
Shopbase
Shopbase là gì?
Shopbase là một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới giúp kết nối giữa khách hàng và nhà cung cấp thông qua các Dropshipper hay PODer. Với Shopbase, người dùng có thể tạo website bán hàng dropshipping trực tuyến, quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm và phân tích chiến dịch bán hàng một cách chi tiết.
Video Shopbase
Tính năng của Shopbase
Tạo cửa hàng trực tuyến
Tạo website
Với ShopBase, người dùng có thể tạo cho mình một website bán hàng trực tuyến với đầy đủ tính năng giới thiệu sản phẩm, đặt hàng và thanh toán như các website thương mại điện tử khác nhưng không cần đến kỹ năng lập trình hay thuê bên thứ 3.
Để tạo một website về cơ bản bạn chỉ cần thiết lập theme + tùy chỉnh tên miền + tùy chỉnh riêng cho website.
Shopbase cung cấp cho người dùng một bộ template gồm 31 mẫu khác nhau với các chủ đề thời trang, làm đẹp, thể thao, decor, phụ kiện và điện tử…bạn chỉ cần chọn 1 chủ đề phù hợp với mặt hàng kinh doanh của mình là đã sở hữu ngay 1 website cho riêng mình.
Giao diện mẫu trên Shopbase
Website được khởi tạo từ Shopbase
Giao diện website được tối ưu phù hợp với cả màn hình desktop và mobile.
Cài đặt website
Sau bước lựa chọn theme, người dùng có thể thực hiện chỉnh sửa website theo ý thích của mình một cách chi tiết. Cụ thể:
Tùy chỉnh thiết kế, thuộc tính
- Tùy chỉnh màu sắc cho các thành phần trên trang như thanh thông báo, nút, slideshow, footer…
- Tùy chọn bố cục, hình ảnh, vị trí, kích cỡ và cách hiển thị cho các phần tử trên trang cực kỳ chi tiết
- Thêm các phần tử trên trang bất cứ vị trí nào như banner, logo, hình ảnh, video, text, khuyến mãi,
- Tùy chỉnh các phần tử cho các trang con của website như trang sản phẩm, trang đăng nhập, checkout, trang cảm ơn, trang 404, trang liên hệ, trang giới thiệu, bộ sưu tập, trang review.
- Tùy chỉnh thông tin trang footer như thông tin liên hệ, icon phương thức thanh toán…
- Bổ sung menu trên website ví dụ như phân loại giày, dép, quần áo...
Tùy chỉnh trang chủ website
Tùy chỉnh trang sản phẩm trên website
Thêm trang con trên web
Ngoài các trang như trang chủ, trang sản phẩm, trang giỏ hàng, trang thanh toán, trang bộ sưu tập, ShopBase cho phép người dùng có thể tạo thêm trang con cho website và không bị giới hạn số lượng trang.
Tạo trang con cho website cửa hàng
Tùy chỉnh tên miền
Khi khởi tạo website trên Shopbase người dùng sẽ được khởi tạo 1 tên miền tương ứng với tên cửa hàng, nếu bạn đã có sẵn tên miền riêng thì có thể kết nối với cửa hàng trên Shopbase.
Ngoài ra, bạn cũng có thể mua một tên miền ngay trên Shopbase.
Sau khi chỉnh sửa xong website, bạn có thể chọn bỏ mật khẩu để khách hàng có thể nhìn thấy website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Một số tính năng khác
- Thêm đồng hồ đếm ngược và thông tin đáng tin cậy vào trang thanh toán
- Chặn lưu lượng truy cập từ phần mềm gián điệp vào cửa hàng
- Thêm Facebook Live Chat vào cửa hàng của bạn
- Chặn hoặc cho phép một số quốc gia truy cập cửa hàng
- Gắn mã tracking từ Google, Pixel Facebook,...
- Watermark: Tự động chèn tên cửa hàng lên các sản phẩm trên website để tránh bị copy
Xử lý đơn hàng
Với Shopbase, người dùng có thể xử lý đơn hàng nhanh chóng và suôn sẻ nhờ các bộ tính năng cho phép người bán xem và chỉnh sửa các thông tin liên quan đến đơn đặt hàng, hiểu các trạng thái của đơn đặt hàng, hủy hoặc hoàn tiền cho khách, liên hệ với khách hàng dựa trên thông tin của đơn đặt hàng,...
Quy trình xử lý đơn hàng trên Shopbase diễn ra như sau:
- Bạn nhận được thông báo về order mới
- Thông tin và trạng thái đơn hàng được hiển thị ở mục Orders
- Khách hàng nhận được email xác nhận
- Quy trình fulfill diễn ra bao gồm nhận thanh toán, xử lý đơn đặt hàng và lưu trữ đơn hàng.
Quản lý, theo dõi đơn hàng
Sau khi khách đặt hàng, tất cả dữ liệu thông tin của đơn đặt hàng đó sẽ được lưu trữ trên hệ thống của Shopbase như tên, số điện thoại, email của khách hàng, trạng thái thanh toán, trạng thái đơn hàng (đã hoàn thành/chưa hoàn thành/đang xử lý) và các mốc thời gian xử lý đơn hàng. Tại đây bạn có thể:
- Quan sát đơn hàng theo tiến trình của đơn:
- Tất cả đơn hàng
- Open: Đơn hàng có trạng thái open (= Tất cả các đơn (All) - Đơn bị hủy (Canceled) - Đơn được lưu trữ (Archived))
- On hold: Đơn hàng đang được giữ bởi khách hàng
- Closed: Đơn hàng đã được xử lý xong
- Dễ dàng tìm kiếm đơn hàng qua tên đơn hàng, giá, tên khách hàng, SKU sản phẩm...
- Lọc đơn hàng với nhiều điều kiện khác nhau
- Quan sát chi tiết tiến trình của từng đơn hàng
- Chỉnh sửa thông tin của đơn hàng như địa chỉ liên lạc, địa chỉ nhận hàng
- Gắn tag, ghi chú cho đơn hàng
- Fulfill đơn hàng thủ công, với Shopbase Fulfillment/ PrintHub/ Ali Dropshop Connector hoặc Fulful hàng loạt bằng cách tải xuống file CSV và cập nhật mã tracking.
- Lưu trữ đơn hàng đã fulfill (làm mờ so với các đơn hàng khác)
- Hoàn tiền cho đơn hàng/ hủy đơn hàng.
Quan sát chi tiết tiến trình từng đơn hàng trên Shopbase
Fulfill đơn hàng thủ công
Xử lý đơn hàng chưa thanh toán
Với các đơn hàng chưa thanh toán (Abandoned Checkouts) có nghĩa là các đơn hàng mà khách đã thực hiện thêm và nhập thông tin mua hàng nhưng chưa thực hiện thanh toán thì Shopbase sẽ tổng hợp cho bạn trên 1 giao diện riêng.
Từ đây bạn có thể:
- Gửi cho khách hàng một email liên kết đơn chưa hoàn thành thanh toán của họ
- Gửi email tự động nhắc nhở khách hàng thanh toán
- Cài đặt tin nhắn tự động nhắc khách thanh toán
Giao diện đơn hàng chưa thanh toán trên Shopbase
Cài đặt email tự động nhắc nhở khách hàng về đơn chưa thanh toán
Quản lý sản phẩm
Để hoàn thiện cửa hàng thì tất nhiên không thể thiếu sản phẩm. Với Shopbase người dùng có thể thực hiện thêm/bớt sản phẩm và quản lý các vấn đề liên quan đến sản phẩm một cách chi tiết nhất.
Thêm sản phẩm
Để thêm sản phẩm trên Shopbase người dùng có 3 cách:
- Thêm thủ công
- Thêm nhanh từ tệp CSV
- Thêm từ các ứng dụng thứ 3 bao gồm POD Products, Aliexpress Products hoặc đồng bộ từ Shopify hoặc WooCommerce.
Một số tính năng khi thêm sản phẩm ngoài việc điền thông tin, hình ảnh như:
- Tối ưu hóa SEO cho sản phẩm
- Thêm biến thể cho sản phẩm
- Thêm watermark vào hình ảnh sản phẩm
- Bổ sung tính năng cá nhân hóa cho sản phẩm: có nghĩa là bạn cho phép người mua được tùy chỉnh một số đặc điểm của sản phẩm theo ý mình trước khi đặt hàng. Ví dụ, sản phẩm cho phép in tên người mua hoặc ảnh của họ lên trên trên đó
Tính năng cá nhân hóa sản phẩm trên Shopbase
Chỉnh sửa và quản lý sản phẩm
Trong giao diện quản lý sản phẩm người dùng có thể:
- Quan sát sản phẩm chi tiết
- Thực hiện tìm kiếm và lọc sản phẩm
- Chỉnh sửa/ thêm/ xóa sản phẩm
- Nhân bản sản phẩm
- Xuất thông tin sản phẩm
- Thực hiện các hành động hàng loạt như đánh dấu tồn tại/không tồn tại; chỉnh sửa; xóa hàng loạt; xóa tag; thêm vào bộ sưu tập; xóa khỏi bộ sưu tập
Quản lý và chỉnh sửa sản phẩm trên Shopbase
Bộ sưu tập sản phẩm
Để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm trên cửa hàng thì bạn có thể tạo các bộ sưu tập để phân loại sản phẩm.
Có 2 cách để bạn có thể tạo bộ sưu tập là:
- Tạo thủ công: Thêm thủ công sản phẩm vào bộ sưu tập
- Tạo tự động: bạn sẽ đặt điều kiện cho bộ sưu tập và hệ thống sẽ tự động lấy các sản phẩm trên cửa hàng cho vào bộ sưu tập dựa trên điều kiện bạn đặt ra.
Tạo điều kiện cho bộ sưu tập tự động
Lưu kho
Với tính năng này người dùng có thể quan sát số lượng tồn kho, chỉnh sửa tồn kho của sản phẩm và tính năng tự động ẩn sản phẩm hết hàng khỏi bộ sưu tập.
Quản lý khách hàng
Thông tin của các khách hàng đã đặt hàng sẽ được lưu lại trên hệ thống của Shopbase giúp bạn có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn hay thực hiện các chiến dịch remarketing.
Tại giao diện quản lý khách hàng bạn có thể:
- Quan sát danh sách khách hàng với các thông tin như tên, địa chỉ, số đơn hàng đã hoàn thành, tổng số tiền đã mua hàng
- Thêm mới khách hàng thủ công hoặc theo file CSV
- Xuất dữ liệu khách hàng
- Theo dõi chi tiết thông tin khách hàng, tạo ghi chú…
Quản lý khách hàng trên Shopbase
Tạo chương trình khuyến mãi
Với Shopbase, bạn có thể kích thích khách mua hàng thông qua việc tạo mã giảm giá. Với các mã giảm giá này bạn có thể chỉ định ngày mã có hiệu lực, số lần áp dụng, số lượng đặt tối thiểu để mã có thể được sử dụng và sản phẩm, bộ sưu tập hoặc biến thể nào có thể áp dụng chiết khấu.
Các loại mã giảm giá có thể tạo trên Shopbase bao gồm:
- Khuyến mãi giảm giá một số tiền nhất định
- Khuyến mãi giảm giá theo tỷ lệ phần trăm
- Khuyến mãi theo hình thức mua X tặng Y
- Khuyến mãi miễn phí giao hàng
Ngoài ra có 2 cách để bạn tạo mã khuyến mãi:
- Tạo thủ công: Chỉ áp dụng khi khách hàng tự nhập mã
- Tạo mã khuyến mãi tự động: Tự động cập nhật giảm giá trong đơn hàng
Tạo mã khuyến mãi thủ công trên Shopbase
Với các mã khuyến mãi đã tạo thì bạn hoàn toàn có thể quản lý chúng bằng cách chỉnh sửa thông tin, thời hạn hiệu lực hay xóa khuyến mãi.
Phân tích bán hàng
Ngoài việc cung cấp cho người dùng các tính năng xây dựng website trực tuyến, quản lý sản phẩm và khách hàng thì Shopbase cũng cung cấp 1 bộ công cụ phân tích hiệu suất kinh doanh của cửa hàng chi tiết bao gồm thông tin về doanh thu, sản phẩm bán chạy, tỷ lệ chuyển đổi của cửa hàng,...
Khi bạn truy cập vào trang phân tích thì dữ liệu sẽ mặc định là của ngày hôm nay. Bạn có thể tùy chỉnh các khoảng thời gian khác nhau để xem báo cáo. Ngoài ra bạn cũng có thể xem báo cáo so sánh với khoảng thời gian trước đó.
Báo cáo phân tích cửa hàng trên Shopbase
Ngoài ra có 1 tính năng khá hay của Shopbase cho phép người dùng quan sát báo cáo Live View, có nghĩa là bạn sẽ có thể quan sát hoạt động thực tế trên bản đồ thế giới với các chỉ số phân tích. Đây là một tính năng khá hữu ích cho các dịp ngày lễ như Black Friday chẳng hạn, giúp bạn xem kết quả của các hoạt động tiếp thị trong khung thời gian nhất định.
Tính năng Live View trên Shopbase
Tích hợp
Print Hub
PrintHub được xem như là một phiên bản rút gọn của PrintBase, tuy nhiên chỉ hỗ trợ phần xử lý đơn hàng (fulfillment). Khi xử lý đơn hàng qua PrintHub thì người dùng có có thể kết nối với các bên fulfillment mà Shopbase trực tiếp hợp tác.
Kết hợp với PrintHub trên Shopbase
Shopbase Fulfillment
Khác với PrintHub dành cho các khách hàng trong lĩnh vực POD thì Shopbase Fulfillment lại dành cho lĩnh vực dropshipping. Cụ thể, với ShopBase Fulfillment bạn có thể tìm nguồn hàng hóa chất lượng từ trang quản trị Shopbase, xử lý và giao các đơn hàng dropshipping cho khách hàng trong thời gian ngắn với mức giá cạnh tranh.
Kết hợp với Shopbase Fulfillment trên Shopbase
Ứng dụng của Shopbase
Shopbase sẽ là công cụ kiếm tiền hữu ích cho những ai đang kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là các Dropshipper. Với Shopbase bạn có thể mở rộng thị trường bán hàng của mình sang cả thị trường quốc tế nhờ vào việc xây dựng trang bán hàng online, tối ưu hóa cửa hàng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
Mức giá của Shopbase
Hiện tại, Shopbase đang có 3 gói mức giá bao gồm:
- Gói Basic: 19$/ tháng cho phép kết nối cửa hàng với 2 tên miền và 5 account nhân viên
- Gói Standard Base: 59$/ tháng cho phép kết nối với 10 tên miền và 10 account nhân viên
- Gói Pro Base: 249$/tháng bao gồm 20 tên miền kết nối với cửa hàng và 100 account nhân viên
Ngoài ra thì các gói tài khoản đều có tính năng như nhau, chỉ khác biệt về số lượng tên miền và tài khoản phụ.
Ưu điểm của Shopbase
Tạo gian hàng đơn giản
Khi mở tài khoản Shopbase thì bạn đã có ngay 1 website bán hàng đơn giản, ngoài ra các tính năng chỉnh sửa website trên Shopbase cũng cực kỳ chi tiết giúp bạn có được 1 website ưng ý.
Hỗ trợ tối ưu hóa SEO
Cái danh mục sản phẩm, sản phẩm hay website trên Shopbase đều được hỗ trợ tối ưu hóa SEO với các thẻ tiêu đề, mô tả...
Có nhiều Add On miễn phí
Sử dụng Shopbase, bạn có thể sử dụng một vài add-on miễn phí như Boots Convert: tạo countdown nhắc nhở khách hàng về khuyến mãi sản phẩm hay Boots Upsell giúp chăm sóc khách hàng cũ...
Tính năng cá nhân hóa sản phẩm
Tính năng cá nhân hóa sản phẩm cho phép khách hàng có thể order thêm các chi tiết sản phẩm từ đó có cơ hội thu hút khách hàng, gia tăng doanh số.
Nhược điểm của Shopbase
Không hỗ trợ giao diện Tiếng Việt
Shopbase không hỗ trợ giao diện tiếng Việt nên có thể gây khó khăn khi mới sử dụng
Không hỗ trợ sử dụng trên mobile
Nếu như Shopify cho phép người dùng sử dụng trên cả desktop và mobile thì Shopbase lại chỉ hỗ trợ trên desktop, đây là một điểm trừ của Shopbase so với đối thủ của mình.
Phần mềm tương tự Shopbase
Đánh giá Shopbase
Nội dung được biên soạn bởi