Haravan Website là gì?
Haravan Website (HaraWeb) là nền tảng xây dựng website bán hàng online và quản lý kinh doanh qua hệ thống CRM do Haravan phát triển. Với Haraweb, người dùng có thể khởi tạo trang web bán hàng mà không cần phải có kỹ năng lập trình, không cần thuê hosting hay mua tên miền và có thể quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng trên cùng 1 ứng dụng.
Haravan Website hiện tại cung cấp 2 phiên bản sử dụng trên cả desktop và điện thoại.
Video Haravan Website
Tính năng của Haravan Website
Thiết kế website bán hàng
Nếu bạn không biết lập trình hay không muốn bỏ tiền thuê các bên thứ 3 thiết kế website riêng biệt thì với Haravan Website, bạn cũng có thể tạo ra 1 website bán hàng với đầy đủ tính năng. Haravan Website hỗ trợ người dùng tạo website nhanh chóng thông qua việc thiết lập điều chỉnh giao diện với hơn 200 giao diện của nhiều lĩnh vực kinh doanh như thời trang, công nghệ, mỹ phẩm,... tiện lợi.
Trang web bán hàng được thiết kế bởi Haravan
Trang web bán hàng được thiết kế bởi Haravan
Tạo website
Chọn Theme
Khi bạn thiết lập tài khoản Haravan Web thì sẽ được mặc định 1 giao diện cửa hàng như hình trên (tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn đăng ký kinh doanh sẽ có giao diện mặc định khác nhau), nhưng nếu muốn thay đổi giao diện của mình thì bạn có thể lựa chọn kho giao diện mẫu mà Haravan Web cung cấp có 2 phiên bản miễn phí và cả trả phí (mức giá dao động từ 1.000.000 đồng). Ngoài ra, Haravan Website cũng cung cấp cho bạn 1 kho theme đạt chuẩn để chạy quảng cáo Google Shopping.
Lựa chọn theme cho website trên Haravan Web
Các Website trên Haravan được thiết lập hiển thị khá mượt mà giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng trên các thiết bị khác nhau như máy tính, tablet và điện thoại.
Tùy chỉnh giao diện
Về cơ bản thì các website được khởi tạo đều bao gồm 5 trang chính là:
- Trang chủ
- Trang sản phẩm
- Trang tin tức (Blogs)
- Trang giới thiệu
- Trang giỏ hàng
Nếu muốn bổ sung menu, bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập trong mục Quản lý website.
Sau khi lựa chọn theme phù hợp, người dùng có thể chủ động tùy chỉnh lại giao diện một cách dễ dàng bằng cách tải lên hình ảnh, thay đổi nội dung text và lựa chọn lại style cho các phần tử trong mục Quản lý giao diện.
Tại đây, người dùng có thể tùy chỉnh:
- Thay đổi ngôn ngữ cho website
- Thiết lập tổng quan: thiết lập logo, màu sắc xuyên suốt cho website, mục menu chính, hình ảnh chia sẻ website lên trang facebook, pop up đăng ký nhận thông tin
- Lựa chọn style cho header trang web
- Thiết lập trang chủ: các loại banner, banner slide, nhóm sản phẩm nổi bật, giới thiệu, footer
- Trang nhóm sản phẩm: tùy chỉnh banner, danh mục sản phẩm, bộ lọc sản phẩm, phân trang (tùy chỉnh số sản phẩm được phép hiển thị mỗi trang)
- Trang sản phẩm: Lựa chọn giao diện hiển thị cho sản phẩm, thiết lập sản phẩm liên quan
- Trang bài viết (Blog)
- Trang liên hệ: Nhúng địa chỉ Google Maps, thêm thông tin liên hệ
- Kích hoạt app khuyến mãi
- Cài đặt trang giỏ hàng: tùy chỉnh chính sách mua hàng
Tùy chỉnh header trên Haravan Website
Thiết lập hiển thị trên trang chủ
Thiết lập thanh toán
Haravan hỗ trợ người dùng tích hợp tới 15 cổng thanh toán từ ngân hàng nội địa cho đến Momo, Zalopay.... để khách hàng của bạn thuận tiện hơn trong việc mua sắm online.
Thêm cổng thanh toán online cho website trên Haravan
SEO, Domain, SSL
Với Haravan Web, bạn có thể:
- Có tên miền riêng: Người dùng có thể tùy chỉnh cài đặt tên miền riêng để tăng độ nhận diện thương hiệu, Haravan sẽ cung cấp cho bạn hosting miễn phí và không giới hạn băng thông. Ngoài ra người dùng có thể kết nối với tên miền hiện có của mình.
- Tối ưu hóa SEO: hệ thống sitemap được thiết kế thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh các thẻ meta, tiêu đề để tối ưu hóa SEO.
- Giao thức bảo mật SSL: Haravan Website cung cấp cho người dùng giao thức bảo mật SSL miễn phí để giúp trang web của bạn được Google đánh giá cao hơn, cải thiện thứ hạng.
Kết nối tên miền hiện có trên Haravan Website
Quản lý đơn hàng
Ngoài việc xây dựng cho người dùng một website bán hàng, Haravan Web còn cung cấp 1 hệ thống CRM để người dùng có thể dễ dàng quản lý tập trung công việc kinh doanh của mình trên 1 nền tảng.
Quản lý đơn hàng
Tại mục đơn hàng, người dùng có thể theo dõi tất cả các đơn hàng của mình bao gồm đơn hàng mới, đơn hàng chưa được giao và đơn chưa thanh toán. Bạn có thể thực hiện các thao tác:
- Theo dõi đơn hàng với đầy đủ thông tin: mã đơn hàng, ngày tạo, tên khách hàng, trạng thái thanh toán, trạng thái giao hàng, giá trị đơn hàng
- Theo dõi chi tiết từng đơn hàng bằng cách click chọn mã đơn hàng
- Tìm kiếm đơn hàng bằng mã, tên khách hàng…
- Lọc đơn hàng với nhiều nhóm điều kiện khác nhau
- Xuất dữ liệu đơn hàng
- Thao tác hàng loạt: xác nhận đơn hàng, lưu trữ đơn hàng, gắn tag cho đơn hàng, xóa/in đơn hàng.
Giao diện quản lý đơn hàng trên Haravan Website
Ngoài ra, với các đơn hàng được đánh dấu là đổi trả hoàn tiền thì hệ thống sẽ tự động cập nhật tồn kho đảm bảo chính xác về số lượng sản phẩm cho người dùng.
Tạo đơn hàng
Ngoài các đơn hàng được cập nhật sẵn từ website, người dùng cũng có thể tạo thủ công đơn hàng mới.
Tạo mới đơn hàng trên Haravan Website
Quản lý sản phẩm
Tạo sản phẩm
Để khách hàng có thể mua hàng trên Website của bạn thì đây là một trong những mục mà bạn phải thiết lập kỹ. Haravan Web cung cấp cho người dùng 2 lựa chọn để nhập dữ liệu sản phẩm:
- Nhập thủ công: thích hợp cho việc bổ sung sản phẩm riêng rẻ
- Nhập nhanh qua file excel, csv.
Tạo sản phẩm mới
Quản lý nhóm sản phẩm
Việc phân loại sản phẩm theo danh mục sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn. Với Haravan Web, bạn có thể tạo ra nhiều danh mục để nhóm sản phẩm. Một tính năng khá hữu ích trên ứng dụng này là cho phép người dùng tối ưu SEO cho danh mục sản phẩm. Khi tạo một danh mục sản phẩm mới, người dùng có thể:
- Tùy chỉnh tên danh mục
- Tùy chỉnh mô tả cho danh mục
- Thêm sản phẩm vào danh mục
- Tối ưu SEO: thẻ meta, thẻ tiêu đề
- Tùy chỉnh logo cho danh mục
- Thêm mới/xóa danh mục bất kỳ
Tối ưu SEO cho danh mục sản phẩm
Theo dõi sản phẩm
Tại giao diện sản phẩm chung, người dùng có thể quan sát tất cả các sản phẩm đã được cập nhật với các trường thông tin bao gồm: tên, tồn kho, phân loại, nhà cung cấp. Với danh sách sản phẩm này bạn có thể thao tác:
- Lọc sản phẩm theo điều kiện
- Thao tác hàng loạt: phân tag, thêm vào danh mục, xóa sản phẩm, đăng lên kênh bán hàng, ẩn khỏi kênh bán hàng…
- Xuất dữ liệu sản phẩm: Xuất theo form của Haravan và xuất theo form của Shopee.
Quản lý sản phẩm trên Haravan
Quản lý tồn kho
Để quản lý số lượng hàng hóa còn lại và điều chỉnh nhanh chóng, Haravan Web cho phép người dùng quản lý thông tin này trong phần tồn kho.
Tại đây người dùng có thể quản lý hàng tồn kho theo kho hàng, theo dõi số lượng hàng tồn kho, cập nhật số lượng hàng hóa, xuất dữ liệu về hàng tồn kho.
Quản lý hàng tồn kho trên Haravan Website
Quản lý vận chuyển
Với các đơn hàng đã được cập nhật, bạn có thể xác nhận đơn hàng và tùy chọn giao hàng cho khách và các đơn hàng này sẽ được tự động đẩy thông báo cho nhà vận chuyển tạo vận đơn.
Các đơn hàng sẽ được theo dõi tập trung ở mục vận chuyển. Tại đây người dùng có thể theo dõi trạng thái đơn hàng chi tiết (chờ lấy hàng, giao hàng, đã giao, không giao được, chờ chuyển hoàn, đã chuyển hoàn).
Quản lý vận chuyển đơn hàng trên Haravan Website
Với Haravan, người dùng có thể tùy chọn liên kết với 8 đơn vị vận chuyển là giao hàng nhanh, Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm, Shipchung.vn, NinjaVan, DHL, GrabExpress, AhaMove, HCM Post, VNPost, J&T Express, SuperShip.
Kết nối đơn vị vận chuyển trên Haravan Website
Quản lý khách hàng
Tương tự như phần quản lý đơn hàng, sản phẩm. Haravan Website cho phép bạn quan sát thông tin khách hàng đã đặt hàng trên Website. Tại đây người dùng có thể quan sát:
- Danh sách khách hàng với thông tin về địa điểm, tổng số đơn hàng, đơn hàng gần nhất và tổng giá trị các đơn hàng
- Phân loại khách hàng bằng tag
- Theo dõi khách hàng thân thiết (bằng cách tạo bộ lọc có số lượng đơn hàng lớn hơn 1)
- Khách hàng tiềm năng: hệ thống tự động cập nhật với những khách hàng có đơn hàng chưa hoàn tất (mới chỉ thêm vào giỏ hàng)
- Nhập nhanh dữ liệu khách hàng bằng file hoặc tạo thủ cộng
- Xuất dữ liệu khách hàng
- Lọc khách hàng theo điều kiện
- Theo dõi chi tiết thông tin của từng khách hàng
Quản lý khách hàng trên Haravan Website
Quản lý thông tin chi tiết của khách hàng trên Website
Blog - Tin tức
Việc tạo các bài viết về tư vấn mua hàng, tips chia sẻ,... trên website sẽ giúp kéo tương tác và thu hút khách hàng tới với trang web của bạn. Từ đó có thể quảng bá thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Haravan hỗ trợ người dùng có thể tạo ra một thư viện bài viết qua mục Blog - Tin tức.
Blog trên website của bạn do Haravan Website thiết kế
Tạo bài viết
Với Haravan Website, người dùng có thể tạo bài viết cho blog với các tính năng:
- Tạo nội dung bài viết với đầy đủ các tùy chọn về định dạng, nhúng HTML, thêm video, hình ảnh, tạo bảng...
- Tùy chỉnh ảnh bìa cho bài viết
- Tối ưu SEO cho bài viết: Tiêu đề, mô tả, URL
- Thiết lập thời gian đăng bài
Tạo bài viết cho Blog trên Haravan Website
Quản lý tương tác
Với các bài viết đăng, bạn có thể quản lý lại các bài viết đã đăng, chia danh mục cho bài viết và quản lý các bình luận trên bài đăng.
Quản lý bài đăng trên Blog của Website
Marketing & Quảng cáo
Tạo khuyến mãi
Với Haravan Website, người dùng có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi tự động cho nhóm sản phẩm, sản phẩm hoặc biến thể với nhiều hình thức khác nhau. Từ tạo coupon khuyến mãi đến giảm giá theo %, theo số tiền.
Tạo khuyến mãi trên Haravan
Triển khai quảng cáo Google Smart Shopping
Haravan Website hỗ trợ người dùng kết nối với Google Smart Shopping để thực hiện quảng cáo cho sản phẩm. Người dùng chỉ cần lựa chọn sản phẩm và ngân sách là có thể thực hiện quảng cáo ngay trên giao diện của Haravan Website.
Vị trí hiển thị sản phẩm khi chạy quảng cáo Google Smart Shopping
Hệ thống email tự động
Để tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và tăng trải nghiệm khi mua hàng, Haravan Website hỗ trợ gửi email tự động cho khách hàng để cập nhật tình trạng đơn cũng như gửi email cho bạn giúp bạn chủ động xử lý đơn hàng, tránh tình trạng chậm trễ hoặc sót đơn.
Tùy chọn gửi email cho khách hàng
Đồng bộ kênh bán hàng
Ngoài việc cập nhật đơn hàng trên website được khởi tạo, Haravan Website còn hỗ trợ người dùng đồng bộ các kênh bán hàng bao gồm Lazada, Shopee, Tiki để quản lý công việc kinh doanh đơn giản hơn.
Cụ thể bạn có thể đồng bộ với các kênh này để đồng bộ về tồn kho, giá và đơn hàng trên shop và website.
Đồng bộ kênh bán hàng trên Haravan Website
Báo cáo chi tiết
Ứng dụng cung cấp cho người dùng chi tiết về 4 loại báo cáo, bao gồm:
- Báo cáo tổng quan: Báo cáo chi tiết về doanh thu thuần bằng biểu đồ và số liệu, sản phẩm bán chạy… theo từng khoảng thời gian
- Báo cáo bán hàng: Dòng tiền bán hàng, theo sản phẩm, theo kênh bán hàng,...
- Báo cáo tài chính: Dòng tiền theo ngày đặt hàng, ngày giao dịch, doanh thu thuần, tài chính tổng quan
- Báo cáo website: thống kê và phân tích lưu lượng truy cập website của bạn
Báo cáo tổng quan trên Haravan Website
Ứng dụng của Haravan Website
Haravan Website là sản phẩm dành cho những người kinh doanh online mong muốn có website bán hàng chuyên nghiệp đơn giản và nhanh chóng mà không cần phải đặt hàng với các bên thiết kế website thứ 3.
Haravan Website phù hợp để xây dựng các trang bán hàng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, mỹ phẩm, mẹ và bé, hàng gia dụng,...
Thiết kế website bán hàng đơn giản
Không cần thuê hosting, mua tên miền, người dùng chỉ cần đăng ký sử dụng HaraWeb là đã sở hữu cho mình 1 website bán hàng đẹp mắt, dễ dàng tùy chọn với nhiều giao diện mẫu.
Ngoài việc tối ưu trải nghiệm mua sắm trên desktop, website được thiết kế bởi Haravan cũng tối ưu trên điện thoại giúp người dùng dễ dàng mua sắm. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi cho người kinh doanh.
Tạo blog
Ngoài việc tạo ra một trang bán hàng, với Haravan Website người dùng có thể xây dựng một kho thư viện bài viết chia sẻ với người dùng về kinh nghiệm mua hàng, tin tức liên quan đến mua sắm… từ đó tăng tương tác với khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và kéo khách hàng truy cập trang web của bạn.
Quản lý kinh doanh đơn giản
Người dùng có thể quản lý bán hàng thông qua các tính năng quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, tồn kho, vận chuyển và khách hàng ngay trên 1 nền tảng.
Mức giá của Haravan Website
Hiện tại, Haravan Website đang cung cấp cho người dùng 4 gói mức giá bao gồm:
- Standard - 200.000/ tháng: Dành cho nhà bán hàng cá nhân, với tất cả tính năng quản lý bán hàng trên shop online, Facebook, Instagram, Zalo, sàn TMĐT và tại cửa hàng.
- Pro - 600.000đ/tháng: Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp hơn và hỗ trợ quản trị hệ thống bán hàng.
- Grow - 1.500.000đ/tháng: Bao gồm các tính năng của gói Pro, hỗ trợ thêm các tính năng automation marketing.
- Scale - 3.000.000đ/tháng: Hỗ trợ bán hàng website, theo chuỗi cửa hàng offline và bao gồm các tính năng của gói Grow
Chi tiết về các gói, bạn tham khảo thêm tại: Haravan - Bảng giá
Bảng giá Haravan
Ưu điểm của Haravan Website
Thiết kế đơn giản, nhanh chóng
Người dùng không cần có kỹ năng design, lập trình mà vẫn có thể xây dựng website nhanh chóng qua việc chọn thêm và thiết lập đơn giản.
Hỗ trợ tạo Popup
Cho phép tạo 2 loại Popup cho khách đăng ký tài khoản và popup nhắc nhở mua hàng.
Tối ưu SEO
Cho phép tối ưu SEO qua việc bố cục sitemap thân thiện với Google, thiết lập các yếu tố khác như tiêu đề, thẻ meta...
Đơn vị vận chuyển đa dạng
Haravan Website cho phép người dùng liên kết với 8 đơn vị vận chuyển bao gồm Giao hàng nhanh, Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm, Shipchung.vn, NinjaVan, DHL, GrabExpress, AhaMove, HCM Post, VNPost, J&T Express, SuperShip.
Hỗ trợ đồng bộ bán hàng
Người dùng có thể đồng bộ kênh bán hàng với Shopee, Lazada, Tiki để đồng bộ về đơn hàng, sản phẩm, tồn kho....
Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán
Không chỉ hỗ trợ thanh toán bằng phương thức cod, chuyển khoản như một số website. Haravan Website hỗ trợ người dùng kết nối với hơn 15 cổng thanh toán online, ví điện tử như Momo, ZaloPay, Ngân Lượng… giúp người dùng mua hàng online dễ dàng, tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn.
Kết nối HaraLoyalty, Hararetail, Harasocial
Nằm trong hệ sinh thái của Haravan, khi sử dụng Haraweb người dùng dễ dàng đồng bộ thông tin và được sử dụng miễn phí các ứng dụng khác của Haravan như HaraLoyalty, Hararetail, Harasocial...
Nhược điểm của Haravan Website
Chi phí cao
Để sử dụng các sản phẩm website của Haravan Website, người dùng sẽ phải chi trả 1 khoản khá cao so với các nền tảng khác trên thị trường.
Sử dụng website bị phụ thuộc
Sử dụng website của Haravan sẽ bị bị phụ thuộc vào việc ký hợp đồng sử dụng theo thời gian.
Không hỗ trợ đánh giá tối ưu SEO
Haravan Web hỗ trợ người dùng tạo bài viết trên Blog nhưng không có tính năng hay hỗ trợ tích hợp đánh giá tối ưu SEO cho các bài viết.
Đánh giá Haravan Website
Nội dung được biên soạn bởi