian
- Báo cáo theo nhân viên
- Báo cáo theo nguồn đơn hàng
- Báo cáo theo sản phẩm
Báo cáo về hàng nhập
- Lọc theo danh sách kho hàng, nhà cung cấp, thời gian sẽ cho báo cáo về số lượng, giá trị nhập, số tiền thanh toán…
Báo cáo về hàng nhập trên Upos
Bán hàng trên livestream
Tính năng này cho phép nhà bán hàng có thể thực hiện livestream bán hàng trên trang Facebook đã liên kết với Upos.
Livestream trên fanpage
- Tính năng livestream sẽ được thực hiện trên điện thoại, bạn cần tải UPOS về và thực hiện livestream thông qua thiết bị này.
- Cho phép quản lý livestream trên hệ thống máy tính
Tính năng quản lý livestream trên website của Upos
Quản lý bình luận khi livestream
Tính năng tự động ẩn bình luận để bảo mật thông tin shop, tránh hiện tượng bị cướp khách, cướp đơn khi đang livestream.
Các chế độ ẩn bình luận:
- Ẩn tất cả bình luận
- Ẩn bình luận có chứa số điện thoại
- Ẩn bình luận có chứa nội dung
Cài đặt tính năng ẩn bình luận trong livestream của Upos
Tạo đơn hàng khi livestream
- Upos sẽ thu thập lại tất cả các bình luận của khách hàng trong livestream cho phép bạn quản lý các bình luận đó trong 1 trang, khi nhấn vào một bình luận thì bạn có thể tạo đơn hàng.
Tính năng tạo đơn hàng trong livestream của Upos
- Đặt trạng thái, lọc khách hàng theo trạng thái
- In đơn với nội dung khách hàng bình luận
- Cài đặt tự in đơn với bình luận có số điện thoại
Fanpage
Để sử dụng được tính năng này, bạn cần có 1 trang bán hàng trên Facebook được liên kết với tài khoản UPOS. Upos sẽ cung cấp cho nhà bán hàng các tính năng để quản lý bán hàng trên fanpage như:
- Chủ shop có thể trả lời trực tiếp bình luận hoặc tin nhắn trên hệ thống.
- Có thể đọc tin nhắn, trả lời, gửi ảnh, icon, gửi file
- Lọc các thông tin tin nhắn, bình luận theo trạng thái
- Đọc bình luận, trả lời bình luận, reply, ẩn bình luận
- Đánh dấu khách hàng: đánh dấu bom hàng, chốt hàng, gửi hàng, đổi hàng
- Tạo tin nhắn mẫu và trả lời tin nhắn bằng cách chọn tin nhắn mẫu
- Tạo đơn hàng trên fanpage
Trò chuyện trực tiếp với khách hàng Facebook ngay trên giao diện Upos
Tính năng tạo tin nhắn mẫu hỗ trợ chat nhanh
Kết nối Shopee/Sendo/Lazada
Tính năng này cho phép nhà bán hàng đồng bộ hóa các dữ liệu như tồn kho, giá sản phẩm, trạng thái sản phẩm, nhân viên phụ trách, chính sách giá với các sàn thương mại điện tử để dễ dàng quản lý hơn.
Để sử dụng được tính năng kết nối với Shopee/Sendo/Lazada đầu tiên bạn phải có tài khoản trên các sàn này và có đầy đủ dữ liệu về sản phẩm trên sàn.
- Tùy chỉnh cấu hình kết nối:
- Cấu hình đồng bộ:
- Đồng bộ tồn kho: Áp dụng/ không áp dụng
- Đồng bộ giá sản phẩm: Áp dụng/ không áp dụng
- Cấu hình đồng bộ chi nhánh:
- Chi nhánh đồng bộ tồn kho: Chọn chi nhánh để đồng bộ tồn kho sản phẩm lên sàn.
- Chi nhánh nhận đơn hàng: Chi nhánh lưu đơn hàng khi đồng bộ đơn hàng từ sàn về hệ thống UPOS.
- Đồng độ về nhân viên phụ trách: Chọn nhân viên phụ trách theo dõi sản phẩm và đơn hàng trên sàn
- Chính sách giá: Chọn chính sách giá đồng bộ lên sàn: Giá lẻ/ giá sỉ.
- Cấu hình đồng bộ:
- Liên kết sản phẩm: Thao tác liên kết sản phẩm sẽ giúp bạn liên kết giá, tồn kho từ UPOS sang Shopee/Sendo/Lazada Điều kiện để liên kết giá, tồn kho từ UPOS sang Shopee/Sendo/Lazada: Mã SKU UPOS = mã SKU Shopee/Sendo/Lazada
- Đồng bộ đơn hàng: Đơn hàng được tạo trên sàn sẽ được đồng bộ thông tin và trạng thái đơn về hệ thống UPOS
Đồng bộ đơn hàng từ Shopee qua Upos
Quản lý sản phẩm trên Shopee thông qua Upos
Phân quyền
UPOS phân quyền cho người dùng dựa trên vai trò, mỗi một vai trò bao gồm các chức năng được phép truy cập.
- Thêm vai trò cho người dùng
- Lựa chọn phân quyền
- Chỉnh sửa/xóa người dùng
Tính năng phân quyền cho nhân viên trên Upos
Quản lý người dùng trên Upos
Ứng dụng của Upos
Ai nên sử dụng Upos
Với những tính năng mà Upos mang lại thì phần mềm này phù hợp với hầu hết các ngành bán lẻ như mỹ phẩm, thời trang, điện thoại, thực phẩm...và cả các ngành F&B. Đặc biệt là phù hợp với những nhà bán hàng đang tập trung khai thác từ kinh doanh trực tuyến qua Facebook hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada.
Các loại hình kinh doanh nên sử dụng Upos
Bán hàng livestream với Upos
So với các hệ thống hỗ trợ quản lý bán hàng khác thì đây là tính năng khá đặc biệt của UPOS khi hiện tại việc bán hàng qua livestream đang trở thành xu hướng của bán hàng online. Việc hỗ trợ livestream, tạo đơn và quản lý đơn hàng qua livestream giúp doanh nghiệp/nhà bán hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí, nhân lực hay đơn giản hóa các công cụ phải sử dụng. Với tính năng tự động ẩn bình luận, người bán cũng không còn sợ bị cướp khách hay bị cướp đơn hàng.
Thúc đẩy bán hàng qua livestream sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, tìm kiếm khách hàng mới và mở rộng thị trường sản phẩm, quảng bá thương hiệu của mình.
Hỗ trợ bán hàng tại cửa hàng
Ngoài hỗ trợ tạo đơn hàng, quản lý giao hàng từ các nền tảng khác thì UPOS cũng hỗ trợ bán hàng tại quầy. Người bán có thể lên đơn nhanh chóng và in đơn qua POS, quản lý hàng tồn kho,...phục vụ cho việc bán hàng tại cửa hàng đơn giản hơn.
Hỗ trợ bán hàng đa kênh qua Facebook và các sàn thương mại điện tử
Upos hỗ trợ người bán bán hàng qua Fanpage Facebook bằng cách cho phép quản lý tin nhắn, lên đơn và quản lý đơn hàng (tính năng khá giống với Pancake). Ngoài ra việc cho phép đồng bộ đơn hàng từ Shopee, Lazada cũng giúp nhà bán hàng quản lý được số lượng hàng hóa, doanh thu một cách đồng nhất hơn.
Mức giá của Upos
Dùng thử
Hiện tại UPOS được biết là nền tảng cho phép dùng thử lâu nhất, bạn có thể sử dụng hoàn toàn các tính năng của UPos trong vòng 30 ngày mà không phải bỏ ra chi phí nào.
Đăng ký dùng thử Upos miễn phí trong 30 ngày
Trả phí
Hiện tại, UPOS đang cung cấp các gói cước phí khác nhau:
- Gói cá nhân: 299.000 đồng/tháng
- Gói Omnichannel: 499.000 đồng/tháng
- Gói Livestream: 349.000 đồng/tháng
- Gói Phổ thông: 199.000 đồng/tháng
- Gói Chuyên nghiệp: 1.299.000 đồng/tháng
Bảng giá của Upos
Bảng giá của Upos
Ứng với mỗi gói cước sẽ cho phép số lượng nhân viên truy cập khác nhau cùng một số tính năng khác.
- Gói phổ thông: chỉ cho phép bán hàng tại cửa hàng (bao gồm các tính năng lên đơn tại quầy, in đơn và quản lý kho hàng), không hỗ trợ bán hàng trên Facebook, các sàn TMĐT, trên livestream và giới hạn phân quyền cho 3 nhân viên.
- Gói cá nhân: Gói này cho phép bán hàng tại cửa hàng và qua kênh social, sàn TMĐT, chỉ giới hạn tính năng bán hàng qua livestream và giới hạn 5 nhân viên/ 1 cửa hàng.
- Gói OmniChannel/Livestream/Chuyên nghiệp: Không giới hạn kênh bán hàng, cho phép bán hàng tại quầy, bán hàng qua kênh social, bán hàng trên sàn TMĐT và bán hàng qua livestream. Các gói chỉ khác nhau về số lượng cửa hàng và số nhân viên được phân quyền
- Gói OmniChannel: 10 nhân viên/2 cửa hàng
- Gói Livestream: 5 nhân viên/ 1 cửa hàng
- Gói Chuyên nghiệp: 15 nhân viên/ 2 cửa hàng
Chi tiết bạn có thể tham khảo tại: UPOS _Bảng giá
Ưu điểm của Upos
Quản lý khâu nhập hàng cho đến giao hàng hiệu quả
Với các tính năng quản lý sản phẩm, tạo đơn hàng và quản lý giao hàng, phân quyền, báo cáo... giúp doanh nghiệp/chủ cửa hàng có thể đảm bảo quy trình bán hàng diễn ra mượt mà từ khâu nhập hàng đến khi sản phẩm tới tay của khách hàng.
Giao diện đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng
Giao diện thân thiện, các tính năng được chia vào các mục trên dashboard chi tiết, dễ dàng thao tác. Ngoài ra Upos còn cung cấp một bộ hướng dẫn chi tiết cực kỳ đầy đủ và dễ hiêu cho người dùng. Bạn có thể tham khảo tại: Hướng dẫn_Upos
Hỗ trợ bán hàng đa kênh, online và cả offline
Tích hợp bán hàng qua Fanpage Facebook với nhiều tài khoản, đồng bộ dữ liệu từ Shopee, Lazada, Sendo..và tính năng bán hàng tại quầy giúp UPOS trở thành phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hữu ích cho doanh nghiệp/cửa hàng.
Tương tích với nhiều thiết bị
UPOS hỗ trợ thực hiện thao tác trên cả máy tính, máy tính bảng và cả điện thoại. Giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện quan sát tổng thể chi tiết trên máy tính hay cho phép nhân viên sử dụng điện thoại để thực hiện thao tác lên đơn nhanh chóng.
Tính năng bán hàng livestream
Như đã nói, đây là tính năng mới của UPOS. Doanh nghiệp không cần sử dụng thêm các phần mềm bán hàng livestream khác mà vẫn có thể thực hiện livestream bán hàng, tạo đơn hàng tự động và quản lý bình luận, tương tác với khách hàng.
Ngoài ra, Upos cũng cung cấp tính năng tự động ẩn bình luận có chứa số điện thoại/ẩn tất cả bình luận giúp người bán có thể hạn chế tình trạng cướp đơn trong livestream.
Phân quyền
Tính năng phân quyền cho phép chủ cửa hàng có thể tùy chỉnh cho phép nhân viên truy cập và quản lý từng mục cụ thể. Giúp phân chia công việc và quản lý nhân viên hiệu quả, tiết kiệm được thời gian.
Đơn vị vận chuyển đa dạng
Khi sử dụng Upos, bạn sẽ có thể lên đơn với 4 đơn vị vận chuyển là : SuperShip, VNPost, Ahamove, Nhất tín và trên app có thêm: J&T Express, GHTK, GHN và Viettel Post, Supership, VNPost.
Nhược điểm của Upos
Hạn chế kết nối sàn thương mại điện tử
Upos mới chỉ cho phép chủ cửa hàng đồng bộ sản phẩm/kho hàng/đơn hàng/giá sản phẩm qua các sàn TMDT, không hỗ trợ quản lý đánh giá trên các sàn và tương tác với khách hàng qua các kênh này.
Tính năng livestream còn hạn chế
Hiện tại, tính năng livestream của UPos còn nhiều hạn chế khi chỉ hỗ trợ livestream trên điện thoại và thông qua tài khoản Facebook, không cho phép livestream trên các nền tảng như Shopee, Sendo hay Lazada.
Ngoài ra một số tính năng như làm đẹp, phát lại livestream, tương tác với người dùng trên livestream vẫn chưa được hỗ trợ.
Không hỗ trợ về Automation Marketing
Các tính năng về automation như email marketing, chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn, gửi tin khuyến mãi…không được tích hợp. Trong khi đó, Upos quản lý hoàn toàn quy trình bán hàng từ khi đơn hàng được tạo cho đến khi khách nhận hàng, việc tích hợp thêm các tính năng như tự động thông báo cho khách về trạng thái đơn hàng, giới thiệu sản phẩm mới,...sẽ giúp hệ thống hoàn thiện hơn.
Đánh giá Upos
Nội dung được biên soạn bởi
Mình mới vừa sử dụng UPOS thì đã có hỗ trợ trên hệ điều hành IOS.
Thêm các đơn vị vận chuyển như: SuperShip, VNPost, Ahamove, Nhất tín. Và trên app thì có các đơn vị: J&T Express, GHTK, GHN và Viettel Post, Supership, VNPost.