Revu là gì?
Revu là một platform kết nối giữa những đại lý, công ty, thương hiệu muốn tìm người quảng bá cho sản phẩm-dịch vụ của mình tới các KOLs/Influencer hay đơn giản là những người có ảnh hưởng với công chúng. Người dùng có thể tham gia nền tảng với một trong hai tư cách là Reviewer đóng vai trò là người chia sẻ và Nhà quảng cáo muốn quảng bá chiến dịch.
Platform này hiện tại hoạt động ở trên cả trình duyệt web lẫn phần mềm trên di động và máy tính.
Video Revu
Tính năng của Revu
Tính năng dành cho Reviewer
Reviewer là những người được chọn để viết review và chia sẻ với người khác về những dịch vụ hoặc sản phẩm được tài trợ từ Revu. Các tính năng dành cho Reviewer xoay quanh việc kết nối với các kênh truyền thông của họ và lựa chọn chiến dịch để review.
Kết nối với các kênh truyền thông
Khi kết nối với các kênh truyền thông của mình, bạn có thể đăng tải các nội dung chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ mình đã đăng ký lên đó. Các kênh được Revu hỗ trợ kết nối là: Facebook, Instagram, Blog, Youtube, Tik Tok. Các hình thức review được hỗ trợ sau khi kết nối với các kênh truyền thông là:
- Đăng ảnh, video trên mạng xã hội
- Check-in tại địa điểm/ Dự event
- Quay video viral
- Livestream
- Đại diện thương hiệu
Kết nối với Facebook của Reviewer trên Revu
Lựa chọn và đăng ký chiến dịch
Các chiến dịch dành cho Reviewer trên hệ thống được chia thành hai loại là sản phẩm và dịch vụ để các bạn lựa chọn. Trong từng loại lại được chia thành nhiều hạng mục khác nhau. Thông thường một sản phẩm dịch vụ sẽ có các thông tin như:
- Phần thưởng: Là phần quà nhận được khi trở thành người được chọn review cho chiến dịch hay người đạt kết quả review cao nhất.
- Thông tin của chiến dịch: Giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ cần quảng bá.
- Từ khóa: Các từ khóa phải có trong bài review được các bạn đăng tải lên.
- Điều khoản và điều kiện: Điều kiện tham qua chiến dịch
- MUST-DO: Điều kiện được ghi nhận kết quả review
- Thông tin đăng ký chiến dịch của Reviewer
Các chiến dịch trên Revu
Thống kê các chiến dịch
Trong tính mục “Chiến dịch của tôi”, hệ thống sẽ thống kê lại các chiến dịch mà bạn đã đăng ký. Số các chiến dịch đã ứng tuyển, đã được chọn, đã thông báo và đã hoàn thành sẽ được hiển thị tại mục này.
Xem thống kê các chiến dịch đã đăng ký trên Revu
Quản lý thông tin cá nhân
Tại mục Profile, các bạn có thêm vào hoặc chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình để nhà quảng cáo có thể xem xét sự phù hợp của bạn so với nhãn hàng của họ. Hệ thống lưu trữ các thông tin cá nhân cơ bản như: Họ và tên, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, email,... Ngoài ra còn có một số thông tin về đặc điểm khác như: Số đo quần áo, giày dép, loại da, tình trạng hôn nhân, thú cưng.
Thông tin cá nhân của Reviewer trên Revu
Các tính năng dành cho nhà quảng cáo
Nhà quảng cáo có thể là các đại lý và thương hiệu, muốn tìm các Reviewer để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.
Tạo chiến dịch quảng bá
Tính năng này giúp bạn tạo các chiến dịch quảng bá cho sản phẩm và dịch vị của mình đăng tải trên Revu. Có hai chế độ đăng tải, một là công khai với mọi người, hai là chỉ hiển thị cho cho Reviewer thấy. Mỗi một chiến dịch được tạo bao gồm các thông tin cơ bản như: Phần thưởng, thông tin giới thiệu, MUST-DO, điều khoản và điều kiện như đã giới thiệu ở tính năng của Reviewer.
Tạo chiến dịch cho nhà quảng cáo trên Revu
Tiếp nhận hồ sơ của các Reviewer
Sau khi chiến dịch được tạo, hệ thống sẽ tự động gửi thông tin về chiến dịch vào email của tất cả các Reviewer. Đồng thời, chiến dịch sẽ được đăng tải lên hệ thống để mọi người có thể nhìn thấy.
Cứ mỗi một Reviewer đăng ký quảng bá chiến dịch, hệ thống sẽ ghi nhận lại và gửi danh sách về cho nhà quảng cáo. Bạn có thể click vào từng ứng viên để xem profile của họ.
Danh sách các ứng viên đăng ký chiến dịch của Revu
Lựa chọn Reviewer
Sau khi đã có danh sách ứng tuyển, hệ thống sẽ tự động lọc ra các ứng viên phù hợp với chiến dịch của bạn. Căn cứ để lựa chọn là các đặc điểm của Reviewer có đáp ứng được điều kiện tham gia hay không. Ví dụ, lượng Follow trên mạng xã hội có đủ số người yêu cầu, chẳng hạn như 1000 người theo dõi.
Sau đó, Revu sẽ xuất danh sách gửi về cho nhà quảng cáo. Các bạn có thể sử dụng danh sách này hoặc lọc lại một lần nữa.
Lọc danh sách Reviewer đăng ký chiến dịch của Revu
Theo dõi hoạt động của Reviewer
Sau khi danh sách Reviewer đã được chốt, hệ thống sẽ gửi thông báo tới người sáng tạo nội dung để họ chuẩn bị. Đồng thời, nhà quảng cáo sẽ phải gửi dịch vụ, sản phẩm tới Reviewer để họ tiến hành trải nghiệm.
Kể từ đây, toàn bộ các hoạt động của Reviewer và người tiếp cận chiến dịch sẽ được Revu cập nhật cho bạn.
Về thông tin bài post của Reviewer, hệ thống cập nhật link bài chia sẻ của nhà sáng tạo tới bạn. Bạn có thể click vào để kiểm tra chất lượng từng bài post. Các số liệu về lượt tương tác trên mỗi bài review sẽ được ghi lại như: số lượng like, share và comment.
Báo cáo bài post và lượt tương tác của Revu
Thống kê thông người tiếp cận với chiến dịch
Tính năng này thống kê lại thông tin của những người đã được tiếp cận với chiến dịch thông qua những bài review của Reviewer. Những thông tin chính trong báo cáo này là: giới tính, nơi ở và độ tuổi phân theo từng nhóm của lượt tiếp cận.
Thống kê thông tin những người tiếp cận chiến dịch trên Revu
Báo cáo tổng hợp các chiến dịch
Toàn bộ các chiến dịch đã chạy của bạn sẽ được hiển thị trong cùng một giao diện. Tại đây, thống kê lại tên, thời gian chạy chiến dịch, số lượng Reviewer, số like, comment và share. Bạn có thể click vào từng chiến dịch để xem chi tiết hơn về chiến dịch đó.
Danh sách các chiến dịch đã tạo trên Revu
Thông tin chi tiết về chiến dịch trên Revu
Đề xuất và dự tính phương thức quảng bá chiến dịch
Đây không hẳn là một tính có trên hệ thống mà nó được kết hợp với đề xuất của đội ngũ Revu nhằm giúp tìm ra phương án quảng bá hiệu quả nhất cho chiến dịch. Đầu tiên, hệ thống sẽ phân tích các influencer và các kênh truyền thông phù hợp với chiến dịch của bạn. Sau đó, gửi đến các đề xuất về phương án quảng bá.
Ví dụ, trong chiến dịch quảng bá sản phẩm nước khoáng Lavie, hệ thống sẽ tìm kiếm các influencer phù hợp với chiến dịch thông qua các tiêu chí: các đặc điểm của influencer, tệp người hâm mộ có trùng với tệp khách hàng của sản phẩm hay không? Vị trí của người hâm mộ. Các kênh truyền thông nào có lượng tương tác tốt?
Cuối cùng Revu tìm ra được phương án như sau:
- Booking Influencers & KOLs chia sẻ ảnh chụp với sản phẩm
- Booking Tiktoker tạo video vui nhộn
- Booking group/page sống xanh, thân thiện môi trường
Cụ thể các người nổi tiếng được chọn là: Ribi Sachi, Việt Phương Thoa.
Chiến dịch quảng cáo sản phẩm của Lavie trên Revu
Ứng dụng của Revu
Tìm nhãn hiệu, thương hiệu cho các Reviewer
Những bạn có ảnh hưởng trên mạng xã hội, có lượt follow cao hoặc là những người nổi tiếng ở bên ngoài có thể tìm kiếm cho mình một nhãn hàng để làm đại diện thông qua nền tảng này.
Khi tham gia các chiến dịch, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm của nhà quảng cáo. Đồng thời nhận các phần quà giá trị, cũng như là cơ hội hợp tác lâu dài.
Quảng bá sản phẩm-dịch vụ thông qua người có ảnh hưởng
Các nhà quảng cáo khi sử dụng nền tảng không những tìm được những người ảnh hưởng làm đại diện cho nhãn hàng của mình, mà còn có cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch rộng rãi hơn.
Hình thức, quảng cáo thông qua người có ảnh hưởng tới công chúng hiện nay đang đem lại hiệu quả marketing rất cao. Bởi vì nó có khả năng kết hợp được với những người có người hâm mộ cùng chung tệp với khách hàng của công ty. Đồng thời, hình thức này chiếm được lòng tin của khách hàng rất cao.
Thu về tệp khách hàng và nhận tư vấn cho chiến dịch
Khi sử dụng Platform này, nhà quảng cáo sẽ được công cụ phân tích hỗ trợ, nhằm đưa ra các chiến dịch quảng bá hiệu quả nhất. Đồng thời, sau mỗi chiến dịch bạn sẽ nhận được tệp khách hàng của mình, thông tin giới tính, độ tuổi, nơi sống giúp bạn hình dung là đối tượng khách hàng mục tiêu phải hướng đến.
Mức giá của Revu
Các nhà quảng cáo khi sử dụng Revu phải trả giá cho tính theo từng bài Post. Trong đó chia thành 3 loại:
- Post chia sẻ/reup: 240,000đ đến 300,000đ/post
- Post ảnh: 340,000đ đến 400,000đ/post
- Post video: 440,000đ đến 500,000đ/post
Bảng giá dịch vụ của Revu dành cho nhà quảng cáo
Trái lại với các nhà quảng cáo, Reviewer sẽ không mất phí sử dụng mà có cơ hội nhận được thưởng tùy vào chính sách của từng dịch vụ.
Ưu điểm của Revu
Hỗ trợ đa dạng kênh truyền thông, người có ảnh hưởng và sản phẩm-dịch vụ
Đối với Reviewer, các bạn có rất nhiều nhãn hàng, được chia thành nhiều danh mục khác nhau để lựa chọn ngành hàng phù hợp với lợi thế của mình.
Đối với nhà quảng cáo, các bạn có rất nhiều KOLs/Influencer và kênh truyền thông để đưa sản phẩm-dịch vụ tiếp cận tới khách hàng. Hệ thống hỗ trợ nhiều mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube, Tik Tok và nhiều hình thức quảng bá từ đăng bài, video cho đến check, livestream.
Dễ dàng thu được tệp khách hàng và đo lường hiệu quả
Toàn bộ những người hâm mộ của các Reviewer chấp nhận quảng bá cho chiến dịch của bạn sẽ được chuyển thành tệp khách hàng tiềm năng của bạn. Các thông tin về chân dung của khách hàng sẽ được Revu thống kê toàn bộ. Đồng thời, hiệu quả của chiến dịch cũng sẽ được hệ thống ghi lại thay bạn.
Content đa dạng
Mỗi một Reviewer có một nội dung quảng bá khác nhau, điều này giúp các nhà quảng cáo, không phải mất công sáng tạo nội dung nhưng vẫn đem content đa dạng tiếp cận khách hàng.
Nhược điểm của Revu
Không phải Reviewer nào cũng dễ dàng được chọn tham gia chiến dịch
Để được duyệt tham gia chiến dịch Reviewer bắt buộc phải là những người nổi bật nhất đăng ký. Vì vậy, rất khó để những bạn có lượng người hâm mộ tương đối có thể cạnh tranh với những người nổi tiếng hơn.
Dữ liệu báo cáo chưa chuyên sâu
So với hình thức quảng bá khác như chạy quảng cáo, bạn sẽ nhận về được tệp khách hàng chi tiết cùng các đo lường cụ thể hơn. Trong khi các báo cáo của Revu chỉ dừng lại ở việc thống kê số lượng.
Phần mềm tương tự Revu
Đánh giá Revu
Nội dung được biên soạn bởi