Zoho CRM

Zoho CRM

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp tự động hóa các hoạt động bán hàng, marketing và thông tin khách hàng trong một nền tảng

Zoho CRM là gì?

Zoho CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây. Tức là, phần mềm có thể chạy trên trình duyệt web bằng internet, cho phép doanh nghiệp triển khai dịch vụ mà không cần cài đặt phần mềm trên máy tính.

Zoho CRM hoạt động như một kho lưu trữ duy nhất với mục đích quản lý tập trung các hoạt động bán hàng, marketing và thông tin khách hàng trong một nền tảng. 

Đến nay, Zoho CRM đã được sử dụng tại hơn 250.000 doanh nghiệp thuộc 180 quốc gia. Phần mềm giúp doanh nghiệp chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tăng tương tác đồng thời tăng doanh thu.

Video Zoho CRM

Screenshot của  Zoho CRM

Tính năng của  Zoho CRM

Zoho CRM tự động hóa lực lượng bán hàng

Các tính năng nhỏ dưới đây tự động hóa quy trình bán hàng theo từng khâu để người bán tập trung vào nuôi dưỡng, phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và chốt đơn cuối cùng.

Quản lý khách hàng tiềm năng

Quản Lý Khách Hàng Tiềm Năng

Quản lý thông tin của tất cả các khách hàng tiềm năng

Với tính năng này, bạn có thể thu khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn như website, live chat, mạng xã hội, sự kiện, hội thảo… Từ đó theo quy trình Tạo - Gia tăng - Phân bổ - Nuôi dưỡng - Chuyển đổi - Phân tích để không bỏ lỡ bất kỳ vị khách nào và gia tăng tỷ lệ chốt đơn.

Quản lý giao dịch

Quản Lý Giao Dịch

Thông tin các giao dịch kinh doanh các mỗi dự án

Tính năng giúp theo dõi và giám sát tất cả các giao dịch theo quy trình. Từ lúc có thông tin đến lúc báo giá. Bên cạnh đó, Zoho có thể phân tích các dữ liệu cũ và mới để ưu tiên những giao dịch có khả năng chuyển đổi cao. 

Quản lý liên hệ

Quản Lý Liên Hệ

Thông tin liên hệ của mỗi khách hàng sẽ được lưu trữ đầy đủ ở đây

Thông qua tính năng này người bán hàng có thể giao tiếp với khách hàng thông qua nhiều kênh như website, email, gọi điện trực tiếp. Trên đây sẽ lưu trữ thông tin liên hệ khách hàng, lịch sử trò chuyện để biết khi nào cần hỗ trợ họ.

Quản lý tài khoản khách hàng

Quản Lý Tài Khoản Khách Hàng

Thông tin liên hệ về khách hàng

Doanh nghiệp có thể tập hợp quản lý tất cả thông tin khách hàng ở 1 nơi. Tiến hành phân khúc các tài khoản khách hàng theo các yếu tố như lượng truy cập, tần suất, giá trị đơn hàng. Điều này giúp xác định các cơ hội bán hàng mới.

Quản lý quy trình bán hàng

Bộ tính năng này giúp doanh nghiệp nhất quán và chuẩn hóa quy trình bán hàng. Với mục đích giúp các thành viên trong 1 đội ngũ nắm chắc và vận hành. Kể cả khi không có người theo dõi.

Blueprint

Blueprint

Một quy trình bán hàng được thiết kế bằng Blueprint

Blueprint là công nghệ trong Zoho CRM giúp thiết kế quy trình bán hàng theo trình tự. Bạn thiết kế, chỉnh sửa bằng thao tác kéo thả. Sắp xếp các công việc theo thứ tự, người chịu trách nhiệm, các hoạt động cần làm. Từ đó, nó sẽ nhắc nhở khi đến các cột mốc quan trọng.

Chấm điểm khách hàng tiềm năng

Chấm điểm Khách Hàng Tiềm Năng

Các cách để chấm điểm khách hàng tiềm năng

Tính năng chấm điểm các khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn như mạng xã hội, truy cập website, khảo sát,...theo nhân khẩu học và hành vi. Bên cạnh đó, nó còn chấm cả “điểm tiêu cực” đối với khách hàng không phù hợp với thương hiệu.

Quy trình phê duyệt

Quy Trình Phê Duyệt

Mô tả về quy trình phê duyệt

Trong trường hợp bạn cần sự phê duyệt của cấp quản lý cho 1 số hoạt động như giảm giá, cấp vốn, hợp đồng, tài liệu quan trọng thì tính năng này sẽ giúp tự động gửi cầu lên phía trên.

Bộ các quy tắc

  • Quy tắc phân công: Zoho CRM sẽ tự động chuyển khách hàng tiềm năng cho đại diện/người bán hàng phù hợp nhất. Tất cả dựa trên những tiêu chí mà bạn đã đặt ra. 
  • Quy tắc tăng cấp: Nếu một số công việc quá hạn, Zoho sẽ chuyển trực tiếp công việc đến cấp quản lý cao hơn để tiếp tục được xử lý
  • Quy tắc xác nhận: Tính năng này đảm bảo nhân viên nhập đúng dữ liệu theo tiêu chuẩn đã thiết lập trước đó. Ví dụ, bạn quy định tất cả thông tin khách hàng cần số điện thoại thì người nhận cần đảm bảo điều này mới được tiếp tục.

Trình phân tích email

Tính năng này cho phép tự động hóa trích xuất các dữ liệu của khách hàng tiềm năng từ email đến hệ thống để đưa vào quy trình bán hàng.

Omni Channel (Đa kênh)

Đa Kênh

Các kênh liên hệ với khách hàng từ email, SĐT, Mạng xã hội

Để tập trung thông tin và có những câu chuyện đúng ngữ cảnh với khách hàng, tính năng này giúp kết nối khách hàng qua đa kênh:

  • Email: Đưa email của khách từ hộp thứ đến vào Zoho CRM và ghi nhận lại lịch sử trao đổi mai. Từ đó xuất báo cáo về tỷ lệ trả lời, click, mở thư.
  • Điện thoại: Zoho CRM có thể kết nối với đối tác điện thoại để thực hiện cuộc gọi, lịch sử và xem thông tin khách hàng ở cùng 1 nơi. 
  • Mạng xã hội: Kết nối với các hồ sơ trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và Instagram để tương tác qua lại. Trên đây cũng hiển thị các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng
  • Chat trực tiếp trên website ngay khi khách hàng hàng truy cập vào
  • Các Webform (biểu mẫu trên web) được cung cấp sẵn để khách hàng để lại thông tin khi truy cập vào web
  • Thông báo theo thời gian thực: SalesSignals là tín hiệu bạn nhận được khi khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu của bạn từ bất kỳ kênh nào. 

Phân tích bán hàng (SALES ANALYTICS)

Từ tính năng này, bạn có thể phân tích các hoạt động kinh doanh từ nhiều khía cạnh của chu kỳ bán hàng. Analytics của Zoho CRM có thể lọc trực tiếp dữ liệu bằng các tiêu chí dựa trên mô-đun.

Bạn có thể tạo dashboard tùy chỉnh widget với nhiều mẫu như biểu đồ, thước đo mục tiêu, KPI và phễu bán hàng. Những thứ này giúp bạn luôn kiểm soát quy trình bán hàng với số liệu chính xác.

Hỗ trợ bán hàng

Một số tính năng hỗ trợ bán hàng được Zoho tích hợp vào hệ thống CRM gồm

  • Báo giá và tài chính: Với quyền truy cập vào phần chi phí, hàng tồn kho và thông tin đăng ký, doanh nghiệp có thể tạo báo giá, hóa đơn, đơn đặt hàng tự động.
  • Thư viện thông tin: Tại đây doanh nghiệp có thể lưu trữ tài liệu bán hàng, kịch bản, bảng so sánh, giới thiệu sản phẩm. Dung lượng lưu trữ từ 1GB đến 100GB (trong một số phiên bản nhất định)
  • Cổng thông tin dành cho đối tác: Các đối tác trên kênh của bạn sẽ chủ động tham gia bán hàng và chia sẻ thông tin trên đây. Với chế độ xem Canvas, họ có thể chỉnh sửa, cập nhật thông tin bằng quyền truy cập được cấp
  • Lịch: Nhân viên có thể lập kế hoạch và các công việc cần làm trên lịch Zoho CRM. Họ cũng có thể xem lịch của người khác để thực hiện các cuộc hẹn
  • SalesIbox: Được cung cấp để ưu tiên trả lời những email bán hàng
  • Zoho Meeting: họp trực tuyến thông qua đây với khách hàng và những người khác. Bạn cũng có thể ghi lại cuộc họp. 
  • Tính năng tính hợp G-Suite và Microsoft Office 365 

Quản lý hiệu suất

Dự báo

Dự Báo

Dựa vào thống kê doanh thu kỳ trước để dự báo KPI sắp tới

Dựa vào báo cáo doanh thu và các dữ liệu để dự báo mục tiêu cho đội ngũ bán hàng của bạn. Theo dõi và đánh giá hiệu xuất bán hàng để cải thiện mục tiêu và các quy trình liên quan.

Quản lý khu vực

Zoho CRM sẽ giúp nhóm các khách hàng theo khu vực, sản phẩm hoặc các tiêu chí liên quan. Và đưa ra các mục tiêu để tiếp cận phù hợp

Game hóa

Game Hóa

Một số loại Game được tích hợp trên Zoho CRM

Doanh nghiệp có thể thiết lập và đưa quy tắc các trò chơi cho các đội nhóm trong công ty. Nếu hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ nhận được phần thưởng tương ứng.

Doanh số dự đoán

Zia là trợ lý bán hàng sử dụng Ai của riêng bạn. Zia có thể tải thông tin bạn muốn, ghi chú khi bạn yêu cầu, dự đoán kết quả các hoạt động kinh doanh, phát hiện sự bất thường, tự động hóa các nhiệm vụ

Tự động hóa Zia với Macro giúp kích hoạt những hoạt động thủ công, thường xuyên chỉ với 1 lần tạo. Tự động gửi email, cập nhật hồ sơ và tạo nhiều nhiệm vụ cùng lúc.

Tùy chỉnh

Bố cục nhiều trang giúp tạo bố cục (layout) cho nhiều quy trình khác nhau, kiểm soát loại dữ liệu nhập vào CRM và chốt thêm nhiều giao dịch bán hàng.

Phần tính năng tùy chỉnh thành phần sẽ giúp bạn điều chỉnh thông tin muốn xem bên trong CRM bằng các mô-đun, trường và nút tùy chỉnh.

Chế độ xem và bộ lọc: tại đây có thể sắp xếp thông tin và dữ liệu khách hàng. Lọc ra những khách hàng theo đặc trưng riêng đề ra để tiến hành bán hàng

Automation Marketing

Tự động hóa quy trình công việc (workflow)

Workflow

Một dạng workflow quen thuộc của Zoho CRM đề xuất

Tính năng này giúp tự động hóa 1 số công việc nhập liệu và lặp lại như gửi mail, SMS thông báo. Quy tắc workflow sẽ giúp giải quyết công việc bằng cách tự động kích hoạt các hành động khi điều kiện quy định được đáp ứng. Thiết lập tối đa 10 điều kiện cho một quy tắc và tăng hiệu quả của một workflow

CRM Zoho cũng gợi ý một số mẫu email phù hợp với khách hàng hoặc các quy trình làm việc tiết kiệm thời gian. Sau đó sẽ có những báo cáo chi tiết để người làm tự điều chỉnh các hoạt động cho phù hợp.

Tự động phân khúc khách hàng

Tự động phân khúc khách hàng theo nhiều tiêu chí như khu vực, nhân khẩu học, đến từ nguồn nào, hành vi mua hàng….Để từ đó gợi ý các phương thức tiếp cận riêng với từng nhóm đối tượng.

Phân bổ tiếp thị 

Phân Bổ Tiếp Thị

ROI được tính toán và hiển thị cụ thể

Tính năng này giúp doanh nghiệp đo lường ROI thực tế của các chiến dịch marketing. Điều này giúp đánh giá mức độ hiệu quả của mỗi chiến dịch

Tích hợp chiến dịch Google Ads

Chiến Dịch Google Ads

Thông tin dữ liệu từ Google Ads sẽ được chuyển vào Zoho CRM

Các dữ liệu từ Google Ads sẽ được tự động đưa về Zoho CRM. Theo dõi chi tiêu và xác định từ khóa phù hợp để tiếp tục chạy chiến dịch. Và vẫn xuất báo cáo chi tiết về từng chiến dịch để bạn theo dõi và điều chỉnh.

Quản lý sự kiện

Zoho CRM còn có tính năng quản lý sự kiện. Doanh nghiệp có thể liên lạc với khách, tự động gửi lời mới tham gia các sự kiện. Bạn cũng có thể tổ chức 1 buổi hội thảo trong Zoho CRM với hình thức trực tuyến

Tự động hóa chiến dịch

Tự động Hóa Chiến Dịch

Tự động gửi email cho khách hàng và theo dõi tỷ lệ mở

Duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng bằng chiến dịch email. Lưu mẫu và tự động gửi mail cho khách. Lên lịch gửi email nhắc nhở trước hoặc sau sự kiện. Zoho CRM đi kèm phân tích về lượt mở, lượt nhấp, lượt trả về của email

Giao diện phiếu khảo sát cũng được tính hợp trong Zoho CRM. Phiếu sẽ được gửi theo mục tiêu và theo dõi tiến độ của từng khảo sát. 

Đặc biệt, Zoho CRM có thể liên kết nhiều chiến dịch marketing lại với nhau để bù trừ và nâng cao hiệu quả 1 chiến dịch lớn.

Hợp tác trong nhóm

Các tính năng trong mục này giúp đội ngũ làm việc với nhau. Cụ thể gồm

  • Bảng tin nhóm: Để cập nhật tin tức, trao đổi ý tưởng, bàn luận chiến lược kinh doanh
  • Chat: Công cụ trò chuyện giữa các thành viên để lấy báo cáo, gửi phê duyệt, nhắc nhở công việc hoặc nhận SalesSignals từ khách hàng tiềm năng.
  • Ghi chú: Có thể tải file ghi chú bằng văn bản hoặc âm thanh trên đây
  • Thẻ: Gắn thẻ người theo dõi dự án hoặc các loại hồ sơ để dễ tìm kiếm
  • Nhóm: Phân chia các thành viên vào nhóm để hỗ trợ chuyên môn cho nhau và quản lý chung theo mục tiêu đã đề ra
  • Quản lý dự án: Tất cả các phòng ban có thể cùng làm việc trên 1 dự án trong CRM

Làm việc từ xa

Zoho CRM có Remote Sales Office là ứng dụng tích hợp Cliq, Meeting và ShowTime với CRM. Người bán hàng có thể meeting, chat, video call, ghi nhận, lưu trữ thông tin và theo dõi khách hàng ở mọi nơi. 

Làm Việc Từ Xa

Các ứng dụng Zoho CRM đã tích hợp để hỗ trợ làm việc từ xa

Ứng dụng dành cho thiết bị di động

Ứng Dụng Di động

Giao diện Ứng dụng Zoho CRM trên điện thoại di động

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể kiểm soát và tự động hóa các hoạt động kinh doanh với phiên bản di động của Zoho CRM. Nó giúp cập nhật thông tin ngay cả khi ngoại tuyến. Đồng thời, ghi nhận lượt truy cập của khách hàng, các lịch hoạt động tiếp theo. 

Nổi bật còn có Card Scanner, ứng dụng dùng để quét danh thiếp khách hàng bằng điện thoại và lưu trực tiếp và CRM. Và Analytics Mobile - xuất báo cáo dữ liệu trên điện thoại di động. 

Ứng dụng của  Zoho CRM

Hiện nay, Zoho CRM có thể ứng dụng cho gần như tất cả các loại hình kinh doanh và quy mô doanh nghiệp. Ngành Zoho CRM đã chạy gồm bất động sản, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, pháp lý, truyền thông, nhà hàng, du lịch, ngân hàng, thuế, biên dịch tự do và cả những tổ chức phi chính phủ. 

Ứng dụng Zoho CRM cho mô hình công ty cụ thể như:

Doanh nghiệp B2B (Business To Business) 

Ứng dụng Zoho CRM như nền tảng chung để giữ các đối tác, nhà cung cấp và các bên liên quan đồng bộ với nhau. Doanh nghiệp có thể cập nhật các hoạt động bán hàng từ việc quản lý thông tin liên hệ, cập nhật giao dịch, thanh toán và báo cáo. 

Doanh nghiệp B2C (Business to Consumer)

Các tính năng của Zoho CRM như quản lý khách hàng tiềm năng, khảo sát nhanh, automation marketing… hỗ trợ doanh nghiệp B2C tiếp cận khách hàng tốt hơn. Vì các công ty B2C có vòng đời khách hàng ngắn và cần những giải pháp trực tiếp và tiết kiệm thời gian

Doanh nghiệp SMB (quy mô vừa và nhỏ) 

Những công ty này thường bắt đầu bằng Zoho CRM phiên bản miễn phí và dần nâng cấp lên theo thời gian.

Enterprises (Tập đoàn quy mô lớn)

Với việc ứng dụng các tính năng CRM nâng cao như quản lý quy trình làm việc, phân tích, tự động hóa bán hàng…các tập toàn có thể giảm thời gian cho công việc thủ công. Quản lý được số liệu thông tin lớn và chỉ tập trung vào bán hàng và mở rộng doanh nghiệp.

Mức giá của  Zoho CRM

Hiện có 1 phiên bản Zoho CRM miễn phí với 3 người dùng. Với các yếu tố cần thiết như khách hàng tiềm năng, tài liệu và ứng dụng di động, phần mềm này phù hợp cho ai đang kinh doanh tại nhà. 

Ngoài ra, có 4 gói CRM chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao tương ứng dưới đây:

Bảng Giá Zoho Crm

Bảng giá của Zoho CRM

Bạn có thể tham khảo thêm Bảng giá dịch vụ của Zoho CRM theo tháng tại đây.

Ưu điểm của  Zoho CRM

Zoho CRM là phần mềm trên nền tảng điện toán đám mây

Ưu điểm cực kỳ lớn của nền tảng này là hoạt động bằng cách truy cập internet vào trình duyệt web. Triển khai các dịch vụ nhanh mà không cần hệ thống máy chủ tại cơ sở kinh doanh.

Nhiều tính năng phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp

Từ cá nhân đến công ty lớn nhỏ đều sử dụng Zoho CRM được. Các tính năng được thế kế phân tầng. Phù hợp riêng biệt với từng đối tượng. Còn có phiên bản miễn phí cho người mới

Ứng dụng công nghệ trí tuệ Ai

Điều này giúp Zoho CRM tự động hóa rất nhiều công việc, tối đa sự chính xác trong nhập - xuất dữ liệu

Tích hợp sẵn nhiều nền tảng khác

Zoho CRM hiện tích hợp rất nhiều nền tảng khác từ điện thoại, nhắn tin, mạng xã hội, phần mềm quản lý, lưu trữ... như G Suite, Office 365, Facebook ads, Slack, Shopify, Mailchimp…

Hỗ trợ đa ngôn ngữ và nhiều loại tiền tệ

Doanh nghiệp sử dụng Zoho có thể mở rộng kinh doanh khắp thế giới vì có hỗ trợ nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Pháp, Ý và nhiều loại tiền tệ

Tính bảo mật cao 

Zoho CRM sử dụng công nghệ bảo nhất POP, IMAP giúp doanh nghiệp yên tâm, hạn chế mất dữ liệu quan trọng

Nhược điểm của  Zoho CRM

Khó thiết lập và sử dụng

Khó thiết lập và duy trì đối với người mới sử dụng phần mềm CRM hoặc không có kiến thức về công nghệ vì có quá nhiều mục, tính năng và các khái niệm khó hiểu. 

Nhiều thuật ngữ chuyên môn, dễ hiểu lầm cho người mới

Zoho CRM cũng sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên môn về CRM khiến người dùng phải tìm hiểu rõ về CRM là gì trước khi sử dụng, nếu không sẽ rất dễ gây nhầm lẫn và triển khai sai

Có thể bỏ sót 1 vài khách hàng tiềm năng

Tính năng ưu tiên khách hàng tiềm năng có thể nhầm lẫn. Vì hầu hết tự động hóa nên việc lọc khách hàng sẽ không tránh khỏi việc bỏ sót một vài người siêu tiềm năng. 

Phụ thuộc vào chất lượng internet

Việc sử dụng dụng internet cũng là 1 nhược điểm nhỏ vì nó sẽ bị phụ thuộc vào tốc độ và sự ổn định của đường truyền.

Phần mềm tương tự  Zoho CRM

Đánh giá Zoho CRM

81eecfa06302915cc813

Nội dung được biên soạn bởi

Với kinh nghiệm và sự sáng tạo, Ly luôn hết mình mang đến những nội dung có giá trị và hữu ích. Mong rằng mỗi bài viết sẽ đem đến cho bạn những góc nhìn mới mẻ.

Xem nhiều nhất

Anchanto
Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh Anchanto, giúp các nhà bán hàng quản lý nhiều cửa hàng đến từ nhiều nền tảng khác nhau như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop một cách hiệu quả và dễ dàng.
Logo Accesstrade
Nền tảng tiếp thị liên kết Affiliate phát triển mạnh trong lĩnh vực tài chính và các sản phẩm liên kết với sàn thương mại điện tử.
Logo Simple Facebook
Phần mềm nuôi nick Facebook hỗ trợ bán hàng trên trang cá nhân, fanpage và nhóm. Cung cấp các tính năng tự động tương tự như một người dùng Facebook bình thường.
360proxy
Với mạng lưới proxy mạnh mẽ có sẵn ở hơn 190 quốc gia và khu vực, 360Proxy không chỉ giúp bạn ẩn đi địa chỉ IP của mình, mà còn mở ra cơ hội truy cập các trang web bị chặn một cách dễ dàng.
Logo Fplus
Phần mềm nuôi tài khoản Zalo hàng loạt hỗ trợ kinh doanh qua Zalo.
Ladisales
Nền tảng khởi tạo trang thanh toán trực tuyến và quản lý đơn hàng cho doanh nghiệp
Perfex
Phần mềm mã nguồn mở quản trị quan hệ khách hàng (CRM) và dự án self-hosted dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ
Asana Logo
Phần mềm quản lý công việc và dự án trên nền tảng trực tuyến.

Tools Mới

NetNut
NetNut không chỉ là một dịch vụ proxy thông thường, mà là người bạn đồng hành trong việc bảo vệ quyền riêng tư của bạn và tạo ra trải nghiệm lướt web an toàn và riêng tư.
GoLogin
Gologin là ứng dụng trình duyệt proxy thông minh, mở ra khả năng tạo cấu hình một cách nhanh chóng và dễ dàng, làm cho việc vượt qua các hạn chế địa lý và truy cập các trang web bị chặn trở nên đơn gi
asocks
ASocks Proxy là giải pháp đám mây đặc biệt được thiết kế để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về tính ẩn danh, bảo mật và độ tin cậy, không kể bạn là người dùng cá nhân hay doanh nghiệp.
GeoSurf
GeoSurf tự hào là đối tác lớn với hơn 2,5 triệu địa chỉ IP vị trí proxy trải dài từ khắp mọi quốc gia và thành phố trên thế giới.
360proxy
Với mạng lưới proxy mạnh mẽ có sẵn ở hơn 190 quốc gia và khu vực, 360Proxy không chỉ giúp bạn ẩn đi địa chỉ IP của mình, mà còn mở ra cơ hội truy cập các trang web bị chặn một cách dễ dàng.
>
Like 3 Icon.svg
Đăng Ký Khóa Học
Bán Hàng & Marketing

Đăng ký học Marketing, Build kênh TikTok, Bán hàng Lazada, Shopee, TikTok Shop ngay hôm nay với ưu đãi giảm 50% hôm nay!

Đăng ký mail

Tôi không muốn thấy thông báo này.