Google chính thức làm rõ định nghĩa về content chất lượng

John Mueller từ Google đã cung cấp một định nghĩa cho cái được gọi là content (nội dung) chất lượng. Định nghĩa này có thể làm nhiều người đang làm SEO ngạc nhiên vì nó hoàn toàn khác với những hiểu biết thông thường.

Trong một cuộc gặp trực tuyến với John Mueler từ Google đã cung cấp một định nghĩa rộng hơn về nội dung chất lượng. Định nghĩa này bao quát hơn về những cách thức để có nội dung chất lượng và có thể giúp những nhà xuất bản web đang gặp vấn đề với khái niệm này trước đó tường minh hơn.

Thông thường, chúng ta vẫn thường nghe nội dung chất lượng được cấu thành bởi E-A-T, expertise – authoritativeness – trustworththniness (tính chuyên môn – thẩm quyền – tính xác tín).

Định nghĩa của Mueller về nội dung chất lượng cũng bao gồm E-A-T nhưng còn nhiều thứ khác rộng hơn.

Tại sao nội dung chất lượng lại quan trọng trong SEO?

Nội dung chất lượng có thể ảnh hưởng đến vị trí thứ hạng của trang cả tích cực lẫn tiêu cực. Nó có thể là nguyên nhân khiến cho Google không tin tưởng một trang web và không hiển thị toàn vẹn các kết quả từ trang đó.

Nhiều năm qua, ngành SEO đã tập trung cho những tín hiệu đến từ tác giả, số lượng quảng cáo trên trang và phần nội dung dạng chữ.

Nhưng những gì Mueller nói về nội dung chất lượng còn nhiều hơn thế.

Câu hỏi về content chất lượng và SEO

Một câu hỏi được đặt ra trong cuộc họp trực tuyến là tầm quan trọng của SEO kỹ thuật so với nội dung chất lượng.

Cụ thể câu hỏi như sau:

Tôi biết mọi người từng nói rằng những cải thiện về mặt kỹ thuật không quan trọng trong SEO bằng việc có được nội dung chất.

Mueller đã dừng đọc tiếp câu hỏi để nói về tầm quan trọng của SEO kỹ thuật và sau đó xác định nội dung chất lượng thực sự là gì.

Đây là cách Google xác định content chất lượng

John Mueller đã giải thích rằng nội dung chất lượng không chỉ là dạng chữ.

Khi nói về nội dung chất lượng, chúng tôi không hàm ý chỉ bao gồm phần chữ của các bài viết.

Mà nó thực sự là chất lượng tổng thể của website.

Bao gồm cả những yếu tố về bố cục cho đến thiết kế.

Chẳng hạn, cách mọi thứ hiện diện trên trang của bạn, cách bạn gắn hình ảnh, cách bạn xử lý tốc độ, tất cả những yếu tố đó đều liên quan.

John Mueller

Google từ lâu đã khẳng định rằng hình ảnh rất quan trọng và đã xuất bản cả những trang hướng dẫn cách tối ưu hình ảnh và cách sử dụng hợp lý trong SEO.

Nhiều người khi làm SEO thường bỏ qua tầm quan trọng của tốc độ tải trang nhưng Mueller đã nhấn mạnh tốc độ trang là một trong những yếu tố được nhìn nhận khi đánh giá nội dung chất lượng.

Đây thực sự là một sự thay đổi lớn vì khái niệm của content chất lượng đã được rộng mở hơn và yêu cầu cao hơn.

Mueller tiếp tục giải thích:

Do đó không phải là chúng tôi chỉ nhìn đơn thuần mỗi văn bản của bài viết và bỏ qua những thứ xung quanh khác mà chốt đây là nội dung chất lượng đây.

Chúng tôi thực sự muốn đánh giá website một cách tổng quan.

Định nghĩa của content chất lượng đã có phạm vi rộng mở hơn

Định nghĩa của Mueller về nội dung chất lượng đã mở rộng hơn nhiều sơ với định nghĩa thông thường từ trước đến này.

Khi tìm kiếm trên Google hay Bing cho câu hỏi “Như thế nào là một nội dung chất lượng?” thông thường câu trả lời chỉ nói về văn bản.

Nhưng dần dần, Google định hình lại nội dung chất lượng còn những yếu tốt ngoại văn bản nữa, hình ảnh, bố cục, cách trình bày, tốc độ tải trang và nhiều yếu tố khác. Tất cả đề xoay quanh trải nghiệm của người dùng và cách thông tin được truyền tải đến người xem.

Bạn có thể xem video về cuộc họp với Google tại đây:

https://www.youtube.com/watch?v=rTcLkRkfkPs

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/google-offers-a-definition-of-quality-content/424644/

Bình chọn cho bài viết
Google chính thức làm rõ định nghĩa về content chất lượng John Mueller từ Google đã cung cấp một định nghĩa cho cái được gọi là content (nội dung) chất lượng. Định nghĩa này có thể làm nhiều người đang làm SEO ngạc nhiên vì nó hoàn toàn khác với những hiểu biết thông thường. Trong một cuộc gặp trực tuyến với John Mueler từ Google […]
5 1 5 3
0 / 5 5

Your page rank:

Bài viết liên quan

Bình luận

Google chính thức làm rõ định nghĩa về content chất lượng

Nội dung được biên soạn bởi

Hỗ trợ thành công của người kinh doanh bằng những nội dung chất lượng.

Review tool phổ biến

Ladiflow Logo
Nền tảng thiết kế tương tác với khách hàng đa kênh tự động
Logo Ahachat
Chatbot hỗ trợ tương tác tự động trên Fanpage Facebook, có nhiều tính năng chuyên sâu hỗ trợ tạo chiến dịch tin nhắn hàng loạt.
sapowebsite
Nền tảng cung cấp dịch vụ tạo website bán hàng và quản lý kinh doanh hàng đầu Việt Nam hiện nay, giúp các doanh nghiệp, cá nhân tiết kiệm được vô số thời gian và chi phí trong quá trình bán hàng .
Logo Ladipage
Nền tảng xây dựng landing page của người Việt, tập trung cho thương mại điện tử và có thể đấu nối với nhiều hệ thống khác.
Logo Accesstrade
Nền tảng tiếp thị liên kết Affiliate phát triển mạnh trong lĩnh vực tài chính và các sản phẩm liên kết với sàn thương mại điện tử.
Keap Infusionsoft Logo
Phần mềm hỗ trợ kinh doanh online với tính năng toàn diện và khả năng tự động hóa cao.
Mautic
Nền tảng Marketing Automation mã nguồn mở hỗ trợ tạo email, tạo form, landing page và tạo workflow
Logo Selly
Nền tảng kết nối nhà kinh doanh và cộng tác viên bán hàng
Tawk.to
Phần mềm chat trực tuyến miễn phí
sonatools-logo
SonaTools là công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả và toàn hiện nhất hiện nay với nhiều tính năng hữu ích như: Keyword Research, Keyword Grouping, Outline Content, Ranking Tracking, Keyword Cannibalization...
Logo Casso
Công cụ quản lý tài chính giúp theo dõi dòng tiền, tự động thông báo giao dịch và lập báo cáo tài chính.
Atplink
Ứng dụng tạo bio link, bio page miễn phí
>
Like 3 Icon.svg
Đăng Ký Khóa Học
Bán Hàng & Marketing

Đăng ký học Marketing, Build kênh TikTok, Bán hàng Lazada, Shopee, TikTok Shop ngay hôm nay với ưu đãi giảm 50% hôm nay!

Tôi không muốn thấy thông báo này.