Haraloyalty là gì?
Haraloyalty là phần mềm chăm sóc và giữ chân khách hàng thân thiết được phát triển từ Haravan. Ứng dụng giúp quản lý khách hàng cho doanh nghiệp ngành bán lẻ. giúp tối ưu hóa trải nghiệm bán hàng và cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng
Phần mềm đánh mạnh vào việc cá nhân hóa và thấu hiểu insight để đưa họ trở thành người trung thành của thương hiệu trong tương lai. Haraloyalty nằm trong bộ giải pháp Engament Marketing cùng với Harafunnel, Hararetail, Harasocial, Haraweb và Harainventory.
Video Haraloyalty
Tính năng của Haraloyalty
Với mục tiêu chính hướng tới việc giữ chân khách hàng và mang họ trở lại mua hàng lần 2, lần 3 Haraloyalty tập trung xây dựng các tính năng xung quanh mục tiêu này.
Khách hàng
Quản lý khách hàng
Phần quản lý danh sách khách hàng trên Haraloyalty
- Tạo danh sách khách hàng:
Haraloyalty giúp tạo danh sách khách hàng để dễ dàng quản lý. Danh sách khách hàng sẽ được tự động cập nhật khi bạn thêm mới tại hệ thống Haravan hoặc Hararetail. Tại đây bạn có thể lọc xem thông tin khách hàng theo họ tên, nhân khẩu học, chi tiêu, mua hàng.
- Nhập dữ liệu khách hàng từ hệ thống cũ vào Haraloyalty:
Nhập dữ liệu đầu kỳ đối với khách hàng từ hệ thống cũ qua nhanh chóng. Điều này giúp tính điểm, thăng hạng đảm bảo lợi ích cho mỗi khách hàng tương ứng với số tiền họ đã chi tiêu.
- Chỉnh sửa thông tin khách hàng
Khi nhập dữ liệu khách hàng, bạn hoàn toàn có thể vào để chỉnh sửa thông tin như Họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ… nếu có sự thay đổi theo thời gian. Lưu ý bạn chỉ có thể chỉnh khi khách hàng đã được kích hoạt là thành viên.
Kích hoạt thành viên
Kích hoạt thành viên tự động bằng Haraloyalty
Để từ khách hàng qua thành viên phải trải quá quá trình kích hoạt. Có 2 cách để kích hoạt. Một là hệ thống sẽ tự động kích hoạt sau đơn hàng đầu tiên thành công. Cách thứ 2 là kích hoạt thủ công.
Haraloyalty không kích hoạt đối với những khách hàng vãng lai (khách hàng mua không để lại thông tin đầy đủ).
Quản lý nhóm khách hàng
Cách tạo các nhóm khách hàng để quản lý
Tính năng này giúp tạo nhóm khách hàng cùng tính cách, cùng đặc điểm riêng để bạn có thể đưa ra những hướng tiếp cận phù hợp. Các thông tin dùng để phân nhóm khách hàng gồm thông tin cơ bản, nhân khẩu học, hạng thành viên, hành vi tiêu dùng…
Trong quá trình kinh doanh, nến hành vi và nhu cầu của khách hàng có thay đổi bạn vẫn có thể thay đổi hoặc thêm mới nhóm khách hàng có đặc điểm hoàn toàn mới. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp có thể xuất dữ liệu khách hàng từ Nhóm khách hàng để lưu trữ và chia sẻ thông tin của các khách hàng theo nhóm.
Cuối cùng, Haraloyalty sẽ xuất báo cáo nhóm khách hàng một cách chi tiết để bạn có thể theo dõi và đưa ra các quyết định phù hợp.
Một dạng báo cáo khách hàng chi tiết
Hồ sơ thành viên
Trang thông tin Hồ sơ thành viên trên Haraloyalty
Về tính năng giúp lưu trữ dữ liệu khách hàng được tổng hợp chính từ 2 nguồn là File dữ liệu đầu kỳ và từ Haravan (Haravan Omnichannel). Tương ứng với mỗi nguồn dữ liệu, Haraloyalty sẽ có những bộ lọc đã lưu sẵn để bạn có thể tham khảo nhanh.
Khi đồng bộ hồ sơ thành viên lần đầu tiên từ Omnichannel, các tag như “khách hàng mua 2 lần”, “khách hàng mua 3 lần” sẽ được tự động cập nhật qua. Nhưng đến lần thứ 2 thì Haraloyalty có thể tự quản lý.
Chương trình thành viên
Phần tính năng gần như là quan trọng nhất của Haraloyalty. Tập trung vào các chương trình chăm sóc khách hàng thành viên để đưa giữ họ ở lại với thương hiệu lâu nhất, góp phần gia tăng doanh thu.
Tích điểm
- Tích điểm thông thường
Tích điểm cho khách hàng thân thiết
Điểm là đơn vị tích lũy mà khách hàng nhận được từ giao dịch mua sắm hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ tại cửa hàng của bạn. Điểm này có thể để tăng hạng thành viên hoặc quy đổi thành phần thưởng.
Hiện tại, Haraloyalty chỉ áp dụng 1 quy chế tính điểm là dựa đơn hàng đã thanh toán của khách hàng. Bạn vào thiết lập và chọn quy chế là có thể kích hoạt tính năng này.
- Tỷ lệ quy đổi điểm thưởng cho từng hạng
Để tăng giá trị có những khách hàng lâu năm. Những người này sẽ được nâng cao hơn theo phần trăm tùy vào hạng thành viên của họ.
- Tăng điểm cho các ngày có chương trình đặc biệt
Với các ngày lễ lớn, sinh nhật, kỉ niệm để thu hút khách hàng, Haraloyalty nâng cấp tính năng tích điểm giúp khách hàng có nhiều điểm hơn trong những ngày đặc biệt này.
Thăng hạng thành viên
Quy định số điểm cho mỗi Hạng thành viên
Hạng thành viên được doanh nghiệp tự quy định về yêu cầu và số điểm cần thiết để đạt được thứ hạng đó. Điển hình là Vàng - Bạc - Đồng. Bạn có thể thêm hạng/chính sửa theo yêu cầu để đảm bảo phù hợp cho khách hàng vào mỗi thời điểm.
Đổi thưởng
Các phần thưởng và tiêu chí đổi thưởng
Tiêu chí đổi thưởng do bạn tự thiết lập ra. Tính năng này sẽ giúp khách hàng dùng nhận thưởng thông qua hệ thống hoặc đổi bằng điểm tích lũy.
Ngoài ra, khách hàng có thể đổi thành voucher, phiếu giảm giá nếu không muốn nhận các phần thưởng được đề ra sẵn. Hoặc dùng điểm thưởng để chiết khấu trực tiếp trên hóa đơn mua hàng.
Tạo ưu đãi
Mô tả cách tạo ưu đãi theo phần trăm (%) trên Haraloyalty
Haraloyalty cho phép bạn tạo các ưu đãi theo phần trăm hoặc giảm 1 số tiền nhất định. Cùng với đó là thiết lập thời hạn sử dụng của ưu đãi để đảm bảo hiệu quả sử dụng của ưu đãi.
Đồng thời, tất cả ưu đãi sẽ được quản lý và sắp xếp ở một nơi. Để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khi cần thiết. Và người dùng cũng hoàn toàn có thể xóa những ưu đãi không hiệu quả để tiết kiệm chi phí.
Báo cáo ưu đãi cũng sẽ được tổng hợp và lưu trữ lại để chủ cửa hàng nắm bắt được sự hiệu quả của các ưu đãi đã tạo ra. Từ đó đưa ra quyết định có tiếp tục chạy hay không.
Báo cáo ưu đãi đã sử dụng
Webfloating trên Website bán hàng
Giao diện của Webfloating trên website của nhà bán hàng
Webfloating là một tính năng của HaraLoyalty dành cho các Chủ doanh nghiệp sở hữu kênh bán hàng website. Nó giúp khách mua hàng có thể theo dõi điểm thưởng, thứ hạng và lịch sử hoạt động của mình.
Webfloating là một cầu nối liên kết giữa các chương trình Loyalty được tạo ra từ HaraLoyalty với Website của Nhà bán hàng.
Chiến dịch
Tạo chiến dịch
Tạo chiến dịch cho từng nhóm khách hàng
Với tính năng này, bạn có thể tạo chiến dịch CSKH hoặc khuyến mãi, tri ân khách hàng. Có 2 cách để tạo chiến dịch. Một là tạo từ nhóm khách hàng. Hai là tạo trực tiếp từ màn hình chính.
Lưu ý, bạn cần cấu hình tài khoản email hoặc SMS theo yêu cầu trước khi tạo chiến dịch.
Các chiến dịch CSKH - Cá nhân hóa khách hàng
- Gửi thông báo về các sự kiện, thông tin về thương hiệu, chương trình tri ân,...
- Gửi thông báo kèm mã ưu đãi tặng khách hàng
- Tin nhắn Chúc mừng sinh nhật khách hàng
- Cám ơn sau mua hàng
- Gửi tin nhắn gợi nhớ khách hàng mua hàng trở lại
- Khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới thì cả 2 sẽ có những ưu đãi nhất định cho riêng mình
Gửi tin nhắn nháp
Gửi thử tin nhắn đến nội bộ trước khi gửi cho khách hàng
Tính năng này như một bài test. Trước khi muốn tạo chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng. Bạn có thể gửi tin nhắn nháp vào các số điện thoại nội bộ để kiểm tra nội dung và hình thức thể hiện trước khi gửi cho khách hàng.
Báo cáo chiến dịch
Chọn chiến dịch cụ thể để xem báo cáo chi tiết
Sau khi tạo các chiến dịch bạn cần biết hiệu quả của nó. Tính năng này sẽ giúp mang đến các báo cáo thống kê chi tiết và rõ ràng. Từ đó bạn biết chiến dịch được triển khai đạt hiệu quả đến đâu và điều chỉnh cho các chiến dịch tiếp theo.
Quản lý cấu hình
Cấu hình Email
HaraLoyalty hiện có thể kết nối với 3 loại dịch vụ email sau đây: SMTP, Mailgun, Sendgrid. Vì để chạy chiến dịch email bạn cần cấu hình email. Những cấu hình giúp bạn tạo các chiến dịch gửi email nhanh chóng hơn.
Cấu hình SMS
Hiện tại hệ thống Haraloyalty đang hỗ trợ kết nối với Vietguys (Công ty cung cấp dịch vụ SMS Marketing). Bạn tạo tài khoản Vietguys là có thể bắt đầu sử dụng.
Cấu hình tích điểm: Điều kiện ghi nhận tích điểm
Đây là một trong những tính năng mới cập nhật giúp mở rộng khả năng tích điểm theo từng điều kiện phù hợp với chính sách Khách hàng thân thiết của nhà bán hàng.
Nhật ký hoạt động
Khi vận hành Haraloyalty, sẽ cần phối hợp nhiều phòng ban để theo dõi, quản lý và báo cáo về Khách hàng, Nhóm khách hàng, Chiến dịch và Báo cáo chiến dịch, Ưu đãi và Báo cáo ưu đãi, Thiết lập chương trình Khách hàng thân thiết, Cấu hình…
Vì vậy, tính năng Nhật ký hoạt động sẽ giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát tốt các hoạt động trên sản phẩm và hạn chế sai sót trong vận hành.
Ứng dụng của Haraloyalty
Haraloyalty áp dụng được cho hầu hết các doanh nghiệp muốn gia tăng sự quay lại của khách hàng cũ và đẩy mạnh doanh thu. Phần mềm cũng dùng được cho nhiều ngành hàng. Haraloyalty sẽ giúp các doanh nghiệp
- Chăm sóc khách hàng cũ bằng công nghệ và những kịch bản, chiến dịch có sẵn. Phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng
- Tăng hiệu quả giữa các chương trình bằng cách thu hút đúng người, đúng thời điểm và đúng thông điệp
- Kích thích mua hàng mỗi khi khách hàng truy cập vào trang của bạn
Nhìn chung, Haraloyalty phù hợp với doanh nghiệp đang đẩy mạnh kinh doanh online và muốn chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn.
Mức giá của Haraloyalty
Haraloyalty hiện đang có 3 gói sản phẩm: Standard, Advanced và Premium.
Đối với gói Standard và Advanced bạn có thể chọn thanh toán theo tháng hoặc thanh toán theo năm. Còn gói Premium cần liên hệ với nhân viên để nhận được tư vấn.
Gói Standard
Bảng giá theo tháng
Bảng giá theo năm
Gói Advanced
Bảng giá theo tháng
Bảng giá theo năm
Bạn có thể tham khảo thêm cách tính bảng giá của Haraloyalty tại đây
Ưu điểm của Haraloyalty
Tính năng tập trung vào mục đích chính CSKH cũ chuyên nghiệp
Haraloyalty có đầy đủ tính năng CSKH chuyên nghiệp. Đi thẳng vào mục tiêu chuyên chăm sóc khách hàng.
Giao diện đơn giản, đẹp mắt, dễ sử dụng
Thiết kế đơn giản, trình bày các tính năng dễ tìm hiểu và dễ nhớ. Người dùng có thể tự nghiên cứu để thực hiện.
Cá nhân hóa được đến từng khách hàng
Thông qua các tính năng như gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo ngày đặc biệt. Điều này giúp cá nhân hóa và lấy được thiện cảm của khách hàng với thương hiệu.
Kết nối với hệ sinh thái Haravan
Haraloyalty kết nối với các sản phẩm khác trong hệ thống Haravan. Mang đến giải pháp quản lý bán hàng, CSKH và đa kênh dễ dàng và hỗ trợ lẫn nhau.
Nhược điểm của Haraloyalty
Không hỗ trợ kết nối trực tiếp với các hệ thống khác để tự động đồng bộ dữ liệu khách hàng
Hiện tại Haraloyalty chỉ hỗ trợ đồng bộ với website thuộc hệ thống của Haravan. Không hỗ trợ kết nối với website khách ngoài. Như vậy, đối với những doanh nghiệp đã có website hoặc các kênh bán hàng khác không thể sử dụng Haraloyalty được.
Hoặc họ bắt buộc phải xây dựng từ đầu tại Haravan luôn thì mới áp dụng được. Đây là yếu điểm rất lớn của phần mềm chăm sóc khách hàng thân thiết này.
Ngay cả với kênh Fanpage và các sàn TMĐT thì Haraloyalty chỉ nhận diện khách hàng, sau đó gợi ý các kịch bản để CSKH và chốt đơn. Nhưng sẽ không ghi nhận lại thông tin khách hàng (tên, số điện thoại, địa chỉ…) để đồng bộ vào danh sách quản lý
Chưa tự động hóa việc kích hoạt thành viên
Để khách hàng trở thành thành viên của thương hiệu phải qua 1 bước kích hoạt nữa. Điều này gây mất thời gian và có thể bỏ sót khách hàng hoặc để khách hàng chờ quá lâu. Bên cạnh đó, Haraloyalty không duyệt thành viên cho khách hàng vãng lai. Bạn hoàn toàn có thể mất đi khách hàng tiềm năng trong số này.
Phần tính năng tích điểm còn hạn chế
Ở tính năng tích điểm, Haraloyalty chỉ áp dụng 1 quy chế tích điểm duy nhất là theo hóa đơn. Trong khi có rất nhiều kiểu tích điểm khác như theo số lần mua hàng, số lần đến cửa hàng.... Như vậy sẽ dễ khiến khách hàng không hài lòng vì không có nhiều sự lựa chọn.
Phần mềm tương tự Haraloyalty
Đánh giá Haraloyalty
Nội dung được biên soạn bởi